Đánh Giá Xe K3 chạy 260.000km

Hạng B2
11/6/14
381
172
43
46
Trung bình chạy 200 km/ngày với tần suất hoạt động liên tục, có lẽ chiếc Kia K3 của một khách hàng chuyên “cày” chạy dịch vụ dưới đây đủ để những người sử dụng chiếc xe này cảm thấy yên tâm với lựa chọn của mình.

Hiện tại chiếc xe sau khoảng 3 năm vận hành đã đạt số ODO lên tới gần 260.000 km. Chiếc Kia K3 của thành viên “Nhẫn Lê” trong nhóm “Kia K3 & Friend Club” có lẽ là chiếc xe “cày” nhiều nhất với gần 260.000 km chỉ trong vòng 3 năm vận hành. Lý do của việc này là do xe được mua để chạy dịch vụ, chạy liên tục trong tuần với khoảng trung bình 200 km/ ngày.

Phiên bản được đưa đi “cày” là K3 1.6 MT, đội xe của anh Nhẫn bao gồm 4 chiếc K3 với số ODO tương đương nhau. Kia K3 đạt con số gần 260.000 km sau gần 3 năm vận hành liên tục Với số KM nhiều như vậy thì câu hỏi đầu tiên mà ai cũng thắc mắc đó là xe đã hư hỏng gì chưa? Anh Nhẫn cho biết trong 4 xe thì chỉ có 1 xe bị hư nhong hộp số và đã được bảo hành, và 1 xe bị hú bạc đạn bánh trước và đã vào hãng bảo hành thay thế mới luôn. Tất cả các xe đều đã được thay bộ lốp mới nhiều lần để bảo đảm an toàn hi vận hành. Một số chi tiết đã được thay thế như 4 lốp xe, bộ bugi, lọc gió,… nói chung những thứ cần thay thì cũng đã thay hết.

Các chi tiết theo thời gian cần phải bảo dưỡng và thay thế ở dàn gầm cũng đã được thay thế, do đó dàn gầm hiện tại vận hành vẫn êm ái, không nghe lọc xọc chi tiết nào. Về máy móc thì anh Nhẫn rất hài lòng, máy nổ vẫn êm, chạy vẫn tốt, không nằm đường bao giờ. Ngoại hình xe còn khá mới Về ngoại hình bên ngoài vẫn còn bóng bảy do anh Nhẫn thường xuyên tút tát bảo hiểm khi xe bị trầy xước, chăm sóc xe thường xuyên, đèn pha vẫn sáng đẹp. Nội thất bên trong cũng không thấy xuống cấp nhiều, chỉ bị trầy một số chỗ lên xuống do khách hàng đạp chân vào.

Nói chung là bác cũng khá hài lòng với nội ngoại thất dù chạy nhiều nhưng không xuống cấp rõ rệt như một số lời đồn về xe Hàn. Một số chi tiết bị trầy ở bậc lên xuống sẽ được anh Nhẫn thay thế để xe trông mới hơn. Anh Nhẫn đánh giá cao hệ thống máy lạnh của xe tới thời điểm hiện tại không phải sửa chữa gì, chỉ thay lọc gió khi bị bẩn, làm lạnh nhanh như lúc mới mua xe. Có lúc xe nổ máy thấy xe hơi rung, thay bugi và làm sạch họng ga thì xe lại êm như cũ. Lúc gần tới hạn thay nhớt thì xe hơi lì, thay nhớt xong xe lại bốc như trước.

Khi qua gờ cao xe không êm lắm, đít xe hay bị hất lên khi chạy nhanh qua gờ giảm tốc. Có lẽ là do đây là phiên bản không được trang bị ESP nên thế. Xe chưa nằm đường bao giờ So với xe Nhật trong đội xe của anh Nhẫn thì chi phí vận hành của Kia K3 rẻ hơn, phụ tùng thay thế giá cũng dễ chịu hơn. Về tiêu hao nhiên liệu thì không để ý lắm nhưng nói chung là tiết kiệm, kinh tế. Đi đường trường hàng ngày báo trung bình 5-6 lít/ 100km. Kết luận chung là anh Nhẫn khá hài lòng với Kia K3 cày dịch vụ cũng khá tốt không bị hỏng hóc gì và chưa nằm đường bao giờ, xứng đáng với số tiền bỏ ra. Quan niệm xe Hàn xuống cấp trầm trọng sau 2 năm sử dụng liệu có còn đúng ?

Khi được hỏi vì sao lại chọn Kia K3 để kinh doanh dịch vụ mà không phải là xe Toyota như mấy chỗ khác thì bác trả lời rằng do Kia có chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn cây số, tha hồ “cày” không phải lo hư hỏng thay thế tốn tiền. Hơn nữa phụ tùng chính hãng của xe Kia khi thay thế cũng rẻ hơn của xe Toyota. Ngày trước khi sử dụng Toyota, anh Nhẫn phải mua phụ tùng bên ngoài cho giá rẻ hơn nhưng chất lượng không bằng phụ tùng chính hãng. Anh Nhẫn cho biết còn dự định cày thêm 2 năm nữa mới thay thế xe mới.
 
Hạng B2
11/6/14
381
172
43
46
Theo một nghiên cứu mới nhất, trong khi xe của hãng Kia và Volvo đang được xếp hạng cao nhất về độ tin cậy thì các hãng khác như Audi và BMW lại đang mất phong độ trầm trọng.

Nghiên cứu của hãng J.D Power về độ đáng tin cậy của xe ô tô ở Anh trong năm 2017 được thực hiện dựa trên các vấn đề mà người sử dụng xe ở Anh gặp phải trong suốt 1 năm qua đối với những chiếc xe được mua từ 12 - 36 tháng. study-premium-cars-buyers-reliability-1. Có không dưới 177 vấn đề thuộc 8 hạng mục được kiểm tra: diện mạo bên ngoài xe, kinh nghiệm lái xe, tính năng/điều khiển/hiển thị, âm thanh/truyền thông/giải trí/điều hướng, chỗ ngồi, sưởi ấm, thông gió và máy lạnh, nội thất xe, cùng với động cơ và hệ truyền động. 58% chủ nhân của các dòng xe cao cấp cho biết không có vấn đề gì xảy ra đối với chiếc xe của họ và họ "chắc chắn sẽ" mua hoặc thuê cùng một hiệu xe như thế nữa. Chỉ có 48% chủ sở hữu xe cao cấp gặp một hoặc nhiều vấn đề nhưng vẫn muốn gắn bó lâu dài với hiệu xe đã chọn. Một lượng lớn những người đã gặp phải vấn đề đầu tiên với chiếc xe hơi của mình (từ 49% đến 40%) có dấu hiệu giảm sút lòng tin. Và lòng tin càng giảm khi số lượng vấn đề gặp phải càng tăng.

Mark Lendrich, người chủ trì cuộc nghiên cứu tại hãng J.D Power châu Âu, cho biết: "Những vấn đề nhỏ như cửa sổ bám sương mù, tiếng phanh ồn hoặc hệ thống điều hướng khó sử dụng lại gây ra cảm thất vọng đáng kể cho các chủ nhân và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tín nhiệm dành cho thương hiệu". "Những vấn đề này không hề dễ dàng để sửa chữa trong những lần bảo hành và nếu chủ nhân phải chấp nhận những vấn đề này trong suốt khoảng thời gian họ sở hữu chiếc xe đó thì có rất ít khả năng họ sẽ mua cùng một thương hiệu xe như thế trong tương lai." Một trong số những phát hiện chính của nghiên cứu này là chủ sở hữu những mẫu xe hơi cao cấp có xu hướng hài lòng với diện mạo xe của họ (kiểu dáng bên ngoài là lý do chính để họ chọn mua chiếc xe của mình). Một yếu tố quan trọng khác để mua một chiếc xe tất nhiên là vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Các vấn đề về kết nối và về nhận dạng giọng nói là 2 trong số 6 vấn đề phổ biến nhất ở Anh.
Đối với bảng xếp hạng độ tín nhiệm của các thương hiệu xe trên toàn thế giới, Kia và Volvo đạt điểm cao nhất, hãng Skoda đứng thứ 3, theo sau là Suzuki và Hyundai. 5 hãng xếp cuối cùng là Dacia, Fiat, Land Rover, Audi và BMW. Hãng BMW mất phong độ nghiêm trong khi có chỉ số PP100 (độ tin cậy được xác định thông qua mức lỗi trên 100 xe) cao nhất.