HMG
Hạng D
14/8/12
2.198
525
83
TP.HCM
hieulax nói:
Street_Version nói:
Billca nói:
Cảm ơn bác , đúng là bác giải thích rất hay. Sẳn cho mình hỏi các câu bác trích dẫn ở điều mấy trong luật hay nghị định


trích dẫn gì nữa, điều 13 đó, bác cũng đọc điều đó rồi thì mới hỏi cái câu tốc độ cao bên trái/ tốc độ thấp bên phải. em đang làm việc nên ko tiện search để trích dẫn lên.

PS: Đi ô tô là văn minh, thay vì mua chiếc SH người ta có thể mua 1 chiếc buổi sớm cũ chẳng hạn, em thì đi gần nhà + đi 1 mình mới đi 2B thôi, từ cấp đi làm, chở người thân là đi ô tô hết

Nếu so sánh giá tiền mua chiếc xe thì ngang bằng. Nhưng mua xe thì dễ, nuôi nó đàng hoàng mới khó. 1 bài toán cơ bản cho 1 em bốn bánh thế này :

1. Thuê chỗ để xe : từ 600k-1m2/tháng >> SH khỏi thuê
2. bảo trì cứ cho là hạng bèo 200k/tháng >> SH khỏi hoặc rất thấp
3. Tiền xăng tạm tính = 2 lần SH 500k/tháng >> SH 250k ( ít đi, đi nhiều tự tính )
4. Bảo hiểm tự nguyện khoảng 8m/năm tạm tính 700k/ tháng >> SH khỏi
5. Chưa tính cái chuyện gửi linh tinh như caffe bị gửi xe 20k/lần .....

Như vậy 1 con bốn bánh bèo 1 tháng ngốn hụi chết > 1.5M. >>>> SH chắc tốn 500k.
Còn tiện ích thì SH không có cửa so với 4 bánh nên
Tiêu đề là đi xe 2b đúng luật, chứ có phải so xánh 2b với 4b đâu các bác?
 
Hạng D
14/8/13
2.527
13.747
113
Street_Version nói:
Billca nói:
Các bác cho em hỏi ngu ngơ tí .
Số là sau khi đọc các bài về 4b cũng hiểu sơ sơ về luật 4b rồi , nhưng 2b có vấn đề này ko rõ đi sao cho đúng luật nhờ các bác chỉ giúp.
Đường có 2 lane hoặc hơn mà không có bảng phân làn thì xe máy có phải bắt buộc đi lane trong cùng (lane sát lề) không ? Đi ra lane ngoài thì bị phạt không và nếu phạt lỗi là lỗi gì, bao nhiêu tiền ?
Cảm ơn các bác chỉ dẫn.


không nhé bác, xe máy là xe cơ giới, nó được xếp ngang hàng với ô tô
033102beer_1_prv.gif

cho em hỏi, nếu 2B ~ 4B thì 2B chạy lane trong cùng là sai luật và nên bị xử phạt có phải vậy ko ? vì lane trong cùng là của xe thô sơ mà ?
17.gif


Bảng cấm đó hiệu lực cả 2b nhé bác. Ko có bảng phân làn thì vô tư đi bác chủ, nhg nhớ nhg đg, đi về bên phải khi 4b bóp kèn vì lúc đó tốc độ họ cao hơn bác.
Xxx vẫn có thể thổi vào và hù dọa bác đi vào làn 4b, cứ bình tĩnh trả lời đúng luật.

Theo em hiểu là chỉ có thể chạy được trên lane của 4B thôi, lane trong là của thô sơ mà
bash.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Bác cà tàng đúng hay đó, cái này là hạt sạn của Luật rồi, đọc kỹ câu nay hiểu sao cho đúng hỡi Nam tào!!!
"2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái."
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
Billca nói:
Bác cà tàng đúng hay đó, cái này là hạt sạn của Luật rồi, đọc kỹ câu nay hiểu sao cho đúng hỡi Nam tào!!!
"2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái."


Cái này ko phải phát hiện mới, câu hỏi đó e cũng đặt ra từ mấy năm rồi mà không có lời giải, ở một số đường quốc lộ thì có phần đường cho xe thô sơ riêng nhưng trong tp đa phần là không có, luật mà đi sau, không sát thực tế ở nước mình cũng chẳng phải điều gì lạ
 
Hạng C
25/2/14
575
995
93
Thành phố Hồ Chí Minh
Em thấy

Việc phân làn cho xe máy và ô tô đang là một vấn đề được qui định không rõ trong luật GTĐB hiện nay, dẫn tới người nói kiểu này, người nói kiểu kia.

Về lí thuyết, xe 2B có quyền chạy lane sát con lươn, luật có qui định (nhưng không rõ) trong luật GTĐB.

Về thực tế, nếu không có vấn đề gì ở lane thô sơ, xe 2B nên đi ở lane đó, vừa tránh dòng xe ô tô đỡ nguy hiểm, vừa đi dễ chịu hơn, CSGT họ không bắt bẻ gì mình.

Cái lí luận xe 2B đi lane cơ giới em nghĩ chỉ nên dùng khi các bác lỡ đi vào lane đó ở đoạn đường không có biển báo phân làn đường, khi lane cơ giới đang bị cản trở lưu thông, đại loại vậy. Đó là lí luận dùng để làm việc với CSGT khi bị dừng xe, nhưng mà bác nào "cứng" thì hãy làm, làm là phải làm được, còn thấy mình chưa đủ "cứng" thì thôi, dễ bị lật ngược tình thế thành ra tội càng nặng hơn.
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
Khi ko phân làn thì luật ko quy định 2b hay 4b phải đi làn nào, ý mình làn ngoài, trong hay trong cùng, mà các phương tiện có thể tự điều tiết bằng cách đi trên làn phù hợp hg đi của mình, với phg châm xe tốc độ chậm hơn đi về bên phải, do ko phân làn nên ko cấm 2b ko đc đi làn trong cùng của xe thô sơ. Đã là luật thì ko cần cứng hay ko, vấn đề phải hiểu để ko bị xxx phạt oan.
 
Hạng D
14/8/13
2.527
13.747
113
phamminh1808 nói:
Em thấy

Việc phân làn cho xe máy và ô tô đang là một vấn đề được qui định không rõ trong luật GTĐB hiện nay, dẫn tới người nói kiểu này, người nói kiểu kia.

Về lí thuyết, xe 2B có quyền chạy lane sát con lươn, luật có qui định (nhưng không rõ) trong luật GTĐB.

Về thực tế, nếu không có vấn đề gì ở lane thô sơ, xe 2B nên đi ở lane đó, vừa tránh dòng xe ô tô đỡ nguy hiểm, vừa đi dễ chịu hơn, CSGT họ không bắt bẻ gì mình.

Cái lí luận xe 2B đi lane cơ giới em nghĩ chỉ nên dùng khi các bác lỡ đi vào lane đó ở đoạn đường không có biển báo phân làn đường, khi lane cơ giới đang bị cản trở lưu thông, đại loại vậy. Đó là lí luận dùng để làm việc với CSGT khi bị dừng xe, nhưng mà bác nào "cứng" thì hãy làm, làm là phải làm được, còn thấy mình chưa đủ "cứng" thì thôi, dễ bị lật ngược tình thế thành ra tội càng nặng hơn.
Bác nói chuẩn, cá nhân em nếu bi bắt sẽ không cãi, tại vì nếu cãi theo luật thi mình phải đi theo luật trước. Tức là chỉ được đi lane trái (tuyệt đối ko chạy bên phải) thì mới cãi được. Luật có chỗ hở, nên người chạy sai thì thành đúng, người chạy đúng thì thành sai
bash.gif




 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Street_Version nói:
Billca nói:
Bác cà tàng đúng hay đó, cái này là hạt sạn của Luật rồi, đọc kỹ câu nay hiểu sao cho đúng hỡi Nam tào!!!
"2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái."


Cái này ko phải phát hiện mới, câu hỏi đó e cũng đặt ra từ mấy năm rồi mà không có lời giải, ở một số đường quốc lộ thì có phần đường cho xe thô sơ riêng nhưng trong tp đa phần là không có, luật mà đi sau, không sát thực tế ở nước mình cũng chẳng phải điều gì lạ

Mình cho rằng trường hợp này luật không sai, mà do thực hiện luật sai.

Giả sử, chỉ giả sử thôi nhé, trên các tuyến phố bác Chánh đều dùng vạch kẻ chia ra một làn sát lề đường, chiều rộng chỉ khoảng 1m (tạm gọi là làn Minhon), dùng làm nơi cho xe đạp, xích lô ba gác, xe đẩy tay lưu thông, xe cơ giới chỉ đi trên các làn bên trái làn Minhon đó. Như vậy vẫn đảm bảo đúng luật.
Sau này, khi lượng xe thô sơ tăng lên, xe máy giảm xuống, thì kẻ lại vạch, tăng chiều rộng làn sát lề lên cho phù hợp lưu lượng xe thô sơ nhiều hơn.

Chỉ vì khi kẻ vạch chia làn đường bác Chánh quên không chừa một làn Minhon dành cho xe thô sơ ở sát lề đường, nên xe thô sơ buộc phải lưu thông vào làn rộng của xe cơ giới, dẫn tới suy luận cứ làn sát lề thì đều bị luật coi là dành cho xe thô sơ, dù làn đó rất rộng, vượt quá nhu cầu của lượng xe thô sơ ít ỏi trong thành phố.

Thêm minh hoạ làn nhỏ sát lề cho xe thô sơ, 2 làn phía ngoài cho xe cơ giới
st%20kilda%20rd%20bike%20lane.jpg



phamminh1808 nói:
Em thấy
 
Việc phân làn cho xe máy và ô tô đang là một vấn đề được qui định không rõ trong luật GTĐB hiện nay, dẫn tới người nói kiểu này, người nói kiểu kia.
 
Về lí thuyết, xe 2B có quyền chạy lane sát con lươn, luật có qui định (nhưng không rõ) trong luật GTĐB.
 
Về thực tế, nếu không có vấn đề gì ở lane thô sơ, xe 2B nên đi ở lane đó, vừa tránh dòng xe ô tô đỡ nguy hiểm, vừa đi dễ chịu hơn, CSGT họ không bắt bẻ gì mình.
 
Cái lí luận xe 2B đi lane cơ giới em nghĩ chỉ nên dùng khi các bác lỡ đi vào lane đó ở đoạn đường không có biển báo phân làn đường, khi lane cơ giới đang bị cản trở lưu thông, đại loại vậy. Đó là lí luận dùng để làm việc với CSGT khi bị dừng xe, nhưng mà bác nào "cứng" thì hãy làm, làm là phải làm được, còn thấy mình chưa đủ "cứng" thì thôi, dễ bị lật ngược tình thế thành ra tội càng nặng hơn.

2b ngoài Hà nội đang lưu thông trên cùng làn với 4b đó bác. Ở ngoải chưa có chuyện 2b chỉ đi làn sát lề bên trong, 4b chỉ đi làn bên ngoài đâu (trừ một vài tuyến phố đang muốn tổ chức giao thông như vậy, nhưng chưa được).


.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/3/13
142
20
18
hieulax nói:
Street_Version nói:
Billca nói:
Cảm ơn bác , đúng là bác giải thích rất hay. Sẳn cho mình hỏi các câu bác trích dẫn ở điều mấy trong luật hay nghị định


trích dẫn gì nữa, điều 13 đó, bác cũng đọc điều đó rồi thì mới hỏi cái câu tốc độ cao bên trái/ tốc độ thấp bên phải. em đang làm việc nên ko tiện search để trích dẫn lên.

PS: Đi ô tô là văn minh, thay vì mua chiếc SH người ta có thể mua 1 chiếc buổi sớm cũ chẳng hạn, em thì đi gần nhà + đi 1 mình mới đi 2B thôi, từ cấp đi làm, chở người thân là đi ô tô hết

Nếu so sánh giá tiền mua chiếc xe thì ngang bằng. Nhưng mua xe thì dễ, nuôi nó đàng hoàng mới khó. 1 bài toán cơ bản cho 1 em bốn bánh thế này :

1. Thuê chỗ để xe : từ 600k-1m2/tháng >> SH khỏi thuê
2. bảo trì cứ cho là hạng bèo 200k/tháng >> SH khỏi hoặc rất thấp
3. Tiền xăng tạm tính = 2 lần SH 500k/tháng >> SH 250k ( ít đi, đi nhiều tự tính )
4. Bảo hiểm tự nguyện khoảng 8m/năm tạm tính 700k/ tháng >> SH khỏi
5. Chưa tính cái chuyện gửi linh tinh như caffe bị gửi xe 20k/lần .....

Như vậy 1 con bốn bánh bèo 1 tháng ngốn hụi chết > 1.5M. >>>> SH chắc tốn 500k.
Còn tiện ích thì SH không có cửa so với 4 bánh nên
Đi 4b còn phải dằn dư thêm xiền túi để nộp phí về cái tôi " tại em ko biết ạ " ....SH :thì đỡ tốn khoản dày đó.
Nhưng túm lại em KHÔNG THÍCH đi SH :D
 
Hạng D
14/8/13
2.527
13.747
113
sgb345 nói:
Mình cho rằng trường hợp này luật không sai, mà do thực hiện luật sai.

Giả sử, chỉ giả sử thôi nhé, trên các tuyến phố bác Chánh đều dùng vạch kẻ chia ra một làn sát lề đường, chiều rộng chỉ khoảng 1m (tạm gọi là làn Minhon), dùng làm nơi cho xe đạp, xích lô ba gác, xe đẩy tay lưu thông, xe cơ giới chỉ đi trên các làn bên trái làn Minhon đó. Như vậy vẫn đảm bảo đúng luật.
Sau này, khi lượng xe thô sơ tăng lên, xe máy giảm xuống, thì kẻ lại vạch, tăng chiều rộng làn sát lề lên cho phù hợp lưu lượng xe thô sơ nhiều hơn.

Chỉ vì khi kẻ vạch chia làn đường bác Chánh quên không chừa một làn Minhon dành cho xe thô sơ ở sát lề đường, nên xe thô sơ buộc phải lưu thông vào làn rộng của xe cơ giới, dẫn tới suy luận cứ làn sát lề thì đều bị luật coi là dành cho xe thô sơ, dù làn đó rất rộng, vượt quá nhu cầu của lượng xe thô sơ ít ỏi trong thành phố.
Em đồng ý là ngoại ô vẫn có đường cho thô sơ, còn đường thô sơ trong nội thành thì chắc là không đủ đất để vẽ, 2B chạy vậy mà còn không đủ chỗ. Em nghĩ chỗ này nên ban hành một văn bản dưới luật, quy định "tình trạng" đặc biệt của các thành phố đô thị đông 2B
sgb345 nói:
2b ngoài Hà nội đang lưu thông trên cùng làn với 4b đó bác. Ở ngoải chưa có chuyện 2b chỉ đi làn sát lề bên trong, 4b chỉ đi làn bên ngoài đâu (trừ một vài tuyến phố đang muốn tổ chức giao thông như vậy, nhưng chưa được).
Quan trọng là 2B ngoài đó có chỉ chạy trên lane trái không, bởi vì như vậy mới đúng luật. Chứ ngoài đó vừa chạy lane trong & lane ngoài (ko nói chuyển lane, mà quanh năm chỉ chạy 1 lane) thì nhét vô đâu cũng không đúng luật
17.gif
. Như vậy CSGT phạt khi chạy bên lane phải mấy bác ngoài đó có chịu đóng phạt ? :mad:. Nói túm lại là tình hình hết sức lộn xộn :confused: