Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Hai bác này chủ yếu là dợt tay lái, đang sức trẻ và quan trọng là cảm hứng cầm vô lăng đang còn hừng hực, nên đi về trong ngày, cũng không đến nổi mệt đâu, hai bác cứ cầm vô lăng chừng 2, 3 tiếng là thay phiên nhau, chỉ sợ lúc cầm vô lăng xung quá, nên không nhường tay lái cho nhau thôi...Nếu thời gian xuất phát từ SG là 3g sáng, bác dự tính 9:30 là đến Đà lạt, nhưng theo mình bác cứ xem như sẽ ăn trưa tại Đà lạt, cho thoải mái về mặt tâm lý. Sau đó, nghỉ ngơi đến 3g chiều thì xuất phát từ Đà lạt về lại SG, theo mình thời gian như vậy tạm ổn. Hai bác thay phiên nhau không mệt lắm đâu.
Về tuyến đường, hai bác xuất phát từ cầu Phú Mỹ thì cứ ra Cao tốc->QL51->TL769->Dầu Giây->QL20->Bảo lộc->Đà lạt. Trên TL769, hai bác chú ý theo biển báo, qua khu vực QL20, nếu đoạn nào mà hai bác không thấy biển báo, hoặc không biết chắc tốc độ cho phép thế nào thì cứ xem như KDC mà chạy. Khi nào cần vượt thì phải vượt cho đúng luật. Không hấp tấp, vội vả. Với tinh thần như vậy thì hai bác chắc chắn không bị phiền hà gì trên QL20 thuộc khu vực Đồng nai. Cứ tự tin mà đi.
Lên xuống đèo, hai bác ngâm cứu trước kinh nghiệm đi đường đèo đã có trên OS. Mình không tiện nói ở đây.
Kế hoạch của 2 bác như dzậy là ổn, Plan (P) đã có, hai bác chần chừ gì nữa, làm đi, Do (D), trên đường chú ý, quan sát, tuân thủ cho kỹ, Check (C), và có gì thì rút kinh nghiệm ngay lập tức, làm cho tốt hơn, Act (A)....đúng là P.D.C.A..tuyệt luôn..hehe..
Sau một chuyến đi như thế này, hai bác sẽ được trải nghiệm rất nhiều. Chúc hai bác thành công!
 
Hạng B2
23/9/14
380
294
63
39
Hai bác này chủ yếu là dợt tay lái, đang sức trẻ và quan trọng là cảm hứng cầm vô lăng đang còn hừng hực, nên đi về trong ngày, cũng không đến nổi mệt đâu, hai bác cứ cầm vô lăng chừng 2, 3 tiếng là thay phiên nhau, chỉ sợ lúc cầm vô lăng xung quá, nên không nhường tay lái cho nhau thôi...Nếu thời gian xuất phát từ SG là 3g sáng, bác dự tính 9:30 là đến Đà lạt, nhưng theo mình bác cứ xem như sẽ ăn trưa tại Đà lạt, cho thoải mái về mặt tâm lý. Sau đó, nghỉ ngơi đến 3g chiều thì xuất phát từ Đà lạt về lại SG, theo mình thời gian như vậy tạm ổn. Hai bác thay phiên nhau không mệt lắm đâu.
Về tuyến đường, hai bác xuất phát từ cầu Phú Mỹ thì cứ ra Cao tốc->QL51->TL769->Dầu Giây->QL20->Bảo lộc->Đà lạt. Trên TL769, hai bác chú ý theo biển báo, qua khu vực QL20, nếu đoạn nào mà hai bác không thấy biển báo, hoặc không biết chắc tốc độ cho phép thế nào thì cứ xem như KDC mà chạy. Khi nào cần vượt thì phải vượt cho đúng luật. Không hấp tấp, vội vả. Với tinh thần như vậy thì hai bác chắc chắn không bị phiền hà gì trên QL20 thuộc khu vực Đồng nai. Cứ tự tin mà đi.
Lên xuống đèo, hai bác ngâm cứu trước kinh nghiệm đi đường đèo đã có trên OS. Mình không tiện nói ở đây.
Kế hoạch của 2 bác như dzậy là ổn, Plan (P) đã có, hai bác chần chừ gì nữa, làm đi, Do (D), trên đường chú ý, quan sát, tuân thủ cho kỹ, Check (C), và có gì thì rút kinh nghiệm ngay lập tức, làm cho tốt hơn, Act (A)....đúng là P.D.C.A..tuyệt luôn..hehe..
Sau một chuyến đi như thế này, hai bác sẽ được trải nghiệm rất nhiều. Chúc hai bác thành công!
Em like mạnh comment của Bác, Tks bác nhiều, đi xong về em sẽ review lại hầu các Bác :D
 
Hạng B1
18/8/12
70
21
33
33
bác đi thì cho em theo 1 shot em đi cùng có gì lái phụ, hoặc hỗ trợ vụ đi đèo dùm bác
 
Hạng B2
6/7/13
308
601
93
Đi về trong ngày em khuyên bác chủ đi đến Bảo Lộc , dùng cafe Tâm Châu rồi quay về SG là đẹp rồi. Lộ trình này cũng qua 02 đèo.
Nếu theo lộ trình này em Plan hộ bác nhé.
5h00 xuất phát, ăn sáng ở Định Quán ( quán bún bò ngay dốc gần vào thị xã). -> tiếp tục hành trình chinh phục 02 đèo Chuối và Bảo Lộc. Đến Bảo Lộc , nhâm nhi cafe Tâm Châu, mua chuối, bơ về làm quà. Quay đầu đổ đèo Bảo Lộc, đến nhà hàng Bảy Hổ dùng cơm trưa. ( hoặc ghé Madagui cũng được.). -> qua đèo Chuối -> cơm tối ở Sài Gòn. :)
Còn nếu Bác muốn đi Đà Lạt luôn thì đi sớm hơn về về muộn hơn thôi. Thời gian đi khoảng 7,5h. Em thường xuất phát ở Tân Bình 5h, 12h30 ăn trưa ở Đà Lạt.
Have a nice trip!
 
  • Like
Reactions: kensorento98179
Theo em thì nên trải nghiệm...vì có va chạm mới có kinh nghiệm. Vả lại, QL20 tuy xấu nhưng hiện nay đã khá hơn rất nhiều (hơn 70% so với năm trước). Còn hệ thống biển báo thì nơi nào cũng "tào lao" như nhau...vì vậy mới cần "trải nghiệm" để có thêm kinh nghiệm. Chứ ở nhà với "Mẹ nhỏ" biết ngày nào khôn...hihiihi..

Lộ trình đi về trong ngày khoảng 700 Km. Tốn 3/4 bình dầu cho xe Fortuner G.

Nên đi theo hướng Cao tốc Long Thành, rồi rẽ trái 1,5 km khi xuống cao tốc và rẽ phải hướng TL769. Đường TL769 này hướng thẳng ra ngã 4 Dầu Giây. Đến đó thì (Dầu giây) thì băng thẳng QL20 lên Đà Lạt.

Chú ý không nên vượt ngay khúc đường cong khuất tầm nhìn hoặc có vạch liền. Dễ bị tụi XXX mất dạy trên huyện Định Quán + Suối Tre + Đa Huoai bắt láo... Đặc biệt là mấy thằng Đa Huoai khốn nạn và ngu dốt vô cùng (nói chuyện với tụi này cứ như là mấy thằng tâm thần...)

Chúc 2 bác chủ có nhiều trải nghiệm để chia sẽ với anh em OS
 
Hạng B2
4/10/12
468
589
93
2 tài mà sợ gì! 1 mình em chở khách đi về trong ngày còn đc mà. Tới luôn 2 bác, nhớ tuân thủ luật gt nha. Chúc 2 bác thượng lộ bình an!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nếu lái mới thì ko nên đi ban đêm , hạn chế vượt xe kc , bám tim đường , chấp hành biển báo tốc độ ,vào đèo thì lên số nào thì xuống số đó hạn chế rà thắng liên tục gây mất thắng , tuyệt đối khi đổ đèo ko về số N ..... Ko có zì fai quá lo lắng cứ vô tư mà đi...
vậy lên D xuống D nhỉ?