Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Trước giờ em chỉ nhăm nhe gặm mỗi em STI nên chẳng quan tâm tới WRX lắm, nhưng thời thế thay đổi, đợi STI có máy FA20DIT thì không biết đến bao giờ nên thành ra là giờ em lại nghía em WRX, mà cụ thể hai thằng này khác nhau những gì thì em lại mù tịt. Bác nào rành giúp em với (các bản MIV phân phối thôi nhé, tụi Úc Nhựt Mỹ em không quan tâm ạ)

Em thấy WRX có bản 6MT và CVT, lấy thì tất nhiên là 6MT rồi, nhưng mà thằng CVT có ghế da, có SI-Drive, có Start/Stop mà tiền thì bằng 6MT, thế mới hâm chứ, em chẳng cần ghế da, chẳng cần SI-Drive cũng không cần Start/Stop nhưng mà chẳng được bớt tiền em thấy ấm ức vãi :D

Còn về khác biệt giữa WRX với WRX STI thì:

- Máy FA20DIT so với EJ257
- Mâm 17" so với 18" (không phải mâm vàng thì có phải BBS không ạ?)
- Phanh thường so với Brembo
- Vi sai trung tâm chỉnh được (DCCD)
- SI-Drive chỉ có trên bản STI
- Hệ thống treo STI thấy bảo cân chỉnh khác WRX, cái đoạn cứng hơn là em không cần, chạy street mềm có khi lại còn tốt hơn cứng, nhưng có khác thêm gì nữa thuộc hệ thống treo không ạ?
- Ngoài ra còn gì khác?

Lý do chủ yếu em quay qua chơi WRX thay STI là vì cái máy, từ lý thuyết cho tới thực tế em đều thấy cái FA20DIT nó hơn toàn diện EJ257 với nhu cầu chạy thường thường không track, ngoài đường mấy khi spool được cái turbo của EJ257 đâu...

Mâm thì 17" hay 18" em chẳng quan tâm lắm, mâm nhỏ càng nhẹ xe, mâm to chỉ để cho đẹp (nhưng nhỏ quá thì xấu nên 17" em thấy ok) - mà sớm muộn gì em cũng sẽ thay mâm siêu nhẹ...

Heo dầu Brembo không biết có phải chất lượng ngang hàng retail hay chỉ là mượn thương hiệu?

DCCD có tác dụng gì trong thực tế sử dụng tại VN không? SI-Drive thực sự em không hiểu nó có vai trò gì với một cái xe số sàn??? Nó thay đổi map phun xăng hay thay đổi thời điểm sang số (tỉ lệ truyền với CVT) hay là cả hai??? Nếu nó thay đổi cả map phun xăng thì cũng đáng thèm muốn đấy :D

Hệ thống treo thì em không ngại cứng, em cũng đú đởn làm cho xe thật cứng rồi chạy một thời gian mới phát hiện ra là không hẳn cứng quá đã là tốt, em thử WRX của bác cachiva thấy hệ thống treo đúng yêu cầu của mông em luôn, xe có cảm giác ôm lấy mặt đường, xe em làm cứng hơn cảm giác xe nó cứ muốn nhảy nhót chứ không ôm.

Giờ em đang phân vân, nếu STI đáng mua hơn thì chắc em lấy WRX của bác cachiva, chạy thử sướng quá vừa lái em vừa cười hố hố, vài năm nữa lấy STI máy mới, còn nếu WRX hợp với nhu cầu của em hơn thì chắc em lấy luôn xe mới.
 
Hạng D
9/5/09
3.408
16.125
113
Ở vn thì wrx là ổn rồi bác. Sti thì quá ngon nhưng giá hơi cao.

Máy DIT2.0 nghe bảo tiết kiệm hơn EJ255 nhiều lắm, còn body cửa wrx mới nhẹ hơn nhưng lại cứng hiwn. Nếu bác k ngại chờ thì e khuyên đặt wrx mới bản 6MT nhưng ohieen bản premium. Bác có thể deal giá với MIV vụ này. Em nghĩ MIV có thể chịu giá, chỉ sợ họ k lấy dc xe sớm cho bác thôi
 
  • Like
Reactions: cachiva and KHOAVAN
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
nói thật là lấy con nào đối với em cũng phải cố cả, tầm tiền của cả hai đều hơi bị căng đối với em, nhưng em thấy STI ở VN chỉ thêm có 200 triệu thì cũng là rẻ, ở Mỹ nó là $27k so với $37k còn đáng cân nhắc chứ ở mình con WRX cũng tầm $75k rồi, thêm gần $10k nữa thành ra lại không bao nhiêu...

nói chung yếu tố tiền đối với em riêng trong trường hợp này không phải vấn đề, vấn đề là em nghĩ tới nghĩ lui vẫn thấy con STI không đáng mua bằng con WRX nhất là ở cái máy, em thắc mắc những cái điểm cải tiến khác của nó so với WRX có đáng hay không thôi...
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
nói thật là lấy con nào đối với em cũng phải cố cả, tầm tiền của cả hai đều hơi bị căng đối với em, nhưng em thấy STI ở VN chỉ thêm có 200 triệu thì cũng là rẻ, ở Mỹ nó là $27k so với $37k còn đáng cân nhắc chứ ở mình con WRX cũng tầm $75k rồi, thêm gần $10k nữa thành ra lại không bao nhiêu...

nói chung yếu tố tiền đối với em riêng trong trường hợp này không phải vấn đề, vấn đề là em nghĩ tới nghĩ lui vẫn thấy con STI không đáng mua bằng con WRX nhất là ở cái máy, em thắc mắc những cái điểm cải tiến khác của nó so với WRX có đáng hay không thôi...
Bác nên cầm cương em WRS MT tím huế trước khi quyết định cũng chưa muộn.
WRX không bằng STI đâu bạn.
 
  • Like
Reactions: cachiva
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác nên cầm cương em WRS MT tím huế trước khi quyết định cũng chưa muộn.
WRX không bằng STI đâu bạn.
em mới được bác Nam đưa rex tím chạy thử một vòng sáng nay chứ đâu, sướng quá nên mới cuống lên thế này chứ... chính xác là em đang phân tích xem nên có nên chờ STI máy mới hay không, nếu nên chờ thì em mua rex tím chạy vài năm, còn không thì lấy luôn WRX 2015 chứ STI hiện tại là em không ưng rồi :D
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em ủng hộ bác mua xe cũ, wrx 2010 hay sti 2011 đều có cho bác chọn lựa! :D

Ps: nếu bác sợ cứng & ông mê thì đừng bao giờ lấy sti nhé, đó không phải dòng street car như wrx mà là performance car dồi!
em không sợ cứng, xe của em hiện tại chạy cảm giác cứng hơn rex tím của bác cachiva mà em chạy thử con rex xong mới nghĩ tầm như vậy là chuẩn, cứng hơn nữa thành ra không hay... mà cũng có thể tại xe em cùi bắp, khả năng này cũng to lắm :p
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
em mới được bác Nam đưa rex tím chạy thử một vòng sáng nay chứ đâu, sướng quá nên mới cuống lên thế này chứ... chính xác là em đang phân tích xem nên có nên chờ STI máy mới hay không, nếu nên chờ thì em mua rex tím chạy vài năm, còn không thì lấy luôn WRX 2015 chứ STI hiện tại là em không ưng rồi :D
Vậy thì Rex tím bây giờ trước đi bác, STI 2.0DIT chưa biết khi nào mới ra lò ạ. :)
 
  • Like
Reactions: DP and cachiva