Hạng B2
11/11/07
439
20
18
36
Lùi hạn thu phí bảo trì đường bộ 6 tháng
(Dân trí) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ yêu cầu các bộ ngành liên quan xây dựng, hoàn thiện phương án, giải pháp thu phí bảo trì đường bộ. Do thời hạn 1/6 Bộ GTVT đề xuất quá gấp, Chính phủ cho lùi hạn thu phí 6 tháng.
>> Bộ GTVT chốt các mức phí bảo trì đường bộ
>> Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị giảm phí bảo trì đường bộ
>> Thu phí bảo trì đường bộ: “Sự công bằng chỉ là tương đối!”

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra chiều nay, 4/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam thông tin, Chính phủ vừa bàn lại việc thu các loại phí giao thông theo đề xuất của Bộ GTVT.

phi31017d_129be.jpg
Đến năm 2013, người dân mới phải đóng phí bảo trì đường bộ.​
Cụ thể, đối với loại phí liên quan đến Quỹ bảo trì đường bộ, ông Đam khẳng định, đây là loại phí đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Loại phí này đáng ra phải thu từ lâu (cùng thời điểm Luật này có hiệu lực năm 2006 - PV).
“Tuy nhiên, xét thấy đây là vấn đề liên quan đến nhiều người dân, trong khi đề xuất thời hạn thực hiện từ 1/6 tới của Bộ GTVT quá gấp, Chính phủ đã yêu cầu các bộ ngành hoàn thiện lại phương án, đề xuất giải pháp lỹ thuật liên quan đến việc thu, có lộ trình, kế hoạch truyền thông đến người dân để tạo sự đồng thuận. Chính phủ quyết định lùi hạn thực hiện 6 tháng, đến 1/1/2013” - Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết.
Thứ trưởng Tài chính Nguyễn Thị Mai thông tin thêm, việc lùi thời hạn thu phí này, theo tính toán, sẽ giúp giảm nghĩa vụ đóng góp cho các doanh nghiệp trong năm 2012 khoảng 3.000-3.300 tỷ đồng.
Đối với 2 loại phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí hạn chế ô tô đi vào trung tâm giờ cao điểm, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ xác nhận, các bộ đã xây dựng phương án, báo cáo thường trực Chính phủ.
Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng các bộ liên quan cần chuẩn bị đề án kỹ hơn, có đánh giá khoa học về những tác động đến người dân cũng như phương án kỹ thuật, giải pháp áp dụng khi tiến hành thu phí. Thủ tướng đã giao Bộ GTVT yêu cầu chuẩn bị thêm nội dung này.
Bộ trưởng Đam nhấn mạnh, khi Thủ tướng đồng ý, đề án mới được đưa ra Chính phủ bàn. Qua “cửa” Chính phủ, đề xuất thu 2 loại phí này mới được trình ra Quốc hội và nếu Quốc hội thông qua mới được triển khai.
Phương Thảo​

Nguồn : dantri.com.vn
 
Tập Lái
17/7/11
29
0
1
mịa nó lùi lại đồng nghĩa với việc nó quyết tâm thu cho đuợc
 
Hạng F
8/2/12
10.198
32.677
113
Phí này vẫn nhẹ bác ạ.
Anh em nói chỉ tầm 180K/ tháng, thu qua kỳ đăng kiểm
Phí hạn chế phương tiện gì gì cho các hạng xe có phân loại theo dung tích xi lanh thì mới nặng.
i của em cứ sẵn sàng 15chai/năm[:O]
huy_hoang nói:
Lùi hạn thu phí bảo trì đường bộ 6 tháng
(Dân trí) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ yêu cầu các bộ ngành liên quan xây dựng, hoàn thiện phương án, giải pháp thu phí bảo trì đường bộ. Do thời hạn 1/6 Bộ GTVT đề xuất quá gấp, Chính phủ cho lùi hạn thu phí 6 tháng.
>> Bộ GTVT chốt các mức phí bảo trì đường bộ
>> Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị giảm phí bảo trì đường bộ
>> Thu phí bảo trì đường bộ: “Sự công bằng chỉ là tương đối!”

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra chiều nay, 4/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam thông tin, Chính phủ vừa bàn lại việc thu các loại phí giao thông theo đề xuất của Bộ GTVT.

phi31017d_129be.jpg
Đến năm 2013, người dân mới phải đóng phí bảo trì đường bộ.​
Cụ thể, đối với loại phí liên quan đến Quỹ bảo trì đường bộ, ông Đam khẳng định, đây là loại phí đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Loại phí này đáng ra phải thu từ lâu (cùng thời điểm Luật này có hiệu lực năm 2006 - PV).
“Tuy nhiên, xét thấy đây là vấn đề liên quan đến nhiều người dân, trong khi đề xuất thời hạn thực hiện từ 1/6 tới của Bộ GTVT quá gấp, Chính phủ đã yêu cầu các bộ ngành hoàn thiện lại phương án, đề xuất giải pháp lỹ thuật liên quan đến việc thu, có lộ trình, kế hoạch truyền thông đến người dân để tạo sự đồng thuận. Chính phủ quyết định lùi hạn thực hiện 6 tháng, đến 1/1/2013” - Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết.
Thứ trưởng Tài chính Nguyễn Thị Mai thông tin thêm, việc lùi thời hạn thu phí này, theo tính toán, sẽ giúp giảm nghĩa vụ đóng góp cho các doanh nghiệp trong năm 2012 khoảng 3.000-3.300 tỷ đồng.
Đối với 2 loại phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí hạn chế ô tô đi vào trung tâm giờ cao điểm, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ xác nhận, các bộ đã xây dựng phương án, báo cáo thường trực Chính phủ.
Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng các bộ liên quan cần chuẩn bị đề án kỹ hơn, có đánh giá khoa học về những tác động đến người dân cũng như phương án kỹ thuật, giải pháp áp dụng khi tiến hành thu phí. Thủ tướng đã giao Bộ GTVT yêu cầu chuẩn bị thêm nội dung này.
Bộ trưởng Đam nhấn mạnh, khi Thủ tướng đồng ý, đề án mới được đưa ra Chính phủ bàn. Qua “cửa” Chính phủ, đề xuất thu 2 loại phí này mới được trình ra Quốc hội và nếu Quốc hội thông qua mới được triển khai.
Phương Thảo​

Nguồn : dantri.com.vn
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
Bạn em ngoài HN bảo là: gửi xe ở chung cư nhà hết 1chaỉ giưỡi, vào phố từ hồi cấm đậu lung tung thì nay phải chung chi 2chai giưỡi, đi toi 4chai/tháng chưa xăng cộ gì cả. Nay có thêm phí này kia + đổ xăng chắc đi ngay 10chai/tháng. Sướng nhẻy!
 
Hạng B2
17/7/11
180
1
18
Phí này đóng cũng ok thôi

Chỉ có phí hạn chế oto cá nhân mới đáng suy nghĩ, 1 tháng em đi cỡ 300km mà đóng khoảng 1tr5 thấy cũng khó chịu thật, ko lẽ bán đi ko đi nữa lại đúng ngay ý bác "ấy" rồi. Mấy bác có xe giá trị dưới 200tr mà phải đóng trên 30tr 1 năm chắc cũng bỏ xe. Bởi vậy em thấy cái phí hạn chế oto cá nhân đó sẽ hạn chế được khá nhiều xe oto đấy. Tạm thời vì lý do kinh tế khó khăn nên chưa thu, nhưng đến lúc mà giờ cao điểm ai cũng mất 2,3 tiếng mới về tới nhà thì phải "hạn chế" oto thôi
 
Hạng C
10/3/12
670
25
28
TP.HCM
Các nước PT người ta cấm xe máy ' an toàn không cao ' nhìn đô thị xe ô tô thấy mà ham. theo e chính x máy mới là nguyên nhân làm kẹt xe. đi cấm oto là không công bằng , nói thật là những người đóng thuế nhiều cho nhà nước đó là người đi oto, Tìm nhà tư vấn chuyên nghiệp hay hơn là ..mấy bác cứ ngồi đó tìm cách này cách khác, trình độ mấy bác làm sao mà phát triển dc
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
duongdai nói:
Phí này đóng cũng ok thôi

Chỉ có phí hạn chế oto cá nhân mới đáng suy nghĩ, 1 tháng em đi cỡ 300km mà đóng khoảng 1tr5 thấy cũng khó chịu thật, ko lẽ bán đi ko đi nữa lại đúng ngay ý bác "ấy" rồi. Mấy bác có xe giá trị dưới 200tr mà phải đóng trên 30tr 1 năm chắc cũng bỏ xe. Bởi vậy em thấy cái phí hạn chế oto cá nhân đó sẽ hạn chế được khá nhiều xe oto đấy. Tạm thời vì lý do kinh tế khó khăn nên chưa thu, nhưng đến lúc mà giờ cao điểm ai cũng mất 2,3 tiếng mới về tới nhà thì phải "hạn chế" oto thôi
Nhưng mà em thấy vấn đề là số lượng xe có giảm được đâu ạ? chẳng nhẽ ra luật này thì oto bốc hơi đi hết 1/3 hay sao? mọi người vẫn đi, xe luân chuyển, xe mới bán chậm, dân chửi, chấm hết!
 
Hạng C
17/5/11
777
14
18
Em thấy cho dù có fee j đi nữa vẫn ko hạn chế dc oto đâu ạ; em thấy 282 lúc nào cũng ngập xe !!!