Hạng B2
18/8/07
309
1
0
31
Thấy các Bác phân tích cũng nhiều , lý lẻ nào thấy cũng hợp lý cả. Mình chợt nhớ ngày đi học lái tăm ti kiếm xe bèn hỏi 'ông' thầy nên mua xe gì, ông ấy phân tích 1 lô nào gầm thấp- gầm cao, 1 cầu -2cầu, số tự động - số tay, ...lùng bùng lổ tai...... Học xong đến cửa hàng bán xe 2 tay dọ xe, cửa hàng nảo cũng ca các xe mà họ.................... đang có , làm hoa cả mắt. Bèn chạy lại các gara thỏ thẻ với bác thợ hỏi thăm nên mua xe gì, bác ấy bảo là nên mua ....TO vì ....dể sửa ( do thông dụng-thợ nào học nghề đều dợt TO hết, và cái nữa là dể tỉm phụ tủng - vì ở tỉnh mà) Mình hoang man suy nghỉ hoài cho đến bi giờ . Nghiệm lại việc thương hiệu là 1 phần, một phần là tính phổ biến trên thị trường- cho nên để dành thị phần cũng cần dài hơi và kiên nhẩn ( Việc For tung MON và ES 3.0 đã lảm khách hàng ấn tượng không tốt nữa về thương hiệu , dù EV máy dầu đang dần dần khá lên ) .Các bác thât sự yêu FOR NÊN góp ý về Fi vẫn trên tinh thần thấy For có thị phần khá hơn còn nói bài đã chia thì .......chờ lật bài ra mới biết
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Theo em Ford có thế mạnh của mình cũng là điểm em thích đó là:
- Tính năng an toàn thể hiện rõ ràng nhất là cái nồi đồng, cối đá (vỏ dày).
- Nhìn rất mạnh mẽ dù sedan hay suv,.., nó không có sự trau chuốt, bóng bẫy thậm chí hơi thô => thích hợp cho đàn ông phóng khoáng nhưng ít tiền (giống như em).
- Giá cả tương đối hợp lý so với xe cùng cấp và có thương hiệu.
- Về tiêu hao nhiên liệu bây giờ nó được đưa xuống ngang bằng với xe Nhật=> Nhưng chính điểm này là em ghét nhất, đã đi xe Mỹ mà sợ hao xăng, nó không còn bản chất của Đế quốc Mỹ nữa (ý kiến cá nhân) hihi.
Điều em sợ nhất đối Ford:
- Sợ lấy Ford làm taxi do bây giờ nó uống ít nhiên liệu rồi.
- Sợ không mất giá (vì em đâu có bán xe). hihi
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
quachbachlong nói:
tuanphotocopy nói:
Thấy các Bác phân tích cũng nhiều , lý lẻ nào thấy cũng hợp lý cả. Mình chợt nhớ ngày đi học lái tăm ti kiếm xe bèn hỏi 'ông' thầy nên mua xe gì, ông ấy phân tích 1 lô nào gầm thấp- gầm cao, 1 cầu -2cầu, số tự động - số tay, ...lùng bùng lổ tai...... Học xong đến cửa hàng bán xe 2 tay dọ xe, cửa hàng nảo cũng ca các xe mà họ.................... đang có , làm hoa cả mắt. Bèn chạy lại các gara thỏ thẻ với bác thợ hỏi thăm nên mua xe gì, bác ấy bảo là nên mua ....TO vì ....dể sửa ( do thông dụng-thợ nào học nghề đều dợt TO hết, và cái nữa là dể tỉm phụ tủng - vì ở tỉnh mà) Mình hoang man suy nghỉ hoài cho đến bi giờ . Nghiệm lại việc thương hiệu là 1 phần, một phần là tính phổ biến trên thị trường- cho nên để dành thị phần cũng cần dài hơi và kiên nhẩn ( Việc For tung MON và ES 3.0 đã lảm khách hàng ấn tượng không tốt nữa về thương hiệu , dù EV máy dầu đang dần dần khá lên ) .Các bác thât sự yêu FOR NÊN góp ý về Fi vẫn trên tinh thần thấy For có thị phần khá hơn còn nói bài đã chia thì .......chờ lật bài ra mới biết
em thích cách bác này giải thích nè.Quả thật muốn biết xe nào tốt xe nào ngon máy móc ra sao thì nên đi vào ga-ra mà hỏi thợ.Có lần em đem chiếc vịt bầu của Honda china sản xuất để làm lại dây cu-roa.Thằng thợ nó vừa sửa vứa nói với em " xe này chạy vô tư đi anh, puluy anh khỏi phải thay chỉ cần thay cu-roa mà chạy, tuy cũ nhưng không tốn xăng như atila.Bọn aitila bây giờ càng già uống xăng càng khỏe!".VÀ đâu đó em cũng nghe vài bác thợ cả bảo khoái nhất là sửa xe TOy vì... không phải đụng đến máy và điện tử.....Nên trong mắt em dù Ford có rẻ hơn nhưng vẫn chả đáng để em ngó con mắt tới.Thật sự là như vậy,Ford chạy ngoài đường chỉ làm phong phú thêm cho thị phần xe VN thôi chứ muốn cạnh tranh với Toy thì chắc còn lâu, lâu lắm.
buồn cười..... thằng Toy nó lừa cả dân Việt mà còn Mê Tín vào nó, trên thế giới này ai không biết chất lượng Toy hiện nay...... không biết kiến thức những người này tới đâu nữa.... cực đoan cực đoan....
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
quachbachlong nói:
Người Tiêu Dùng nói:
quachbachlong nói:
tuanphotocopy nói:
Thấy các Bác phân tích cũng nhiều , lý lẻ nào thấy cũng hợp lý cả. Mình chợt nhớ ngày đi học lái tăm ti kiếm xe bèn hỏi 'ông' thầy nên mua xe gì, ông ấy phân tích 1 lô nào gầm thấp- gầm cao, 1 cầu -2cầu, số tự động - số tay, ...lùng bùng lổ tai...... Học xong đến cửa hàng bán xe 2 tay dọ xe, cửa hàng nảo cũng ca các xe mà họ.................... đang có , làm hoa cả mắt. Bèn chạy lại các gara thỏ thẻ với bác thợ hỏi thăm nên mua xe gì, bác ấy bảo là nên mua ....TO vì ....dể sửa ( do thông dụng-thợ nào học nghề đều dợt TO hết, và cái nữa là dể tỉm phụ tủng - vì ở tỉnh mà) Mình hoang man suy nghỉ hoài cho đến bi giờ . Nghiệm lại việc thương hiệu là 1 phần, một phần là tính phổ biến trên thị trường- cho nên để dành thị phần cũng cần dài hơi và kiên nhẩn ( Việc For tung MON và ES 3.0 đã lảm khách hàng ấn tượng không tốt nữa về thương hiệu , dù EV máy dầu đang dần dần khá lên ) .Các bác thât sự yêu FOR NÊN góp ý về Fi vẫn trên tinh thần thấy For có thị phần khá hơn còn nói bài đã chia thì .......chờ lật bài ra mới biết
em thích cách bác này giải thích nè.Quả thật muốn biết xe nào tốt xe nào ngon máy móc ra sao thì nên đi vào ga-ra mà hỏi thợ.Có lần em đem chiếc vịt bầu của Honda china sản xuất để làm lại dây cu-roa.Thằng thợ nó vừa sửa vứa nói với em " xe này chạy vô tư đi anh, puluy anh khỏi phải thay chỉ cần thay cu-roa mà chạy, tuy cũ nhưng không tốn xăng như atila.Bọn aitila bây giờ càng già uống xăng càng khỏe!".VÀ đâu đó em cũng nghe vài bác thợ cả bảo khoái nhất là sửa xe TOy vì... không phải đụng đến máy và điện tử.....Nên trong mắt em dù Ford có rẻ hơn nhưng vẫn chả đáng để em ngó con mắt tới.Thật sự là như vậy,Ford chạy ngoài đường chỉ làm phong phú thêm cho thị phần xe VN thôi chứ muốn cạnh tranh với Toy thì chắc còn lâu, lâu lắm.
buồn cười..... thằng Toy nó lừa cả dân Việt mà còn Mê Tín vào nó, trên thế giới này ai không biết chất lượng Toy hiện nay...... không biết kiến thức những người này tới đâu nữa.... cực đoan cực đoan....
buồn cười, cái đó là sự thật người ta nói như vậy,mà sự thật thì chả có gọi là mê tín.Chất lượng Toy sao hả bác??? Chạy vài năm mà bán còn lời thì có phải dõm quá không hả bác???Xin đừng đem My hãy Châu Âu gì ra mà nói ở đây nhé bác, vì mình đang sống ở VN mà, đừng ảo tưởng nữa nha bác :))
Ảo tưởng nên mới không bị Toy nó lừa... Ảo tưởng bờ tây, chạy xe Âu Mỹ, giá rẽ xe tốt... mà không bị lừa
Mà nói thật nha bác quachbachlong... tôi không có ý chữi bác kém kiến thức đâu, chỉ vì bác cũng xem thường người ta quá (Nên trong mắt em dù Ford có rẻ hơn nhưng vẫn chả đáng để em ngó con mắt tới.Thật sự là như vậy, Ford chạy ngoài đường chỉ làm phong phú thêm cho thị phần xe VN thôi), tôi lên đây cũng chỉ muốn góp thêm ý kiến cho người tiêu dùng (với kinh nghiệm ít ỏi của tôi qua mấy dòng đời Toy của gia đình) chọn đúng sản phẩm thôi, tôi kg nghĩ Ford hay Toy nó giàu thì tốt gì cho dân mình, tiền của dân Việt bỏ ra phải có lợi nhất cho dân Việt. Nếu thật sự bác muốn góp kiến thức và kinh nghiệm đã từng sở hữu xe 4 bánh cho dân Việt thì cũng mong bác không nên xem thường sự lựa chọn của người khác....!!! Tôi_người tiêu dùng Việt Nam, luôn học hỏi và lắng nghe.... !!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.718
72.178
113
đây
lntnghia nói:
Bác nào đồng ý với em thì confirm hộ với nhé! Chẳng qua em sợ bác này chỉ bán GPS cho xe Toy thôi thì không kiếm được nhiều lợi nhuận cho lắm! :(
xin lỗi bác nhé, em chả biết bác là ai mà ăn nói khó nghe vậy! bán GPS hay bán cái XXX gì thì đó là việc cá nhân, liên quan gì tới bác nhỉ...

còn việc ở đây nói về cái Fiesta, đừng chuyện nọ xọ chuyện kia, mất hay, có lý lẽ gì hay ho thì phọt ra, ca bài ca y hệt như sales ca thì người ta thuộc lòng rồi bác, ở đây người ta lập cái thớt để muôn nghe các ý kiến khác, đừng đuối lý quá mà lôi việc cá nhân vào nói, vớ vẩn..
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Hồi mới qua Vn , Ford được đánh giá rất cao, nhưng do nhiều tiếng xấu liên tiếp- hư nhiều ( điển hình là dòng Esc), hao xăng, nhất là phụ tùng giá cao nên mọi người sợ. Ngược lại với Toy.

Riêng Toy bây giờ rơi vào con đường của Ford lúc trước , Giá cao, phụ tùng giá cao không như trước, Ưa hỏng vặt ( hỏng vặt nhé- cái này ai đi xe Toy đều biết- không kêu thôi).

Còn Ford có đổi mới nhưng tiếng cũ vẩn còn. Đành chịu .
Toy vẫn đứng đầu Nhưng mọi người bây giờ thực sự run tay khi mua Toy, Ford mà không nắm được thì tại Ford.
Lối mòn- nhiều người đi Hyundai - Kia cũng sắp vào con đường này.

Cha ăn mặn - Con khát nước.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/3/11
2.435
29.321
113
Hôm nay tôi lại nghĩ như vầy, mỗi hãng đều nghiên cứu chán rồi mới đưa hàng vào vn mình, fort chấp nhận thị phần như vậy nên họ đưa giá fiesta như vầy, họ đâu cần giành khách với fan toy nên mình cãi nhau chỉ coi như xả sì trét cho zui vậy thôi. Cho nên ai yêu toy cứ mua toy và ai thích fort cứ rướt em nó về mần. Vấn đề chỉ là thích hay không thích mà thôi chứ bàn cãi về đáng hay không đáng sẽ không đi đến đâu cả vì nếu muốn di chuyển từ a đến b trong tp thì matiz và mini tính ra như nhau (theo ý tôi) mặc dù 1 thằng mắc gấp 10 thằng kia.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
quachbachlong nói:
tôi thấy bác thật là ấu trĩ, Trung với chả Việt
Tiếp nhận ý kiến.... (hôm qua xem tin về Hoàng sa Trường sa, nhập siêu hàng trung đó mà...)
"em có ông bà con ở chính cái xứ sở của xe Ford mà lại phán 1 câu thế này mới ác..." mà bác cũng "ảo tưởng" bờ tây nhỉ, hãy xem tin
Doanh số của 2011 Lincoln MKZ Hybrid vượt ngoài dự kiến

Thị trường Mỹ tháng 3/2011: Đổi ngôi

Còn nhiều tin khác nữa thì bác sẽ thấy quan niệm bên đó dần thay đổi rồi
(bác nào chỉ em dẫn đường link với, tôi không add vào được)
gia đình tôi chưa đi Ford bao giờ mà là đi Toy mấy đời rồi... vậy tại sao bây giờ tôi ủng hộ Fo???
Nói chuyện thằng bạn để ra quyết định của mình. Tôi có 2 thằng bạn thân. Một thằng cách đây 2 năm nhà mua In của Toy, mới chạy mấy ngàn cây đã bị xì nhớt lóc máy, ra hãng cũng bảo hành đàng hoàn, nhưng nó nói chạy không ngon tý nào. Bán mua Altis, đi được 8000 km đã hư đủ thứ nhất là phải thay cả cụm láy mười mấy chay, tay láy bị lệt chạy phải kiềm (vô hãng đã chỉnh sua), nó nói Ford Focus thằng bạn thả tay đi đợc mấy chục mét không sao cả (tôi không phỉ bán Toy đâu). Bây giờ nó muốn đổi Ford.
Thằng bạn thứ 2 là "đại gia" trong nhà có 2-3 chiếc Toy từ 10 năm trước. Khi nhắc đến xe là nó ...Toy thôi, vậy mà bây giờ nó quay qua ủng hộ Fo, vì sao? hỏi nó nói "Venza của ông chú bị lỗi quá, còn gia đình mua Futuner để đi rẫy, mới 14 ngày là bán liền, không dám để lại, đừng ai dại mà mua chiếc đó nha"
Nhà tôi tính đổi xe nghe vậy nên lên đây mà tìm hiểu thực hư. Viết bài này bên trang Toy sợ bị anh em ném đá quá... chỉ muốn kể câu chuyện của mấy thằng bạn góp thêm ý kiến thôi. tôi là người tiêu dùng không phải sâu của hãng nào cả.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/09
789
6
18
48
Không có chuyện gì là vĩnh cữu theo thời gian hết, các bác đã chấp nhận sự vương lên của xe Hàn, và xem xe Hàn là một lựa chọn đáng giá vậy tại sao không chấp nhận sự đi xuống của xe Toy và xem xe toy là 1 lựa chọn đầy rủi ro? trước đây Toy nổi tiếng là bền ko hỏng vặt liệu bây giờ điều này còn đúng không? và số tiền bỏ ra mua toy có tương xứng với giá trị mà toy mang lại? Chúng ta ko nên thần tượng hóa một thương hiệu để đến khi nó lừa chúng ta mà chúng ta vẫn ra sức bảo vệ nó thì quả là quá cực đoan.