Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
44
Biên Hoà, Đồng Nai
View attachment 730154 Thay đổi nhẹ thiết kế, bổ sung thêm nhiều trang bị đáng giá khó tìm thấy ở một mẫu xe hạng B tại Việt Nam từ trước đến nay và đặc biệt là giá bán lại giảm so với phiên bản trước, Honda City đang gây sự chú ý bởi độ “chịu chơi” để có thể xem là sự “khơi mào” cho cuộc đua khốc liệt trong phân khúc B luôn chiếm tỷ lệ lớn trong doanh số xe tại Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]

Phân khúc B từ trước đến nay rất tẻ nhạt khi Toyota Vios luôn là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc, có lẽ trong lịch sử thì chưa có tháng nào doanh số mẫu xe này bị “thất thủ” để rớt xuống vị trí thứ 2. Vị trí thứ 2 trong 3 năm gần đây thường được Honda City nắm giữ, thỉnh thoảng City vẫn phải nhường vị trí này cho Kia Rio hay Mazda2.

View attachment 730152

Tuy nhiên, trong khoảng 1 năm nay, qua vài đợt nâng cấp trang bị nhỏ như thêm cụm nút bấm giải trí trên vô-lăng, thêm cân bằng điện tử,…đã giúp City vững chắc hơn trong việc đeo bám doanh số với Vios với đỉnh điểm có khi đạt tới gần 800 xe. Vios có lợi thế hơn về doanh số một phần nhờ vào các hợp đồng bán theo lô cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Honda lại không có chính sách để chiếc City làm xe chạy taxi. Vì vậy, xét theo khía cạnh nào đó, City có mức doanh số như hiện tại là rất đáng khích lệ.
View attachment 730147

Trở lại chủ đề chính của bài viết, những nâng cấp trên City 2017. Trước khi phiên bản này chính thức ra mắt, đa số người quan tâm hay biết thông tin đến City 2017 đều nghĩ rằng, Honda Việt Nam sẽ chỉ đơn giản là “thay cái cản, đổi cái mâm” của xe là có ngay phiên bản nâng cấp, ngay cả những sale của Honda cũng không nghĩ đến việc trang bị những thứ có thể xem là “xa xỉ” với một mẫu xe hạng B như đèn LED, 6 túi khí, 8 loa, …..
View attachment 730146
View attachment 730158

Thế nhưng, khi công bố chính thức City 2017, Honda đã làm rất nhiều người phải bất ngờ với chiếc xe này. Phiên bản 1.5 CVT TOP có thể nói là trang bị “tận răng” với ghế da, vô-lăng đầy đủ nút bấm và có lẫy sang số, màn hình giải trí 6.8 inch cảm ứng, cụm nút điều hòa dạng cảm ứng, 6 túi khí an toàn bao gồm túi khí bên và túi khí rèm, camera lùi 3 góc quay, nội thất, vô-lăng, cửa xe đều bọc da, táp lô bên phụ còn được làm bằng nhựa mềm, ghế sau đã có thể gập 60/40 để tăng thể tích chứa đồ, tựa đầu hàng ghế sau tăng lên 3 thay vì 2 và có thể điều chỉnh độ cao, ghế sau cũng có tựa tay và khay để ly thay vì không có như trước. Đáng chú ý ở ngoại thất là đèn pha, đèn ban ngày và đèn sương mù đều là dạng LED.
View attachment 730148

Tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại, City vẫn còn vài điểm chưa thật sự hoàn hảo với những người khó tính như thắng sau vẫn là dạng tang trống (thắng đùm), đèn hậu chưa có dãy LED như bản đang bán tại Ấn Độ. Riêng về việc bị phàn nàn là hệ thống điều hòa của City yếu thì khi nào em trực tiếp trải nghiệm sẽ chia sẻ đánh của của mình với các bác xem là trên City 2017 đã có cải thiện chưa.

View attachment 730150

Cuối cùng, vấn đề quan trọng, giá bán ? Với từng ấy nâng cấp như em đã nói ở trên thì với những người lạc quan nhất cũng không nghĩ Honda Việt Nam lại bán City 2017 thấp hơn 15 triệu so với phiên bản cũ. Mức giá 604 triệu cho từng ấy trang bị trên một chiếc xe hạng B mà theo nhận xét dưới góc độ của em là một “món hời” hiếm có trên thị trường xe ô tô ở Việt Nam hiện tại. (Những “món hời” khác theo đánh giá của em là Mazda CX-5, Ford Ranger Wildtrak, Explorer,…). Tất nhiên, những khách hàng đã “trót” mua City trong những tháng gần đây sẽ ít nhiều cảm thấy tiếc nuối với City 2017.
View attachment 730155

Hệ truyền động của City 2017 vẫn không có gì thay đổi so với phiên bản cũ. Động cơ vẫn là loại 1.5 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ VTEC, cho công suất tối đa 117 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 146 Nm ở 4.700 vòng/phút. Điểm đáng chú ý là Honda đã loại bỏ cấu hình hộp số sàn MT trên phiên bản City 2017. Cả 2 phiên bản City đều sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT công nghệ EARTH DREAMS và lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản.

View attachment 730153

Phiên bản City 2017 có giá khởi điểm là 568 triệu đồng cho phiên bản CVT tiêu chuẩn. Còn phiên bản City 1.5 TOP cao cấp nhất có giá 604 triệu đồng. (Thông số kỹ thuật cụ thể các bác có thể tham khảo thêm trên trang Web của Honda Việt Nam.)

View attachment 730156

Có thể thấy, với những gì đã làm trên City 2017, Honda Việt Nam đang muốn bắt đầu cho cuộc đua khốc liệt trong phân khúc B luôn chiếm tỷ lệ lớn trong doanh số xe tại Việt Nam với đối thủ chính được nhắm tới là Vios của Toyota. Tất nhiên việc cạnh tranh doanh số với Vios là một điều không đơn giản nhưng quan trọng hơn hết là sự cạnh tranh về trang bị và giá bán để người tiêu dùng có thể sở hữu những chiếc xe có giá trị bỏ ra sát với giá trị mà nó mang lại hơn.

* Bài viết này em viết với góc độ cá nhân qua những gì có được khi theo dõi thị trường xe Việt Nam. Cảm ơn các bác đã theo dõi.!!!
Em nghe thằng bạn đi City nó nói, Tử huyệt của honda city là máy lạnh, rất yếu và nóng nên buộc phải mở quạt gió số lớn nên nghe quạt quay ồ ồ rất khó chịu và khi đi đủ tải 4 người lớn tầm 50 kg thì xe bị xệ phần đít phía sau giữ lắm (lý do đó nên city sử dụng phanh tang trống phía sau chứ không dùng phanh Disk). Nhưng nó nói nếu đi 2 người thì rất ngon. Em không biết bản mới 2017 đã khắc phục được những tử huyệt này chưa mấy bác? vì em cũng đang máu con này lắm?
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
29/6/15
4.910
15.749
113
39
Em nghe thằng bạn đi City nó nói, Tử huyệt của honda city là máy lạnh, rất yếu và nóng nên buộc phải mở quạt gió số lớn nên nghe quạt quay ồ ồ rất khó chịu và khi đi đủ tải 4 người lớn tầm 50 kg thì xe bị xệ phần đít phía sau giữ lắm (lý do đó nên city sử dụng phanh tang trống phía sau chứ không dùng phanh Disk). Nhưng nó nói nếu đi 2 người thì rất ngon. Em không biết bản mới 2017 đã khắc phục được những tử huyệt này chưa mấy bác? vì em cũng đang máu con này lắm?
Lại nghe thằng bạn! Làm ơn bớt nghe và chịu khó nhìn đi, hội city OS chúng tôi đi từ thiện xe cõng 12 thùng aquafina, xe cõng 12 bao gạo loại 20kg, mì gói, dầu ăn, các nhu yếu phẩm khác vưỡn phi phà phà ra Phan Thiết nhé.
 
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
44
Biên Hoà, Đồng Nai
City giờ coi như đã được trang bị đến tận răng rồi, ấn tượng nhất là đèn Led, 6 túi khí, 8 loa các anh Kia hay Mazda nổi tiếng full option cũng không có ở phân khúc B! Thắng đĩa sau cho đẹp thôi không cần thiết với xe hạng B vốn không phải để đua! Tiền ít mà thích đủ thứ sao được :)
Em nghỉ Honda không phải muốn cạnh tranh với vios đâu vì đối tượng khách hàng của 02 xe này khác nhau, cả dáng xe cũng hướng đến 02 đối tượng khách hàng khác nhau. Em nghỉ Honda City muốn chơi tay đôi với KIA RIO và Mazda 2 nên mới trang bị tiện nghi lên hàng khủng nhằm mục đích gom hết thị phần của KIA Rio và Mazda 2 vào Honda City. Phân Khúc B chỉ còn 02 xe bá chủ là vios và Honda City. Em dự báo kết quả tháng sau là doanh thu của Kia Rio giảm 80% và Mazda 2 giảm 80% và phần giảm này sẽ cộng vào Honda City. Còn vios Doanh thu họ ổn định và đối tượng khách hàng cũng khác nên sẽ không ảnh hưởng nhiều vì trước đây khi em đi mua xe cũng có qua xem Honda City cũng đánh giá được trang bị tiện nghi và tiện ít hơn Toyota Vios nhưng có mỗi cái mình không phù hợp với phong cách trẻ trung của Honda City nên mới chọn Vios dù biết vios thua về mọi thứ như trang bị và cảm giác lái xe.
 
Hạng D
24/7/12
4.193
13.076
113
Em nghỉ Honda không phải muốn cạnh tranh với vios đâu vì đối tượng khách hàng của 02 xe này khác nhau, cả dáng xe cũng hướng đến 02 đối tượng khách hàng khác nhau. Em nghỉ Honda City muốn chơi tay đôi với KIA RIO và Mazda 2 nên mới trang bị tiện nghi lên hàng khủng nhằm mục đích gom hết thị phần của KIA Rio và Mazda 2 vào Honda City. Phân Khúc B chỉ còn 02 xe bá chủ là vios và Honda City. Em dự báo kết quả tháng sau là doanh thu của Kia Rio giảm 80% và Mazda 2 giảm 80% và phần giảm này sẽ cộng vào Honda City. Còn vios Doanh thu họ ổn định và đối tượng khách hàng cũng khác nên sẽ không ảnh hưởng nhiều vì trước đây khi em đi mua xe cũng có qua xem Honda City cũng đánh giá được trang bị tiện nghi và tiện ít hơn Toyota Vios nhưng có mỗi cái mình không phù hợp với phong cách trẻ trung của Honda City nên mới chọn Vios dù biết vios thua về mọi thứ như trang bị và cảm giác lái xe.
Anh chọn Vios chuẩn rồi, kệ ai khen City gì đó đi. Bán lại không sợ lỗ vậy là ngon choét. Mí anh B kia tuổi gì. Thật
 
Hạng B2
27/9/15
275
188
43
Tphcm
Đúng là 6 túi khí hơi nhiều. Giảm 2 cái, thêm thắng đĩa, cải thiện dàn lạnh cần thiết hơn. Thời điểm nhà nhà đợi 2018. Các hãng đua nhau khuyến mãi. Có nên mua xe lúc này k nhỉ
 
  • Like
Reactions: danghienkg
Tập Lái
27/3/16
35
13
8
37
Đúng là 6 túi khí hơi nhiều. Giảm 2 cái, thêm thắng đĩa, cải thiện dàn lạnh cần thiết hơn. Thời điểm nhà nhà đợi 2018. Các hãng đua nhau khuyến mãi. Có nên mua xe lúc này k nhỉ
mình đang thỉ dâm tư tưởng về vấn đề này lắm luôn
 
Hạng B2
25/11/05
429
654
93
Dân Việt mình ngộ nhỉ, cái quan trọng nhất là trang bị an toàn cho tính mạng bị phàn nàn đó giờ, nay đc một số hãng xe chú trọng thêm vào đầy đủ mà còn đòi cắt giảm. Đèn Led, màn hình, ghế da,... có thể cắt giảm thoải mái chứ túi khí, công nghệ hỗ trợ an toàn thì tuyệt đối ko nên cắt.
Cũng như cái thắng đĩa, thử hỏi đĩa hay đùm an toàn hơn? Vậy mà còn cãi ko công cho con City này. Phải chửi nhiều vào cho Honda nó thay đổi chứ.
 
1/10/16
772
8.506
93
Xe có cửa sổ trời cho thằng tài hưởng hết nắng, thằng chủ xe ngồi sau mát rượi :D
Cửa sổ trời đôi khi cũng thú vị khi đi vào những đường có đèn rực rỡ về đêm, hoặc khi trời nhá nhem tối & trong xe cần thêm 1 ít ánh sáng tự nhiên. Nó 2 lớp mà lo gì nắng bác