Hạng B2
11/11/07
286
147
43
41
Hanoi
Sau khi giới thiệu một số công nghệ và tiện nghi để mọi người so sánh một số dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn Lexus LS 460L, BMW 7 series, Mercedes S-class và Audi A8L, bây giờ mình sẽ bắt đầu loạt bài giới thiệu các công nghệ đỉnh cao trên các dòng xe thể thao gầm cao SUV, SAV để mọi người xem BMW X6, Lexus LX 570, Acura MDX, Mercedes GL 550, Audi Q7 và đánh giá toàn diện thiết kế ngoại thất, nội thất và đẳng cấp của xe nào thú vị hơn.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Đây là box của BMW, nên mình tập trung giới thiệu BMW X6 (dạng xe lai giữa coupe 4 chỗ và thể thao đa dụng): BMW X6 chỉ có 4 chỗ nên khó so sánh toàn diện với các xe 7 chỗ còn lại, vì thế chúng ta sẽ xem về thiết kế và công nghệ của BMW X6 có gì đặc sắc:
Trước tiên là một số hình ảnh bên ngoài:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Kiểu dáng khí động học, giảm sức cản của gió. Ghế ngồi cao. Nhìn xuống thiên hạ đi xe 2 bánh chen chúc, chen chúc...
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

X6 xDrive 50i: 4,4 lít. V8 turbo-charged. Mã lực 400 hp.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

X6 xDrive 35i: dung tích xi lanh 3 lít. I6 turbo-charged. 300 mã lực.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009


Sau đó là hình ảnh về nội thất của xe:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Trước tiên là đèn pha và cốt bixenon: Bao gồm hệ thống kiểm soát phạm vi chiếu sáng tự động và rửa đèn tự động, để tăng cường khả năng rọi sáng trong điều kiện thời tiết xấu (vd: trời mưa dày đặc hay nhiều sương mù), chạy trong đêm đen, hoặc trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế trong những đoạn đường đồi núi nhiều khúc cua ngoặt. Bốn vòng tròn sáng có chức năng phát sáng nhẹ và dịu ban ngày, và dùng làm đèn đỗ.
Tùy chọn Adaptive Headlight: phân bổ cường độ sáng và góc chiếu sáng biến thiên. Khi tài xế đánh lái vào cua, cả hai đèn sẽ quay theo chiều của vô lăng để mở rộng góc chiếu sáng để nhìn rõ cả các điểm trong góc khuất của đoạn cua phía trước. Đèn sương mù cũng có tính năng quay khi được kích hoạt ở chế độ tự động, hoặc khi góc bẻ lái lớn hơn 10 độ, hoặc vận tốc đạt đến 40km/h.
Tùy chọn hỗ trợ đèn pha: Tương ứng với tình trạng giao thông, Khi có xe đối diện đi ngược chiều, để chống chói mắt cho tài xế phía trước, đèn pha tự động chuyển thành cốt. Và trở lại trạng thái lái xe một mình trên đường, thì đèn cốt lại trở lại đèn pha. Khi ánh sáng đèn đường đủ chiếu sáng, thì hệ thống cũng chuyển đèn pha tự động sang đèn cốt.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Đèn sương mù gắn thẳng vào hốc hút gió trước:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hệ thống rửa đèn: Cho dải phát sáng tối ưu trong mọi điều kiện thời tiết, và dưới mọi điều kiện vận hành. Có tính năng đồng thời rửa đèn pha cùng với lau kính chắn gió khi đèn sáng.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Gói ánh sáng: Bao gồm đèn đọc sách phía sau, đèn chiếu sáng bệ lên xuống, đèn chiếu sáng tay nắm cửa bên trong, tay nắm cửa ngoài, vv. Điều này đảm bảo không gian quanh cửa xe được chiếu sáng hài hòa để trợ giúp cho việc ra vào xe dễ dàng.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Đèn phanh chủ động: Cho phép tài xế lái xe phía sau có thể nhận biết được tình huống khẩn cấp, khi mình ngồi trên X6 đi phía trước đạp phanh gấp. Khi đạp phanh với mức độ bình thường, thì đèn phanh sẽ phát sáng với dải sáng rộng. Trong tình huống khẩn cấp, đèn phanh sẽ nhấp nháy.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Cảm biến mưa (Rain sensor) và kiểm soát ánh sáng: Khi được kích hoạt, cảm biến mưa sẽ tự động điều khiển cần gạt nước hoạt động, và kiểm soát tần số quét ngang của cần gạt nước tùy theo lưu lượng mưa. Cảm biến ánh sáng sẽ tự động bật đèn cốt khi trời tối sầm trong cơn giông, hoặc xe đi vào đường hầm.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Gương chiếu hậu ngoài có chỉnh điện và có sấy.
Tùy chọn: Gương ngoài với tính năng chống chói tự động, bao gồm tính năng tự gập vào khi khóa xe ở trạng thái đỗ.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Kính chống tia tử ngoại cho kính sau và cửa sổ sau. Kính ở các cửa này được phủ màu để giảm thiểu tia sáng xuyên thấu của mặt trời, đảm bảo không khí và nhiệt độ trong xe ôn hòa hơn dưới thời tiết nắng gắt.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Nẹp cửa sổ sơn bóng.
Tùy chọn: Nẹp cửa mạ nhôm bóng.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Thanh chắn dọc trên nóc xe, màu bạc.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Thanh chắn nóc xe, màu đen:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Bệ lên xuống mạ nhôm, rộng 105mm, đệm cao su.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Lưới tản nhiệt ti tan, viền crom.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Ống xả: X6 xDrive35i, xDrive30d, xDrive35d trang bị 2 ống xả đơn. Hệ thống xả khí làm bằng thép không gỉ, phần ống xả thò ra ngoài mạ crom.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

X6 xDrive50i: 2 ống xả hình chữ nhật bo tròn cạnh, làm bằng thép không gỉ, phần gờ mép ngoài cùng viền crom.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tiêu chuẩn cho X6 35i, 30d và 35d là lazang hình ngôi sao 19'':
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tiêu chuẩn cho X6 xDrive 50i là lazang 5 chấu chữ V, 19''.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn thêm: Lazang 19'' 5 chấu hình ngôi sao, loại hỗn hợp, có công nghệ runflat.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Lazang 20''.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn lazang 20'' loại hỗn hợp và loại runflat, chấu chữ Y.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Vô lăng 3 chấu bọc da kiểu thể thao, tích hợp cần gạt số, và phím điều khiển đa chức năng:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Hệ thống điều khiển bằng giọng nói cho navigation, radio, điện thoại trong khi đang lái xe. Các chức năng tương ứng được hiển thị trên màn hình điều khiển khi hệ thống nhận dạng giọng nói của tài xế.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Hệ thống sấy vô lăng. Ấn nút này để vô lăng tự sấy ấm trong mùa đông gió tuyết.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

3 chế độ lái: Manual, Sport và Auto.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009


Tiêu chuẩn: Start Stop Engine. Hệ thống khởi động này hơi khác hệ thống Keyless Go của Mercedes S-class và trên Lexus (trên Mercedes S-class và Lexus thì tài xế vào xe và không cần rút chìa khóa ra). BMW yêu cầu tài xế phải cho chìa khóa vào ổ khóa để đọc mã. Sau đó thì mới bấm nút Start/Stop Engine.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hiển thị tình trạng hoạt động của xe (Tiêu chuẩn): Hiển thị thời gian thực về tình trạng phân bổ lực kéo qua hệ thống xDrive giữa 2 trục, và giữa 2 bánh sau.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Nút điều khiển iDrive: xoay và ấn. Có 4 menu khác nhau: Khí hậu, Liên lạc, Giải trí, và On-board Info.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Phím chức năng truy cập nhanh: Để truy cập nhanh vào 1 menu, 1 cấu hình nào đó, tài xế và hành khách có thể lựa chọn và ghi nhớ thiết lập navigation, audio, điện thoại vào 8 nút để có thể ấn và truy cập tức thời.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Màn hình TFT 6,5''.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Navigation system.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Thu tín hiệu TV.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Camera lùi.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Có các vạch đánh dấu tương tác, hiển thị và cho biết chỗ đỗ xe có vừa không. Khi tài xế cài số lùi thì camera lùi tự động kích hoạt.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Kiểm soát khoảng cách đỗ. Bằng các cảm biến phía trước và phía sau làm cho việc lượn và đỗ xe dễ dàng hơn. Khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật gần nhất được báo hiệu bằng tiếng bip và hình ảnh trực quan trên màn hình.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Sấy ấm thông qua điều khiển từ xa bằng hẹn giờ: Để khi tài xế ra xe, thì xe đã ấm áp sẵn.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Cruise Control với chức năng phanh tự động: Cho phép lái ở vận tốc đặt trước (30-250km/h).
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hộp số tự động 6 cấp.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Phanh đỗ xe với tính năng tự giữ: Ấn nút để kích hoạt phanh đỗ xe (parking brake), và ấn lần nữa để nhả phanh.
Tùy chọn: Nút thể thao: Cho phép chọn chế độ treo cứng hơn.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

2 chỗ đựng cốc ở hàng ghế trước.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Bệ tỳ tay cho hàng ghế trước, chia đôi và đặt độc lập cho tài xế và hành khách trước để đựng đồ.
Chú ý: Ở X6 thì không thấy nói gì đến ngăn lạnh ở bệ tỳ tay trước. Vậy X6 có thể không có ngăn lạnh cho hàng ghế trước. Còn ở BMW 7 series 2009 thì có đề cập phía dưới bệ tỳ tay trước có 1 ngăn lạnh để làm mát mấy chai nước hoặc một ít hoa quả.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Ngăn đựng đồ cho hàng ghế sau:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Aux-in connection để kết nối mp3 player, Ipod. vv. (tiêu chuẩn).
Tấm đỡ đầu gối cho tài xế và hành khách trước.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hệ thống điều hòa tự động 1 vùng !!! (tiêu chuẩn trên X6 35i và 30d):
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng: bao gồm hệ thống tuần hoàn khí tự động, bộ lọc khí và cảm biến mật độ khí (tiêu chuẩn trên X6 50i và 35d):
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng. Thêm 2 vùng nữa cho hàng ghế sau với điều khiển và cửa gió với màn hình hiển thị độc lập.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Radio với ampli 4 kênh, 6 loa, đầu CD.
Tùy chọn: Cổng USB dưới bệ tỳ tay phía trước để kết nối thẻ nhớ và Ipod.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Đầu CD 6 đĩa với tính năng mp3 decoder:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Hệ thống âm thanh Hi Fi với 1 ampli digital 600 wat, và 16 loa.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Hệ thống âm thanh Hi Fi với ampli digital 205 wat và 12 loa.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Head-up display.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hiển thị tốc độ hiện tại trực tiếp lên thẳng kính lái phía trước và trong dải tầm nhìn gần của tài xế. Hướng chuyển động, hướng rẽ (theo hệ thống navigation) cũng có thể chiếu lên. Chiều cao và độ sáng của thông tin hiển thị có thể điều chỉnh để tài xế vừa có thể tập trung nhìn đường, vừa thuận tiện quan sát.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Nội thất với da và gỗ cao cấp.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Ghế thể thao cho tài xế và hành khách giúp ôm sát người hơn. Chiều cao ghế, góc nghiêng của ghé, hướng, và độ ngả của lưng ghế có thể điều chỉnh điện. Có bộ nhớ cho vị trí ghế lái, gương chiếu hậu ngoài, tựa đầu và chiều cao cột vô lăng.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Ghế ngồi tiêu chuẩn là thế này đây. Chỉnh lên xuống bằng tay. Riêng chỗ của tài xế thì chỉnh điện.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Ghế comfort cho tài xế và hành khách. Tựa đầu điều chỉnh điện, 2 vành ghế ôm người thì điều chỉnh tay. Độ cao ghế thì chỉnh điện.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

2 ghế sau: Không có chức năng để chỉnh ngả nghiêng gì được cả. Có 1 bệ tỳ tay và 2 giá giữ cốc.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Tựa ghế Lumbar support: Chỉ cho tài xế và hành khách trước, chỉnh điện chiều cao và độ sâu để giữ cảm giác thoải mái cho xương sống.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Ghế chỉnh điện cho tài xế và hành khách trước (Nhưng là standard trên X6 50i và 35d):
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Sấy ghế cho tài xế và hành khách trước. Bề mặt ghế và lưng ghế có 3 chế độ sấy.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Thông gió ghế tự động (đối với ghế comfort): Quạt ở trong mặt ghế và lưng ghế sẽ thổi các luồng khí lạnh qua bề mặt da ghế để người mát mẻ.
Tùy chọn: Ghế chủ động (active seats) cho tài xế và hành khách trước. Đảm bảo vị trí ngồi thoải mái và tiện nghi trên hành trình dài. Ghế có tính năng tự lắc và xoay vùng xương chậu và thắt lưng để hành khách không cảm thấy mỏi.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Cửa sổ trời điều khiển điện.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Roofliner:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Gương trong và gương ngoài chống chói khi có chùm sáng cường độ cao chiếu và mặt gương. Gương ngoài với tính năng tự gập khi khóa xe.
Tùy chọn: Báo động với điều khiển từ xa.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Lưng của ghế sau có thể tách ra bất đối xứng theo tỷ lệ 60/40 và gập xuống.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giá đỡ hành lý:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Túi lưới đựng đồ Đựng mấy tờ báo, tạp chí, chai nước hay hoa quả. Túi đựng đồ có đèn chiếu sáng, có nguồn điện 12V.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hệ thống buộc giữ tương tác: để giữ hành lý.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Rèm điện cho cửa sổ sau, chỉnh tay !!!
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Hệ thống DVD cho hàng ghế sau. Màn hình 8''. Có điều khiển từ xa. có ổ cắm cho 2 headphone.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giá để 2 cốc cho hàng ghế sau:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Sấy ghế 2 giai đoạn cho hàng ghế sau.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: Túi trượt tuyết.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Nguồn điện 12V: 3 ổ cắm. 1 ở ngăn đựng đồ phía trước. 1 ở bàn điều khiển và đựng đồ phía sau. 1 ở ngăn hành lý.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Khóa trung tâm:
Tùy chọn: Comfort access: Để mở và khóa xe mà không cần giữ chìa trong tay. Động cơ có thể khởi động không cần chìa qua nút Start/Stop.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Mô tả một số công nghệ điều khiển cơ khí:
Hệ thống cân bằng quay chủ động (Active Roll Stabilization- ARS) và hệ thống treo điện tử (Electronic Damping Control- EDC): Cho cảm giác lái đầm và bám đường.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Khi góc lái thay đổi, hệ thống ARS sẽ bù trừ lực tác dụng lên các bánh để xe dễ điều khiển và vào cua không bị lắc và nghiêng.
Hệ thống EDC sẽ điều khiển lò xo giảm chấn có chiều cao và độ cứng tương ứng với tốc độ xe, tình trạng đường, chế độ lái và trạng thái tải hàng.
Hệ thống dẫn động 4 bánh.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hỗ trợ đánh lái chủ động: Để hỗ trợ tài xế kiểm soát tốc độ và giữ xe ổn định. Góc đánh lái sẽ thay đổi tùy theo vận tốc xe. Ở tốc độ thấp, góc đánh lái sẽ lớn hơn một chút, tay lái nhẹ để giúp xe vào cua nhẹ nhàng. Ở tốc độ cao, góc đánh lái sẽ nhỏ hơn, tay lái sẽ chắc hơn.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Tùy chọn: BMW Assist: Hiển thị tình trạng giao thông thời gian thực.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Dynamic Stability Control (DSC): Kết hợp của hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống trượt, phanh và ổn định quay. Trong trường hợp đường trơn như mỡ, hệ thống sẽ kiểm soát và phát hiện bánh bị trượt để tác dụng lực kéo hoặc lực phanh thích hợp để xe không mất lái.
Cảm biến của hệ thống kiểm soát ổn định động sẽ đo và phát hiện trạng thái hoạt động của: góc đánh lái, gia tốc ngược (bánh xe trượt ngược chiều), bánh bị chệnh đường, tốc độ của các bánh, và lực phanh tác dụng.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hệ thống kiểm soát độ bám đường khi vào cua:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hệ thống phanh và phân bổ momen xoắn sẽ độc lập tác dụng để giúp kiểm soát xe tốt trong điều kiện bánh xe khó bám đường do đường quá trơn.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Hệ thống visai điện tử sẽ kiểm soát tốc độ quay của từng bánh để phù hợp với hướng quay và chiều nghiêng của bánh xe.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009


Các chế độ chạy, cùng thông tin về phân bổ lực kéo được hiển thị tức thời:
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Giúp tài xế biết xe đang vận hành trong điều kiện như thế nào.
Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Trên đây là một số nét giới thiệu chung về BMW X6 model 2009. Bài sau sẽ là về Audi Q7.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng B2
25/5/08
105
0
16
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Thật không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn bác về những bài viết :)
Em có góp ý: Với mỗi hãng xe, bác nên giới thiệu về những dòng SUV cao cấp và đắt nhất, đừng quan tâm đến thứ hạng xe vì chúng khá khác biệt.
BMW thì X6, Audi Q7, Mercedes GL, Acura MDX, Lexus LX570 và nên có Infiniti FX50 nữa bác
 
Hạng B2
29/12/07
250
0
0
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

bài viết rất hay
080402cool_prv.gif
, tiếng pô của X6 nghe phê lắm
 
Hạng C
13/4/08
592
0
0
53
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Cảm ơn bác Mùa xuân, bài viết rất bổ ích !
 
Hạng D
15/11/07
2.535
10.863
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Bác cho thêm 1 số thông tin về Engine nữa thì tuyệt . Em dã xem 1 Video so sánh về mức tiêu hao nhiên liệu thì thấy kết luận là X6 sử dụng công nghệ mới nên mức dộ tiết kiệm xăng là tương dương với Hybrid của Toyota .
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.993
113
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Cảm ơn bác MXVC 1lần nữa e thật nể phục khả năng post bài của bác. Nếu bác được dịp e hy vọng bác sẽ post những bài về cảm nhận hoạt động của những lọai xe thì tuyệt vời hơn.
 
Hạng D
1/6/08
1.217
1
38
30
Tp.HCM
tuningclub.vn
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

thanks bác rất nhiều:Dnhờ có bài viết của bác mà em đã hiểu thông con X6
 
Hạng D
22/9/07
1.152
1
0
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

có bác nào biết biến ước mơ thành hiện thực không chỉ em với ???? .... :D:D
 
Hạng B2
11/11/07
286
147
43
41
Hanoi
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Trích đoạn: Langtugia1988

Bác cho thêm 1 số thông tin về Engine nữa thì tuyệt . Em dã xem 1 Video so sánh về mức tiêu hao nhiên liệu thì thấy kết luận là X6 sử dụng công nghệ mới nên mức dộ tiết kiệm xăng là tương dương với Hybrid của Toyota .
Công nghệ mới mà bạn nói tới là công nghệ gì vậy? Tớ e rằng không có công nghệ mới tạo nên đột phá để xe chạy xăng thuần túy đạt mức tiêu hao nhiên liệu như Prius đâu.
Chúng ta thử điểm qua một số "công nghệ" để tiết kiệm nhiên liệu:
Giảm bớt dung tích xi lanh hoạt động tổng thể:
Như bạn đã biết: Động cơ 4 kỳ sinh công có ích chỉ khoảng 30%, còn 40% là làm mát động cơ và tản nhiệt, còn lại là xả khí thải. Xe Mỹ cũng vậy. Xe Đức cũng vậy, và xe Nhật cũng vậy. Đó là đặc điểm hoạt động của động cơ 4 kỳ dùng nhiên liệu xăng mà suốt 1 thế kỷ qua chưa có phát minh nào đột phá để giảm mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể cả. X6 dung tích xi lanh bản chạy xăng lên tới 4,4 lít, máy V8 thì cũng tốn xăng tương đương các xe khác cùng dung tích như vậy và cùng tải trọng như vậy.
Một số công nghệ trên Toyota hay Honda là dung tích xi lanh biến thiên: Xe chạy chậm, động cơ có thể hoạt động với một số lượng xi lanh nhỏ hơn số lượng thiết kế của máy (vd: Có 6 máy, nhưng chạy 2 xi lanh). Xe chạy nhanh và tải nặng thì động cơ sẽ hoạt động hết công suất (vd chạy cả 6 máy). Điều này góp phần giảm được "một chút" nhiên liệu khi động cơ sinh quá nhiều năng lượng thừa khi chạy chậm trong thành phố.
Công nghệ hybrid xăng điện hoặc diezen-điện hiện tại cho mức độ tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong các dòng xe thương mại. Khi xe chạy chậm (vd: dưới 35km/h) và tải nhẹ thì chỉ cần động cơ điện để chạy, tạm ngắt động cơ xăng và dừng việc phun xăng vào xi lanh. Khi xe chạy ở tốc độ cao thì dùng động cơ xăng. Khi đạp phanh thì tái tạo một phần năng lượng phanh để nạp điện. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Hybrid thì rất thấp (theo công bố của Toyota Prius là khoảng 6l/100km).
Còn công nghệ nữa là Start-Stop. Khi xe thông thường dừng đèn đỏ, xe đỗ mà động cơ và điều hòa vẫn chạy thì tiêu hao nhiên liệu là khủng khiếp nhất: có khi lên tới 40l/100km. Công nghệ Start-Stop cho phép khi xe dừng thì ngắt động cơ 4 kỳ, hoặc các van nạp đóng lại để không hút nhiên liệu vào xi lanh. Khi xe chuẩn bị chạy, thì động cơ sẽ tức thời khởi động trở lại. Tuy vậy bây giờ X6 không có công nghệ này.
Tớ không mô tả chi tiết động cơ của X6, vì khi đọc tài liệu kỹ thuật thì chẳng thấy có sự đặc sắc gì:
X6 phiên bản diezen: I6, 6 xi lanh, 4 van.
X6 phiên bản chạy xăng: I6, 6 xi lanh, 4 van. Và V8, 8 xi lanh, 4 van.
Theo catalogue của X6, mức độ tiêu thụ theo công bố của BMW là như sau trong thành phố:
X6 xDrive 35i: 15l/100km.
X6 xDrive 50i: 18l/100km.
X6 xDrive 35d: 11l/100km.
Cậu thấy là mức tiêu thụ nhiên liệu như vậy, theo công bố của nhà sản xuất cũng đã là khá cao rồi, huống chi chạy thực tế, dưới sức cản của gió và ma sát mặt đường, tải nặng, điều hòa, vv thì cũng tốn như các xe khác cùng dung tích. X6 dùng động cơ thuần túy chạy xăng hoặc diezen, lại còn bộ tăng áp turbo-charged nữa, hoàn toàn không có phiên bản động cơ hybrid, nên mức tiêu thụ nhiên liệu của nó gần giống các xe chạy xăng hoặc diezen cùng công suất xi lanh tương đương.
X6 hiện tại đang có một số "công nghệ" làm tốn xăng là thế này:
Hộp số 6 cấp: Tiết kiệm nhiên liệu thêm 3%-5% thì cần dùng đến hộp số tự động có số cấp cao hơn (vd: 8 cấp chẳng hạn) để xe sẽ vận hành ứng với mỗi bước vận tốc thì tỷ số truyền phù hợp.
Tải trọng của X6 đều khoảng 2,1 tấn - 2,2 tấn: Nặng đấy !
Dẫn động 4 bánh xDrive: Hệ thống này cũng là tác nhân để khó tiết kiệm nhiên liệu đây.
Kết luận là, sau khi xem đi xem lại video về tính năng cơ khí của X6, thì tớ thấy các kỹ sư có nói đến 2 yếu tố sau đây:
Kiểu dáng khí động học góp phần giảm sức cản của gió " một chút".
Khi xe chạy tốc độ cao thì trọng tâm xe sẽ hạ thấp xuống một chút để tăng bám đường và giảm sức cản của gió.
Công nghệ 4 van đóng mở xi lanh biến thiên.
Thật ra thì điều này cũng không có gì mới, vì cậu cũng thấy rằng các hãng xe khác cũng làm được như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/11/07
2.535
10.863
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
RE: Giới thiệu về các công nghệ đỉnh cao trên BMW X6 model 2009

Cám ơn bác nhiều nhé .Bài viết rất tổng quát và dánh giá chính xác. Thế mà em cứ tưởng là nó mới ra cái gì ghê gớm lắm