Thảo Luận Chung Em về nhầm số hu hu!

Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Số là tối nay khoảng 11h em chạy trên cầu Kênh Tẻ do đường vắng em đạp lên 50km/h số 4 từ chân cầu lên đỉnh cầu vừa qua đỉnh cầu thay vì lên số 5 em đẩy nhầm về số 3 :( vòng tua máy nó lên gần 4 5 6 vòng/p) vận tốc xe bị hãm lại rõ rệt em giật mình liền lên số 5 ngay thì vòng tua tuột ngay xuống 1100vg/p. Không biết như vậy hộp số có bị gì ko mấy bác???
Với mấy bác share em kinh nghiệm về số mà vù ga với! ví dụ hiện tại em đang áp dụng:
Đang chạy 45~ 48 số 4 vòng tua 1500 ~ 1600 vg/p rà thắng vận tốc về 40 số 4 vòng tua 1100vg/p đạp côn về số 3 nhã côn vòng tua lên 1500vg/p vậy có đúng ko ạ?
Nghe nhiều bác nói muốn vượt xe thì về số thấp lấy lực kéo mạnh đẩy xe! Nhưng e thắc mắc là nội quá trình về số là xe đã bị hãm lại ồi thì vượt sao ạ?
Cám ơn các bác!
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
ảnh hưởng tới máy thôi chứ hộp số ko sao đâu :D trc em về nhầm số 1 lần, nhưng lập tức dậm côn nên vòng tua chưa kịp lên quá 3.000
khi muốn vượt, cần gia tốc lớn, ⇒ phải có lực kéo lớn, nên phải về số, nhưng nếu tốc độ đó đang của số lớn mà về số nhỏ hơn sẽ bị giật nên ngay khi về số, nhả côn phải dậm ga lớn liền để vòng tua cao, phù hợp với vận tốc xe đang có, lúc đó k bị giật nữa, đó là vù ga
bác về số nhưng ko thêm ga là giật liền, ko bị giật chỉ trong trường hợp vận tốc thấp, số lớn đi ko nổi
 
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
ko sao đâu bác ơi, kiểu đổ dốc đang số cao người ta cũng về số thấp để ghì xe mà, khác chút là trước khi về thì có đejem tí phanh cho nó đỡ bị rồ máy và khựng xe.
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Vậy nếu em đang bon bon 40 số 4 mà em muốn vượt mặt 1 là em đạp thêm ga 2 là em làm như bác nói: côn về số 3 dậm ga cho tua lên rồi nhã côn rồi ga phải ko ạ?
Mà mới có lần chắc máy ko sao đâu nhỉ? em ko thấy đèn check eng là em mừng dữ dội!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nam_forza
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
đúng vậy bác ạ, xe sẽ hơi khựng chút, tua máy lên cao và...vọt :))
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
Vậy nếu em đang bon bon 40 số 4 mà em muốn vượt mặt 1 là em đạp thêm ga 2 là em làm như bác nói: côn về số 3 dậm ga cho tua lên rồi nhã côn rồi ga phải ko ạ?
tùy trường hợp, coi thử nếu thêm ga thì xe tăng tốc có ngọt ko, có hơi rung và kêu è è ko, nếu ngọt thì cứ thêm ga, ko ngọt thì về số 3, nhả côn và thêm ga đồng thời, khi nào quen chân rồi sẽ ko có hiện tượng bị giựt nữa, mục đích của vù ga là để xe ko bị giựt chứ ko phải để tua máy lên cao nhe, coi chừng hiểu nhầm
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.525
113
Khi mới từ MT qua AT e cũng bị quán tính là cầm cần số kéo khi tăng tốc. May là mới kéo tới N chứ mạnh hơn tí lên R là tèo cái hộp số rồi.
 
Hạng C
17/9/14
881
3.258
93
Số là tối nay khoảng 11h em chạy trên cầu Kênh Tẻ do đường vắng em đạp lên 50km/h số 4 từ chân cầu lên đỉnh cầu vừa qua đỉnh cầu thay vì lên số 5 em đẩy nhầm về số 3 :( vòng tua máy nó lên gần 4 5 6 vòng/p) vận tốc xe bị hãm lại rõ rệt em giật mình liền lên số 5 ngay thì vòng tua tuột ngay xuống 1100vg/p. Không biết như vậy hộp số có bị gì ko mấy bác???
Với mấy bác share em kinh nghiệm về số mà vù ga với! ví dụ hiện tại em đang áp dụng:
Đang chạy 45~ 48 số 4 vòng tua 1500 ~ 1600 vg/p rà thắng vận tốc về 40 số 4 vòng tua 1100vg/p đạp côn về số 3 nhã côn vòng tua lên 1500vg/p vậy có đúng ko ạ?
Nghe nhiều bác nói muốn vượt xe thì về số thấp lấy lực kéo mạnh đẩy xe! Nhưng e thắc mắc là nội quá trình về số là xe đã bị hãm lại ồi thì vượt sao ạ?
Cám ơn các bác!
Bác lên cầu ( hay dốc ) số mấy thì xuống cũng là số đó là an toàn .VD bác đã lên đỉnh......:) cầu rồi bằng số 4 thì xuống dốc cũng số 4 không nên chuyển số 5 .Khi chuyển số về 1 bậc thì bình thường chứ về 2 -3 bậc hoặc R thì mới sợ ảnh hưởng tèo hộp số