npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
RE: Isuzu V-spec

Bác mb-fan:
Showroom ở Lê Thánh Tôn ờ gần Parkson, mình gặp anh sale, không nhớ tên nhưng nếu bác đến thì sẽ gặp. Nói chuyện do ISUZU đang bán rất chậm, nên giảm giá mạnh (chắc do giá cao nữa :D:D). 5k là chưa hợp lý đâu, bác cứ nẹo thêm cho đủ 6k nhé! Nhưng bác phải mua nhanh do xe mới đang phục hồi (dù ISUZU vẫn bán rất chậm), chỉ sợ khi bán được nhiều nó chả thèm giảm nhiều nữa bác ạ!
2 cái LCD là theo xe, bác phải lấy thôi.
Em nói đùa thôi bác ạ, em mua Hilander lâu rồi, chạy rất hài lòng vì chả phải sửa gì, cũng rất tiết kiệm, xe em chạy gần 100k km rồi vẫn đạp lên 100km/h vô tư.
Số tự động có turbo nên mã lực mạnh hơn nhưng ý em nói là không bốc vì bác không chủ động sang số được, nên qua mặt phải có trớn mới ok bác ạ. Theo ý em thì máy dầu tầm 80 mã lực thì không nên xài AT, không bốc được.
Vspec và Extreme chỉ khác nhau... cái tên thôi bác ạ, còn nội thất hoàn toàn như nhau, có khác chút nữa là mật thằng ốp gỗ, một thằng không thì phải. Còn tại sao thì em không biết. :D:D
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Isuzu V-spec

Trích đoạn: npt

...ý em nói là không bốc vì bác không chủ động sang số được, nên qua mặt phải có trớn mới ok bác ạ.

Thế bác thử đạp ga hết mức xem nó có tự về số thấp không (chức năng kick-down của AT)?
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Isuzu V-spec

Trích đoạn: fiatsiena1.6hlx

Các bác cho em hỏi , khí không phải đừng đập em tội nghiệp .;)
Tại sao con V spec này em rất mê , từ số chỗ ngồi , nội thất đến ngoại thất ..nhất là em nó lại khảnh ăn . Thế nhưng sao tiếng máy của nó kinh thế nhỉ - giống tiếng máy cày thật .
Giống 1 em hoa hậu " lói ngọng " .
Không biết thằng D - max đã đỡ " lói ngọng " chửa hả các bác ?
Tôi cũng có thắc mắc như bác Fiat. Chẳng nhẽ công nghệ của Isuzu chuối đến mức tiếng ồn to như vậy?!? Trong khi, cách đây hai hôm, có việc qua 45 Thái Hà, tận mắt thấy một em Nissan XTrail nhập, máy dầu nhưng êm ru. Lúc đầu tôi nghĩ xe mới gì mà tiếng giòn và hơi đanh, nhưng không nghĩ đó là máy dầu.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
RE: Isuzu V-spec

Chế độ kick - down em nghĩ xe nào AT chắc cũng có, nhưng theo em biết thì không nên thuờng xuyên sử dụng vì sẽ rất hại máy bác ạ. :)
Trích đoạn: fatboy

Trích đoạn: npt

...ý em nói là không bốc vì bác không chủ động sang số được, nên qua mặt phải có trớn mới ok bác ạ.

Thế bác thử đạp ga hết mức xem nó có tự về số thấp không (chức năng kick-down của AT)?
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Isuzu V-spec

@npt: Nó có khác gì bác về số bằng tay khi cần vượt đâu? Với lại người ta đã làm ra nó có chức năng như thế thì mình cứ dùng thôi lăn tăn làm gì.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
RE: Isuzu V-spec

Cái này thật sự mình không rõ lắm bác fatboy ạ, nhưng việc dùng kick down khác hẳn với việc chuyển số khi sử dụng số tay bác ạ. Khi dùng số tự động thì khi vượt không nhất thiết phải dùng kick down mà phải lựa tốc độ mà vượt cho hợp lý. Cái này mình thật không đủ kiến thức để giải thích cho bác, hy vọng anh em nào ở đây rành kỹ thuật có thể nói rõ điều này. Mình chỉ biết khi đang chạy mà dùng kick down thì xe sẽ dồn số thấp, khựng lại và máy sẽ lên tua rất nhanh, xe rất bốc nhưng thật sự mình thấy không ổn tí nào, khác hẳn với việc trả số khi dùng MT.
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Isuzu V-spec

Em xin trả lời nốt bài này, các bác đừng măng em câu bài nhé.:D

Cái này thật sự mình không rõ lắm bác fatboy ạ, nhưng việc dùng kick down khác hẳn với việc chuyển số khi sử dụng số tay bác ạ.

Tôi thấy đều là về số thấp để tăng tốc nhanh hơn. Có thể cảm giác của người lái khác nhau (do không có thao tác cắt côn) chứ tác dụng thì hoàn toàn như nhau.

Khi dùng số tự động thì khi vượt không nhất thiết phải dùng kick down mà phải lựa tốc độ mà vượt cho hợp lý.

Nếu xe mình tốc độ cao hơn hẳn xe kia, và khoảng trống phía trước thoải mái thì không cần phải kick-down. Nhưng khi xe kia cũng chạy nhanh, đằng xa lại có xe ngược chiều... chắc chắn nên dùng kick down để vượt thật nhanh. An toàn là trên hết phải không bác?

Mình chỉ biết khi đang chạy mà dùng kick down thì xe sẽ dồn số thấp, khựng lại và máy sẽ lên tua rất nhanh, xe rất bốc nhưng thật sự mình thấy không ổn tí nào, khác hẳn với việc trả số khi dùng MT.

Có thể bác quen giữ vòng tua máy thấp nên khi thấy vòng tua lên đến > 3000rpm thì nghe tiếng máy thấy "xót".
Tôi đã tìm đọc khá nhiều bài về cách sử dụng AT trên mạng, chỉ thấy khuyến cáo tránh kick down trong khi chạy rốt đa (và chỉ ở những xe đời cũ khoảng 20 năm trước). Còn chưa thấy tài liệu nào nói nên hạn chế kick down để khỏi hại máy cả.

Các bác cao thủ trong OS cho ý kiến xem thế nào là đúng ạ?
 
Hạng C
29/7/06
511
18
18
46
Tp.HCM
www.otosaigon.com
RE: Isuzu V-spec

Em cũng có con Hilander V-spec X-treme AT, lúc mới mua cũng 32.500usd chứ có ít đâu. Mà sao nó tăng tốc chậm thế các bác nhỉ!? Mỗi lần qua mặt xe khác hơi bị khó... Bền hay không thì em cũng chẳng biết vì mới chạy có 66.000km. Đúng như các bác nói "chỉ sướng cái lúc đổ dầu":D. Nếu định giá con này bây giờ khoảng bao nhiêu nhỉ??? Có bác nào tư vấn cho em với, em xin cảm ơn.
 
Tập Lái
15/6/06
17
0
0
yahoo.com
RE: Isuzu V-spec

Chào các bác
lâu lắm mới lên mạng vì em mới từ Quảng trị ra Hà nội hôm qua. Em chạy con IH Vp hơn 3 tuần được gần 4000km. Nói chung cảm giác khá được. Khung gầm con nay khá chắc. Em chạy đường núi khá xóc (lên Tuyên quang) hay lên đường Hô chí minh (nhiều đèo dốc) thấy khả năng bám đường tốt và độ cân bằng xe khi cua. Trong xe tiếng ồn khá nhỏ. Em chưa chay FE nên cũng không biết để so sánh nhưng về nội thất thì có thể khẳng định con IH còn nhiều chi tiết chưa ngon lắm nhất là những chỗ giáp lai (vì bọn này chuyên xe tải mà). Chuyện tăng tốc hay độ bốc em nghĩ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì đang chạy rotda nên cũng chưa thấy hết nhưng điều rất rõ là máy êm hơn rất nhiều và khả năng tăng tốc ở vòng tua hơn 200v/ph và vận tốc 60km/h. Lúc này turbo hoạt động nên xe thoát rất nhanh và vòng tua máy giảm xuống dưới 2000v/ph. Dầu giảm chỉ còn hơn 7l/100km. Khi đổ dầu sướng thật.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
RE: Isuzu V-spec

Đấy, các bác tin em chưa? Chạy Hilander đổ dầu phê lắm :D:D
Xe bác tuanjla đời 2004 phải không? Theo em xe bác còn khỏang 22k thôi!