Tập Lái
26/11/13
11
0
1
Em là sinh viên ô tô, mấy bác cho em hỏi là trên accu khô của mình có con mắt để xem tình trạng accu phải không ạ. Em chưa thấy thực tế nữa
18.gif
. Em thấy nó có 3 màu để biết tình trạng accu. Hình như là xanh, trắng, đen. Vậy các màu đó thì tình trạng accu sẽ như thế nào ạ. Và các màu có chung cho tất cả các hãng accu không? Em xin cám ơn ạ.
 
Hạng D
8/2/12
1.022
1.969
113
theo accquy của em thì:
Xanh : No
Đen: Đói
Trắng: Ngủm
Xanh:Đột tử
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.198
525
83
TP.HCM
nopower nói:
theo accquy của em thì:
Xanh : No
Đen: Đói
Trắng: Ngủm
Xanh:Đột tử
Không hiểu: có 2 cái xanh mà No và đột tử - kỳ vạy ta
 
Hạng D
5/10/09
2.597
992
113
39
aloacquy.vn
thấy bác hỏi trong thớt kia, em xin phép copy qua.
Thường thì tất cả các bình kín ( bình khô ) đều có con mắt để xem tính trạng, và có 3 màu cơ bản biểu thị như sau:
- Màu xanh: báo cho ta biết bình còn tốt
- Màu đen: báo cho ta biết bình bị yếu điện, cần phải sạc.
- Màu trắng/đỏ: báo cho ta biết bình đã hư
trên mặt bình đều ghi khá rõ, việc ta cần là nhìn vào mắt cảnh báo trên mặt bình xem tình trạng như thế nào.
Theo em nếu xe thay bình kin ( bình khô ) thì khoảng hơn 1 năm rồi ta nên theo dõi là tốt nhất ạ
 
Hạng D
8/2/12
1.022
1.969
113
HMG nói:
nopower nói:
theo accquy của em thì:
Xanh : No
Đen: Đói
Trắng: Ngủm
Xanh:Đột tử
Không hiểu: có 2 cái xanh mà No và đột tử - kỳ vạy ta
Màu xanh mà bình vẫn bị chết là đột tử bác ạ, hihi
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
kien_viet thai nói:
thấy bác hỏi trong thớt kia, em xin phép copy qua.
Thường thì tất cả các bình kín ( bình khô ) đều có con mắt để xem tính trạng, và có 3 màu cơ bản biểu thị như sau:
- Màu xanh: báo cho ta biết bình còn tốt
- Màu đen: báo cho ta biết bình bị yếu điện, cần phải sạc.
- Màu trắng/đỏ: báo cho ta biết bình đã hư
trên mặt bình đều ghi khá rõ, việc ta cần là nhìn vào mắt cảnh báo trên mặt bình xem tình trạng như thế nào.
Theo em nếu xe thay bình kin ( bình khô ) thì khoảng hơn 1 năm rồi ta nên theo dõi là tốt nhất ạ
Đúng là về lý thuyết thì em cũng hiểu như bác kien_viet_thai, nhưng thực tế sử dụng thì em thấy rằng khi mà bình đã chuyển sang màu đen rồi thì thực tế khó chuyển lại sang xanh, dù mình có chạy dường dài cả 3-4 tiếng liên tục hoặc sạc bình qua máy sạc ngoài. Và khi bình đã chuyển sang màu đen thì khả năng hết bình đột ngột rất là cao.
Nên theo kinh nghiệm của em, thường bình đang tốt ở màu xanh thì sử dụng rất OK, nhưng chỉ cần chuyển qua màu đen thì chúng ta nên thay ngay lập tức. Đó là kinh nghiệm thực tế của em.
 
Tập Lái
18/6/13
23
0
1
41
Xanh : tốt, đủ điện áp
Đỏ, đen : bình yếu, thiếu điện áp hoặc mắt đọc bị hỏng, cần phải kiểm tra, xạc lại
Trắng : bình bị hỏng hoặc mắt bị hỏng, cần ktra lại điện áp

Nói chung có mắt đọc để cho vui thôi chứ muốn biết tình trạng của bình thì cần phải có đồng hồ đo
 
Tập Lái
26/11/13
11
0
1
Em cám ơn các huynh đã giúp đỡ.
Vậy là Xanh : bình vẫn tốt
Trắng: Bình hỏng
Đen: Thiếu điện, bình yếu.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
992
113
39
aloacquy.vn
huy812000 nói:
Đúng là về lý thuyết thì em cũng hiểu như bác kien_viet_thai, nhưng thực tế sử dụng thì em thấy rằng khi mà bình đã chuyển sang màu đen rồi thì thực tế khó chuyển lại sang xanh, dù mình có chạy dường dài cả 3-4 tiếng liên tục hoặc sạc bình qua máy sạc ngoài. Và khi bình đã chuyển sang màu đen thì khả năng hết bình đột ngột rất là cao.
Nên theo kinh nghiệm của em, thường bình đang tốt ở màu xanh thì sử dụng rất OK, nhưng chỉ cần chuyển qua màu đen thì chúng ta nên thay ngay lập tức. Đó là kinh nghiệm thực tế của em.


Còn tùy trường hợp nữa bác Huy ạ.
nếu mắt đen do lỗi của chủ xe ( hở cửa, quên đèn...) làm hết bình làm cho mắt báo bị đen thì đó là do bị hết điện, chỉ cần sạc lại là ok.
còn xe hoạt động bình thường (tới hạn thay) nhưng kiểm tra thấy mắt màu đen thì đúng là nên thay.
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
kien_viet thai nói:
huy812000 nói:
Đúng là về lý thuyết thì em cũng hiểu như bác kien_viet_thai, nhưng thực tế sử dụng thì em thấy rằng khi mà bình đã chuyển sang màu đen rồi thì thực tế khó chuyển lại sang xanh, dù mình có chạy dường dài cả 3-4 tiếng liên tục hoặc sạc bình qua máy sạc ngoài. Và khi bình đã chuyển sang màu đen thì khả năng hết bình đột ngột rất là cao.
Nên theo kinh nghiệm của em, thường bình đang tốt ở màu xanh thì sử dụng rất OK, nhưng chỉ cần chuyển qua màu đen thì chúng ta nên thay ngay lập tức. Đó là kinh nghiệm thực tế của em.


Còn tùy trường hợp nữa bác Huy ạ.
nếu mắt đen do lỗi của chủ xe ( hở cửa, quên đèn...) làm hết bình làm cho mắt báo bị đen thì đó là do bị hết điện, chỉ cần sạc lại là ok.
còn xe hoạt động bình thường (tới hạn thay) nhưng kiểm tra thấy mắt màu đen thì đúng là nên thay.
Dạ, nói chung mình ắc quy khô đúng là tiện, nhưng nó chết cái cũng bất đắc kỳ tử, như em nói ở trên bình ắc quy khô có em trước đây 2 năm bị như thế, mấy lần bị hết bình (do xe cũ em mua lại), em đi thay mình mới thì OK tới nay luôn. Bình mới giờ mắt vẫn xanh, nhưng xài hơn 2 năm rồi cũng lo không biết có gần chết bất đắc kỳ tử chưa nữa.