Hạng C
29/3/10
847
487
63
Chào bác chủ . Như bác tả thì có là do ht Throttle body nó bao gồm cả motor đóng mở cánh bướm ga ( throtlle contrl và trotlle position sensor ) , cảm biến chân ga ( pedal sensor ) cuối cùng là hộp điều khiển ( ECU ) . Đa số hư hỏng thuộc throttle body hay sensor trường hợp này nghiệng về throllte body nhiều hơn còn về ECU thì hiếm . Làm sạch đôi khi cũng hết bệnh ( mà xe bác 2018 thì khá mới chắc khó bị bẩn đến thế ) . Bên cạnh là tìm thật kỹ xem có ống vacuum nào bị nứt kg ?
Còn về rửa khoang máy thì xin đóng góp chút kinh nghiệm với các bác :
Có rất nhiều bác rửa xong kg sao và ngược lại vậy vấn đề nằm ở chỗ nào ?
1/ Tất cà các ( connector ) cắm điện đêu đã được làm rất khít khao và có cao su ngăn nước và chống ẩm , các hộp đi65n cũng được bào vệ tốt .
2/ Áp lực vòi phun các bác khác nhau .
3/ Tình trạng xuống cấp các bộ phận bảo toàn điện khác nhau .
Cho nên hậu quả khác nhau NHƯNG :
Các bác chú ý nhất là bác nào có máy bơm cao áp để rửa xe .Tất cả những chỗ kg có cắm điện thì xịt thoải mái càng gần càng tốt cho sạch . Ở chỗ cắm điện thì để vòi xa ra và xịt qua nhanh . Đã có lần tôi gặp 1 trường hợp điển hình là 1 bác thợ máy lâu năm rửa chính xe của mình sau khi rửa máy rung giật tôi phát hiện ra bác ta quá kỹ cho xe của chính mình nên xịt thật gần thật lâu cho thật sạch vô tình làm như vậy áp lực nước mạnh cộng thời gian kéo dài làm cho nước lòn qua cao su bảo vệ và nước chui cả vào lỗ bugi ( Qua spark plug tube ) . Tôi phải mở toàn bộ cắm điện và thổi sạch trong các lỗ bugi thì xe mới ok . Vậy chỉ cần cẩn thận 1 chút là các bác thoải mái rửa khoang máy cho sạch sẽ .
Nếu có thuốc ( engine degrease ) thì xịt thuốc trước chỗ nào dính dầu nhiều xịt nhiều chút rồi để chừng 10 - 15 phút cho thấm rồi hãy xịt nước xà phòng sau đó xịt nước ( nóng càng tốt ) cho sạch . Trong khi chờ cho thuốc thấm có thể rửa quanh xe bằng thuốc rồi rửa sạch toàn bộ trong ngoài .
Chúc các bác vui vẻ .
PS : xe bác chủ chắc còn warranty của hãng thì đem vào cho họ lo .
 
  • Like
Reactions: pvht and ahah
Hạng B2
4/4/14
413
297
63
E đổ 1 chai xúc péc của hãng rồi bác ạ.
trước đó em cũng đổ nhiều chai xúc péc nhưng tất cả đều ko hiệu quả ,từ lúc mua 1 chai gasoline 1-tank thì có hiệu quạ ngay và xe chạy êm và chân ga nhạy hơn rõ
 
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Hóa ra bọn hãng quá nu. Khách hàng cứ xịt rửa khoang động cơ rồi đem lên hãng đòi bảo hành ?
 
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Chào bác chủ . Như bác tả thì có là do ht Throttle body nó bao gồm cả motor đóng mở cánh bướm ga ( throtlle contrl và trotlle position sensor ) , cảm biến chân ga ( pedal sensor ) cuối cùng là hộp điều khiển ( ECU ) . Đa số hư hỏng thuộc throttle body hay sensor trường hợp này nghiệng về throllte body nhiều hơn còn về ECU thì hiếm . Làm sạch đôi khi cũng hết bệnh ( mà xe bác 2018 thì khá mới chắc khó bị bẩn đến thế ) . Bên cạnh là tìm thật kỹ xem có ống vacuum nào bị nứt kg ?
Còn về rửa khoang máy thì xin đóng góp chút kinh nghiệm với các bác :
Có rất nhiều bác rửa xong kg sao và ngược lại vậy vấn đề nằm ở chỗ nào ?
1/ Tất cà các ( connector ) cắm điện đêu đã được làm rất khít khao và có cao su ngăn nước và chống ẩm , các hộp đi65n cũng được bào vệ tốt .
2/ Áp lực vòi phun các bác khác nhau .
3/ Tình trạng xuống cấp các bộ phận bảo toàn điện khác nhau .
Cho nên hậu quả khác nhau NHƯNG :
Các bác chú ý nhất là bác nào có máy bơm cao áp để rửa xe .Tất cả những chỗ kg có cắm điện thì xịt thoải mái càng gần càng tốt cho sạch . Ở chỗ cắm điện thì để vòi xa ra và xịt qua nhanh . Đã có lần tôi gặp 1 trường hợp điển hình là 1 bác thợ máy lâu năm rửa chính xe của mình sau khi rửa máy rung giật tôi phát hiện ra bác ta quá kỹ cho xe của chính mình nên xịt thật gần thật lâu cho thật sạch vô tình làm như vậy áp lực nước mạnh cộng thời gian kéo dài làm cho nước lòn qua cao su bảo vệ và nước chui cả vào lỗ bugi ( Qua spark plug tube ) . Tôi phải mở toàn bộ cắm điện và thổi sạch trong các lỗ bugi thì xe mới ok . Vậy chỉ cần cẩn thận 1 chút là các bác thoải mái rửa khoang máy cho sạch sẽ .
Nếu có thuốc ( engine degrease ) thì xịt thuốc trước chỗ nào dính dầu nhiều xịt nhiều chút rồi để chừng 10 - 15 phút cho thấm rồi hãy xịt nước xà phòng sau đó xịt nước ( nóng càng tốt ) cho sạch . Trong khi chờ cho thuốc thấm có thể rửa quanh xe bằng thuốc rồi rửa sạch toàn bộ trong ngoài .
Chúc các bác vui vẻ .
PS : xe bác chủ chắc còn warranty của hãng thì đem vào cho họ lo .
Phía trên bác nói :
1/ Tất cà các ( connector ) cắm điện đêu đã được làm rất khít khao và có cao su ngăn nước và chống ẩm , các hộp đi65n cũng được bào vệ tốt .
Vật thì cứ xịt nước vô tư, sợ gì nước vào mấy jac cắm ?
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Bác Linh74 chắc chưa bao giờ dùng máy phun cao áp để rửa xe , áp lực của nó rất cao nếu để gần và lâu thì chắc chắn kg có cái nào chịu nổi ( tôi cũng đã nhấn mạnh ở các cắm điện nên đề xa và lướt qua ) và nếu bác có làm điện trên xe thì bác xẽ biết các hộp điện ( relay box . junction box , main fuse box v.v. ) dưới nắp máy ( hood ) đậy lại rất sơ sài bằng clip kg như các cắm điện nhưng ít gặp trục trặc ở đây (vì nước kg đủ gây đoản mạch ) đồng thời những vùng này ít dơ bẩn nên ít ai xịt mạnh vào hộp nay phần thấy hộp điện là lo tránh rồi .
PS: Xin lỗi bác Linh74 vì tôi tách ra 2 phần 1 phân tích 1 thực hành làm bác kg nhận ra ! " Ở chỗ cắm điện thì để vòi xa ra và xịt qua nhanh " .
2/ Áp lực vòi phun các bác khác nhau .
 
  • Like
Reactions: pvht
Hạng D
21/3/08
4.829
4.310
113
hcm
Rửa động cơ thì hạn chế dùng vòi nước cao áp xịt dí vào nơi có jack điện, còn xịt lướt nhanh thì vô tư, cao áp thì tuyệt nhiên không nên xịt vào máy phát. Còn nếu chỉ là vòi nước máy ở nhà thì thoải con gà mái, chỉ là rửa bụi thì lướt vòi qua bụi đã trôi sạch, tháng mình xịt mấy lần!
 
Tập Lái
5/5/20
29
14
0
35
trước đó em cũng đổ nhiều chai xúc péc nhưng tất cả đều ko hiệu quả ,từ lúc mua 1 chai gasoline 1-tank thì có hiệu quạ ngay và xe chạy êm và chân ga nhạy hơn rõ
Mua ở đâu bác? E mua thử về đổ ạ
 
Tập Lái
5/5/20
29
14
0
35
Hóa ra bọn hãng quá nu. Khách hàng cứ xịt rửa khoang động cơ rồi đem lên hãng đòi bảo hành ?
E xịt ngoài nhưng sối vào máy khe ngoaig nắp capo thôi. Hãng còn rửa khoang động cơ cho e 1 lần rồi mà.
 
Tập Lái
10/11/20
3
0
1
34
Cho em số điện thoại bạn đi. Em alo bàn với. Xe em bị giống luôn. Của em.Civic 1.8E.2019 mới 10.000km lúc thả ga gần dừng xe cảm giác kéo lại vòng tua từ 1000 tăng lên 1300. Nếu mà rà nhẹ phanh dạng cho nó có tgian nhả tua.máy thì nó xuống tua êm luôn. Còn nếu mà đè phanh bắt nó dừng nhanh ngay cái lúc nó đang 1300 chuẩn bị xuống 1000 mà đè phanh ép nó nó sẽ giật mạnh 1 phát rồi hết. Rất khó chịu.

Cả 3 hãng Honda tìm ko ra bệnh cứ về sinh họng ga rồi học lại điện tử chả dc it lợi gì. Về bị lại y vậy.