Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: asiantiger
Các bác thân mến, chúng ta thường thấy trong các quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản pháp luật có liên quan, cũng như qua thực tế các vụ tai nạn giao thông, một lỗi thường nhắc đến đó là do người điều khiển phương tiện giao thông "không làm chủ tốc độ". Nhưng giải thích thế nào là không làm chủ tốc độ thì tìm mãi không thấy. Vậy, theo các bác hiểu cụm từ này thế nào? Chạy với tốc độ bao nhiêu thì được coi là làm chủ được tốc độ, nếu vượt quá đó thì bị coi là không làm chủ? Một khi nắm rõ khái niệm đó thì chúng ta có thể điều chỉnh được hành vi của mình và phòng tránh được những đáng tiếc xảy ra các bác nhỉ?
Trích đoạn: topgear
"Không làm chủ tốc độ" chẳng qua là lá bùa để xxx bắt lỗi anh em ta mà thôi. Kể cả các bác đang thong dong 30kmh mà có thằng điên ( <4B) tạt vào đầu bác là xxx có thể kết tội bác là "không làm chủ tốc độ" được rồi . Cái này là "vùng xám" của luật VN mà .
Cái này cũng giống như bác vượt đèn đỏ khi thấy đường cắt ngang không có xe rồi vô tình có 1 xe nào đó chạy tốc độ cao xẹt qua thế là tèo. Luật quy định giới hạn để nếu nằm ngoài giới hạn đó thì an toàn, còn trong giới hạn thì tùy tài năng và ... may mắn của bác.Nói như Bác tuandp mới chỉ có 1 vế - điều kiện cần để đảm bảo "làm chủ tốc độ" thôi. Em đã từng (và chắc là nhiều bác cũng vậy) chạy ngoài đường đâu có đảm bảo khoảng cách tối thiểu đó, nhưng khi có tình huống xảy ra, vẫn xử lý kịp thời và an toàn đấy thôi. Đó không phải là "làm chủ tốc độ" hay sao bác. Lý giải của bác vì vậy em đồng ý một phần chứ chưa thông toàn bộ.