Các bác sẽ chọn mẫu xe CUV cỡ C nào trong tầm giá 1 tỷ?

  • Mazda CX-5

    Bình chọn: 4 21,1%
  • Hyundai Tucson

    Bình chọn: 3 15,8%
  • Toyota Corolla Cross

    Bình chọn: 2 10,5%
  • BYD Sealion 6

    Bình chọn: 10 52,6%

  • Total voters
    19
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.488
2.529
113
Là tân binh trong phân khúc SUV/CUV hạng C tại Việt Nam, BYD Sealion 6 sẽ cạnh tranh cùng một loạt đối thủ chạy xăng và HEV như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Toyota Corolla Cross.. Vậy BYD Sealion 6 có gì đáng mua với giá bán từ 839-936 triệu đồng?

Giá từ 839-936 triệu đồng, BYD Sealion 6 có đáng mua so với CUV C chạy xăng/hybrid như CX-5, Tucson, Corolla Cross ?

So sánh giá bán BYD Sealion 6 với các đối thủ

So với các đối thủ thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C, BYD Sealion 6 có giá bán khá cạnh tranh khi đặt cạnh Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Toyota Corolla Cross, và thấp hơn khá nhiều khi so với Honda CR-V.

Giá từ 839-936 triệu đồng, BYD Sealion 6 có đáng mua so với CUV C chạy xăng/hybrid như CX-5, Tucson, Corolla Cross ?

BYD Sealion 6 nổi bật với công nghệ DM-i Super Hybrid

BYD Sealion 6 sử dụng nền tảng e-platform 3.0 chung với những dòng xe thuần điện của BYD như Atto 3, Dolphin và Seal. Kết hợp với công nghệ DM-i Super Hybrid cho Sealion 6 tối ưu khả năng vận hành nhưng vẫn duy trì mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng, chỉ 1,1 L/100km ở điều kiện hỗn hợp.

Công nghệ DM-i Super Hybrid gồm:
  • Động cơ xăng 1.5L hiệu suất cao cho công suất 72 kW (96,5 hp) và mô-men xoắn 122 Nm, đảm nhiệm vai trò sạc điện và hỗ trợ khi cần thiết.
  • Mô-tơ điện đặt tại cầu trước đảm nhiệm vai trò truyền động, tạo ra công suất tối đa 145 kW (194,4 hp) và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.
  • Pin Blade có dung lượng 18,3 kWh, cho phép di chuyển quãng đường thuần điện EV Mode lên đến 100 km (theo chuẩn NEDC).
  • Sẵn sàng tiếp nhận chuẩn sạc AC – Type 2 (6,6 kW) hoặc chuẩn sạc DC – CSS2 (18 kW), và cũng có thể sạc chậm qua bộ sạc cầm tay 2,2 kW đi kèm.
  • Tích hợp sẵn công nghệ V2L cho phép cấp nguồn thông qua bộ cấp AC đi kèm.
Giá từ 839-936 triệu đồng, BYD Sealion 6 có đáng mua so với CUV C chạy xăng/hybrid như CX-5, Tucson, Corolla Cross ?

Công nghệ DM-i Super Hybrid, BYD Sealion 6 có thể vận hành linh hoạt với 3 chế độ:
  • Pure EV Mode: Vận hành như một chiếc xe điện khi chạy bằng pin hoàn toàn. Đồng thời hệ thống phanh tái sinh cũng thu hồi năng lượng, góp phần tăng quãng đường di chuyển thuần điện.
  • HEV Series Mode: Khi dung lượng pin giảm xuống mức thấp, động cơ xăng sẽ tự động kích hoạt để kéo dài tầm hoạt động. Khi đó động cơ xăng hoạt động nối tiếp, làm máy phát sạc pin, đồng thời cấp năng lượng cho mô-tơ điện.
  • HEV Parallel Mode: Chế độ này sẽ tự động kích hoạt khi tăng tốc vượt xe, kết hợp động cơ xăng cùng mô-tơ điện để tăng lực kéo. Khi ổn định ở tốc độ trên cao tốc, động cơ xăng (thay thế mô-tơ điện) trực tiếp truyền động, gia tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu khi di chuyển quãng đường dài.

Vận hành & hiệu suất

So với các đối thủ SUV/CUV hạng C, BYD Sealion 6 nổi bật ở khả năng vận hành linh hoạt, có thể hoạt động song song hoặc độc lập giữa xăng & điện. Quãng đường di chuyển thuần điện lên tới 100 km giúp BYD Sealion 6 có chi phí hoạt động như xe điện trong di chuyển hàng ngày nếu được sạc đầy pin.

Trong khi đó, một số đối thủ cùng phân khúc trang bị hệ thống Hybrid (tự sạc) như Corolla Cross hay CR-V chỉ chạy điện một phần ở tốc độ thấp với dung lượng pin cao. Người dùng cũng không chủ động chuyển đổi EV hay HEV như BYD Sealion 6.

Điểm trừ của BYD Sealion 6 so với các đối thủ là chỉ có duy nhất dẫn động cầu trước. Trong khi Mazda CX-5 và Hyundai Tucson có thêm phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Giá từ 839-936 triệu đồng, BYD Sealion 6 có đáng mua so với CUV C chạy xăng/hybrid như CX-5, Tucson, Corolla Cross ?

Thương hiệu & hậu mãi

Mặc dù là thương hiệu xe điện nổi danh trên toàn cầu, nhưng dấu ấn BYD tại thị trường Việt Nam vẫn khá mờ nhạt. Hãng xe Trung Quốc dù rất tích cực mở rộng mạng lưới đại lý và dịch vụ tại Việt Nam, nhưng độ phủ vẫn còn hạn chế. Hiện tại, chỉ có 26 đại lý BYD trên toàn quốc, tập trung ở khu vực miền Bắc, miền Nam, nhưng miền Trung và Tây Nguyên vẫn rất hạn chế.

Giá từ 839-936 triệu đồng, BYD Sealion 6 có đáng mua so với CUV C chạy xăng/hybrid như CX-5, Tucson, Corolla Cross ?

Trong khi đó, các thương hiệu Nhật Bản như Mazda, Hyundai, Toyota, Honda… đã ít nhiều chứng minh chứng được uy tín. Các hãng xe này cũng cho thấy cam kết đầu tư lâu dài khi có nhà máy tại Việt Nam, chất lượng hệ thống xưởng dịch vụ cũng từ tốt đến rất tốt.

Ngoài ra, giá trị bán lại và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, cũng như phụ tùng thay thế sau 3-5 năm vẫn đang là dấu hỏi lớn với BYD Sealion 6.

Sealion 6 phù hợp với ai?

  • Người muốn trải nghiệm xe “gần như điện” nhưng không lo về trạm sạc vì vẫn có động cơ xăng dự phòng.
  • Di chuyển chủ yếu trong đô thị – nơi có thể sạc hàng ngày, tiết kiệm tối đa chi phí nhiên liệu.
  • Ưa thích công nghệ, khả năng tăng tốc, trải nghiệm mới.
Tuy nhiên, BYD Sealion 6 cũng không quá phù hợp với:
  • Người ưu tiên thương hiệu & giá trị bán lại.
  • Di chuyển hoặc sinh sống ở những nơi không có hạ tầng sạc.
  • Những người sống ở chung cư vốn không thể sạc tại nhà.

Kết luận

Giá từ 839-936 triệu đồng, BYD Sealion 6 có đáng mua so với CUV C chạy xăng/hybrid như CX-5, Tucson, Corolla Cross ?

BYD Sealion 6 PHEV vẫn là một mẫu SUV/CUV hạng C hấp dẫn trong phân khúc dưới 1 tỷ nhờ:
  • Công nghệ động lực tiên tiến (PHEV, chạy điện chủ động).
  • Thiết kế hiện đại, trang bị đầy đủ trang bị cao cấp.
  • Chi phí vận hành thấp.
Tuy nhiên, yếu tố thương hiệu, hạ tầng hậu mãi và tâm lý người dùng với xe Trung Quốc vẫn là rào cản.

Nếu bạn là người ưa đổi mới, có chỗ sạc, muốn “trải nghiệm xe điện nhưng không bỏ xăng”, BYD Sealion 6 là lựa chọn đáng thử. Ngược lại, nếu đề cao quan điểm xe dễ sửa, dễ bán lại, ít rủi ro, Mazda CX-5, Toyota Corolla Cross HEV… vẫn là những lựa chọn an toàn hơn.

>>Xem thêm
Anh em nghĩ sao về BYD Sealion 6? Giá bán 839 – 936 triệu đồng có đáng cân nhắc? Và giá bao nhiêu mới đủ hấp dẫn?
 
Hạng C
16/5/20
785
4.508
93
40
Giá bảo dưỡng thay thế ra sao? Đó là vấn đề. Còn ở xứ này phải tính tới giá bán lại.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng C
22/2/23
898
981
93
36
Không đưa 2 con xe tàu đã bán rất lâu là J7 PHEV và Haval H6 HEV vừa rẽ, mạnh (> 300 mã, > 500Nm) và nhiều trang bị, cảm giác lái cũng được các trang review uy tín Úc đánh giá cao hơn con BYD vừa yếu vừa mắc này :)
Mà không biết người viết bài dùng AI dỏm hay sao mà xe PHEV lại có 2 món này nghe mắc cười quá :D Không sạc được thì đổ xăng chạy bình thường như xe HEV thôi chứ có sao đâu.
Tuy nhiên, BYD Sealion 6 cũng không quá phù hợp với:
  • Di chuyển hoặc sinh sống ở những nơi không có hạ tầng sạc.
  • Những người sống ở chung cư vốn không thể sạc tại nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/9/17
40
66
18
38
Chắc BYD biết k chơi lại VinFast về trạm sạc nên mang mấy con này về thấy khả quan hơn ấy. Ai nhà mặt đất cứ đi làm về cắm sạc tại nhà đến sáng đi làm thì gần như k tốn xăng.

Đi xa thì cũng chẳng cần sạc thì vì hết điện nó chuyển sang Series Mode thì thành chiếc Nissan Kick, động cơ xăng chỉ chạy tua máy cố định để làm máy phát cho mô tơ điện mà k dẫn động nên bỏ qua dc hao tổn năng lượng khi đi qua các chi tiết cơ học như bánh răng,hộp số,biến mô. Rất tối ưu về xăng...

Ngày xưa con Kick lên ý tưởng rất hay nhưng chỉ chết do cái giá siêu ngáo và nghèo nàn về trang bị khác.

Giờ thì mấy hãng khác kết hợp nhiều công nghệ dẫn động vào 1chiếc xe nên giải quyết dc hầu hết bài toán khó năm xưa
 
17/8/22
480
452
63
HCM
Không đưa 2 con xe tàu đã bán rất lâu là J7 PHEV và Haval H6 HEV vừa rẽ, mạnh (> 300 mã, > 500Nm) và nhiều trang bị, cảm giác lái cũng được các trang review uy tín Úc đánh giá cao hơn con BYD vừa yếu vừa mắc này :)
Mà không biết người viết bài dùng AI dỏm hay sao mà xe PHEV lại có 2 món này nghe mắc cười quá :D Không sạc được thì đổ xăng chạy bình thường như xe HEV thôi chứ có sao đâu.
Vậy mua PHEV làm qq gì cho mắc hơn cả trăm triệu? mua xe xăng chạy phức cho xong.
 
Hạng B2
22/8/08
410
5.874
93
Vậy mua PHEV làm qq gì cho mắc hơn cả trăm triệu? mua xe xăng chạy phức cho xong.
Mua cái xe xong chạy mấy năm ra mẫu mới lại nhấp nhổm đổi thì mua quá mắc làm gì, chạy dịch vụ thì họ chọn xe khác chưa đâu cần công nghệ nhiều.
 
Hạng C
28/6/15
916
1.284
93
Giờ thì PHEV đang là làn gió mới sau HEV, tầm 3 năm nữa anh Tàu ảnh ra thế hệ pin + động cơ mới chạy kết hợp xăng điện 300km ~ 1.1 lít xăng thì ta nói mấy con HEV đi vào lòng đất.
Hiện tại thì con HEV của các hãng cũng lộ nhược điểm là giá thành cao rồi, ai thích xe tăng tốc tốt mà vẫn êm ái thì mua HEV chứ để mà nói tiết kiệm nhiên liệu là sai.
Hôm bữa thấy trên mạng có 1 ông show hình con Camry 2.0Q bản 2025 chạy trung bình hành trình có 5.6L/100km, trong khi con Camry HEV cũng ~4.5 lít, lợi tiền xăng loanh quanh 30k /100km thì mua con HEV mắc hơn 250tr để tiết kiệm nhiên liệu như thế lào :D
 
Hạng D
23/2/09
1.449
8.866
128
Em nghĩ thêm hãng, thêm hàng thì giá cả sẽ cạnh tranh với nhau! Hy vọng dịch vụ sau bán hàng tốt thì ngon cho người dùng
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng D
25/8/23
3.595
1.996
113
Giờ thì PHEV đang là làn gió mới sau HEV, tầm 3 năm nữa anh Tàu ảnh ra thế hệ pin + động cơ mới chạy kết hợp xăng điện 300km ~ 1.1 lít xăng thì ta nói mấy con HEV đi vào lòng đất.
Hiện tại thì con HEV của các hãng cũng lộ nhược điểm là giá thành cao rồi, ai thích xe tăng tốc tốt mà vẫn êm ái thì mua HEV chứ để mà nói tiết kiệm nhiên liệu là sai.
Hôm bữa thấy trên mạng có 1 ông show hình con Camry 2.0Q bản 2025 chạy trung bình hành trình có 5.6L/100km, trong khi con Camry HEV cũng ~4.5 lít, lợi tiền xăng loanh quanh 30k /100km thì mua con HEV mắc hơn 250tr để tiết kiệm nhiên liệu như thế lào :D
HEV, PHEV để nhằm giải quyết vấn đề ô nhiểm và qui định xe tương lại phải dưới 5L 100km.
 
  • Love
Reactions: conheomap35
Hạng D
25/8/23
3.595
1.996
113
Em nghĩ thêm hãng, thêm hàng thì giá cả sẽ cạnh tranh với nhau! Hy vọng dịch vụ sau bán hàng tốt thì ngon cho người dùng
độ bền nữa Bác.
Điều kiện và trình đô ở Viêt nam, Toyota còn ngất ngư thì xe Trung Quốc không thể bảo đảm