O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: đường về quê nội - Đồng Tháp

Trích đoạn: vvmthuan

Hôm bữa em đọc báo thấy: lúc đấu thầu làm đoạn đường này thì cát chỉ có 40,000vnd/m3, nay đã là 60,000vnd/m3; nhựa đường hôm đấu thầu là 4,500 vnd/m3, giờ thì 7,500vnd/m3. Nhà thầu đã đậu tất cả các máy móc lại, đang chờ phê duyệt trượt giá đó. Một vị trong UBTX Sa Đéc nói với em là tháng 9 sẽ hoàn thành con đường từ Bắc Mỹ Thuận cũ về Sa Đéc, nhưng vị đó lại quên nói tháng 9 của năm nào......

Sáng nay em đi ngang thì nhà thầu đang tiếp tục cào đoạn đường từ Ngã ba Nha Mân đến cầu Nha Mân đó, đoạn này còn rất lán, nên họ muốn cào lên để đồng bộ toàn tuyến từ Bắc Mỹ Thuận về Vàm Cống đó mà....
Nhựa đường nào rẻ thế bác[&:]:D
Thông thường,giá trên là cho 1cm2 (xăng-ti-met vuông),nghĩa là,nếu thảm nhựa dày 10cm mất 45,000-75,000vnd/m2.
Chuyện lạ là ở cty tôi làm đường nội bộ,trả cho nhà thầu 120,000vnd/m2 nhựa đường dày 10cm,họ kêu không có lãi bằng làm công trình nhà nước với kết cấu như vậy nhưng giá 80,000vnd/m2[&:].Có lẽ "nhờ" vậy mà suốt ngày lên đây thấy AE ta khóc lóc chuyện đường sá,"dỗ" mãi kg "nín".[&:]:(
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: đường về quê nội - Đồng Tháp

Trích đoạn: fernandoz

@ bác Nslinh : thì cong cái thanh lái chứ cái giề ! Hên là bác phát hiện kịp thời. Nhiều bác hổng biết, hay hổng để ý, cứ cắm đầu cắm cổ đạp lút ga : khi thanh lái cong - vì cỡi lên, hoặc xóc mạnh vô vật cứng => 2 bánh trước mất độ chụm, độ bẹt chuẩn, mép vỏ xe sẽ mòn dợn sóng, ngó phát ớn ! Nếu sai lệch nhiều, mà vẫn cố chạy, 2 bánh trước sẽ bị kéo xoáy - lết trên mặt đường, nóng quá = bùm ! :D
- Bẹt ra : mòn dợn sóng bên trong.
- Chụm vô = dợn sóng bên ngoài :D
Mới tháng rồi, 2 bánh sau em Honda Prelude của lão Phuni56 chụm - bẹt chỉ xê xích có mấy ly, lão đã la um sùm kia cà (box E-gara). Mấy cái vụ kỹ thuật này, lúc nào cũng phải chính xác 100%, các bác ơi, nó vậy đó :D
Ông gara nói là chỉ có cái rotuyn bị cong thôi. Vậy cái thanh laí này bẻ như thế nào hả bác? hay la chỉ đi cân lại độ chụm bánh xe thôi? bác chỉ em với. Tay lái vẫn hơi nặng, ghì ghì, ko thoải mái. xe lướt có vẻ nặng nề lắm.
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
RE: đường về quê nội - Đồng Tháp

quote:

Trích đoạn: vvmthuan

Hôm bữa em đọc báo thấy: lúc đấu thầu làm đoạn đường này thì cát chỉ có 40,000vnd/m3, nay đã là 60,000vnd/m3; nhựa đường hôm đấu thầu là 4,500 vnd/m3, giờ thì 7,500vnd/m3. Nhà thầu đã đậu tất cả các máy móc lại, đang chờ phê duyệt trượt giá đó. Một vị trong UBTX Sa Đéc nói với em là tháng 9 sẽ hoàn thành con đường từ Bắc Mỹ Thuận cũ về Sa Đéc, nhưng vị đó lại quên nói tháng 9 của năm nào......

Sáng nay em đi ngang thì nhà thầu đang tiếp tục cào đoạn đường từ Ngã ba Nha Mân đến cầu Nha Mân đó, đoạn này còn rất lán, nên họ muốn cào lên để đồng bộ toàn tuyến từ Bắc Mỹ Thuận về Vàm Cống đó mà....

Nhựa đường nào rẻ thế bác
Thông thường,giá trên là cho 1cm2 (xăng-ti-met vuông),nghĩa là,nếu thảm nhựa dày 10cm mất 45,000-75,000vnd/m2.
Chuyện lạ là ở cty tôi làm đường nội bộ,trả cho nhà thầu 120,000vnd/m2 nhựa đường dày 10cm,họ kêu không có lãi bằng làm công trình nhà nước với kết cấu như vậy nhưng giá 80,000vnd/m2.Có lẽ "nhờ" vậy mà suốt ngày lên đây thấy AE ta khóc lóc chuyện đường sá,"dỗ" mãi kg "nín".


Ah, xin lỗi các bác, em đánh nhầm : Nhựa đường hôm đấu thầu là 4,500 vnd/kg, giờ thì 7,500vnd/kg, :D:D:D
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: đường về quê nội - Đồng Tháp

@ bác Nslinh : nếu ông garage nói vậy, thì bác cứ nhờ kiểm tra lại hệ thống lái, có khi cả hệ thống treo 2 bánh trước, vỏ ruột bánh trước luôn. Mà bắt ổng leo lên chạy thử ra đường, mới biết. Có khi phải cân chỉnh lại mấy vụ chụm - bẹt, đơn giản thôi, nhưng lâu lắc mất thời gian lắm...Bác cứ cho làm lẹ lẹ, tạm thời đi 2 bánh. Chứ ráng chạy thêm, rủi nó "lây" qua nhiều thứ khác :D
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: đường về quê nội - Đồng Tháp

Thanh lái có phải là Thước lái ko bác? e nghĩ có thể thước lái bị cong bác à?
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: đường về quê nội - Đồng Tháp

Tui chỉ bít bi nhiêu hà. Còn nếu đi sâu vô chi tiết, chắc bác phải vịn Bác Sĩ nhà ta roài :D Tối thứ 6 bác có ọp không ?
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: đường về quê nội - Đồng Tháp

@ nslinh: bác Fè nói có lý đó
Có khi phải cân chỉnh lại mấy vụ chụm - bẹt
vụ này + căn chỉnh thước lái đâu khoảng 100.000đ. Mà chỉ một số gara mới làm thôi đó bác.
Nên làm ngay à.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: đường về quê nội - Đồng Tháp

Trích đoạn: cuongvitinh

Trích đoạn: fernandoz
Tối thứ 6 bác có ọp không ?
Hông !
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
@ bác Cường nhá ! Ai mà thèm hẩu bác chớ ! Dưng mà, bác ráng lốp-bi chạy chọt ngõ sau, kiếm cái visai, ý lộn, cái vi-sa, đặng còn lai rai dới AE chớ lị...:D
@ bác Nslinh : đúng như bác PIPO nói. Nhưng mất thời gian, vì, sau mỗi lần chỉnh, lại check, lại chỉnh, cứ thế, có khi 8am bắt tay vô chỉnh, tới 10am mới xong :D
 
Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
RE: đường về quê nội - Đồng Tháp

- Cầu Nàng Hai (chắc có cô Hai nào ra đây thi môn.. nhảy cầu rồi làm bạn Hà Bá luôn?) - tên tục của cầu Sa Đéc
- Cầu Mỹ-Đức-Tây (3 nước xúm lại mà chỉ làm được cây cầu.. liêu xiêu) từ Cai Lậy về Mỹ Thuận
- Cầu Cổ cò (vì cao nhồng như cái cổ con cò?) từ Cái Bè về Mỹ Thuận
- Cầu.. Đất Sét (đi bộ còn run chứ đừng nói 4 bánh) từ Phà Cao Lãnh đi Kinh Cù Hội
- Cầu Bà Vạch (bác tài chú ý nhìn đường chứ đừng nhìn.. bà) từ Mỹ Thuận đi Sa Đéc
- Cầu Xẻo Vạt (chắc ông bà ngày xưa nhìn xa trông rộng tới tận cái cảnh "phết phẩy" của các bên bây giờ)

Còn cầu gì tên Tây lắm, hình như là Simôna (ở gần Lai Vung)

Kiến cò vụ cầu kiếc tẹo :D