OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.239
2.868
113
Nếu chuyển đổi toàn bộ 1,225 triệu xe ô tô cá nhân chạy bằng động cơ xăng/dầu tại Hà Nội sang xe hybrid sẽ tiết kiệm 3 triệu lít nhiên liệu, cắt giảm 52,8% lượng khí thải CO2, tương đương 333 triệu cây xanh mỗi năm. Điều đó cho thấy xe hybrid là giải pháp xanh hóa giao thông phù hợp ở thời điểm hiện tại. Toyota là hãng xe tiên phong phổ biển dải sản phẩm hybrid tại Việt Nam.

Khép lại năm 2023, Toyota tiếp tục giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới với hơn 11,32 triệu xe bán ra thị trường. Trong đó, dòng xe hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng-điện chiếm khoảng 33%. Riêng xe thuần điện chiếm gần 1%.

Tập đoàn Toyota cho rằng, xe hybrid sẽ tiếp tục là một lựa chọn quan trọng ở những khu vực thiếu nguồn điện sạch và cơ sở hạ tầng trạm sạc. Vì vậy, hãng sẽ tiếp tục phát triển dải sản phẩm này, mang đến những chiếc xe xanh phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của người dùng. Và tại Việt Nam, Toyota cũng lựa chọn giới thiệu và phát triển xe Hybrid, hiện đã và đang cho thấy những tín hiệu khả quan.

Xe hybrid và những giá trị thiết thực

Tại một hội thảo diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc - Bộ môn Ô tô và Xe chuyên dùng, Đại học Bách khoa Hà Nội đã chia sẻ kết quả một nghiên cứu của ông và nhóm cộng sự. Cụ thể là: Hà Nội hiện có khoảng 1,125 triệu xe ô tô cá nhân, nếu chuyển đổi toàn bộ số xe xăng, dầu hiện nay sang hybrid, sẽ tiết kiệm 3 triệu lít nhiên liệu mỗi năm, cắt giảm 52,8% lượng khí thải CO2. Nếu quy về cây xanh sẽ tương đương 333 triệu cây trong 1 năm. Điều đó đã phần nào cho thấy tác động tích cực của xe hybrid đến môi trường. Xét về yếu tố tiêu hao nhiên liệu, sau 10 năm sử dụng, ước tính khoảng 150.000 km, nếu đi trong đô thị, Corolla Cross bản xăng sẽ tiêu hao khoảng 13.500 lít xăng, trong khi đó bản hybrid chỉ tiêu hao 6.300 lít xăng. So với giá xăng hiện tại, số tiền chênh lệch tương đương khoảng hơn 170 triệu đồng. Như vậy, về lâu dài, chi phí đầu tư ban đầu của xe hybrid hoàn toàn có thể được bù đắp, thậm chí mang lại lợi ích kinh tế nhiều hơn so với xe xăng.

Giảm phát thải hiệu quả, Toyota hybrid là lựa chọn phù hợp cho thị trường Việt Nam


Trước đó, nhóm nghiên cứu Đại học Bách khoa Hà Nội đã thực hiện các thử nghiệm về mức độ phát thải và tiêu hao nhiên liệu giữa xe hybrid và xe xăng thông thường, mẫu thử nghiệm là Toyota Corolla Cross 1.8V và Toyota Corolla Cross 1.8HEV. Theo đó, xe hybrid cho hiệu quả cắt giảm khí độc hại rõ rệt so với xe động cơ đốt trong, lớn nhất giảm 27% khí HC và 48% khí CO. Việc sử dụng xe hybrid cùng nguyên liệu sinh học (tính cả vòng đời sản xuất ra nguyên liệu) có thể giảm lượng phát thải xuống 43% so với xe động cơ đốt trong.

Tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, cách vận hành và bảo dưỡng không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường cũng như dựa trên điều kiện cơ sở hạ tầng còn hạn chế, xe hybrid là lựa chọn phù hợp nhất cho hành trình xanh hóa giao thông tại Việt Nam, trong giai đoạn quá độ từ xe sử dụng động cơ đốt trong lên xe thuần điện.

Hiện nay, Toyota là hãng đi đầu trong việc phát triển xe hybrid tại thị trường Việt Nam với 6 mẫu xe có lựa chọn hybrid gồm: Corolla Cross, Camry, Corolla Altis, Yaris Cross, Innova Cross và Alphard hybrid. Nếu như năm 2022, doanh số xe hybrid chỉ chiếm xấp xỉ 10% tổng doanh số của các mẫu xe có lựa chọn này thì đến năm 2023, tỷ lệ đó đã nâng lên 12%. Tính đến tháng 3/2024, doanh số tích lũy xe Toyota hybrid đạt gần 9.000 chiếc. Điều đó cho thấy chiến lược phát triển xe hybrid của Toyota đã có những kết quả tích cực và dòng xe này đang ngày càng nhận được sự tin tưởng từ người dùng Việt.

Nỗ lực phổ biến hóa dải sản phẩm hybrid

Không dừng lại ở việc ra mắt sản phẩm mới, hãng xe Nhật còn nỗ lực phổ biến dải sản phẩm xe xanh đến với khách hàng trên nhiều phương diện. Thu hút sự quan tâm nhất thời điểm này xoay quanh mẫu xe Corolla Cross 2024 với nhiều nâng cấp về diện mạo và tiện ích.

Sau khi gây bão tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS 2024), Toyota Việt Nam cho biết, mẫu xe này sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý trên toàn quốc từ ngày 6/5/2024. Phiên bản nâng cấp gây ấn tượng với thiết kế mới thời thượng và bổ sung thêm các tính năng, tiện nghi. Đặc biệt, giá bán của mẫu xe này cũng gây bất ngờ khi giảm từ 40 - 50 triệu đồng (tùy phiên bản) so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, Corolla Cross bản xăng (1.8V) có giá từ 820 triệu đồng, bản hybrid (1.8HEV) có giá từ 905 triệu đồng. Ngoài ra, Toyota Việt Nam cũng duy trì gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000km cho khách hàng mua Corolla Cross 2024, nâng tổng thời gian bảo hành lên 5 năm hoặc 150.000km đối với bản xăng và 7 năm hoặc 150.000km đối với bản hybrid (tùy điều kiện nào đến trước). Trước đó, Toyota cũng công bố giảm 73 triệu đồng cho mẫu xe Yaris Cross hybrid. Chính sách giá bán mới đã phần nào cho thấy nỗ lực của hãng Nhật trong việc mang sản phẩm hybrid đến gần hơn với khách hàng Việt.

Giảm phát thải hiệu quả, Toyota hybrid là lựa chọn phù hợp cho thị trường Việt Nam


Cùng với đó, Toyota Việt Nam đã tổ chức nhiều sự kiện trải nghiệm thực tế để đưa các mẫu xe hybrid đến gần hơn với khách hàng, như: Sự kiện trải nghiệm các mẫu xe Toyota hybrid đã được tổ chức tại 24 đại lý trên toàn quốc; Toyota Carnival mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực khi được trực tiếp lái thử các mẫu xe hybrid, vượt qua các thử thách trên đường đua F1; đồng hành cùng Cộng đồng xe xanh Toyota tổ chức hành trình trải nghiệm trên cung đường Hà Nội - Ninh Bình.

Giảm phát thải hiệu quả, Toyota hybrid là lựa chọn phù hợp cho thị trường Việt Nam


Với dải sản phẩm trải dài các phân khúc, ra mắt phiên bản cải tiến và giảm giá bán, tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá, Toyota quyết tâm phổ biến xe hybrid tại thị trường Việt Nam.

 
Hạng B2
27/2/23
353
539
93
30
kể cũng tội toyota, bán hybryd giá cao bị dân chửi sấp mặt mà k bán được, còn honda cũng bị chửi ,mà bán vẫn chạy
 
Hạng C
22/12/12
576
5.945
93
Hiện tại dân ko thể nào hi sinh lợi ích trước mắt vì cộng đồng được. Vại cp hi sinh thuế cho xe hybrid thì tự khắc dân se tìm tới xe hybrid
chuẩn ạ.

Chưa thấy thống kê chính xác có bao nhiêu thuế, phí ở VN.
Dân gánh còng lưng.

Tương lại 10 năm nữa dân ta không ai còn dáng đi thẳng.
 
Hạng D
26/3/17
2.620
4.698
113
VN dg làm xe Điện nên k dại gì ưu đãi cho XE hybrid đâu. Trừ khi VF nhảy vô làm xe Hybrid, công nghệ Hybrid giờ bọn Tàu cũng quá mạnh. Hợp tác với bọn nó giá cả sẽ ngon. Dán logo lên là bán cho ae hội yêu nước thôi.