keenlon nói:
Cái phân tích của bác AC_Milan có vẻ hợp lý hơn khi tài xế bấm nhầm của dấu (-) rồi nhấn ga mấy phát (tưởng nhầm chân phanh) nên xe rú lên rồi vọt dữ dội hơn nữa.
Còn cái Cruise Control do HT Bannang và MB_Fan nói thì không đúng. Vì khi có gạt trúng cái Cruise Control thì chiếc xe nó chỉ giữ yên tốc độ tại thời điểm đó thôi chứ không lên hẳn 80km/h. Làm cách nào mà cài lên 80km/h trong khi đang chạy 20 - 30km/h vì mỗi lần đẩy cần gạt là nó chỉ tăng lên 10km/h thôi. Và cũng đúng như MB_Fan nói, ở tốc độ 30km/h thì thằng Cruise Control không thể kích hoạt đuợc. Ví dụ đang di chuyển ở tốc độ 48km/h rồi gạt xi-nhan nhưng trúng cái Cruise Control thì nó giữ yên ở tốc độ 48km/h. Đạp phanh thì Cruise Control tắt ngay, nhưng đạp chân ga thì nó phóng đi tiếp. Trường hợp không đạp gì hết mà lại gạt cái cần Cruise Control thì nó chạy thẳng lên 50km/h và nếu gạt cái nữa thì nó chỉ chạy lên 60km/h mà thôi. Làm sao mà gạt gạt 3 - 4 cái một lượt để tăng lên 70 - 80km/h được ! Túm lại là cái lỗi không xuất phát từ cái Cruise Control.
Và em cũng khẳng định lại là MER thiết kế cái Cruise Control và chuyển số tay hoàn toàn hợp lý. Vấn đề là do con người xử lý và vận hành không đúng cách dẫn đến sự cố mà thôi. Đừng đổ thừa mình té đau từ chiếc xe đẹp vì cái xe đạp nó được thiết kế có 2 bánh chứ !
Và rồi, tiếp tục chờ Chuyên Gia từ Daimler bay từ Đức sang giám định trong tuần sau là chắc cú. Em tiếp tục chờ.
xí, cho em nói
em không biết cái cruise ở GL và sedan nó có khác không chứ ở GL không có option Distronic Plus ( em nghĩ là GL của TX không có là vì xe nhập của hãng mà, chỉ có đặt thêm mới có chứ option thì ít lắm ) thì nó như thế này : gạt lên nhẹ là + 5km/h, hết nấc là 10km/h, tương tự với gạt xuống là giảm, còn đẩy về hướng bảng đồng hồ là off, nghĩa là xóa cái Cruise, còn kéo về hướng mình là resume, nghĩa là khôi phục lại cái cruise đã set trước đó. Nghĩa là xe còn nguyên zin

, em chạy 80 xong em kéo resume, xe nó giữ 80, em đạp thắng, cruise sẽ tắt, em kéo resume lại, nó về lại 80. Nếu không có resume thì chả lẽ mỗi lần đạp thắng xong phải gạt lên gạt xuống liên tục cho đủ 80



. Còn kích hoạt cruise thì trên 30km/h em thấy nó kích hoạt rồi.
Em nghĩ Mer thiết kế cần cruise cũng hợp lý ở chỗ là khi mà gạt xi nhan nhầm sang cruise thì chỉ là gạt trúng vị trí tăng hay giảm 10km/h mà thôi, không hề đụng vào OFF hay Resume Cruise

, bởi vậy giả thuyết gạt nhầm cruise theo em là hầu như không thể
Còn việc bấm nhầm lẫy sang số thì theo em là thế này : ví dụ xe đang chạy số 4, em bấm -, xe sẽ về 1 số chứ không phải về ngay số 1. Việc bấm lẫy để xe về số 1 chỉ thực hiện được trong trường hợp này : đang chạy D bình thường, em tăng hay giảm 1 số, nghĩa là dùng manual á, xong rồi em BẤM + GIỮ nút - ( tương tự với cần số, gạt qua trừ rồi giữ 1 tí ), lúc đó xe mới về số 1

, nếu đang chạy mà bấm 1 cái vào nút - thì xe chỉ giảm 1 số thôi.
Theo em thì khả năng lái xe bấm nhầm nút -, xong đạp ga thấy xe vọt lên ( do trả số nên mạnh hơn ), lúc đó quýnh lên bấm - nữa, xe dễ về số 1, cùng lúc đó đạp nhầm ga thay thắng


=> xe chồm lên xong rồi đổ thừa lỗi chân ga



Ngu ý của em là vậy

, mời các bác bóng bàn tiếp

