Chủ đề tương tự
ảnh hưởng tới máy thôi chứ hộp số ko sao đâu
trc em về nhầm số 1 lần, nhưng lập tức dậm côn nên vòng tua chưa kịp lên quá 3.000
khi muốn vượt, cần gia tốc lớn, ⇒ phải có lực kéo lớn, nên phải về số, nhưng nếu tốc độ đó đang của số lớn mà về số nhỏ hơn sẽ bị giật nên ngay khi về số, nhả côn phải dậm ga lớn liền để vòng tua cao, phù hợp với vận tốc xe đang có, lúc đó k bị giật nữa, đó là vù ga
bác về số nhưng ko thêm ga là giật liền, ko bị giật chỉ trong trường hợp vận tốc thấp, số lớn đi ko nổi
khi muốn vượt, cần gia tốc lớn, ⇒ phải có lực kéo lớn, nên phải về số, nhưng nếu tốc độ đó đang của số lớn mà về số nhỏ hơn sẽ bị giật nên ngay khi về số, nhả côn phải dậm ga lớn liền để vòng tua cao, phù hợp với vận tốc xe đang có, lúc đó k bị giật nữa, đó là vù ga
bác về số nhưng ko thêm ga là giật liền, ko bị giật chỉ trong trường hợp vận tốc thấp, số lớn đi ko nổi
ko sao đâu bác ơi, kiểu đổ dốc đang số cao người ta cũng về số thấp để ghì xe mà, khác chút là trước khi về thì có đejem tí phanh cho nó đỡ bị rồ máy và khựng xe.
tùy trường hợp, coi thử nếu thêm ga thì xe tăng tốc có ngọt ko, có hơi rung và kêu è è ko, nếu ngọt thì cứ thêm ga, ko ngọt thì về số 3, nhả côn và thêm ga đồng thời, khi nào quen chân rồi sẽ ko có hiện tượng bị giựt nữa, mục đích của vù ga là để xe ko bị giựt chứ ko phải để tua máy lên cao nhe, coi chừng hiểu nhầmVậy nếu em đang bon bon 40 số 4 mà em muốn vượt mặt 1 là em đạp thêm ga 2 là em làm như bác nói: côn về số 3 dậm ga cho tua lên rồi nhã côn rồi ga phải ko ạ?
Ko sao cả, như 1 lần bác thực hành dồn số .... 1 đời ta 3 đời nó, quên cho nhẹ đầu ... Hihi
Chỉnh sửa cuối:
Khi mới từ MT qua AT e cũng bị quán tính là cầm cần số kéo khi tăng tốc. May là mới kéo tới N chứ mạnh hơn tí lên R là tèo cái hộp số rồi.
Bác lên cầu ( hay dốc ) số mấy thì xuống cũng là số đó là an toàn .VD bác đã lên đỉnh......Số là tối nay khoảng 11h em chạy trên cầu Kênh Tẻ do đường vắng em đạp lên 50km/h số 4 từ chân cầu lên đỉnh cầu vừa qua đỉnh cầu thay vì lên số 5 em đẩy nhầm về số 3vòng tua máy nó lên gần 4 5 6 vòng/p) vận tốc xe bị hãm lại rõ rệt em giật mình liền lên số 5 ngay thì vòng tua tuột ngay xuống 1100vg/p. Không biết như vậy hộp số có bị gì ko mấy bác???
Với mấy bác share em kinh nghiệm về số mà vù ga với! ví dụ hiện tại em đang áp dụng:
Đang chạy 45~ 48 số 4 vòng tua 1500 ~ 1600 vg/p rà thắng vận tốc về 40 số 4 vòng tua 1100vg/p đạp côn về số 3 nhã côn vòng tua lên 1500vg/p vậy có đúng ko ạ?
Nghe nhiều bác nói muốn vượt xe thì về số thấp lấy lực kéo mạnh đẩy xe! Nhưng e thắc mắc là nội quá trình về số là xe đã bị hãm lại ồi thì vượt sao ạ?
Cám ơn các bác!