Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
SUp.com nói:
GLK em chạy thì vẫn "lùi" tuần tự bác ạ, không có chuyện "lùi" phát về luôn "1" đâu, nếu như thế thì quá nguy hiểm (tương tự như xe MT mà khi bác muốn thắng bằng số đó).

Nếu được như bác nói thì tốt rồi. Bác đang đi Mer sẵn tiện bác thử dùm e như thế này nhé: Bác thử sang S đi cấp số cuối cùng (e hổng biết xe bác mấy cấp số) rồi bác cho (+) 1 cái để về N, sau đó bác (-) để típ tục đi cấp số cuôí lúc nãy thử xem nhé... Thanks bác!...
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
keenlon nói:
Cái phân tích của bác AC_Milan có vẻ hợp lý hơn khi tài xế bấm nhầm của dấu (-) rồi nhấn ga mấy phát (tưởng nhầm chân phanh) nên xe rú lên rồi vọt dữ dội hơn nữa.

Còn cái Cruise Control do HT Bannang và MB_Fan nói thì không đúng. Vì khi có gạt trúng cái Cruise Control thì chiếc xe nó chỉ giữ yên tốc độ tại thời điểm đó thôi chứ không lên hẳn 80km/h. Làm cách nào mà cài lên 80km/h trong khi đang chạy 20 - 30km/h vì mỗi lần đẩy cần gạt là nó chỉ tăng lên 10km/h thôi. Và cũng đúng như MB_Fan nói, ở tốc độ 30km/h thì thằng Cruise Control không thể kích hoạt đuợc. Ví dụ đang di chuyển ở tốc độ 48km/h rồi gạt xi-nhan nhưng trúng cái Cruise Control thì nó giữ yên ở tốc độ 48km/h. Đạp phanh thì Cruise Control tắt ngay, nhưng đạp chân ga thì nó phóng đi tiếp. Trường hợp không đạp gì hết mà lại gạt cái cần Cruise Control thì nó chạy thẳng lên 50km/h và nếu gạt cái nữa thì nó chỉ chạy lên 60km/h mà thôi. Làm sao mà gạt gạt 3 - 4 cái một lượt để tăng lên 70 - 80km/h được ! Túm lại là cái lỗi không xuất phát từ cái Cruise Control.

Và em cũng khẳng định lại là MER thiết kế cái Cruise Control và chuyển số tay hoàn toàn hợp lý. Vấn đề là do con người xử lý và vận hành không đúng cách dẫn đến sự cố mà thôi. Đừng đổ thừa mình té đau từ chiếc xe đẹp vì cái xe đạp nó được thiết kế có 2 bánh chứ !

Và rồi, tiếp tục chờ Chuyên Gia từ Daimler bay từ Đức sang giám định trong tuần sau là chắc cú. Em tiếp tục chờ.
xí, cho em nói
em không biết cái cruise ở GL và sedan nó có khác không chứ ở GL không có option Distronic Plus ( em nghĩ là GL của TX không có là vì xe nhập của hãng mà, chỉ có đặt thêm mới có chứ option thì ít lắm ) thì nó như thế này : gạt lên nhẹ là + 5km/h, hết nấc là 10km/h, tương tự với gạt xuống là giảm, còn đẩy về hướng bảng đồng hồ là off, nghĩa là xóa cái Cruise, còn kéo về hướng mình là resume, nghĩa là khôi phục lại cái cruise đã set trước đó. Nghĩa là xe còn nguyên zin :D, em chạy 80 xong em kéo resume, xe nó giữ 80, em đạp thắng, cruise sẽ tắt, em kéo resume lại, nó về lại 80. Nếu không có resume thì chả lẽ mỗi lần đạp thắng xong phải gạt lên gạt xuống liên tục cho đủ 80 :D:D:D. Còn kích hoạt cruise thì trên 30km/h em thấy nó kích hoạt rồi.
Em nghĩ Mer thiết kế cần cruise cũng hợp lý ở chỗ là khi mà gạt xi nhan nhầm sang cruise thì chỉ là gạt trúng vị trí tăng hay giảm 10km/h mà thôi, không hề đụng vào OFF hay Resume Cruise :), bởi vậy giả thuyết gạt nhầm cruise theo em là hầu như không thể

Còn việc bấm nhầm lẫy sang số thì theo em là thế này : ví dụ xe đang chạy số 4, em bấm -, xe sẽ về 1 số chứ không phải về ngay số 1. Việc bấm lẫy để xe về số 1 chỉ thực hiện được trong trường hợp này : đang chạy D bình thường, em tăng hay giảm 1 số, nghĩa là dùng manual á, xong rồi em BẤM + GIỮ nút - ( tương tự với cần số, gạt qua trừ rồi giữ 1 tí ), lúc đó xe mới về số 1:), nếu đang chạy mà bấm 1 cái vào nút - thì xe chỉ giảm 1 số thôi.

Theo em thì khả năng lái xe bấm nhầm nút -, xong đạp ga thấy xe vọt lên ( do trả số nên mạnh hơn ), lúc đó quýnh lên bấm - nữa, xe dễ về số 1, cùng lúc đó đạp nhầm ga thay thắng :D:D => xe chồm lên xong rồi đổ thừa lỗi chân ga :D:D:D
Ngu ý của em là vậy :D, mời các bác bóng bàn tiếp :D:D
 
Last edited by a moderator:
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.497
113
54
legia nói:
SUp.com nói:
GLK em chạy thì vẫn "lùi" tuần tự bác ạ, không có chuyện "lùi" phát về luôn "1" đâu, nếu như thế thì quá nguy hiểm (tương tự như xe MT mà khi bác muốn thắng bằng số đó).

Nếu được như bác nói thì tốt rồi. Bác đang đi Mer sẵn tiện bác thử dùm e như thế này nhé: Bác thử sang S đi cấp số cuối cùng (e hổng biết xe bác mấy cấp số) rồi bác cho (+) 1 cái để về N, sau đó bác (-) để típ tục đi cấp số cuôí lúc nãy thử xem nhé... Thanks bác!...

Bác legia nhần nhọt rồi :D

Hiện nay, hộp số của S Class là 07 số. Nếu bác đang di chuyển ở cấp số 7 thì bác có bấm "+" cũng không có tác dụng gì. Nếu bác bấm "-" thì cứ một bấm là giảm đi một cấp số. Nguyên tắc này áp dụng cho mọi dòng xe của MBZ hiện nay. Về hình thức của lẫy gạt là khác nhau, có cái là nút bấm ẩn sau tay lái, có cái như cái cần của Ferrari, đơn giản như dòng C Class thì cứ lắc cần số qua trái là "-" và qua phải là "+".
 
Hạng C
13/5/09
797
1
18
Một chiếc Mec giá tầm 200ngàn USD mà thắng không ăn là sao các bác? Theo thông tin thì bác tài xế đã đạp thắng mấy lần, hic em thì không tin cái vụ thắng của Mec không ăn, chỉ có đạp lộn chỗ thì nó mới không phản ứng thôi.
 
Hạng B2
17/11/06
160
0
16
www.siffco.com.vn
Em xin có mấy ý kiến thế này:
1/ Về dịch vụ của An Du và Vietnam star:
Em là người sử dụng xe Mer, hơn nữa lại là member của OS nên chắc được nhiều ưu ái. Xe thì mua ở An Du , bảo hành, bảo hiểm thì ở Vietnam Star xe em cũng ra vào cả hai xưởng trên mấy lần và em đều happy với dịch vụ của họ (Thật đấy!) so sánh hai xưởng trên thì em thấy Andu thì được ăn kẹo vào internet miễn phí lại gần trung tâm.
Còn về nhân viên kỹ thuật thì như bác Rossyxxx (xin lỗi ko nhớ nick) nói là đúng nhiều câu hỏi của em không được trả lời một cách thấu đáo nói tóm lại là hơi không yên tâm. Như dù sao như bác banang nói thì có còn hơn không he he he.
2/ Quay lại vụ tai nạn:
Bác nào nói dùng cruise control mà xe ko tăng tốc đột ngột là hơi chủ quan. Em thường xuyên sử dụng cruise control khi đi đường trường, nhiều khi em không dùng phanh mà tăng, giảm tốc độ bằng cách kích hoạt/ huỷ chức năng cruise control (không phải là tăng giảm bằng cách gat lên hoặc xuống cái cần đó mà là kéo vào hoặc đẩy ra)tất nhiên là gặp chướng ngại vật đột ngột thì vẫn phải phanh.
Em không biết xe các bác thế nào chứ xe của em mà đang đi tốc độ khoảng 40 km/h mà kích hoạt cruise control ở 84km/h thì cũng dính lưng đấy chứ ko phải từ từ đâu. Mà sử dụng crs trl nhiều như em đi đường buổi đêm còn lúng túng, ví dụ như đang bật pha và cùng kích hoạt cruise trl khi gặp xe ngược chiều thì luống cuống không biết nên gạt cần nào trước (Pha-->cốt hay On/off cruise trl).
Bài báo viết là đi từ 25-30km em nghí là chưa chắc chính xác vì đường ở Phú Thọ rộng lắm, lại ko đông lắm, mà địa điểm xảy ra tai nạn lại có vườn chuối hoặc nhãn gì đó nên chắc là khu ngoại ô roài, nên mà đi 25-30Km/h là hơi khó (chắc bác tài biết vụ cruise ctrl nên bảo thế để loại trừ khả năng kích hoạt cruise ctrl he he, em đoán thế cho nó có tình tiết mới)

Còn việc giải thích của bác AC milan thì em thấy có mấy chỗ em chưa hiểu lắm:
- Chả nhẽ xe GL lại thiết kế đơn giản đến mức chỉ bấm 1 phát là chuyển số về số 1? giả sư xe đang đi ở tốc độ cao mà bấm 1 phát thì chắc hộp số đi tong.
- Hơn nữa GL chắc sử dụng hộp số 7 cấp, theo như một số bác nói thì bấm (-) nó giảm đi 1 số thì việc thay đổi tốc độ sẽ ko lớn đến mức xe bị khựng lại, hay đủ để làm tài xế hốt hoảng mà đạp nhầm chân ga.
Tất cả chỉ là phỏng đoán, chờ vài hôm nữa anh Tây anh ý sang xem thế lào. Mà chán mấy cái anh Ta thế, sản xuất ô tô không được đã đành, mấy cái này mà cũng không học được của Tây!
Chỉ được cái bán xe là không ai đắt bằng.
 
Last edited by a moderator:
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.497
113
54
Herolee nói:
.....
Còn việc giải thích của bác AC milan thì em thấy có mấy chỗ em chưa hiểu lắm:
- Chả nhẽ xe GL lại thiết kế đơn giản đến mức chỉ bấm 1 phát là chuyển số về số 1? giả sư xe đang đi ở tốc độ cao mà bấm 1 phát thì chắc hộp số đi tong.
- Hơn nữa GL chắc sử dụng hộp số 7 cấp, theo như một số bác nói thì bấm (-) nó giảm đi 1 số thì việc thay đổi tốc độ sẽ ko lớn đến mức xe bị khựng lại, hay đủ để làm tài xế hốt hoảng mà đạp nhầm chân ga.
Tất cả chỉ là phỏng đoán, chờ vài hôm nữa anh Tây anh ý sang xem thế lào. Mà chán mấy cái anh Ta thế, sản xuất ô tô không được đã đành, mấy cái này mà cũng không học được của Tây!
Chỉ được cái bán xe là không ai đắt bằng.

1. Bấm "-" hay "+" sẽ tuần tự tăng giảm từng cấp số một cho mỗi lần bấm.

2. Bài báo nói xe đang di chuyển ở vận tốc 20 đến 30 km/h, thì có khả năng là xe đang tăng tốc (từ 0 lên 20/30 km/h) hoặc đang giảm tốc (từ 50/60 km/h xuống còn 20/30km/h). Trong khi xe đang tăng/giảm tốc độ thì hệ thống điện tự của xe sẽ tự tính toán chế độ chuyền động (hộp số) tại tỷ lệ phù hợp với vận tốc. Khi đấy trên bảng điều khiển hộp số sẽ hiển thị là "D" (Driving). Việc bấm nhầm lẫy "-" (chỉ dấu "-" mà thôi, dấu "+" sẽ không có tác dụng gì hết vì hộp số đang ở chế độ "D", bấm "+" sẽ không có tác dụng gì) sẽ khiến cho tốc độ và cơ cấu truyền động không phù hợp, dẫn đến xe bụ khựng lại và động cơ rú lên. Trong mọi trường hợp khi bấm "-" thì phải thêm ga, và việc này cần phải nằm trong sự kiểm soát của người lái. Việc thấy xe khựng lại (do vô tình bấm "-"), rồi cố gắng đưa xe lại vận tốc trước khi bị khựng bằng việc thốc ga thì hiện nay chưa có công nghệ nào phòng tránh tai nại cho trường hợp này :D

EM nghe Tây nó đồn là 99% nguyên nhân tai nạn khi giao thông trên đường là do con người, 0,1% là do máy móc và 0,9% không rõ nguyên nhân :D
 
Hạng C
27/1/10
811
2
18
đến giờ vẫn 0 biết dc lí do, giờ ACE chúng ta đành ngồi đợi bác Tây qua rồi sẽ biết kết quả, riêng em em đoán 90% là lỗi của tài xế :mad:
 
1/4/07
21.915
17.210
113
0913168658
AC_Milan nói:
EM nghe Tây nó đồn là 99% nguyên nhân tai nạn khi giao thông trên đường là do con người, 0,1% là do máy móc và 0,9% không rõ nguyên nhân :D

Trong 99% do con người, có đến 15% do xưỡng bảo trì đấy. Mình theo dõi topic ngay từ đầu, mọi chuyện tưởng đã yên, chờ chuyên gia qua kiểm tra.
Ngay cả M còn chưa dám chắc, mình bàn luận làm chi, nhỡ ra chuyên gia M công bố nhận lổi thì sao.
Hãy đê topic này yên và chờ kết quả đi, các bác ạ.
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Em cho là nhầm cruise control hơi bị khó vì khi kích hoạt nó sẽ ở tốc độ hiện tại, muốn tăng tốc phải gạt tiếp và gạt nhanh.

Giả thiết nhầm cần gạt số của bác ACMilan là có lý. Vì:
- Bài báo nói là "xe tới ngã ba giao lộ" tức là chuẩn bị rẽ, thì lái xe nào cũng phải bật signal.
- Cần gạt (-) nằm đúng bên trái, gần cần signal. Nếu tay trái gạt, thì đồng nghĩa là kéo cái cần số về phía mình, xe xuống số.
- Khi chạy tốc độ không cao như bài báo, xe chỉ chạy tầm số 3-4, khi lái xe gạt nhầm, không thấy sinal, gạt tiếp phát nữa là có thể về số 1-2, xe giật và ...giật mình.
- Quan sát thực tế thì rất nhiều lái xe set ghế lái rất gần với vô lăng, ngồi ôm vô lăng, chân duỗi không thoải mái thì khi bị giật mình rất dễ tì vào ga, xe chồm lên thì cổ chân cần phản ứng gì cũng đã lại tì 1 phát nữa dẫn đến mất kiểm soát.
- Vì lái xe đang hơn ôm cua để rẽ, nên rẽ vào.. vườn chuối luôn.
Tất cả diễn ra chỉ trong tích tắc vài s cho quãng ngắn 54m. Khá logic.

Vụ này mà chờ quyết định cuối cùng chắc cũng hơi bị khoai. Toy bị lỗi hàng loạt tại 1 thị trường như Mỹ mà đến nay kết luận chính thức nguyên nhân còn không có.