Chào Bác !
Em đang dùng xe Civic 2.0 model 07-12 có đèn Cos là Xenon. Do đèn cos Civic của em có mũ chụp phía trước nên ánh sáng đèn Cos khá gom lại ( hình ảnh ), không có Projector
View attachment 201418
Bác thấy đó, đèn zin có đường cắt rất tốt với chóa đèn có mũ chụp
Bác chỉ cần xem xe mình có cái mũ chụp phía trước bóng đèn không và thay bóng Xenon H4 hoặc LED H4 vào là xong. Chi phí tầm 1t cho Xenon, LED H4 tầm 1,8tr
Bác đừng có độ Bi lung tung để tránh tình trạng đèn bị vào hơi nước, em đã từng độ vào con Hyundai Accent sedan 2011 MT
Bác xem Kia Morning có mũ chụp đèn phía trước và ánh sáng rất gom.
View attachment 201423 View attachment 201422

Chúc bác có quyết định sáng suốt
Em nghĩ là chắc có sự nhầm lẫn ở đây rồi, xe bác Hoan.Khanh.Khang là Civic 2.0, nên zin đã có đèn xenon sẵn, và chóa đèn được thiết kế dùng cho xenon, chóa phản xạ của Civic 2.0 khác hoàn toàn so với Civic 1.8 đó bác. Nhìn bên ngoài thì giống nhau nhưng những mặt phản xạ nhỏ bên trong được sắp xếp và kích thước khác so với bản 1.8. Với lại Civic 2.0 dùng bóng D2R, trên bóng đã có màn ngăn bớt ánh sáng. Nếu Civic 2.0 mà dùng bóng D2S hay bóng khác không có màn ngăn thì ánh sáng cho ra sẽ khác ngay. Bác xem hình của bóng sẽ rõ.
au259RO.jpg

lWltEFS.jpg
.
- Còn với mũ chụp thì tác dụng chỉ là che tim bóng thôi chứ không có tác dụng gì nhiều. Đơn cử như Civic 1.8 cũng có mũ chụp, nếu gắn bóng xenon thường vô vẫn chói và không cho đường cắt như zin của 2.0 đâu ạ.
 
Nhưng morning chỉ có 1 bóng cos pha luôn nếu gắn xenon như bác nói thì đá đèn kiểu gì bác ơi. Có giải pháp nào k bác.
Xe bác dùng bóng H4 thì nếu thích gắn xenon cũng có xenon H4 đó bác. Xenon H4 tuy có 1 tim nhưng, vị trí tim đèn có thể thay đổi tương ứng với fa và cos. Tuy nhiên chóa phản xạ của MN là choa được thiết kế cho bóng Halogen, nếu gắn xenon hay led thì vẫn làm chói xe ngược chiều. Giải pháp hiện nay tối ưu nhất để tăng sáng là lắp bi xenon. Lắp bi xenon nếu canh chỉnh chuẩn thì sẽ tăng sáng rất nhiều mà không ảnh hưởng đến xe ngược chiều. Nếu sau khi lắp mà vẫn làm xe ngược chiều bị chối thì phải kiểm tra xem thợ đã lắp đúng và canh chỉnh cao thấp chính xác chưa nữa. Có rất nhiều yếu tố liên quan để làm nên 1 bộ đèn bi xenon đẹp và chuẩn. Trong đó chất lượng sản phẩm và tay nghề thợ là quan trọng nhất.
 
Hạng B2
2/4/13
126
120
43
Xenon gắn bi thì chẳng còn gì để nói rồi Tuyến ơi. Có tiền gắn xenon thì làm cả bộ chứ k có bi mà có cái mũ chụp gì đó nó cũng chói lắm. Không ăn thua. K thì cứ xài bóng tăng sáng phillip osram đó, cũng chấp nhận được mà.
 
Hạng B2
2/4/13
126
120
43
Nhưng được khai sáng thêm cái xenon tim đèn thay đổi vị trí, cứ tưởng màn trập xoay xoay giống hồi xưa. Lúa quá xá.
 
Nhưng được khai sáng thêm cái xenon tim đèn thay đổi vị trí, cứ tưởng màn trập xoay xoay giống hồi xưa. Lúa quá xá.
Cấu tạo của bóng này cũng đơn giản thôi bác ui, bóng xenon nằm trogn 1 trục, giống như bộ Pittong và xi lanh vậy, dưới đáy xilanh có cuôn nam châm điện, khi kích điện vào cuôn nam châm tạo lực hút, hút bóng xenon vào vị trí fa, còn khi ngắt điện thì có 1 lò xo đẩy bóng trở lại vị trí cos. Cứ như vậy là pha với cos, cos với fa.
 
Hạng B2
22/12/14
334
218
43
35
HCM
Cấu tạo của bóng này cũng đơn giản thôi bác ui, bóng xenon nằm trogn 1 trục, giống như bộ Pittong và xi lanh vậy, dưới đáy xilanh có cuôn nam châm điện, khi kích điện vào cuôn nam châm tạo lực hút, hút bóng xenon vào vị trí fa, còn khi ngắt điện thì có 1 lò xo đẩy bóng trở lại vị trí cos. Cứ như vậy là pha với cos, cos với fa.

Với đèn pha, gắn gương cầu vào thì độ sáng thế nào so với chỉ có sử dụng chóa bác (Trong trường hợp không dùng Xenon mà mặc định Halogen)