Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
@cầu thị để không già: Đúng là chỉ cần cải tiến đôi chút là đã mang lại hiệu quả cao mà chưa cần phải đầu tư lớn. VD chúng ta không nên phân tốc độ cố định theo làn trên các đường cao tốc mà nên: Xe chạy chậm hơn thì đi lane trong, ngay sau khi vượt 1 xe thì phải trở về ngay lane trong. Như vậy lane ngoài luôn trống (Anh nào chiếm làn ngoài thì phạt thật nặng). Bên Thái tuy đường hẹp nhưng tốc độ của họ luôn cao hơn 100Km/h. Riêng khoản này mình thua họ nhiều lắm đồng nghĩa Kinh tế của ta bị kiềm hãm theo. Không biết khi nào mới ngóc đầu lên được!!!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
wusnat nói:
@cầu thị để không già: Đúng là chỉ cần cải tiến đôi chút là đã mang lại hiệu quả cao mà chưa cần phải đầu tư lớn. VD chúng ta không nên phân tốc độ cố định theo làn trên các đường cao tốc mà nên: Xe chạy chậm hơn thì đi lane trong, ngay sau khi vượt 1 xe thì phải trở về ngay lane trong. Như vậy lane ngoài luôn trống (Anh nào chiếm làn ngoài thì phạt thật nặng). Bên Thái tuy đường hẹp nhưng tốc độ của họ luôn cao hơn 100Km/h. Riêng khoản này mình thua họ nhiều lắm đồng nghĩa Kinh tế của ta bị kiềm hãm theo. Không biết khi nào mới ngóc đầu lên được!!!!!

Quan trọng nhất là xe ưu tiên, vd xe cấp cứu sẽ chạy lane đó và không bao giờ bị kẹt.
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Hu hu, sao họ thông minh thế.

cauthidekhonggia nói:
wusnat nói:
Bác nào comm đúng em xin hầu cafe nhé!
Chiều xuống dốc(xuôi) chỉ cần 1 làn. Chiều lên dốc có 2 làn để cho những xe tốc độ thấp(thường là xe tải) chạy làn trong, làn ngoài cho các xe khác. Như vậy lưu thông thông suốt. Tư duy thiết kế này gặp khắp nơi ở NN. ở ta, nếu các quốc lộ cũng làm như vậy ở các đoạn dốc hoặc ợ đồng bằng, khoảng 5 km làm thêm 1 làn, cấm xe tải đi làn ngoài, tạo dk cho xe vượt thì giao thông thông thoáng hơn, bớt tai nạn và ức chế cho tài xề. Tiết kiệm cho xã hội. Chưa cần đầu tư ngay cho đường cao tốc...


 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
BondHo nói:
Em đã từng ở Thailand từ 1989-1992.Xin thưa với các bác là đường xá VN mình hiện nay vẫn còn thua xa Thailand thời ấy.
17.gif
Bác lui về 1982 đi, QL20 của mình đẹp như mơ!
Giờ nó ra sao?

 
Hạng B2
17/12/09
471
1.833
93
pcvinh nói:
BondHo nói:
Em đã từng ở Thailand từ 1989-1992.Xin thưa với các bác là đường xá VN mình hiện nay vẫn còn thua xa Thailand thời ấy.
17.gif
Bác lui về 1982 đi, QL20 của mình đẹp như mơ!
Giờ nó ra sao?
Năm 1989 em đã đi hết chiều dài đất nước Thailand bằng xe Bus từ Pattani đến Prachinburi.Thời ấy quốc lộ Thailand ko lớn hơn VN mình nhưng đường xá rất tốt và ko có ổ gà,các khúc cua trên xa lộ lúc nào củng rộng và tầm nhìn rất thoáng em ngồi sau lưng tài xế nên nhìn đồng hồ km lúc nào củng>100km/h,xe đi qua các thành phố lớn đều có cầu vượt lúc đi ngang qua Bangkok nhìn dàn cầu vượt của nó mà ngợp cao 3.4 tầng ngang dọc khắp nơi.Ý thức tham gia lưu thông của người dân Thai từ học sinh đi học cho đến cụ già xin qua đường đều rất văn minh lịch sự(cái này thì ko biết đến bao giờ VN mình mới bắt kịp).Cây xăng của Thai thời ấy làm em choáng,ko thiếu thứ gì cả,nhìn như Coopmart của mình bây giờ ấy.CSGT thì kết hợp với trạm thu phí,khi xe qua trạm thì các anh ấy chỉ đứng nhìn kiểm tra từng xe thôi.Xe chạy suốt 2 ngày 1 đêm mà ko thấy CSGT dừng xe dọc đường mãi lộ.Ôi biết đến bao giờ...
 
Hạng B2
14/12/09
336
230
43
Em từng đi Bus từ BKK đi Changmai, 21h khuya lên xe, 5h30 là tới Chaingmai, em không hiểu cái xe 30 chổ (xe bus 2 tầng, ghế bành to,bự, máy lạnh chạy teo trym) to vật vã ấy bằng cách nào nuốt quãng đường 800km trong vòng 1 đêm như vậy.
 
Hạng D
14/3/10
1.215
5.433
113
nước ta vài năm nữa so sánh với mấy nước ở Châu Phi là chuẩn.
 
Hạng D
14/3/10
1.215
5.433
113
nước ta vài năm nữa so sánh với mấy nước ở Châu Phi là chuẩn.