Hạng B2
15/9/06
421
28
28
Thấy xe này cao lêu nghêu, nhìn thấy mất an toàn, đồng ý là NSX đã tính toán, nhưng quy tắc vật lý thì không đổi, thấp hơn thì sẽ ổn định hơn. Chạy ngoài đường nhìn mấy chiếc xe buýt giường năm 2 tầng chạy mà thấy ớn, đánh võng, cua cái thấy chiếc xe như muốn lật luôn.

Chính vì cao lêu nghêu nên Mer Sprinter nó mới nâng cấp hệ thống phanh từ ESP 8.0 lên Load Adaptive ESP 9.0 và giờ là 9i.Hệ thống phanh này là nâng cấp so với hệ thống cũ để khắc phục hạn chế của hệ thống cũ khi trọng tải tăng lên.Nên giờ dù trọng tải góc nào tăng lên thì xe sẽ có lức phanh theo góc bánh sẽ khác nhau.Nhưng nếu bạn thấy xe Bus 2 tầng đánh võng như muốn lật bởi vì cơ bản là xe ở vn không hề có hệ thống ESP cân bằng điện tử.Chưa kể với chiều cao như vậy xe phải dùng là loại 3 trục 2 thước lái 1 trước và 1 sau.2 thước lái giúp xe ôm cua bán kính nhỏ hơn.Nhưng 3 trục hoặc 4 trục giúp xe cân bằng hơn khi ôm cua

Mình chỉ thấy 1 điều là khoảng những năm 2005, lúc đó Mai Linh vẫn còn chạy xe tốc hành về quê mình. Khi đó họ đang dùng transit. Khi mer ra sprinter thì Mai Linh đổi toàn bộ sang sprinter, thanh lý toàn bộ transit. Và lúc đó đi đâu đâu cũng gặp sprinter. Hãng xe khách Sài Gòn cũng dùng toàn bộ xe sprinter chạy khu vực miền Tây. Gốc nhìn riêng của e về thị trường miền Tây giai đoạn đó là như vậy. E ko bik ngoài bắc và trung thế nào.

Ở HN từ những năm 2007 đến hết 2012 thì Mer 1 mình 1 cửa.Khách đi cũng chọn xe này vì êm hơn và điều hòa mát hơn Fo đời cũ.Khách thuê chỉ thích đi Mer chứ không đi Fo.Nhưng sau khi Mer ngừng sản xuất và lắp ráp do người VN quá khôn lỏi nên Fo mới bán được xe.Cộng với hệ thống điều hòa chạy ống riêng biệt nên mát nhah hơn mer.1 phần do bị chơi bẩn về đời xe nên những xe mer 2012 dù chạy tốt nhưng đến giờ khách chê đời sâu còn chất lượng chả cần quan tâm miễn xe mới.Chiêu này Fo chơi độc nên dù bán được xe nhưng lại làm xe mất giá

Chuẩn bác, Chắc sắp tới ford phải ra form như solati rùi. Mà riêng e dù bao đời rồi vẫn ko ưng dc thiết kế của transit. Chỉ thấy sprinter là đẹp nhất mà chẳng hiểu sao Mer ngừng sx, dù e thất sprinter đâu thua transit về doanh số hay gì đâu. Thậm chí các hãng miền Tây lúc đó đa phần dùng sprinter.

Mer bán 10 con thì Fo chỉ bán được 5.Nhưng phần lớn do người dùng mình quá khôn lỏi trong bảo hành nên hãng bị lỗ nặng trong quá trình bảo hành.Bác cứ hình dung,10 ông thì hết 8 cố làm chết 2 quả giảm xóc trước giá 8,5t/1 quả.Hoặc đổi hàng để bảo hành.Trong khi thời đó chỉ có Mer bảo hành 100 ngàn km hoặc 2 năm.Thời gian bảo hành dài thời đó.Nếu các bác chưa tin thì các bác cứ nhìn doanh thu và lãi hàng năm của Mer sau khi Sprinter ngừng sản xuất doanh số lãi hàng năm cứ năm sau cao hơn năm trước cứ tăng trưởng

Em xin chốt lại,chúng ta đã lãng phí 1 thương hiệu,1 chiếc xe an toàn,1 chiếc xe chất lượng như Sprinter để rồi cho hàng Fo TQ tràn về thống lĩnh toàn bộ thị phần.Sau 10 năm chạy chiếc Sprinter 313 và chạy nhiều địa hình(trừ tuyết và băng giá chưa đi)thì hệ thống phanh an toàn của Mer dù đơn giản và lỗi thời nhưng vẫn cho cảm giác lái an tâm trên những nẻo cũng đường khó.Nếu như Mer sản xuất lại em vẫn mua Mer.Bởi xe chỉ là phương tiện,nó có giúp con người hay không,có an toàn hay không thì chỉ có thời gian và người sử dụng đánh giá mà thôi
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Chính vì cao lêu nghêu nên Mer Sprinter nó mới nâng cấp hệ thống phanh từ ESP 8.0 lên Load Adaptive ESP 9.0 và giờ là 9i.Hệ thống phanh này là nâng cấp so với hệ thống cũ để khắc phục hạn chế của hệ thống cũ khi trọng tải tăng lên.Nên giờ dù trọng tải góc nào tăng lên thì xe sẽ có lức phanh theo góc bánh sẽ khác nhau.Nhưng nếu bạn thấy xe Bus 2 tầng đánh võng như muốn lật bởi vì cơ bản là xe ở vn không hề có hệ thống ESP cân bằng điện tử.Chưa kể với chiều cao như vậy xe phải dùng là loại 3 trục 2 thước lái 1 trước và 1 sau.2 thước lái giúp xe ôm cua bán kính nhỏ hơn.Nhưng 3 trục hoặc 4 trục giúp xe cân bằng hơn khi ôm cua



Ở HN từ những năm 2007 đến hết 2012 thì Mer 1 mình 1 cửa.Khách đi cũng chọn xe này vì êm hơn và điều hòa mát hơn Fo đời cũ.Khách thuê chỉ thích đi Mer chứ không đi Fo.Nhưng sau khi Mer ngừng sản xuất và lắp ráp do người VN quá khôn lỏi nên Fo mới bán được xe.Cộng với hệ thống điều hòa chạy ống riêng biệt nên mát nhah hơn mer.1 phần do bị chơi bẩn về đời xe nên những xe mer 2012 dù chạy tốt nhưng đến giờ khách chê đời sâu còn chất lượng chả cần quan tâm miễn xe mới.Chiêu này Fo chơi độc nên dù bán được xe nhưng lại làm xe mất giá



Mer bán 10 con thì Fo chỉ bán được 5.Nhưng phần lớn do người dùng mình quá khôn lỏi trong bảo hành nên hãng bị lỗ nặng trong quá trình bảo hành.Bác cứ hình dung,10 ông thì hết 8 cố làm chết 2 quả giảm xóc trước giá 8,5t/1 quả.Hoặc đổi hàng để bảo hành.Trong khi thời đó chỉ có Mer bảo hành 100 ngàn km hoặc 2 năm.Thời gian bảo hành dài thời đó.Nếu các bác chưa tin thì các bác cứ nhìn doanh thu và lãi hàng năm của Mer sau khi Sprinter ngừng sản xuất doanh số lãi hàng năm cứ năm sau cao hơn năm trước cứ tăng trưởng

Em xin chốt lại,chúng ta đã lãng phí 1 thương hiệu,1 chiếc xe an toàn,1 chiếc xe chất lượng như Sprinter để rồi cho hàng Fo TQ tràn về thống lĩnh toàn bộ thị phần.Sau 10 năm chạy chiếc Sprinter 313 và chạy nhiều địa hình(trừ tuyết và băng giá chưa đi)thì hệ thống phanh an toàn của Mer dù đơn giản và lỗi thời nhưng vẫn cho cảm giác lái an tâm trên những nẻo cũng đường khó.Nếu như Mer sản xuất lại em vẫn mua Mer.Bởi xe chỉ là phương tiện,nó có giúp con người hay không,có an toàn hay không thì chỉ có thời gian và người sử dụng đánh giá mà thôi
Cuối cùng cũng có 1 người có cái nhìn giống e. :)))))))) E nghĩ bác là 1 người đã lái qua Sprin, còn e thì chưa, e chỉ là người thường đi tuyến miền tây-sg-miền tây thời đó và đó là những gì e thấy và cảm nhận về 2 dòng xe thời đó. E là fan Ford nhưng thật sự nếu chọn, vẫn thấy sprin có vẻ gì đó sang hơn, ngầu hơn Ford. Ông Ford th.kế trans nhìn cục mịch và chả sang tí nào dù đã qua 2 3 lần đổi kiểu nhưng e vẫn ko ưng dc với ý kiến của riêng e. Thêm nữa thời đó lúc ngồi trên tran và sprin thì e vẫn thích sprin hơn, vì có gì đó thoải mái và độ ngả lưng cũng nhiều hơn. Nói chung, đúng như bác nói, thời đó khách hàng đi toàn bảo phải mer vuông, mer tròn thì ko bao giờ.:D:D:D
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
E nghĩ nếu mà Toy Hiace mà đổi dáng thành vuông giống như ford với mer thì chắc sẽ bá chủ như innova hay 4tuner ở phân khúc sẽ du lịch 4 7 chỗ. :D:D:D. Cơ mà sao TOy vẫn chưa làm nhỉ. Cứ giữ form tròn tròn đó nhìn bức bối gần chết.
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
E nghĩ nếu mà Toy Hiace mà đổi dáng thành vuông giống như ford với mer thì chắc sẽ bá chủ như innova hay 4tuner ở phân khúc sẽ du lịch 4 7 chỗ. :D:D:D. Cơ mà sao TOy vẫn chưa làm nhỉ. Cứ giữ form tròn tròn đó nhìn bức bối gần chết.

Cơ bản mẫu Hiace đổi từ mẫu xăng thấp sang mẫu máy dầu.Nhưng đến nay hơn 10 năm rồi mà xe chưa 1 lần cải tiến hay biến đổi dù từ hãng mẹ.Trong khi thằng Mer đúng kỳ 6 năm đổi mẫu 1 lần.Mỗi lần nó đổi là có nhược điểm nào là nó khắc phục và thêm vào nhiều chi tiết khác
 
  • Like
Reactions: HRed23
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Cơ bản mẫu Hiace đổi từ mẫu xăng thấp sang mẫu máy dầu.Nhưng đến nay hơn 10 năm rồi mà xe chưa 1 lần cải tiến hay biến đổi dù từ hãng mẹ.Trong khi thằng Mer đúng kỳ 6 năm đổi mẫu 1 lần.Mỗi lần nó đổi là có nhược điểm nào là nó khắc phục và thêm vào nhiều chi tiết khác
Haha. 1 thằng là Đức, nhiều công nghệ, nhiều đổi mới. Còn 1 thằng là Nhật Bổn, bảo thủ và giữ vững lập trường.
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Cơ bản mẫu Hiace đổi từ mẫu xăng thấp sang mẫu máy dầu.Nhưng đến nay hơn 10 năm rồi mà xe chưa 1 lần cải tiến hay biến đổi dù từ hãng mẹ.Trong khi thằng Mer đúng kỳ 6 năm đổi mẫu 1 lần.Mỗi lần nó đổi là có nhược điểm nào là nó khắc phục và thêm vào nhiều chi tiết khác
Mà Mer vẫn ko làm lại Sprin tiếc quá bác nhỉ. 16 chỗ ngôi sao 3 cánh 1 thời dập diều các tuyến đường miền tây. :D:D:D
 
  • Like
Reactions: muaxegiatot
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Hạng B2
13/3/18
148
117
68
36
Mà Mer vẫn ko làm lại Sprin tiếc quá bác nhỉ. 16 chỗ ngôi sao 3 cánh 1 thời dập diều các tuyến đường miền tây. :D:D:D
sprinter 2018 của bác đây. nó mà về thì ai đi transit nữa :D
Hyundai Thành Công (HTC) giới thiệu minibus Solati với giá bán 1,08 tỷ đồng

hoom trước em qua đại lý Hyundai thấy em solati cao ráo, sang trọng, dự sẽ là dòng chủ lực đón khách cho các resort :D
 
  • Like
Reactions: HRed23