Tập Lái
4/10/07
33
0
0
www.vnexpress.net
Mời các bác vào đây xem giá tri đích thực của TOY để biết cái bọn TOY VN nó láo đến đâu.

http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/10/3B9FB67A/
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Giá trị của TOY

Bác ko phãi TOY láo đâu mà hiệp hội VAMA đều thống nhất mặt bằng giá như vậy. Tất cả đều láo các bác a, bác nói thế tội cho em TOY.
 
Hạng B2
22/11/06
419
31
28
RE: Giá trị của TOY

bác có biết khi qua nước khác làm ăn muốn láo với dân nó thì cần gì ko ?
 
Hạng B1
9/12/05
96
0
0
52
RE: Giá trị của TOY

Không phải láo đâu các bác do ta cả thôi. ở nước ngoài xe hơi là mặt hàng thông thường, phổ thông còn ở ta xe hơi lại là hàng hóa đặc biệt nên phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Nếu chúng ta bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt (50%) thì giá xe nhập vào VN (tính cả thuế nhập khẩu ) sẽ là 18.570+60%x 18570= 29.712$ + 10%VAT=32.683$. Nếu tính cả vận chuyển + lãi của nhà nhập khẩu thì con Camry 3.5Q giá chỉ khoảng 35.000$. với giá này thì ở VN camry 3.5Q sẽ chạy đầy đường đúng không các bác?
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Giá trị của TOY

các bác có ai biết chiếc Corolla 1.8 GLi ở VN mình giờ bao nhiêu ko??? sao em search trên mạng ko thấy nhỉ, em thấy dáng nó đẹp hơn Corolla Altis nhiều ^_^
 
Hạng D
27/11/06
1.377
23
38
50
RE: Giá trị của TOY

Trích đoạn: chinhhang1010

Không phải láo đâu các bác do ta cả thôi. ở nước ngoài xe hơi là mặt hàng thông thường, phổ thông còn ở ta xe hơi lại là hàng hóa đặc biệt nên phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Nếu chúng ta bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt (50%) thì giá xe nhập vào VN (tính cả thuế nhập khẩu ) sẽ là 18.570+60%x 18570= 29.712$ + 10%VAT=32.683$. Nếu tính cả vận chuyển + lãi của nhà nhập khẩu thì con Camry 3.5Q giá chỉ khoảng 35.000$. với giá này thì ở VN camry 3.5Q sẽ chạy đầy đường đúng không các bác?
41.gif
41.gif
41.gif
Bác nói rất chính xác.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
RE: Giá trị của TOY

Bản thân TO múôn láo như vậy phải có sự bảo hộ của nhà nứơc mà cụ thể là chính sách thuế cao cho xe nhập ( hiện tại là 60%). Trong khi nhập linh kiện trung bình là 20%. Nếu vì lợi ích quốc gia, chỉ nên đánh thuế linh kiện thấp hơn nguyên chiếc 5% ( còn lại sử dụng nhân công VN thì giá phải rẻ hơn). tức cũng phải tăng thuế nhập linh kiện lên 55% là ít nhất. Còn nếu vì lợi ích ngừoi tiêu dùng phải hạ thuế nhập khẩu xuống còn 25% ( mức này cũng là bảo hộ rồi), thì các liên doanh không thể ép giá cao đuợc. Và giá bán xe trong nứơc cũng phải thấp hơn do tiêu chẩun kém hơn.

Thử xem mức thuế 25% giá xe nhập thế nào: Cam 3.5 Mỹ: 22 x 1.25 x 1.5 x 1.1 = 45.3 ( Viet nam bán 65k với thuế nhập linh kiện 20% ). Theo mình tính toán thì giá 3.5 hoàn toàn có thể bán với giá thấp hơn 45k ( do thuế nhập rẻ và lắp tại VN nên không theo tiêu chuẩn Âu Mỹ).

Vậy với mức thuế 60% nhập khẩu ban hành mới đây chỉ như là giơ cao đánh khẽ vì xe nhập giá vẫn cao, còn xe trong nứơc thì giá vẫn là cao ngất. Kết quả là vẫn bảo hộ ( gọi chính xác là bảo kê chứ không phải bảo hộ), Người tiêu dùng chấp nhận mức giá cao, nhưng nhà nước phải thu đuợc thuế cao, chứ không phải nhà nứơc chỉ thu đuợc 20% thuế, còn phần chênh còn lại rơi vào túi của các liên doanh. Để duy trì tình trạng này, nguời vô tâm nhất cũng có thể thấy rằng, chính sách oto hiện tại, không phục vụ cả lợi ích quốc gia lẫn người tiêu dùng. Vậy phục vụ lợi ích của ai?????????????
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: Giá trị của TOY

Bác quên cái thuế TTĐB 50% à, cái này mới là nhiều nhất này.