Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Trích đoạn: Concept S
Nếu lốp Bridgestone warm up kém hơn thì Ferrari bị bất lợi hơn chứ???
Vòng cool down quan trọng phết đấy bác ạ. Ở vòng này, các xe sẽ chạy ở tốc độ thấp hơn để tiết kiệm nhiên liệu, lốp và động cơ mileage. Nhưng phải chạy làm sao để không làm cản trở tay đua đằng sau đang chạy vòng tính giờ. Nếu không thì rất không hay.
Thì em đã nói là Fer. có lợi hơn chính Fer. so với chạy 2 vòng phân hạng mà. Tức là sẽ bớt bất lợi hơn so với các xe chạy lốp Michelin...như thế đúng không ạ???
vòng cool down thì đúng như bác nói...nhưng từ khi em biết xem F1 thì chưa thấy tay đua nào bị ảnh hưởng hay phạt vì cái vòng này. Vậy nên em cho là không mấy ý nghĩa nữa [8D]
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Trích đoạn: dawa

Thì em đã nói là Fer. có lợi hơn chính Fer. so với chạy 2 vòng phân hạng mà. Tức là sẽ bớt bất lợi hơn so với các xe chạy lốp Michelin...như thế đúng không ạ???
A`, bây giờ thì em đã hiểu:D:D:D
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Trích đoạn: Concept S

Trích đoạn: fatboy

Xin phép bổ sung một tí:

- Xe F1 trọng tâm rất thấp, người lái gần như nằm ngửa, nên không thể lật được mà chỉ có thể bị văng khi vào cua. Tương tự, xe kart cũng có trọng tâm thấp nên rất an toàn, cả trẻ con cũng được phép đua.

- Khi nóng lớp cao su bên ngoài lốp hơi chảy ra nên bám đường hơn.
Nằm ngửa[8|]??? e thấy các chú ấy ngồi mà.
Cao su chảy ra thì còn gì là lốp nữa[8|][8|][8|]

Đây người lái F1 ngồi như thế này:

cockpit1.gif


Có phải gần như nằm ngửa không bác :D

Còn về việc cao su lốp có chảy không, bác xem trang All About Racing Tyres của Bridgestone:

By the way, do you have any idea what this appropriate temperature would be? Amazing, but it is 80 degrees C to 100 degrees C! Say that it was 100 degrees C, you would be severely burnt if you touched them with bare hands! Moreover, are you not worried that rubber might melt at such high temperature? You are right! In a sense, the rubber is melted. The more rubber melts, the softer it becomes and this stickiness is what brings about a strong grip power.

:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

tình hình là em vừa update thông tin ở www.f1.com :D
Rất có thể cuộc đua cuối tuần chúng ta sẽ được xem các đội thi tài trong ĐK đường đua không bình thường...dự báo sẽ có mưa cuối tuần này ở Nurburgring. Mà em thì khoái cái vụ này :D:D:D cả mùa may ra mới có 1 lần.
Lại có 1 cuộc chiến wet tyre giữa Brigestone và Michelin. Em quote lại cho các bác xem.
Weather update - wet race a real possibility

Set in Germany’s Eifel mountains, the Nurburgring can be a cold place this time of year but the forecast so far in the region is for an ambient temperature high of 29 degrees Celsius today, followed by 31 degrees tomorrow, 32 on Saturday and 26 on Sunday. However, there is a strong chance of thunderstorms on both Saturday and Sunday, which could make qualifying and the race very interesting....
 
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Trích đoạn: fatboy
In a sense, the rubber is melted. The more rubber melts, the softer it becomes and this stickiness is what brings about a strong grip power:D
...vấn đề này theo em ta không nên tranh cãi nữa...em thấy các bác đều hiểu vấn đề cốt lõi ở đây là với nhiệt độ trong khoảng 90-100 độ C lốp xẽ mềm hơn so với ở nhiệt độ thấp, qua đó mang đến độ bám đường tốt nhất. Nếu chỉ tranh luận vào từng câu chứ..em e các bác sẽ hiểu sai hết ý của nhau...:D

Tyre compound:

...tuy nhiên, nên lưu ý là ở nhiệt độ đó lốp cho độ bám đường tốt do mềm hơn...nhưng đổi lạ, lốp sẽ mau mòn hơn...Vấn đề là ở chỗ chọn thành phần lốp thích hợp cho điều kiện cụ thể của từng đường đua sao cho có độ bám đường tốt nhất trong thời gian dài nhất...Có thể nhận thấy ngay cả khi 2 đội cùng dùng lốp của 1 nhà cung cấp vẫn có thể cho kết uqả khác nhau nếu thành phần lóp khác nhau....
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Kết quả phân hạng!
1.Nick Heidfeld
2.Kimi Raikonen
3.Mark Webber
4.J.Trulli
5.H.Montoya
6.Fernando Alonso
7.R.Barrichello
8.Ralf.Schumacher
9. Fisichella
10.M.Schumacher
11.P.Macca
12.D.Coulthar
13.J.Button
14.Liuzzi
15.J.Villeneuve
16.Takuma Sato
17.Monteiro
18.Friesacher
19.Kathikeyan
20.Albers
19.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

hehê BMW quay trở lại rồi đây, Kimi vẫn giữ được phong độ hỉ, còn Renault & Alonso có vấn đề gì ấy nhỉ?? Hình như đây là lần đầu tiền trong mùa giải này mà Alonso không nằm trong 3 vị trí đầu sau khi qualify thì phải. Hình như vận may vẫn chưa đến với Schumi nhỉ. Tiếc quá không xem được qualify chiều nay. :(
 
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

theo em chặng phân hạng hôm nay cho thấy nhiều thứ, đầu tiên là Ferrari tỏ ra có khả năng giành vị trí cao vào ngày mai, chiếc F2005 cho thấy sức mạnh của nó, tuy nhiên em đoán Ferrari đổ xăng nhiều hơn các đội khác, đặc biệt là xe của Schumi, ngày mai có lẽ sẽ được chứng kiến pit-lane overtake từ Ferrari. BMW, Toyota và cả McLaren đều chạy phân hangj với lượng xăng tương đối trong bình.

bác tít tồ, theo em Alonso không phải bận tâm nhiều đến vị trí của anh sau vòng phân hạng, đơn giản là cũng như Ferrari Renault chạy với lượng xăng lơn hơn...để xem thứ tự các xe vào pít như thế nào trong ngày mai là biết ngay...

Để xem cụ thể ngày mai sẽ thế nào, nếu trời đổ mưa thì lại càng hay...:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Thời tiết chiều nay lúc phân hạng (13h-Local time, 18h-HN) bất ngờ nóng hơn buổi sáng nên phần nào cũng đã ảnh hưởng đến các đội và các tay đua.
Schumi và Montoya đều mắc lỗi khi chạy nên thứ tự xếp hạng thấp hơn so với dự đoán.
Schumi nhìn nhận về ngày mai như thế này:
_41195673_schugettyquote203.jpg


Dự báo thời tiết ngày mai: Nóng
(cách đây 2 tuần, tại Nurburgring vẫn còn tuyết rơi!)

Chúc mừng Heifeld lần đầu giành pole.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: Grand Prix Nurnberg (Châu Âu)!

Nếu mai mà mưa thì tuyệt,mà lợi thế đó tận dụng tốt chỉ có Schumi thôi,vua đường trơn mà.Nhưng cũng chẳng biết có mưa ko nữa vì hôm nay trời nắng nóng(thơì tiết 28- 30 độ,48 độ trên đường đua)Hôm qua lúc đua tập cũng nắng nóng.
Ngày mai đua hi vọng sẽ hấp dẫn,hôm nay sau khi đua phân hạng thấy Schumi vẫn lac quan vui vẻ lắm,rất có thể xe của Schumi đổ nhiều xăng nên thành tích như vậy là ok rồi.Không biết ngày mai Raikonen có bị hai chú này đánh hội đồng ko nữa:D