Hạng D
3/3/16
1.991
3.708
113
41
Có bị ép đó bạn, ko vào hãng thì sao được bảo hành nữa, này là độc quyền mà tư bản họ tìm cách tránh và phạt nặng á :) Sao sống ở XHCN lại... vui vẻ thế kia :D
cái gì cũng 2 mặt thôi: nhiều người ra ngoài cho tiết kiệm (đặc biệt là xe dịch vụ) nhưng biết đâu bên ngoài làm không đúng, xài nhớt ko phù hợp,... dẫn đến hư hỏng rồi xách xe vô hãng bắt bồi bảo hành nên hãng mới làm thế

rồi nào mấy ông độ đẻo từa lưa vào. lột sạch nội thất dán cách âm rồi không biết ráp lại có dư ốc vít hay đấu nối đúng ko nữa à

còn nếu không hài lòng với hãng thì bán xe, qua hãng khác cho ra ngoài làm mà mua. lúc đó đừng so lại tại sao hãng cũ cho mà bên này ko cho nhé :D
 
  • Like
Reactions: Golddad and ali333
Hạng C
5/12/16
679
1.058
93
42
Bạn có thể ko mua nước của họ cũng vẫn đi máy bay được ko bị gì hết bạn.

Nhưng bạn ko bảo dưỡng tại hãng thì ko được bảo hành nữa á.

Sân bay, coffee Ru Nam mặt bằng chi phí cao thì giá cao, bạn mua xe Hàn giá đã cao sấp mặt rồi còn bị ăn thêm vật tư dịch vụ nữa mà vẫn vui vẻ thì đúng là thiên đường rồi :D
anh đang sống ở thiên đường đó thôi, anh ko nghe ông thủ tướng nào đó phát biểu à: cột điện mà có chân cũng chạy từ Mỹ về VN rồi
anh có biết ở VN có hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng ko, anh cứ liên hệ họ đi, bảo đảm họ sẽ ko làm gì đâu :D
 
Hạng D
22/2/23
1.004
1.099
113
36
cái gì cũng 2 mặt thôi: nhiều người ra ngoài cho tiết kiệm (đặc biệt là xe dịch vụ) nhưng biết đâu bên ngoài làm không đúng, xài nhớt ko phù hợp,... dẫn đến hư hỏng rồi xách xe vô hãng bắt bồi bảo hành nên hãng mới làm thế

rồi nào mấy ông độ đẻo từa lưa vào. lột sạch nội thất dán cách âm rồi không biết ráp lại có dư ốc vít hay đấu nối đúng ko nữa à

còn nếu không hài lòng với hãng thì bán xe, qua hãng khác cho ra ngoài làm mà mua. lúc đó đừng so lại tại sao hãng cũ cho mà bên này ko cho nhé :D

Mình đang so sánh cùng 1 loại nhớt chính hãng và nêu cụ thể đích danh tên nhớt đó luôn mà, hãng cũng mua lại của đại lý hoặc nhà phân phối chứ có tự sản xuất nhớt đâu :D

Ý là vào hãng mà phục vụ như trải nghiệm dịch vụ 5 sao thì nó mắc gấp đôi cũng ok, đằng này free được ly nước và máy lạnh mà đắt gấp đôi thì :( (Chỉ đang nói nhớt thôi á, chưa tính mấy cái lọc này lọc kia, dung dịch này kia).

Còn mấy cái độ đẽo thì tất nhiên là không hãng nào chấp nhận rồi. Với lại xe dịch vụ họ bảo dưỡng bên ngoài mà làm đúng cũng bền hơn xe gia đình nhiều chứ có phải mau hỏng đâu bạn, có xe dịch vụ nào chạy ít đâu, 1 năm cũng 100,000km là ít mà họ làm gara có sao đâu?

Mình tham khảo thì hãng nào cũng vậy à, nhiều anh trên này đi hãng khác, được mua giá cao họ còn khoe một cách tràn đầy hạnh phúc nữa kìa.

Ý là mình cũng đọc trên này và facebook, nhiều anh đi du lịch này kia, mắc tí là giãy đạch đạch rồi, mà sao mấy món này ko thấy họ ý kiến mà vui vẻ hạnh phúc chấp nhận, kỳ ta?
 
Hạng D
29/3/17
1.571
15.449
113
Hỏi 1 câu a đang làm chủ hay làm thuê vậy??? Công thức cơ bản của dân kd là hiệu quả (dt-cp)….nếu a làm chủ a có tối ưu hoá lợi nhuận hay can đảm gồng lỗ???
 
Hạng C
2/12/18
960
572
113
42
1. Mình vào hãng để làm dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng là tìm sự yên tâm về phụ tùng như: lọc nhớt, lọc gió động cơ, nhớt( mấy thứ này mà gặp trúng hàng giả và hàng kém chất lượng thì hỏng hết cả xe), thứ nào mua ngoài không ảnh hưởng có yên tâm về chất lượng thì mua ngoài thay: như gạt mưa, lọc điều hoà, lốp.
Chi phí hãng cao tuy nhiên nhưng khỏi lăn tăn về chất lượng, đặc biệt là xe còn bảo hành.
2. Khi xe hết bảo hành, nếu có gara tốt và có sự tin tưởng thì cứ gara ngoài mà bảo trì, bảo dưỡng: chi phí sẽ thấp nhưng niềm tin thì hên xuôi.
Kết: Em vẫn bảo trì, bảo dưỡng tại hãng và một số phụ tùng như kể trên thì vẫn thay ngoài: như gạt mưa, lọc điều hoà, lốp ( tiết kiệm cũng kha khá).
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
3/3/16
1.991
3.708
113
41
Mình đang so sánh cùng 1 loại nhớt chính hãng và nêu cụ thể đích danh tên nhớt đó luôn mà, hãng cũng mua lại của đại lý hoặc nhà phân phối chứ có tự sản xuất nhớt đâu :D

Ý là vào hãng mà phục vụ như trải nghiệm dịch vụ 5 sao thì nó mắc gấp đôi cũng ok, đằng này free được ly nước và máy lạnh mà đắt gấp đôi thì :( (Chỉ đang nói nhớt thôi á, chưa tính mấy cái lọc này lọc kia, dung dịch này kia).

Còn mấy cái độ đẽo thì tất nhiên là không hãng nào chấp nhận rồi. Với lại xe dịch vụ họ bảo dưỡng bên ngoài mà làm đúng cũng bền hơn xe gia đình nhiều chứ có phải mau hỏng đâu bạn, có xe dịch vụ nào chạy ít đâu, 1 năm cũng 100,000km là ít mà họ làm gara có sao đâu?

Mình tham khảo thì hãng nào cũng vậy à, nhiều anh trên này đi hãng khác, được mua giá cao họ còn khoe một cách tràn đầy hạnh phúc nữa kìa.

Ý là mình cũng đọc trên này và facebook, nhiều anh đi du lịch này kia, mắc tí là giãy đạch đạch rồi, mà sao mấy món này ko thấy họ ý kiến mà vui vẻ hạnh phúc chấp nhận, kỳ ta?
cụ cứ nhùng nhằng đánh đồng khái niệm loạn lên à

chuyện ăn uống: không niêm yết giá, cân thiếu, hàng ra khác hàng mẫu,... rồi tính giá trên trời nó khác với tôi niêm yết giá cao do tôi làm ngon anh thích thì tôi pv không thì thôi tôi éo ép. có thằng nào du lịch vô nhà hàng 5 sao mà la làng đâu
 
Hạng D
3/3/16
1.991
3.708
113
41
1. Mình vào hãng để làm dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng là tìm sự yên tâm về phụ tùng như: lọc nhớt, lọc gió động cơ, nhớt( mấy thứ này mà gặp trúng hàng giả và hàng kém chất lượng thì hỏng hết cả xe), thứ nào mua ngoài không ảnh hưởng có yên tâm về chất lượng thì mua ngoài thay: như gạt mưa, lọc điều hoà, lốp.
Chi phí hãng cao tuy nhiên nhưng khỏi lăn tăn về chất lượng, đặc biệt là xe còn bảo hành.
2. Khi xe hết bảo hành, nếu có gara tốt và có sự tin tưởng thì cứ gara ngoài mà bảo trì, bảo dưỡng: chi phí sẽ thấp nhưng niềm tin thì hên xuôi.
Kết: Em vẫn bảo trì, bảo dưỡng tại hãng và một số phụ tùng như kể trên thì vẫn thay ngoài: như gạt mưa, lọc điều hoà, lốp ( tiết kiệm cũng kha khá).
Thời xửa thời xưa, tôi đi làm bh 1 lần bên garage ngoài và từ đó về sau hđ bh luôn có đk sửa hãng :D
Còn xe tôi đi là 100% vô hãng làm. Xác định ngay từ đầu phí bảo trì hàng năm bao nhiêu cho xe mình cứ thế mà trích ra trả
Còn các bác tiết kiệm được vài ba triệu biết đâu vừa hết bảo hành ăn ngay cái bill chục triệu vì xài đồ fake dẫn đến thay thế nguyên cụm gì đó
 
Hạng D
9/2/18
3.890
6.117
113
43
Bà Rịa Vũng Tàu
Nguồn thu nhập chính sau bán hàng là bảo dưỡng á! Khi mua xe sale báo hãng ưu đãi bảo hành 3-5 năm nghe khoái liền hà :D:D
Em hết bảo hành vẫn vào hãng cho thay nhớt/lọc, vs bố thắng.. linh tinh. Còn lại gạch hết!
 
Hạng C
2/12/18
960
572
113
42
Thời xửa thời xưa, tôi đi làm bh 1 lần bên garage ngoài và từ đó về sau hđ bh luôn có đk sửa hãng :D
Còn xe tôi đi là 100% vô hãng làm. Xác định ngay từ đầu phí bảo trì hàng năm bao nhiêu cho xe mình cứ thế mà trích ra trả
Còn các bác tiết kiệm được vài ba triệu biết đâu vừa hết bảo hành ăn ngay cái bill chục triệu vì xài đồ fake dẫn đến thay thế nguyên cụm gì đó
Không biết Bác đọc hết chia sẽ của em chưa. Em vẫn bảo trì và bảo dưỡng hãng, còn việc thay thế các phụ tùng không cần thiết như em ví dụ: như lọc gió điều hoà ... gạt mưa mấy thứ này Bác có thể tự mua và thay vì nó không ảnh hưởng đến gì, tính em thích vọc vạch mấy đồ linh tinh. Còn nếu Bác chắc ăn thì Bác cứ vào hãng, mỗi người mỗi quan điểm chơi xe Bác ạh. Chào thân ái
 
Hạng D
22/2/23
1.004
1.099
113
36
cụ cứ nhùng nhằng đánh đồng khái niệm loạn lên à

chuyện ăn uống: không niêm yết giá, cân thiếu, hàng ra khác hàng mẫu,... rồi tính giá trên trời nó khác với tôi niêm yết giá cao do tôi làm ngon anh thích thì tôi pv không thì thôi tôi éo ép. có thằng nào du lịch vô nhà hàng 5 sao mà la làng đâu

Nhắc lại với anh là người mua ko có lựa chọn nào ngoài việc phải vào hãng bảo dưỡng, họ không cho bảo dưỡng bên ngoài hay tự bảo dưỡng, điều mà tất cả các nước tiên tiến họ đã và đang áp dụng. Qua Mỹ mà làm vậy là ăn kiện ngập mồm á anh.

Các linh phụ kiện hãng cũng phải mua hoặc thuê bên thứ 3, kể cả xe lắp ráp như Mazda CX5 là ví dụ, THACO còn thay cả đèn định vị bằng linh kiện noname Trung Quốc rẻ tiền, thì có gì đảm bảo mấy cái linh kiện khác như: Lọc nhớt, lọc gió động cơ họ dùng hàng chính hãng hay vẫn trà trộn hàng TQ vào?

Anh nói xe dịch vụ họ làm ngoài, mà có xe dịch vụ nào kém bền đâu anh, họ phải bào ít nhất 200-300 ngàn km trong 2-3 năm mới lại vốn, lúc đó còn bán lại xe được nữa, kể cả làm trong hãng thì họ cũng giới hạn số km (100-150 ngàn km) và cũng không được bảo hành.

Tôi chắc chắn là ko thay lọc điều hòa trong hãng rồi, lọc cùi ghẻ bán 600K chỉ có lớp than hoạt tính, 600K anh mua được BOSCH Premium lọc tới cái gì luôn :) Mấy cái lọc nhớt này kia cũng vậy, hãng ko cho đem linh kiện vào và người sử dụng khó mà tự thay chứ ko họ cũng mua ngoài thay hết rồi, vừa rẻ vừa chất lượng.
 
  • Like
Reactions: vitxiem02 and PMH82