Bác nói nv là sai rồi. Đừng đánh giá Các hãng khác nv khi mình nhận được nhiều gạch đá... Bản thân mình cũng từng làm Sale cho Ford, Hyundai và Mercedes cách đây 7 năm rồi, khi đào tạo nv lúc nào họ cũng nhấn mạnh là ko bao giờ nói xấu, bôi nhọ hãng đối thủ... chỉ nêu những điểm mạnh, yếu của sản phẩm thôi. Và khi tìm hiểu sâu về sản phẩm thì mình nhận thấy có một sự thật là: Tại Việt Nam Salesman bán được xe thì đa số khách hàng ko biết và ko quan tâm đến thông số kt, công nghệ, option và trang bị của sản phẩm mà chỉ mua theo đám đông, sợ mất giá... trong khi các sp của đối thủ có rất nhiều công nghệ mới, hay lại bỏ qua.... Nên vì thế xe Toyota bán được nhiều xe và cũng ngày càng có thêm nhiều Anti là một phần những người sử dụng xe đã có kinh nghiệm, hiểu biết về "sản phẩm" của mình đang sử dụng. Thay vì phản bác, chối bỏ và tự mãn về sp của mình thì TMV Việt Nam nên thay đổi, nâng cao chất lượng sp và cách nhìn về thị trường Việt Nam đi nếu vẫn muốn là Số 1.
Nói triết lý cho lắm xong dòng cuối thấy nói xấu đối thủ.
Genchi Genbutsu đối thủ thế nào mà dám nói không thấy điều tương tự từ đối thủ của chúng tôi?
Toyota Việt Nam giải thích thế nào về các cáo buộc làm ngơ các lỗi kỹ thuật từ kỹ sự Tạch nhân viên của hãng? Giải thích mối lo lắng của người sử dụng xe Toyota khi túi khí phần lớn không bung? Và việc sẵn sàng cắt option an toàn để tăng tính cạnh tranh, đặc biệt là trên các dòng xe chuyên dùng chạy dịch vụ? Giải thích thế nào về trang bị công nghệ lạc hậu luôn đi sau đối thủ cho xe Toyota bán ở Việt Nam?
Một hãng lớn nhưng lợi dụng danh tiếng và niềm tin từ người tiêu dùng để tối đa lợi nhuận bất chấp sự an toàn và thoải mái của người sử dụng xe.
Không bàn về xe, mà về vấn đề đạo đức doanh nghiệp, là người trong cấp quản lý một tập đòan lớn từ Nhật qua VN gần 25 năm, em nói thật- còn xa vời lắm bác. Đồng ý là các cty Nhật tốt hơn rất nhiều so với Hàn quốc, Đài loan hay Hongkong. Nhưng bản chất phục tùng cấp trên tuyệt đối của dân châu Á chính là điều kiềm hảm sự phát minh.
Klq nhưng tất cả nhân viên quản lý VN đều sắm xe Nhật để xếp lớn không khó chịu, riêng em thì bất cần cứ chạy Ford và Kia
Khi đưa một sãn phẩm ra thị trường mỗi hãng xe trước đó đều phải nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng. Và mỗi thời kỳ khác nhau thì thị hiếu và nhu cầu của người dùng cũng khác nhau. Thay đổi liên tục.Nếu trước đây người dùng chỉ cần một chiếc xe cơ bản đi lại hàng ngày thì giờ đây họ quan tâm nhiều hơn đến tiện nghi, giải trí và an toàn.
Toyota bán được nhiều xe vì họ nghiên cứu kỹ và cố gắng đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của số đông người tiêu dùng. Tuy nhiên mỗi dòng xe đều đưa ra nhiều lựa chọn (Ít nhất là 3) để tùy theo nhu cầu mà khách hàng lựa chọn một chiếc xe phù hợp. Phần đông khách hàng không đánh giá chiếc xe dựa trên những thông số kỹ thuật mà là dựa trên những lợi ích mà chiếc xe mang lại. Đó là cách đánh giá khách quan và vô cùng thiết thực. Khách hàng họ không phải là thiếu hiểu biết chỉ biết đâm đầu theo đám đông đâu. Và cách làm của Toyota là cách làm thực dụng trang bị những gì thiết thực và mang lại nhiều lợi ích rõ ràng.
Chắc cũng đã lâu anh chưa cập nhật lại sản phẩm của Toyota vì hiện nay Toyota đã trang bị hầu hết các công nghệ an toàn cần thiết như ABS, EBD, BA, TRC, HAC, VSC và 7 túi khí cho hầu hết sản phẩm của mình như Camry, Altis, Innova, Fortuner, Hilux, Land, Alphard và sắp tới đây là Vios.và các sản phẩm của Toyota cũng được các tổ chức đánh giá độc lập như ASEAN NCAP đánh giá 5 sao về an toàn. Vậy tại sao mọi người vẫn giữ quan điểm là Toyota không trang bị gì?
Khi so sánh với một đối thủ nào đó chúng ta không nên nói chung chung theo cảm tính mà nên đưa ra những bằng chứng thuyết phục.
Một điều nữa tôi nhận thấy khi đọc các bài viết trên báo chí là phần lớn các vài báo do những phóng viên viết ra rất thiếu chính xác và không có chuyên môn, cảm tính và thường là ở dạng nghi vấn chứ không phải khẳng định.
Tôi tranh luận ở trên này với tư cách là cá nhân chứ không đại diện cho công ty tôi. Với những kiến thức, kinh nghiệm, hiểu biết và trải nghiệm thực tế mà tôi có. Tôi là người ưa tìm hiểu và trải nghiệm nên cũng thích tìm hiểu và trải nghiệm hầu hết các dòng xe như Mazda, Hyundai, Kia, Ford, BMW, Mercedes, Subaru... Mỗi hãng xe đều có cái tôi thích và không thích và Toyota cũng vậy .Trước khi làm ở Toyota tôi cũng từng làm ở Kia và Mazda. Cái tôi muốn là một sự thật công bằng của một người yêu xe chứ không phải mục đích để bán xe.