Thảo Luận Chung Em vẫn chưa được mua AT!

Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

theone1984 nói:
Ruby0903 nói:
theone1984 nói:
Cái đều mợ nói cũng có phần đúng, nhất là khi thấy xe tụt hoặc cảm giác xe tụt thì sẽ đạp ga thêm, hoặc đang chạy bị tấp đầu, hoảng, đạp nhầm. Rồi đang chạy lỡ wẹt, hoảng, đạp thêm có hết chứ ko phải ko? Lý do chính là do giao thông ở xứ thiên đường.
Nhưng bù lại, AT hay MT đều có cái lợi và hại của nó.
Có 2 cách để mợ tập trc khi đổi AT mà chắc chắn sẽ ko đạp nhầm:
1. Cởi chân không chân phải, chân ga và chân thắng thiết kế khác nhau, độ nặng cũng khác nhau, đạp cái bít sai liền ---> tạo cảm giác
2. Luôn luôn để chân thắng, khi nào đạp ga thì ga, còn lại là trả về chân thắng hết ---> tạo thói wen

Quan trọng nhất là luôn nhường xe trong mọi tình huống, vì AT luôn tăng tốc nhanh hơn MT vì ít thao tác hơn. Em vẫn khuyên mợ chạy AT, AT cho khỏe người, em chạy MT 1 đoạn kẹt xe tầm 30p là em lên máu nóng liền. Còn AT em chạy cả ngày ko sao. Tập là wen hết à mợ ơi.
Bác nói đúng hết chỉ có chổ tô đậm là chưa đúng thôi
Sao chưa đúng bác, MT khi đề pa, nội dậm ambraya, vào số, buông, ga, dậm chuyển sang số 2 là con AT nó đi tuốt luốt rồi
em theo bác Ruby ủng hộ MT tăng tốc nhanh hơn vì có thể nhồi ga. AT có 2 loại vô cấp và có cấp. Có cấp thì đến tốc độ nào đó nhảy số. CVT thì co giãn mâm ép để thay đổi tốc độ. Tuy nhiên hình như xe đua đều dùng MT...

Mợ NắngSG nếu đặt tựa đề là "Đạp nhầm chân ga, AT hay MT nguy hiểm hơn?" thì em nghĩ ít tranh cãi hơn vì đúng là MT đỡ hơn vì còn chân côn. Nhưng tiêu đề "từ bỏ AT" vì nghĩ "AT k an toàn" thì lại gây tranh cãi :D.
 
Hạng C
12/9/12
851
9.270
93
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

vote cho bác goodman,
nhưng mà MT thì còn an toàn hơn ở chỗ: dù có bỏ chân côn ra đi nữa thì xe có muốn điên cũng hơi khó, 1 là chết máy, 2 là ko thể lên số cao được
 
Hạng C
6/12/12
520
4
18
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Chị Nắng SG cứ thử chạy AT 1 thời gian đi, sẽ thấy AT mà MT khác nhau thế nào?
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

ttq245 nói:
theone1984 nói:
Ruby0903 nói:
theone1984 nói:
Cái đều mợ nói cũng có phần đúng, nhất là khi thấy xe tụt hoặc cảm giác xe tụt thì sẽ đạp ga thêm, hoặc đang chạy bị tấp đầu, hoảng, đạp nhầm. Rồi đang chạy lỡ wẹt, hoảng, đạp thêm có hết chứ ko phải ko? Lý do chính là do giao thông ở xứ thiên đường.
Nhưng bù lại, AT hay MT đều có cái lợi và hại của nó.
Có 2 cách để mợ tập trc khi đổi AT mà chắc chắn sẽ ko đạp nhầm:
1. Cởi chân không chân phải, chân ga và chân thắng thiết kế khác nhau, độ nặng cũng khác nhau, đạp cái bít sai liền ---> tạo cảm giác
2. Luôn luôn để chân thắng, khi nào đạp ga thì ga, còn lại là trả về chân thắng hết ---> tạo thói wen

Quan trọng nhất là luôn nhường xe trong mọi tình huống, vì AT luôn tăng tốc nhanh hơn MT vì ít thao tác hơn. Em vẫn khuyên mợ chạy AT, AT cho khỏe người, em chạy MT 1 đoạn kẹt xe tầm 30p là em lên máu nóng liền. Còn AT em chạy cả ngày ko sao. Tập là wen hết à mợ ơi.
Bác nói đúng hết chỉ có chổ tô đậm là chưa đúng thôi
Sao chưa đúng bác, MT khi đề pa, nội dậm ambraya, vào số, buông, ga, dậm chuyển sang số 2 là con AT nó đi tuốt luốt rồi

He he, nói vậy là duy ý chí quá.
:D:D:D
MT nó tạo ra để chủ động tăng tốc, cưỡng bức không cho chuyển số chủ động nhằm gia tăng gia tốc. AT chỉ chuyển số khi đạt được vòng tua máy và tốc độ nhất định ở khoảng chân ga nào đó. Muốn biết MT hay AT tăng tốc nhanh thì đem 2 con ra test là biết liền. MT tăng tốc chậm không phải do xe, máy, số mà do thằng nài còn lọng cọng giữa chân côn và cần số !:) Nếu AT tăng tốc nhanh thì nhà sx nên dịch chữ S ( sport) ở chế độ bán tự động thành S ( slow) sẽ hợp lý hơn nhỉ?!?:)
 
Hạng B2
21/1/08
326
69
28
Biên Hòa - Đồng Nai
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Làm lại lần nữa: Nhân dân tiến bộ bỏ AT hết rồi, không ai chạy AT nữa, họ chuyển qua MT cho an toàn và phù hợp ...
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif




































































Em chạy AT vì chưa có điều kiện chuyển sang MT.
 
Hạng F
7/6/12
6.418
1.300
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

NắngSG nói:
Từ khi biết chạy xe em chỉ chạy số sàn, tính năm nay đổi sang AT chạy cho sướng, nhưng đêm qua xảy ra một chuyện làm em bỏ luôn ý định này.

Số là em đi từ hẻm nhỏ (khu hải quân) ra Nguyễn Hữu Cảnh, hẻm hơi dốc mà ngay đèn xanh đèn đỏ chỗ đó lại rất đông nên em thắng lại để chờ. Thắng thế nào mà tự nhiên thấy xe vẫn hơi tuột lại phía sau, em nhấn thắng kỹ hơn, vẫn tuột... em nhấp lại thì hóa ra mình đang đạp ga thay vì thắng, may phúc là em có thói quen mỗi khi thắng thì chân trái đạp hết côn. Ôi em sợ quá! Nếu là AT thì em đã trở thành kẻ giết người hàng loạt. Về kể lão nhà em nói thấy chưa, tui đã nói đờn bà chỉ có chạy số sàn mới an toàn, các bà hay tám và phân tâm, thần kinh lại kém lỡ lộn ga với thắng thì đã có côn. hix! Em đành chấp nhận ko cãi nữa.:(:(:(

Các bác có bao giờ lộn như vậy ko? Nếu là AT thì ko có cơ hội thoát tội phải ko ạ?:confused:
Có 3 lí do để nói kg thích AT:
- Tay lái còn non, kg tin vào khả năng lái xe của mình,
- chưa có điều kiện chạy AT nên ghen tức dẫn tới việc nói kg thích, nói trắng ra là kg đạt được thì chê,
- tâm lý bầy đàn, nghe người khác nói nên cũng sợ kg dám chạy AT
Nếu đã đi AT rồi thì còn lâu mới có ý định về MT!
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Mợ mà quen MT rồi thì sẽ không muốn chuyển qua AT đâu.
Lái MT ví như vợ dạy được chồng còn lái AT ví như vợ nuôi chồng vậy đó. :=)))
 
Hạng D
16/11/09
2.054
758
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Hic. Em đang thích AT. Đọc một loạt bài, cứ nghĩ mình sai?
 
Hạng B2
6/3/13
199
3
0
43
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Theo ngu ý của em, nếu chạy MT mà tài non còn gây hậu quả nghiêm trọng hơn AT nhiều, có thể không hốt xác người ta nhưng người ta hốt xác mình. Em thấy ở một số nước như Malay họ bắt tài non phải dán tờ giấy ở sau xe để các xe sau biết đề phòng gây tai nạn.
033102beer_1_prv.gif