Chủ đề tương tự
RE: Giá trị của TOY
Không phải láo đâu các bác do ta cả thôi. ở nước ngoài xe hơi là mặt hàng thông thường, phổ thông còn ở ta xe hơi lại là hàng hóa đặc biệt nên phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Nếu chúng ta bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt (50%) thì giá xe nhập vào VN (tính cả thuế nhập khẩu ) sẽ là 18.570+60%x 18570= 29.712$ + 10%VAT=32.683$. Nếu tính cả vận chuyển + lãi của nhà nhập khẩu thì con Camry 3.5Q giá chỉ khoảng 35.000$. với giá này thì ở VN camry 3.5Q sẽ chạy đầy đường đúng không các bác?
Không phải láo đâu các bác do ta cả thôi. ở nước ngoài xe hơi là mặt hàng thông thường, phổ thông còn ở ta xe hơi lại là hàng hóa đặc biệt nên phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Nếu chúng ta bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt (50%) thì giá xe nhập vào VN (tính cả thuế nhập khẩu ) sẽ là 18.570+60%x 18570= 29.712$ + 10%VAT=32.683$. Nếu tính cả vận chuyển + lãi của nhà nhập khẩu thì con Camry 3.5Q giá chỉ khoảng 35.000$. với giá này thì ở VN camry 3.5Q sẽ chạy đầy đường đúng không các bác?
RE: Giá trị của TOY
các bác có ai biết chiếc Corolla 1.8 GLi ở VN mình giờ bao nhiêu ko??? sao em search trên mạng ko thấy nhỉ, em thấy dáng nó đẹp hơn Corolla Altis nhiều ^_^
các bác có ai biết chiếc Corolla 1.8 GLi ở VN mình giờ bao nhiêu ko??? sao em search trên mạng ko thấy nhỉ, em thấy dáng nó đẹp hơn Corolla Altis nhiều ^_^
RE: Giá trị của TOY
Bác nói rất chính xác.
Trích đoạn: chinhhang1010
Không phải láo đâu các bác do ta cả thôi. ở nước ngoài xe hơi là mặt hàng thông thường, phổ thông còn ở ta xe hơi lại là hàng hóa đặc biệt nên phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Nếu chúng ta bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt (50%) thì giá xe nhập vào VN (tính cả thuế nhập khẩu ) sẽ là 18.570+60%x 18570= 29.712$ + 10%VAT=32.683$. Nếu tính cả vận chuyển + lãi của nhà nhập khẩu thì con Camry 3.5Q giá chỉ khoảng 35.000$. với giá này thì ở VN camry 3.5Q sẽ chạy đầy đường đúng không các bác?
RE: Giá trị của TOY
Bản thân TO múôn láo như vậy phải có sự bảo hộ của nhà nứơc mà cụ thể là chính sách thuế cao cho xe nhập ( hiện tại là 60%). Trong khi nhập linh kiện trung bình là 20%. Nếu vì lợi ích quốc gia, chỉ nên đánh thuế linh kiện thấp hơn nguyên chiếc 5% ( còn lại sử dụng nhân công VN thì giá phải rẻ hơn). tức cũng phải tăng thuế nhập linh kiện lên 55% là ít nhất. Còn nếu vì lợi ích ngừoi tiêu dùng phải hạ thuế nhập khẩu xuống còn 25% ( mức này cũng là bảo hộ rồi), thì các liên doanh không thể ép giá cao đuợc. Và giá bán xe trong nứơc cũng phải thấp hơn do tiêu chẩun kém hơn.
Thử xem mức thuế 25% giá xe nhập thế nào: Cam 3.5 Mỹ: 22 x 1.25 x 1.5 x 1.1 = 45.3 ( Viet nam bán 65k với thuế nhập linh kiện 20% ). Theo mình tính toán thì giá 3.5 hoàn toàn có thể bán với giá thấp hơn 45k ( do thuế nhập rẻ và lắp tại VN nên không theo tiêu chuẩn Âu Mỹ).
Vậy với mức thuế 60% nhập khẩu ban hành mới đây chỉ như là giơ cao đánh khẽ vì xe nhập giá vẫn cao, còn xe trong nứơc thì giá vẫn là cao ngất. Kết quả là vẫn bảo hộ ( gọi chính xác là bảo kê chứ không phải bảo hộ), Người tiêu dùng chấp nhận mức giá cao, nhưng nhà nước phải thu đuợc thuế cao, chứ không phải nhà nứơc chỉ thu đuợc 20% thuế, còn phần chênh còn lại rơi vào túi của các liên doanh. Để duy trì tình trạng này, nguời vô tâm nhất cũng có thể thấy rằng, chính sách oto hiện tại, không phục vụ cả lợi ích quốc gia lẫn người tiêu dùng. Vậy phục vụ lợi ích của ai?????????????
Bản thân TO múôn láo như vậy phải có sự bảo hộ của nhà nứơc mà cụ thể là chính sách thuế cao cho xe nhập ( hiện tại là 60%). Trong khi nhập linh kiện trung bình là 20%. Nếu vì lợi ích quốc gia, chỉ nên đánh thuế linh kiện thấp hơn nguyên chiếc 5% ( còn lại sử dụng nhân công VN thì giá phải rẻ hơn). tức cũng phải tăng thuế nhập linh kiện lên 55% là ít nhất. Còn nếu vì lợi ích ngừoi tiêu dùng phải hạ thuế nhập khẩu xuống còn 25% ( mức này cũng là bảo hộ rồi), thì các liên doanh không thể ép giá cao đuợc. Và giá bán xe trong nứơc cũng phải thấp hơn do tiêu chẩun kém hơn.
Thử xem mức thuế 25% giá xe nhập thế nào: Cam 3.5 Mỹ: 22 x 1.25 x 1.5 x 1.1 = 45.3 ( Viet nam bán 65k với thuế nhập linh kiện 20% ). Theo mình tính toán thì giá 3.5 hoàn toàn có thể bán với giá thấp hơn 45k ( do thuế nhập rẻ và lắp tại VN nên không theo tiêu chuẩn Âu Mỹ).
Vậy với mức thuế 60% nhập khẩu ban hành mới đây chỉ như là giơ cao đánh khẽ vì xe nhập giá vẫn cao, còn xe trong nứơc thì giá vẫn là cao ngất. Kết quả là vẫn bảo hộ ( gọi chính xác là bảo kê chứ không phải bảo hộ), Người tiêu dùng chấp nhận mức giá cao, nhưng nhà nước phải thu đuợc thuế cao, chứ không phải nhà nứơc chỉ thu đuợc 20% thuế, còn phần chênh còn lại rơi vào túi của các liên doanh. Để duy trì tình trạng này, nguời vô tâm nhất cũng có thể thấy rằng, chính sách oto hiện tại, không phục vụ cả lợi ích quốc gia lẫn người tiêu dùng. Vậy phục vụ lợi ích của ai?????????????