Hạng D
24/11/06
3.931
19.196
113
Vietnam
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: daicoviet

Em thấy tốc độ >=50km/h là đã có thể sang số 5 được rồi.
Em nói thật chứ ko biết các bác lái xe lâu hay không nhưng đều bị một bệnh là trả/cài số ko đúng kĩ thuật. chạy 40km/h cũng chơi số 4,5 rồi miết ga lên. Hậu quả là thì xe hay bị giật và rung lắc + với ù ( ngồi trong xe điếc hết cả tai ). Ngay cả em sang Úc thi lái xe lại, nếu trong bài thi driving test mà tốc độ dưới 60 km/h mà để số 4 là trừ điểm ngay.
 
Hạng B2
2/11/07
322
0
16
Tropicco- Đà Nẵng
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: namhx

Trích đoạn: daicoviet

Em thấy tốc độ >=50km/h là đã có thể sang số 5 được rồi.
Em nói thật chứ ko biết các bác lái xe lâu hay không nhưng đều bị một bệnh là trả/cài số ko đúng kĩ thuật. chạy 40km/h cũng chơi số 4,5 rồi miết ga lên. Hậu quả là thì xe hay bị giật và rung lắc + với ù ( ngồi trong xe điếc hết cả tai ). Ngay cả em sang Úc thi lái xe lại, nếu trong bài thi driving test mà tốc độ dưới 60 km/h mà để số 4 là trừ điểm ngay.
Cái này do bác đấy chớ . Em chạy AT , khi chưa đến 50km/h đố mà sang được số 5 (chạy chế độ S)
 
Tập Lái
10/9/06
15
0
0
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Nhưng mà chạy đến 40 mà ko vào số 4 thì nó cứ jựt jựt khó chịu lắm, các bác có kinh nghiệm chỉ em cách chạy MT đi. Em đi Civic 1.8MT cứ 25 là vào số 3, trên 30 là đẩy sang số 4 luôn.
 
Hạng B2
2/11/07
322
0
16
Tropicco- Đà Nẵng
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Em nghĩ Bác cứ chạy theo cách của bác đang chạy đi, vì rằng mỗi người chạy xe đều quen với chiếc xe của mình; ga - côn đều chân đừng để rốc máy là được. Chứ theo lý thuyết quá cũng chưa hẳn đã ok đâu.
Chúc bác lái xe an toàn.
 
Hạng D
1/4/08
2.242
32
48
Saigon
otosaigon.com
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Chào các Bác , các bác lái Civic 2.0 vậy là hay rồi , mình lái 2.0 trong TP bình thường khỏng 11,5L mà ra đường trường chạy số tay cũng cỡ 10,5L . Vậy chắc do mình tay lái yếu quá? Không biết chạy số tự động và số tay (trên civic 2.0) cái nào ít hao xăng hơn hả? Các Bác cho hỏi xe mình chạy tự động từ số 1 sang 2 nó giật 1 cái cái thì có sao không ? Cám ơn các Bác.
 
Hạng B2
26/6/07
120
1
0
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: minhsut

Chào các bác, em là dân kỹ thuật, thích được điều khiển hết chiếc xe của mình, nên khi mua xe nghiêng về chọn MT. Em đã đi xe AT khoảng 1000km, còn xe MT thì nhiều rồi. Cuối cùng đã quyết định MT, mặc dù thêm vài K lấy AT ko thành vấn đề.
Về lựa chọn AT hay MT thì có lẽ bác nào thích nhàn nhã, hoặc tay lái ko tốt thì nên chọn AT. Đi MT ko vững mà đề-pa lên dốc như ở dốc Bưởi thì chắc gần ướt quần hihi (nếu như ngay sau là 1 con Lexus).
Em lắp thêm đầu DVD cảm ứng có tích hợp cả PC và TV, đọc MP3, IPod etc. Lắp camera lùi phòng khi lùi có em bé phía sau xe. Lắp gương điện.
1. Nhiên liệu
Về tiêu thụ nhiên liệu thì như thế này các bác ạ. Em là thành viên đảng Xanh (kidding) nên lái xe cực kỳ tiết kiệm, không vọt, lái từ tốn. Kết quả sau 3 lần đổ xăng mức tiêu thụ đều cỡ 7.1L/ 100Km. Các bác có thể không tin, nhưng đó là sự thật. Em đi có lẽ 60% trong thành phố (không tắc nhiều) và 40% ngoài thành phố.
Khi nhận xe trong xe đã có một ít xăng, em đổ thêm 520K xăng A95, đi được 550 Km thì có đèn báo.
Lần thứ 2: 570K xăng A92 (đã lên giá) ~ 39.2L, em đi được 550Km thì đèn báo
Lần thứ 3: 560K xăng A92 (đã lên giá) ~ 39.2L, em đi được 545Km thì đèn báo
Em rất ít khi cho động cơ lên quá 2200 vòng, và cố gắng đi xe tốn ít nhiên liệu nhất, không phải vì tiếc tiền xăng, mà em thấy rất khoái chỉ khi sử dụng 1 cỗ máy hiệu quả như thế. Hy vọng các bác cũng lái xe tiết kiệm, chúng ta cùng bảo vệ hành tinh này.
2. Cảm giác lái
Về cảm giác lái, vì em có kinh nghiệm rồi nên chuyện ko thấy đầu xe chả thành vấn đề. Chữ A hơi to thì cũng hơi bất tiện 1 tý. Lốp theo xe khá nhạy cảm với bề mặt đường. Nếu lớp nhựa chuẩn thì xe đi cực êm (như Mondeo em đã từng đi đúng qua những chỗ này). Nếu mặt đường kém thì khá ồn, nhưng cũng ko ồn hơn xe khác cùng hạng. Có lẽ khi thay lốp em sẽ chọn lốp loại êm xem sao. Độ vọt của Civic thì miễn bàn, theo em thì MT với động cơ của Honda là quá phê.
3. Nên đổ xăng nào?
Theo em biết rất nhiều bác đổ cho Civic A95. Theo em thì không nên chút nào. Thứ nhất, Civic VN có tỷ số nén 10.5, xăng A92 là đủ rồi. Bản thân Honda cũng khuyến cáo dùng A92. Tuy nhiên A95 tại VN không phải là A95 xịn, mà là xăng có pha một số hoạt chất tăng chỉ số octan. Em nghĩ xăng này không tốt cho Civic. Ở nhiều nước mọi người đã đi và rút kinh nghiệm rồi, Civic đổ A95 kiểu này dễ tèo bộ phận cảm ứng lambda và bộ xử lý khí thải. Sau một thời gian chạy sẽ thấy sáng đèn check engine. Em không biết xe Vn đổ xăng A95 VN có bị hay không, nhưng em chỉ đổ A92 (sau 1 lần duy nhất ban đầu). Về cảm giác lái, thì không thể phân biệt được.
Đây là lần đầu tiên trong đời em post 1 bài dài ntn. Chúc các bác thượng lộ bình an nhé.

Nói chung thông cảm và đồng cảm với một số cảm nhận của bác về em CV. Riêng một số chỗ bôi đậm ở trên, cam đoan một thời gian bác sẽ ân hận vì không lấy xe AT. Quan niệm lái kém mới chọn AT là sai bét, chỉ đúng cho tài mặc quần không đáy. Chuyện đề pa lên dốc là chuyện quá nhỏ, không có gì đáng nói. Theo tôi, ở VN, một lái xe giỏi quan trọng là khả năng quan sát, phán đoán tình huống, địa hình và có giải pháp xử lý kịp thời, hợp lý.

Về xăng bác lựa chọn 92 là đúng rồi, cứ thế mà xài. Còn về 95 bác nói sai hết. Ở VN, ai nói là có thể cảm nhận sự khác biệt giữa 95 và 92 khi lái xe là bốc phét hết.
 
Hạng D
25/11/07
1.116
0
0
42
Irac
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Trích đoạn: trungdung

Trích đoạn: minhsut

Chào các bác, em là dân kỹ thuật, thích được điều khiển hết chiếc xe của mình, nên khi mua xe nghiêng về chọn MT. Em đã đi xe AT khoảng 1000km, còn xe MT thì nhiều rồi. Cuối cùng đã quyết định MT, mặc dù thêm vài K lấy AT ko thành vấn đề.
Về lựa chọn AT hay MT thì có lẽ bác nào thích nhàn nhã, hoặc tay lái ko tốt thì nên chọn AT. Đi MT ko vững mà đề-pa lên dốc như ở dốc Bưởi thì chắc gần ướt quần hihi (nếu như ngay sau là 1 con Lexus).
Em lắp thêm đầu DVD cảm ứng có tích hợp cả PC và TV, đọc MP3, IPod etc. Lắp camera lùi phòng khi lùi có em bé phía sau xe. Lắp gương điện.
1. Nhiên liệu
Về tiêu thụ nhiên liệu thì như thế này các bác ạ. Em là thành viên đảng Xanh (kidding) nên lái xe cực kỳ tiết kiệm, không vọt, lái từ tốn. Kết quả sau 3 lần đổ xăng mức tiêu thụ đều cỡ 7.1L/ 100Km. Các bác có thể không tin, nhưng đó là sự thật. Em đi có lẽ 60% trong thành phố (không tắc nhiều) và 40% ngoài thành phố.
Khi nhận xe trong xe đã có một ít xăng, em đổ thêm 520K xăng A95, đi được 550 Km thì có đèn báo.
Lần thứ 2: 570K xăng A92 (đã lên giá) ~ 39.2L, em đi được 550Km thì đèn báo
Lần thứ 3: 560K xăng A92 (đã lên giá) ~ 39.2L, em đi được 545Km thì đèn báo
Em rất ít khi cho động cơ lên quá 2200 vòng, và cố gắng đi xe tốn ít nhiên liệu nhất, không phải vì tiếc tiền xăng, mà em thấy rất khoái chỉ khi sử dụng 1 cỗ máy hiệu quả như thế. Hy vọng các bác cũng lái xe tiết kiệm, chúng ta cùng bảo vệ hành tinh này.
2. Cảm giác lái
Về cảm giác lái, vì em có kinh nghiệm rồi nên chuyện ko thấy đầu xe chả thành vấn đề. Chữ A hơi to thì cũng hơi bất tiện 1 tý. Lốp theo xe khá nhạy cảm với bề mặt đường. Nếu lớp nhựa chuẩn thì xe đi cực êm (như Mondeo em đã từng đi đúng qua những chỗ này). Nếu mặt đường kém thì khá ồn, nhưng cũng ko ồn hơn xe khác cùng hạng. Có lẽ khi thay lốp em sẽ chọn lốp loại êm xem sao. Độ vọt của Civic thì miễn bàn, theo em thì MT với động cơ của Honda là quá phê.
3. Nên đổ xăng nào?
Theo em biết rất nhiều bác đổ cho Civic A95. Theo em thì không nên chút nào. Thứ nhất, Civic VN có tỷ số nén 10.5, xăng A92 là đủ rồi. Bản thân Honda cũng khuyến cáo dùng A92. Tuy nhiên A95 tại VN không phải là A95 xịn, mà là xăng có pha một số hoạt chất tăng chỉ số octan. Em nghĩ xăng này không tốt cho Civic. Ở nhiều nước mọi người đã đi và rút kinh nghiệm rồi, Civic đổ A95 kiểu này dễ tèo bộ phận cảm ứng lambda và bộ xử lý khí thải. Sau một thời gian chạy sẽ thấy sáng đèn check engine. Em không biết xe Vn đổ xăng A95 VN có bị hay không, nhưng em chỉ đổ A92 (sau 1 lần duy nhất ban đầu). Về cảm giác lái, thì không thể phân biệt được.
Đây là lần đầu tiên trong đời em post 1 bài dài ntn. Chúc các bác thượng lộ bình an nhé.

Nói chung thông cảm và đồng cảm với một số cảm nhận của bác về em CV. Riêng một số chỗ bôi đậm ở trên, cam đoan một thời gian bác sẽ ân hận vì không lấy xe AT. Quan niệm lái kém mới chọn AT là sai bét, chỉ đúng cho tài mặc quần không đáy. Chuyện đề pa lên dốc là chuyện quá nhỏ, không có gì đáng nói. Theo tôi, ở VN, một lái xe giỏi quan trọng là khả năng quan sát, phán đoán tình huống, địa hình và có giải pháp xử lý kịp thời, hợp lý.

Về xăng bác lựa chọn 92 là đúng rồi, cứ thế mà xài. Còn về 95 bác nói sai hết. Ở VN, ai nói là có thể cảm nhận sự khác biệt giữa 95 và 92 khi lái xe là bốc phét hết.
chính xác luôn, và e cũng cá với bác ý là dù bác ý thích MT thế nào thì chiếc xe sau của bác ý cũng sẽ là AT mà:)
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Civic 1.8 AT có tiết khiệm không các bác?
 
South Africa
4/11/06
776
10.648
93
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

Bác chủ topic này vô đây ném đá xong chạy mất hút, hỏi 1 câu bữa giờ không thấy trả lời; chán!
 
Tập Lái
17/12/07
43
0
0
53
RE: Honda Civic siêu tiết kiệm các bác ạ

em không phải dân kỹ thuật nên chẳng biết gì về máy móc nhưng em có chút kinh nghiêm, em đã kinh qua một con Camry đời 2 ngàn 4 năm, 2 năm Escape 3.0 AT. Em thấy chay xe AT mới là tiết kiệm, vì khi chạy con Camry đời 2000 MT, em phải đạp côn hòai để chay bằng trớn cho êm. Khi mới leo lên còn sung, chân ga và côn rất mướt, chạy em ru. Khi chạy chừng 1 - 2 tiếng, vừa mệt vừa buồn ngũ, chân ga nhã không kịp chân côn, xe ứ hú hoài, lúc đó còn hao xăng hơn. Chạy AT rât sướng, nhá một cái rồi buông ga chạy bằng trớn, khỏe re. Mà em nghe nói lúc chạy bằng trớn (không sinh công) thì máy IVTEC không bơm xăng (em không biết có phải không, vì không rành kỹ thuật), nếu vậy thì chạy bằng trớn sẽ tiết kiêm hơn.
Em không đồng ý là xe AT dành cho người chạy yếu...nếu chạy AT điệu nghệ người ngồi bên sẽ thấy rất lã lướt, điều này không thể có được trên xe MT, vì chân ga và chân côn có giỏi đến đâu cũng không thể êm bằng AT. Em lái con Escape 3.0 AT rất đã, chạy rất vững, ít chao. Nhưng khi lái CiVic em mới cảm nhận được thế nào là lã lướt....chỉ riêng với AT mới lã lướt được còn MT thì không, cho dù đó là Camry. Em không biết cảm giác của mọi người ra sao. Nhưng em đã chạy AT rồi thì không bao giờ muốn chạy MT nữa.