Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Những ngày gần đây nhiều khách hàng liên tục phản ánh bị VETC trừ tiền 2 lần trong tài khoản giao thông dù chỉ đi qua trạm 1 lần, mới đây VETC đã lên tiếng giải thích về các trường hợp này.

Khách hàng đi qua trạm ETC 1 lần bị trừ tiền 2 lần: VETC nói gì?


Anh P.T.T (Hà Nội) cho biết, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đã thông báo trễ và hoàn tiền chậm cho anh. Thực tế, anh chỉ đi qua trạm ETC thuộc dự án BOT cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh) 1 lần nhưng bị trừ tiền 2 lần và chậm được hoàn tiền lại.

Cụ thể, xe anh T. đi qua trạm 1 lần, trừ tiền 2 lần, hoàn tiền 1 lần sau 40 phút và có gửi thông báo hoàn tiền, nhưng thiếu thông báo 1 lần trừ tiền.

Anh Nguyễn Quang (Hòa Bình) cho biết, anh đã dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí không dừng của VETC. Ngày 19/8, anh lưu thông ở làn thu phí không dừng trạm thu phí Xuân Mai - Hòa Bình, sau khi đi qua trạm, anh nhận được thông báo từ App của VETC trừ 3 lần với số tiền là 74.000 đồng.

"Tại sao tôi qua trạm 1 lần mà thu của tôi 3 lần là sao và còn làm mất thời gian, gây ách tắc trạm đêm qua", anh Quang bức xúc.

Đại diện VETC cho biết đã liên hệ chủ phương tiện để giải thích về nguyên nhân sự cố, quy trình xử lý và các biện pháp phòng ngừa. Theo lý giải của đơn vị này, nguyên nhân do đặc thù kỹ thuật, việc chủ phương tiện bị trừ tiền 2 lần là sự cố hiếm gặp.

Khách hàng đi qua trạm ETC 1 lần bị trừ tiền 2 lần: VETC nói gì?


Nguyên nhân có thể do nhiều yếu tố như: hệ thống Front-end đọc chéo làn, tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm. Hoặc xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và tiến lên trở lại, hệ thống Front-end đọc 2 giao dịch của 1 xe. Một nguyên nhân khác là xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và đảo làn, hệ thống Front-end ở 2 làn đọc 2 giao dịch

Đối với trường hợp anh P.T.T phản ánh, nguyên nhân ban đầu xác định nằm trong tình huống số 1 do hệ thống đọc chéo làn.

“VETC đã phối hợp với đơn vị khai thác vận hành, nhà cung cấp thiết bị Front-End tinh chỉnh hệ thống để khắc phục lỗi đọc chéo làn. Đảm bảo hoàn tiền trong vòng tối đa 2 giờ kể từ thời điểm xe qua trạm đầu ra”, đại diện VETC cho biết.

Đây không phải là lần đầu hệ thống thu phí không dừng xảy ra lỗi, trước đó rất nhiều chủ xe đã phản ánh việc xe nằm nhà không đi đâu nhưng hệ thống vẫn báo về điện thoại bị trừ tiền, hay đã xé vé tay nhưng qua trạm thì tiền vẫn bị trừ tiếp lần 2.

Xem thêm:
 
Hạng B1
17/11/16
99
1.976
83
40
Mịa tụi này làm ăn như shit. Em bị trừ 2 lần cũng khá nhiều. Phản ảnh thì mới trả lại, ko phản ảnh thì ăn luôn.
 
  • Like
Reactions: Osin and Perenco
Hạng F
3/10/15
9.734
11.965
113
Sao không có lỗi đi qua mà không trừ tiền ta :rolleyes: :rolleyes:
Chuẩn khốn nạn mà còn ngu là nằm ở đây.
Cảm ơn bác chỉ rõ. Mẹ nó lỗi trừ tiền 2 lần có thì phải có cả lỗi không trừ tiền vẫn qua.
Đơn giản là đéo lỗi phải gì, mà mấy nay thấy thu được 1 bụng vui quá nên muốn kiếm thêm! Ai đòi thì trả, ai không thì quên luôn.
 
Hạng B2
24/11/18
478
406
63
HCM
hôm qua đi CT LT-DG giật mắt quá, bận đi ko sao, nhanh chuẩn, bận về lúc vào nó ko nhận điểm đi (tài xế bấm còi in ỏi, tầm 10 giây) sau đó nó bấm cho qua, đến trạm cuối nó bảo ko tìm thấy dữ liệu vào, sau đó ra chụp biển số rồi bấm cho qua, tới nay chưa thấy trừ tiền, các trạm khác ngoài SG thì xài Epass chỗ nhanh chỗ cũng chậm y vậy chán thiệt
 
Hạng B1
17/11/16
99
1.976
83
40
Gần 20 chục năm trước lần đầu em đi cao tốc bên Nhật, lúc đó họ đã thu phí không dừng và chẳng có cái thanh chắn nào cả, chỉ có máy quét trên cao và cũng chẳng có bất kỳ nhân viên nào. Vậy mà 20 chục năm sau tại VN tụi ăn hại vẫn méo làm được việc gì. Nản.