Hạng D
11/12/03
1.208
165
63
46
Hanoi, Vietnam
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Chắc là nhân dịp được xe mới, cha chủ xe chảng tiếc gì mà ko lo hậu sự cho thằng cha người của Ford đi đâm thử đó
 
O.S.P.D
16/12/03
1.145
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Em thấy các bác nói hoài nhưng chẳng trúng được bao nhiêu nên có tí kiến lửa cái

1. Đầu tiên chúng ta phải nghĩ xem tại sao chúng ta cần túi khí - Xin thưa là dây an toàn chưa thể bảo vệ bạn được trong những vụ va đập đột ngột, vì khi đó dây an toàn chỉ giữ phần mình (body) của chúng ta lại thôi. Phần đầu của chúng ta sẽ bị đẩy về phía trước một lực khá mạnh (phụ thuộc vào vận tốc âm của xe lúc đó) Do đó túi khí ra đời nhằm giữ "ép" chúng ta lại. Nhưng nếu ép quá thì ta lại bị bẻ cổ về sau....đó là tại sao chúng ta có cái giá đỡ đầu...

2. Khi đưa các thiết bị bảo vệ an toàn vào bất kỳ một dụng cụ, thiết bị máy móc nào thì người ta cũng tính đến các khả năng như:
a) Nhằm mục đích gì?
b) hoạt động như thế nào?
c) khi nào thì kích họat? cách sử dụng?
d) Tính chất lý, hóa, cơ...
e) đặc tính kinh tế....
....vvv....

Như vậy ta có thể kết luận là "túi khí nhằm bảo vệ hành khách trong trường hợp cần thiết" chứ không phải "trong một số trường hợp túi khí mới bung". Rõ ràng hai cách nói hoàn toàn khác nhau. Túi khí phải chủ động bung ra để bảo vệ hành khách chứ không phải tông đúng chỗ túi khí mới kích họat. Như vậy rõ rằng bộ phận nghiên cứu an toàn của nhà sản xuất có vấn đề. nếu có những tai nạn mà túi khí không bung mà nguyên nhân do "tông không đúng vị trí" thì tại sao người ta không biết lắp thêm nhiều cảm biến để bảo vệ cho khách hàng? Hay là nhà sản xuất cố tình giảm giá thành bằng cách bớt các linh kiện an tòan?????

Có nhiều bác nói là tông vào cột điện thì túi khí không bung. Cho em hỏi giữa tông vào cột điện và tông vào tường có gì là khác nhau không?. chiếc xe cùng bị chặn lại với một vận tốc âm...như nhau (giả thiết cùng tốc độ).....mà như thế thì người lái hoặc hành khách cũng bị bắn về phía trước một lực như nhau....Chưa nói đến là các bác có tông vào chiếc xe tải, hoặc bất kỳ phương tiện giao thông trên đường chẳng hạn....nó có phẳng như bức tường hay không????


Nếu công ty Ford VN giải thích là tông ngang cửa mà túi khí không bung vậy xin hỏi túi khí bên hông nhằm mục đích gì???
Ford VN lại giải thích là nếu túi khí bung sẽ gây chóang cho người sử lái và không điều khiển được xe nữa...... ai mà điều khiển được xe khi xe bị lộn nhào??? lúc đó ta cần điều khiển xe hay cần túi khí bung ra để giữ chặt ta lại kẻo sẽ bị "ném" ra ngòai?????túi khí hông cũng không bung vậy túi khí nhằm mục đích gì?

Còn vụ bác nào đó nói là phải chạy trên 60Km túi khí mới bung???. không biết đấy có phải là một thiết kế riêng cho Ford VN hay không, chứ đúng ra vận tốc khi đụng khỏang trên 20Miles (30km/h) là bung rùi...

Tóm lại em có nhiều câu hỏi lắm......để em nghiên cứu hồ sơ vụ này rùi sẽ làm thư kiến nghị hỏi nhà sản xuất nhé các bác....
 
Tập Lái
11/10/04
25
0
0
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo


Cac Pac cu lam cho may chu so huu Mong Dau lai them rau ri roi, toi qua! Da bo nhieu tien lai cang them lo lang khong biet khi bi "Dau" thi khong biet song hay chet nua! hu hu
 
Hạng B2
2/11/04
168
0
0
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Các bác đã đọc bài báo này chưa?

"Tình ngay lý gian" của chiếc Ford Mondeo bị nạn
VNECONOMY cập nhật: 14/12/2004
Trưa ngày 8/12/2004, dọc phố Huế và Hàng Bài (Hà Nội), một nhóm lao động tự do được thuê đã kéo chiếc ôtô nhãn hiệu Ford Mondeo 2.5 V6 bị dập nát phần đầu và đuôi "diễu hành". Trên kính và thân xe được dán nhiều dòng chữ phản đối và thắc mắc về trách nhiệm của nhà sản xuất đối với trường hợp túi khí an toàn không hoạt động của chiếc xe mang biển kiểm soát 29S-7867.
Chủ chiếc xe này, anh Phan Xuân Khánh, bức xúc: "Tôi không hiểu va chạm như thế nào thì túi khí mới đủ điều kiện bung ra?".
Túi khí (air bag) là thiết bị an toàn thụ động được phát minh dành cho máy bay chiến đấu, sau đó do tính ưu việt của nó nên đã được các nhà chế tạo xe hơi đưa vào cho ôtô năm 1981. Nhưng mãi đến năm 1987, "air bag" được phát triển thêm cho ghế cạnh người lái và đến năm 1995 hệ thống side-bag (hệ thống túi khí bên hông cho hành khách) mới được đặt gọn ở mép ghế ngoài hay trên thân xe bên hông.
Các túi khí cho tài xế và phụ lái được thiết kế để hoạt động khi có bất kỳ va chạm mạnh nào từ phía trước. Chúng được sử dụng bằng khí nitơ và chỉ được kích hoạt khi có va đập mạnh vượt qua giá trị lực tiền định. Các túi khí này sẽ không hoạt động được khi ở đó không có lực nào tác động đáng kể từ phía trước của xe.
Trong các tai nạn loại này thì tài xế và phụ lái được bảo vệ thông thường qua các dây an toàn. Các túi khí bên cạnh xe (side-bag) cũng được hoạt động trên nguyên lý giống như trên, nhưng để bảo vệ những lực tác động mạnh từ hai bên hông xe. Bộ cảm nhận choán chỗ của túi khí bên cạnh xe chỉ hoạt động khi ghế lái phụ có người ngồi và có móc khoá an toàn và đèn báo "air bag" trên bảng điều khiển tắt đi.
Để hoạt động hiệu quả, người ngồi trong xe không nên để vật nặng đè lên túi khí, nhưng riêng trường hợp các ghế phía sau thì túi khí vẫn hoạt động bình thường bất kể có người ngồi hay không. Túi khí được bơm phồng rất nhanh trong một phần ngàn giây sau khi tai nạn xảy ra.
Quay lại vụ tai nạn của chiếc Mondeo với tàu S8 tại Tp.HCM hồi tháng 6/2004, theo ảnh và biên bản khám nghiệm hiện trường thì chiếc xe bị va chạm với tàu hỏa bởi một lực rất mạnh nhưng không trực diện và cũng không đâm vào ngang hông xe (nơi có đặt túi khí), các va chạm này đều rơi vào phần đầu và đuôi xe.
Một chuyên gia về túi khí an toàn cho biết: tùy từng hãng sản xuất quy định tốc độ xe chạy để túi khí hoạt động được, thông thường xe phải chạy từ 50-60 km/h nếu gây tai nạn trực diện phía trước hoặc vuông góc với hông xe thì túi khí chắc chắn hoạt động.
Chiếc Mondeo mang biển kiểm soát 29S-7867 bị va chạm với tàu hỏa tại ngã tư Lý Chính Thắng và Trần Khắc Chân (Tp.HCM) không thể đi nhanh được vì đây là giao cắt trong thành phố nên mọi phương tịên qua đây đều không thể đi nhanh hơn 40 km/h, tàu hỏa S8 cũng không thể chạy nhanh hơn vì đây là tàu chậm và vừa khởi hành từ ga Sài Gòn nên cũng chỉ đạt tốc dưới 40 km/h.
Nhưng vì chiếc ôtô này va chạm với tàu hỏa nên thiệt hại rất nặng nề. Thoạt nhìn chiếc xe tai nạn, ai cũng nghĩ rằng nó đã lao vào tàu hỏa với tốc độ khủng khiếp, nhưng thực tế xe bị hư hỏng nặng phần vỏ chứ không ảnh hưởng tới gầm và hệ chuyển động.
Bằng chứng là chiếc Mondeo này vẫn kéo đi được, còn nếu nó lao vào xe lửa với tốc độ lớn thì không thể có chuyện chiếc xe được kéo đi dễ dàng như vậy, bởi với va chạm khi chạy nhanh mà lao vào vật cứng như tàu hỏa thì ít nhất cũng hỏng thước lái, vỡ lốp và vành không thể di chuyển được.
Chiếc Mondeo bị tai nạn nói trên nằm trong lô xe Mondeo đời cũ. Đen đủi cho chiếc xe này là chủ nhân của nó lại va chạm với tàu hỏa, phần va chạm lại ở đầu trái và đuôi trái gây ra những thiệt hại nặng nề. Nhìn vào, ai cũng sẽ hỏi: vậy vai trò của túi khí an toàn ở đâu?
Nếu phân tích tỷ mỉ và quan sát kỹ thì có thể thấy các túi khí không nằm ở những vị trí bị va chạm của ôtô với tàu hỏa. Hầu như trong bất kỳ chiếc xe ôtô du lịch đời mới nào cũng được trang bị ít nhất 1 túi khí an toàn (cho lái xe), còn với các xe hiện đại đều có 2 cho đến 8 túi khí được lắp đặt quanh xe.
Với những xe hiện đại và cao cấp như Lexus thì trên bảng điều khiển của xe còn có nút tắt và bật túi khí (có thể dùng và không dùng thiết bị này, vì mỗi lần túi khí bung ra cũng đồng nghĩa với việc chủ nhân của nó mất vài ngàn USD để thay túi khí khác).
Túi khí chỉ thực sự an toàn với những đoạn đường dài và xe phải chạy với tốc độ cao. Nhưng nguy cơ bị thương do túi khí có thể gây ra không phải là nhỏ nếu không tuân thủ các quy định an toàn như ngồi quá gần hoặc đang úp mặt vào túi khí...
Các thương tổn dẫn đến chết người hoặc bị thương nặng rất hay xảy ra với trẻ nhỏ ở khu vực cận với điểm bung của túi khí phía trước. Còn các túi khí còn lại sẽ hết sức hiệu quả nếu mọi người trên xe đều mang dây an toàn đúng cách.
Khi trên xe có các dòng chữ sau: air bag, side-bag thì bạn cũng đang được bảo vệ một cách thụ động bởi túi khí an toàn. Nhưng nếu không muốn túi khí trở thành con dao hai lưỡi thì nên thực hiện những bước sau: không đưa ghế ngồi vào quá gần túi khí, không ngả người về phía trước hoặc đặt chân lên nắp che túi khí khi xe đang chạy, không được tựa lên cửa từ phía trong xe. Khi lái xe chỉ được nắm vành ngoài của vô-lăng để túi khí không bị cản trở khi bung ra và có thể bung ra hết thì mới đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không được treo bất cứ vật cứng nào trên xe như các móc áo tại các tay vịn hoặc các móc treo (đối với các xe có túi khí ở hông và cửa sổ).

Từ Lương
 
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

...mịa...lại lập lờ hường người đọc từ chỗ nộ sang chỗ kia...đọc cái này thì tường la tốc độ xe sẽ quyết định túi khi bung hay không...mà quên mất rằng lực tác động mới là yếu tố chính...

...còn như cha này nói về điểm tác động thì bó tay với lý lẽ của hắn....
 
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Trích đoạn: Awake

không biết là bị tàu hỏa đâm thì lực có nhỏ hơn bị công ten nơ đè không? vì tôi có một lần xem trên Discovery vụ 1 cái ô tô con bị 1 cái container đổ từ trên xe tải đè vào đầu xe, túi khí vẫn bung như thường. 2 xe lúc ấy đi rất chậm vì đang vào cua. tất cả mọi người đều nghĩ lái xe của xe con đã chết, thế mà lúc xe cẩu đến nhấc cái container ra, thằng lái xe vẫn sống, không những thế mà lại chỉ bị thương nhẹ.

cái ô tô con bác xem thấy chắc chắn ko phải Ford bác nhể...:D:D:D
 
evo
Hạng B2
28/5/04
119
0
16
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Bác nào có Mondeo thử cái là rõ ngay ma`
 
Tập Lái
18/11/03
30
1
0
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

theo mi2nh thi2 chang qua la2 khong chiu nhan trach nhiem , cu dong dai cho qua pha2 cua Ford vn ,truoc day cung co nhieu chiec mong dau bi lanh nuoc hu ca may ma khong ai keu la gi nen bay gio vo luon ,
cac bac thong cam khong go dau tieng viet duoc;);)[8D]
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

Trích đoạn: xebo

Các bác đã đọc bài báo này chưa?

"Tình ngay lý gian" của chiếc Ford Mondeo bị nạn
VNECONOMY cập nhật: 14/12/2004
không thể đi nhanh được vì đây là giao cắt trong thành phố nên mọi phương tịên qua đây đều không thể đi nhanh hơn 40 km/h, tàu hỏa S8 cũng không thể chạy nhanh hơn vì đây là tàu chậm và vừa khởi hành từ ga Sài Gòn nên cũng chỉ đạt tốc dưới 40 km/h.

lại 1 thằng ăn tiền ford vn, giả sử 2 thằng cùng chạy với tốc độ 30km/h thì khi húc vào nhau ko hiếu nó có biết rằng lực đâm lúc đó tương đương thằng ford chạy vận tốc bao nhiêu đâm vào tường cố định k0,
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Ford Mondel dối trá trong quảng cáo

"Một chuyên gia về túi khí an toàn cho biết: tùy từng hãng sản xuất quy định tốc độ xe chạy để túi khí hoạt động được, thông thường xe phải chạy từ 50-60 km/h "
13.gif

...Phát ngôn như vậy làm sao gọi là chuyên gia được ??? Người ta xác định điểm kích hoạt túi khí dựa trên mô hình xe và mô hình người , Sau đó Hiẹp hội Kỹ thuật An toàn giao thông và Môi trường ( Ít ra là trong khu vực ) THỐNG NHẤT VỚI NHAU về các thông số xung lực tác động lên con người trong xe ở mức " Có thể chịu đựng được " , Tuy không hoàn toàn giống nhau về hiệu quả của Túi khí ở các hãng xe khác nhau ..nhưng các sô liệu tính toán là rất gần với nhau..vì đều dựa trên đặc tính của đối tượng được bảo vệ là con người .
Bây giờ Từ Lương ( Tác giả bài báo ) cho hỏi tớ nhỏ một câu nhé : Xe mình không chạy ( Vận tốc bằng không) , lỡ có thằng say rượu nào nó phóng nhanh chừng 60 Km/h , tương ngay mũi xe mình...Thì túi khí có bung hay không ??? Đừng nói là không Lương nhé ! Lại hỏi Lương nữa : Mình chạy 50km/h theo ý chuyên gia bạn của Lương , nhưng mình lại lao vô cây rơm khô trong đường làng , chắc gì túi khí bật ra ! Nhưng mình chạy 30km/h mà lủi trúng tường Beton , chắc hản là túi phải bung thôi ..Con số 50 đến 60 Km / h bạn của Lương lấy ở đâu ra vậy ??? Cho anh em OS biết với nào !
24.gif
..Kebab tức quá đang chửi Lương kìa :D
Ở đây chưa nói chuyện cụ thể vụ tai nạn , chỉ coi qua bài báo thì thấy là lập luận như thế không thuyết phục ...Làm sao bảo vệ được " Đội bạn ";)
 
Last edited by a moderator: