Hạng D
24/7/12
4.195
13.905
113
1/ Vậy là ít nhất cũng có phản hồi từ DV KH của bên HD KT, mặc dù chưa bít kết quả thía nào
2/ Bác chủ vi phạm luật GT khi phang chăm hai ( theo QC của bác) trên cao tốc LT nhoé ( cần kìm chế cái chân....giữa í lộn chân ga lại để đảm bảo an toàn cho mình và ...túi tiền )
 
Tập Lái
27/9/04
40
4
8
51
e cũng mua xe bên này. giờ đi bảo dưỡng thấy cũng ko an tâm. chỉ xin lỗi thì đâu phải là giải quyết gốc sự cố. Quy trình làm việc bên PT có vấn đề ! Không có người theo dõi chất lượng hoặc kiểm tra cuối cùng (KCS)
Theo QUAN ĐỂM CÁ NHÂN EM thì có những khả năng sau:
1- quên siết (cái này chắc ko đúng vì xe vẫn chạy được)
2- siết không đủ lực và kô đều (nghĩa là trang bị thiếu torque wrench hoặc kô sử dụng, chỉ siết = loại thường, thợ không biết là siết đến lực bao nhiêu thì đạt, nếu có dùng torque wrench thì cài sai lực siết vì đọc sai, ko nhớ số đó v.v)
3- ốc tán có chất lượng kém mặc dù siết đủ lực theo nhà sx mà bị lỏng ra, có thể do xài ốc khác ốc din, thậm chí ốc din có vấn đề v.v
Khả năng thứ 2 là lớn nhất và lỗi trực tiếp là người thợ sửa và lỗi sâu xa là quy trình làm việc có lỗi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/9/09
250
4
18
Chào các bác,

Em cũng đi xe Honda và từng bảo dưỡng cả ở PT và KT. Nhìn chung sơ suất là do con người cũng như do quy trình quản lý dịch vụ không chặt chẽ hoặc có vấn đề. Đối với đại lý Honda, vấn đề cơ bản em thấy là khi đưa xe vào bảo trì, sửa chữa thì người tiếp nhận là cố vấn dịch vụ. Sau khi tiếp nhận và ghi vào phiếu thông tin, xe được giao cho 2 anh thợ. Sau khi 2 anh thợ này làm xong thì hầu như không có ai giám sát hay kiểm soát công việc của 2 anh này. Do đó, những lỗi do bất cẩn từ đây mà ra. Em đã vài lần góp ý với anh Đức bên KT và anh Luân bên PT nhưng hình như không có gì thay đổi. Những lỗi như: đi tút xe thì thế nào cũng bị dính bụi sơn lên kính hoặc các bộ phận khác, vài bộ phận nhựa ráp lại không khớp hay bị trầy xước do dùng vật cứng để cạy, vài vết trầy nho nhỏ trong nội thất hoặc trên kính hoặc ngoại thất... Vậy mà le te đứng quan sát các anh kỹ thuật làm thì bị đuổi vào phòng máy lạnh. Em rất rất hy vọng các bác đại lý Honda ghé qua thớt này để cải thiện dịch vụ của mình và cần thiết phải có người kiểm tra giám sát tránh những sơ sót như bác chủ thớt đã gặp.
 
Hạng B2
11/12/10
441
6
18
cuongduong nói:
Đồng ý là lỗi sơ suất của kỹ thuật, nhưng cũng có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của chủ xe. Mong rằng các anh kỹ thuật hãy làm với cái tâm thì tốt quá, riêng e thì bảo dưỡng những lần sau sẽ không ngồi máy lạnh đọc báo nữa mà phải kè kè theo nghía mấy anh ý làm cái gì cho chắc. 
thay nhớt e cũng đứng kè kè kế bên để xem .
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Vậy là bác chủ đi nước ngoài, bên HPT cũng đã liên hệ.
Có hai vấn đề:
1/ Quy trình kiểm tra giám sát KTV bảo dưỡng
2/ Ý thức và sự tập trung của KTV khi làm bảo dưỡng xe cho khách

Sự thực là sai sót ở con người là khó tránh khỏi, nên việc các anh quản đốc kè kè kiểm tra các KTV cũng khá là đuối.
Qua đây cũng là sự cảnh báo đối với quy trình kiểm tra sau bảo dưỡng của đại lý.

E cũng có chủ động liên hệ với HPT và biết là họ cũng có những động thái tích cực trong việc giải quyết và tiếp cập sự việc này.

Cám ơn các bác đã đọc
 
Hạng B1
27/4/12
91
85
18
51
Đọc mà thấy ớn lạnh quá. Cũng may mắn là Bác chủ về tới Vũng Tàu an toàn. Mai mốt đi bảo dưỡng chắc em không dám rời xe luôn quá. Chiếc xe là chở cả gia đình, an toàn phải đặt lên hàng đầu. Đồng ý là sai sót của con người là không tránh khỏi, nhưng những sai sót như trên theo em là không thể chấp nhận được đối với 1 đại lý lớn của 1 hãng xe hơi cũng có tiếng.
 
Hạng B2
Em sử dụng xe của Honda hơn 5 năm nay. Quy trình bảo dưỡng định kỳ mức 10K, 20K, 30K, 40K đều có kiểm tra cân bằng độ chụm bánh xe và các thông số khác. Bên cạnh đó khi hoàn thành các công đoạn bảo dưỡng dầu máy, phanh, bơm lốp, đảo lốp... tại service bay thì sẽ có 1 kỹ thuật viên cầm cờ lê đi siết lại từng con ốc 4 bánh xe bằng tay trc khi đánh xe đi kiểm tra các công đoạn khác ! Việc này nếu làm đúng quy trình kỹ thuật thì sẽ ko có sự cố rất đáng tiếc và ngớ ngẩn như trên !


Nếu em là bác chủ thớt thì em sẽ gọi điện phản ánh và yêu cầu HPT phải có biện pháp khắc phục bồi thường các chi phí, ko thể có những lỗi sơ đẳng liên quan đến an toàn vận hành xe như vậy đc ! Việc xin lỗi bằng lời và văn bản là chưa đủ !!! Lúc đang chạy cao tốc với tốc độ 80-100km/h mà rớt bánh ra thì sao đây ta ?! (vụ này tương tự 1 vụ Innova ko siết ốc bánh xe ở Toyota Pháp Vân Hà Nội)

 
Hạng C
16/2/11
614
4
18
chà e đọc mà ghê răng quá, công nhận sai sót con người là không tránh khỏi ,nhưng lỗi này sẽ gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng đấy
 
Tập Lái
27/7/12
36
2
8
kenzon nói:
" công nhận sai sót con người là không tránh khỏi "
Nhưng quan trọng là cách thức nhìn nhận sai sót và biện pháp để những sai sót ấy sẽ không tái diễn...Điều này em thấy có tín hiệu tích cực từ đại diện HPT!Các bác cũng nên thông cảm...
 
  • Like
Reactions: datnt
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Để hầu chuyện các bác, e xin bổ sung 1 chút nhé
Hiện nay HPT cố gắng liên hệ với Chủ xe, trước là phải xin lỗi còn sau đó có động thái gì thì họ tự đưa ra giải pháp. Nhưng bác chủ xe đang đi công tác nước ngoài vẫn chưa kết nối được các bác ạ

Về quy trình bảo dưỡng của Honda, e đã từng làm qua Honda, e nhận thấy quy trình rất là chặt chẻ.
Chính vì vậy, e đã tìm hiểu và bên HPT cũng đã mở lại Camera giám sát Xưởng để theo dõi lại việc bảo dưỡng cấp của chiếc xe đề cập. Hầu như các công đoạn theo qui định đã thực hiện, nhưng và lại nhưng sự cố này lọt ra- HPT rất trân trọng các ý kiến của khách hàng.
Riêng cá nhân e, dù không còn làm ở HPT nhưng với vai trò cầu nối của diễn đàn, e có yêu cầu họ chụp lại màn hình camera quan sát và chép đoạn clip cho e nghiên cứu và chuyển đến các bác...