Tập Lái
26/11/13
11
0
1
Em đang là sinh viên trường Cao Thắng. Nay em có thắc mắc là nhiều xe BMW hiện nay có đặt accu khởi động đằng sau của xe, trong khi động cơ thì đặt ở trước xe. Vậy chắc là đặt đằng sau sẽ có nhiều ưu điểm hơn phải không ạ. Vậy cho em hỏi các ưu điểm của việc bố trí này là gì. Em xin cảm ơn ạ!
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Thiết kế của BMW luôn hướng tới sự phân bổ trọng lượng lý tưởng 50-50 giữa trước-sau, điều này giúp tăng độ handling, ôm cua chuẩn xác (giảm thiểu hiện tượng under steering or over steering), giảm cảm giác chúi mũi khi phanh gấp....Đấy là lý do mà rất nhiều thiết bị (k chỉ riêng acquy) được BMW đưa về phía sau.

Vài dòng giải thích, hy vọng đáp ứng đc thắc mắc của em.
 
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
AHuy_Ktct nói:
Em đang là sinh viên trường Cao Thắng. Nay em có thắc mắc là nhiều xe BMW hiện nay có đặt accu khởi động đằng sau của xe, trong khi động cơ thì đặt ở trước xe. Vậy chắc là đặt đằng sau sẽ có nhiều ưu điểm hơn phải không ạ. Vậy cho em hỏi các ưu điểm của việc bố trí này là gì. Em xin cảm ơn ạ!
ưu điểm:
- tránh sự ảnh hưởng về nhiệt độ của động cơ ( bmw có hiệu xuất tỏa nhiệt lớn hơn những dòng khác) nên nó đặc ở khoan động cơ sẽ dễ bị nổ bình accu
- phân bố trọng lượng cũng là 1 lý do nhưng nó k phải là ưu điểm chính
- va chạm trên thực tế thì phần đầu xe chiếm tỷ lệ nhiều hơn những phần khác vì vậy accu dc thiết kế phía sau để an toàn hơn khi hệ thống an toàn chủ động dc kích hoạt nếu có va chạm. (SOS, GPS và hazad) nếu để phía trước khi va chạm sẽ dễ mất nguồn điện cung cấp cho hệ thống tự động hổ trợ này.
- khi nạp accu sẽ thải ra một lượng nhỏ axit dưới dạng hơi ở ống thoát, vì vậy lượng hơi nay sẽ hoàn toàn k bám dc vào xe nếu để nó phía sau -> k tổn hại thân vỏ
- ưu điểm nhất là nó dc để phía sau cốp hoặc dưới ghế vì có một lý do là khi bị ngập nước, phần đầu xe sẽ chìm trước ( vì nó nặng hơn và k kín) trong khoản time đó nguồn dự phòng (accu) này có tác dụng cung cấp nguồn để mở tất các kính xuống và sunroof để người trong xe dễ dàng thoát ra. ( nếu để phía trước nước vô bình xả sạch điện thì k thể kích hoặc chế độ mở kính và sunroof)
 
Tập Lái
26/11/13
11
0
1
Em cảm ơn mấy sư huynh. Giờ thì em đã hiểu vì sao accu để đằng sau rồi ạ. Xin cho em hỏi thêm là hiện nay accu kín khí ( accu khô) được sử dụng khá nhiều trên xe hơi đời mới vậy thì ưu nhược điểm của accu kín khí là gì ạ. Em xin chân thành cảm ơn.
 
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
AHuy_Ktct nói:
Em cảm ơn mấy sư huynh. Giờ thì em đã hiểu vì sao accu để đằng sau rồi ạ. Xin cho em hỏi thêm là hiện nay accu kín khí ( accu khô) được sử dụng khá nhiều trên xe hơi đời mới vậy thì ưu nhược điểm của accu kín khí là gì ạ. Em xin chân thành cảm ơn.
không có loại accu nào kín khí cả em nhé, chỉ có các loại Pin (k xạc) mới kín khí thôi và cũng chẳng có loại accu nào trên xe hơi là loại khô cả. vì hiểu nôm na là nếu muốn nạp điện thì phải có dung dịch điện ly, mà đã là dung dịch thì k thể khô dc.
 
Tập Lái
26/11/13
11
0
1
auto_vn911 nói:
AHuy_Ktct nói:
Em cảm ơn mấy sư huynh. Giờ thì em đã hiểu vì sao accu để đằng sau rồi ạ. Xin cho em hỏi thêm là hiện nay accu kín khí ( accu khô) được sử dụng khá nhiều trên xe hơi đời mới vậy thì ưu nhược điểm của accu kín khí là gì ạ. Em xin chân thành cảm ơn.
không có loại accu nào kín khí cả em nhé, chỉ có các loại Pin (k xạc) mới kín khí thôi và cũng chẳng có loại accu nào trên xe hơi là loại khô cả. vì hiểu nôm na là nếu muốn nạp điện thì phải có dung dịch điện ly, mà đã là dung dịch thì k thể khô dc.
Vậy những loại accu trên các xe đời mới bây giờ thì mình gọi là accu gì vậy sư huynh - loại mà có 1 con mắt đọc ấy. Anh có thể giúp em liệt kê được 1 số ưu nhược điểm của loại accu này được không ạ.