Hạng D
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: maihuu2001

Tớ sang số xe chỉ qua cảm giác xe, thấy cảm giác bị ì là sang số/trả số thôi . Nói chung cứ trên 65km trong khoảng 5 phút là sang số 5 rồi, chạy thấy êm hẳn. Còn chạy chầm chậm 10-20km thì vẫn để số 2. Số 1 chỉ để de và chạy đà, dừng ở ngã tư tớ cũng vào thẳng số 2 để chạy.

Không chắc là cách của tôi đúng hay sai. Mọi người góp ý
Khi dừng đèn đỏ, đề-pa thì đi số 1 chứ bác, vào số 2 ép côn ép ga mau xuống máy, mau mòn côn, hao xăng hơn, ì máy và ko sướng = đi số 1-2-3-4-5 chứ bác.
 
Hạng C
3/8/05
614
7
18
Hà Nội
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Em chạy 2.0 AT trong HN mất chưa bao giờ quá 11 lít cho 100 KM . Tính trung bình em mất có 10 lít , trừ mùa hè bật máy lạnh lên thì mất thêm . Ngoài ra chạy trong TP nên giữ cho tua ko vượt quá 2000 xe đi kém bốc hơn một chút nhưng ko tốn xăng . Thêm nữa là đừng bao giờ để đèn báo xăng sáng mới đi đổ thêm có thể hại cho bơm xăng , xe em còn 5 vạch là đi đổ thêm luôn
 
Hạng B1
30/3/05
72
0
0
41
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Hic, đưởng VN ko biết bao giờ có đường để chạy kiểu Kimi (phong cách F1 kéo lên red line 19k rpm là sang số) [8D] nhìn cây kim vọt là thấy đã rồi. Giờ thì toàn như 2 bánh: 30 số 3, 40 số 4.
 
Hạng B2
11/7/06
332
0
0
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

ko bít chừng nào Honda VN mới sản xuất Accord nhỉ?
 
Tập Lái
27/3/05
27
0
0
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

To bác Nam_newport
Xin lỗi bác, em bận quá, chứ ko phải chạy đâu.
Cái đầu này mua ở Thâm quyến, chứ ko phải VN bác ạ. Skypine, ngon hơn Caska. Theo em biết thì ở VN ko có sẵn lắm đúng loại này, nhưng có Skypine loại khác, bác hỏi thử xem nhé.

To bác phuocgia
Em ở HN bác ạ.

To một số bác
Về trình độ lái xe thì ko ai giám nhận là mình giỏi, em tất nhiên là không giỏi rồi, mặc dù sắp đổi bằng rồi. Còn chuyện đi MT để cho xe nó gằn thì bác không phải lo. Đi thế ko tiết kiệm đâu bác ạ, mà lại còn hại xe nữa. Còn về dự đoán của các bác thì chắc 4-5 năm nữa lên đầu 4 em sẽ đi AT hihi Con MT này là chú MT thứ 2 rồi. AT em cũng đã đi khá nhiều rồi. AT mà ko chuyển được sang manual thì em không khoái lắm.
Về vụ xăng thì em ko giám chắc, nhưng ở nhiều nước Civic có vấn đề với xăng 95, có thể xăng 95 của mình ngon hơn, các bác nhỉ. Em chạy thì 2 xăng như nhau, nên đổ 92 thôi.
Chúc các bác mạnh giỏi nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: namhx

Trích đoạn: daicoviet

Em thấy tốc độ >=50km/h là đã có thể sang số 5 được rồi.
Em nói thật chứ ko biết các bác lái xe lâu hay không nhưng đều bị một bệnh là trả/cài số ko đúng kĩ thuật. chạy 40km/h cũng chơi số 4,5 rồi miết ga lên. Hậu quả là thì xe hay bị giật và rung lắc + với ù ( ngồi trong xe điếc hết cả tai ). Ngay cả em sang Úc thi lái xe lại, nếu trong bài thi driving test mà tốc độ dưới 60 km/h mà để số 4 là trừ điểm ngay.

Bác nói thế cũng chưa chính xác. Nếu tốc độ tối đa là 80km/h thì đi số khác, còn nếu trong SG chỉ đi có 40km/h mà còn khó khăn thì em toàn đi bằng trớn, có nghĩa là vào số lớn chạy trớn, khi nào giảm tốc thì về số lại chạy trớn tiếp.
Muốn tăng tốc nhanh thì đúng là không thể vừa chạy trớn rồi để số đó đạp ga luôn, máy xe sẽ làm việc rất mệt. hay nhất là về một số rồi tăng tốc.
Ví dụ : Em thường xuyên đi số 4 mà tốc độ không tới 30km/h, xe rất êm không ỳ máy hay ù tai gì hết. Nhưng khi muốn tăng tốc sẽ về số 3.
Còn về kỹ thuật thì vấn đề này hết sức tế nhị, theo em lý thuyết và thực tế là hoàn toàn khác nhau. Nên có thể trên thực tế sẽ có một chút sai--> chấp nhận được.
Em cũng tán dồng với bác namhx ở chỗ bác nào dùng số 5 để tăng từ 50km/h lên 80km/h là hết sức không nên.
 
Hạng B2
12/1/08
136
0
16
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Em cũng đồng ý với bác ấy về việc lái AT và MT. Nếu mới lấy bằng mà lái AT sẽ dễ kiểm soát hơn nhiều vì không phải bận tâm tới chân côn và tắt máy. Nhất là lúc lên dốc lúc kẹt xe mà chưa quen MT thì són thật ấy chứ. Còn AT thì khỏe re như bò kéo xe ròi
 
Tập Lái
27/3/05
27
0
0
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Em nghĩ có nhiều bác sắp mua xe, nhưng chưa có kinh nghiệm lái cả AT lẫn MT nhiều, nên mạo muội làm cái bảng để các bác cân nhắc nhé
Mã:
<table border="1" width="100%" id="table1" bordercolor="#000000" bordercolorlight="#FFFFFF" bordercolordark="#000000">
 	<tr>
 		<td width="239"><font face="Verdana" size="2">Loại xe/ Tình huống</font></td>
 		<td width="337"><font face="Verdana" size="2">AT</font></td>
 		<td width="301"><font face="Verdana" size="2">MT</font></td>
 		<td><font face="Verdana" size="2">Kết luận</font></td>
 	</tr>
 	<tr>
 		<td width="239"><font face="Verdana" size="2">Không tắc hẳn, bò từ từ cỡ 
 		12  KM/h</font></td>
 		<td width="337"><font face="Verdana" size="2">Đi số D, chân tay đều nghỉ</font></td>
 		<td width="301"><font face="Verdana" size="2">Đi số 1, chân tay đều nghỉ</font></td>
 		<td><font face="Verdana" size="2">Như nhau</font></td>
 	</tr>
 	<tr>
 		<td width="239"><font face="Verdana" size="2">Tắc, thỉnh thoảng dịch lên 
 		1 tý</font></td>
 		<td width="337"><font face="Verdana" size="2">Có 2 lựa chọn: a) đi số D, 
 		khi dừng lại đạp và giữ phanh. Khi đó cơ chế truyền động của hộp số vẫn 
 		khớp, nhưng do bị phanh nên trượt cưỡng bức lên nhau. Hộp số nóng lên, 
 		nhưng nó có chế độ làm mát để tự bảo vệ, các bác không cần lo gì. Tuy 
 		nhiên đạp phanh 1 lúc chân phải của em cũng nóng lên, nên em thường chọn 
 		phương án b. b) về N và cho chân tay nghỉ ngơi.</font></td>
 		<td width="301"><font face="Verdana" size="2">Có 2 lựa chọn: a) đi số 1, 
 		khi dừng lại đạp và giữ côn. Không có cái gì nóng lên, trừ chân trái, 
 		nên em thường chọn phương án b. b) khi sắp phải hãm em về mo và cho chân 
 		tay nghỉ ngơi, nghe nhạc thư giãn.</font></td>
 		<td><font face="Verdana" size="2">GAT khoẻ hơn một chút thôi, tuy nhiên 
 		nhiều hộp số AT (cả Civic thì phải, quả thật em không nhớ, nhưng Mondeo 
 		thì chắc chắn) về N rất dễ nhầm vào R. Nếu đang chạy mà vào R thì thôi 
 		rồi các bác ạ. Dừng lại hẵn hãy về N các bác nhé.</font></td>
 	</tr>
 	<tr>
 		<td width="239"><font face="Verdana" size="2">Đi đường trường</font></td>
 		<td width="337"><font face="Verdana" size="2">Số D, đạp lút ga khi vượt, 
 		hộp số sẽ tự động về 1 số</font></td>
 		<td width="301"><font face="Verdana" size="2">Về 1 số khi muốn vượt 
 		nhanh</font></td>
 		<td><font face="Verdana" size="2">Như nhau cả thôi. MT không hơn, vì AT 
 		cũng vượt khoẻ.</font></td>
 	</tr>
 	<tr>
 		<td width="239"><font face="Verdana" size="2">đề-pa lên dốc</font></td>
 		<td width="337"><font face="Verdana" size="2">AT vô địch, không bao giờ 
 		chết máy. Cứ đạp ga thôi.</font></td>
 		<td width="301"><font face="Verdana" size="2">Chân côn chân ga phải nhịp 
 		nhàng.</font></td>
 		<td><font face="Verdana" size="2">AT hơn hắn</font></td>
 	</tr>
 	<tr>
 		<td width="239"><font size="2" face="Verdana">tình huống nguy hiểm: chưa 
 		lái nhiều, hoảng hốt đạp nhầm phanh thành ga </font></td>
 		<td width="337"><font face="Verdana" size="2">AT thì sẽ về 1 số và bay 
 		lên vũ trụ như anh Phạm Tuân. Con Civic đâm nát tường của trường gì đấy 
 		ở HN là tình huống này đấy các bác ạ.</font></td>
 		<td width="301"><font face="Verdana" size="2">MT sẽ chết máy.</font></td>
 		<td><font face="Verdana" size="2">MT hơn hẳn</font></td>
 	</tr>
 </table>
Đi MT: theo em không nên giữ chân côn, em chỉ đạp và nhả là chính, thay vì giữ côn nên vào ra số nhiều hơn, rất khoẻ. Các bác lưu ý là Civic MT có chân ga điện tử, đi sẽ mượt mà hơn các xe chân ga cơ. Ví dụ các bác đang đi 28KM/h số 2, nếu khả ga ra, xe chân ga cơ nó sẽ khựng lại 1 cái, vì lượng nhiên liệu nạp vào buồng đốt giảm đột ngột, vòng tua nhanh chóng tụt và động cơ sẽ phanh xe lại. Civic MT thì nó không thả ga rơi cái tõm các bác ạ, cho nên đi sướng hơn nhiều. Cái này có thể nhiều bác đi Civic AT không biết, cứ nghĩ đi MT khổ lắm.
Chúc các bác mạnh giỏi
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
27/3/05
27
0
0
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Xin lỗi các bác nhé.
OS không cho insert bảng vào thì phải? Các bác mod giúp em nhé.
Thanks
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Em thấy chạy AT hay MT đều có cái hay riêng, Em chạy cả 2 loại rồi, XE AT nhàn nhưng nhiều khi muốn lái xe theo kiểu " Ngẫu hứng " thì không được, Nhưng nếu xét toàn diện chiếc xe tiếp theo của em sẽ là AT -> Nhiều khi đi còn nhờ bạn gái đi hộ ! :D