để em hiền
1/4/05
3.801
93.802
113
http://www.thanhnien.com.vn/kinh-te/xe-camry-25q-dam-tet-dau-ma-khong-bung-tui-khi-629557.html
camry_xaoe.jpg

"...
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Theo phản ánh, Công ty Thanh Hà mua ô tô Toyota Camry 2.5Q tại Toyota Mỹ Đình vào tháng 2.2015. Ngày 30.8, khi đang lưu thông trên đường từ Hải Phòng xuống Đồ Sơn, xe Toyota Camry 2.5Q va chạm mạnh với một chiếc xe máy. Biên bản tai nạn của cơ quan công an ghi nhận ô tô hỏng nặng đầu bên phải, xe máy vỡ và hỏng hoàn toàn. Khi xảy ra va chạm, xe chạy với tốc độ 50 km/giờ, trên xe có 4 người, lái xe và người ngồi ghế phụ đều thắt dây an toàn. Do va chạm mạnh, người ngồi ghế phụ bị hất lên phía trước và bị thương, 2 người ngồi phía sau bị hất về phía trước, ghế sau bị bật ra khỏi vị trí và biến dạng. Mặc dù vậy hệ thống túi khí trên xe không hoạt động, đồng thời dây đai an toàn không căng khiến người ngồi ghế phụ bị thương.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Ông Nguyễn Anh Kết cho biết từ cuối tháng 9, sau khi đền bù cho người đi xe máy và giải quyết các thủ tục liên quan đã có nhiều buổi làm việc với Toyota Mỹ Đình về hệ thống an toàn trên chiếc xe nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Trong cuộc làm việc hồi giữa tháng 10, Toyota Mỹ Đình và Toyota VN cho rằng hệ thống túi khí trên xe hoạt động bình thường, lực va chạm hấp thụ qua biến dạng của các chi tiết mềm như cụm đèn pha, tai xe, nắp capo. "Trường hợp va chạm này, dây đai đã đủ để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Lực va chạm chưa đủ để kích hoạt căng đai khẩn cấp và túi khí. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota VN kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt", đại diện Toyota Mỹ Đình thông báo. Tuy nhiên, ông Nguyễn Anh Kết cho rằng kết luận nêu trên dựa trên cơ sở giám định của chính Toyota VN thực hiện là không khách quan nên đề nghị phải có một cơ quan độc lập..."[/BCOLOR]

Dòng đỏ đỏ thấy quen quá.
 
Hạng D
14/8/14
1.435
895
113
Túi khi hay có vấn đề, nên kiện để các nhà sản xuất có ý thức hơn trong sản xuất và thử nghiệm. Túi khi là một thiết bị đặc biệt, rất khó xác định lỗi chỉ đến khi xảy ra tai nạn mới đánh giá được nhiều khi là đã quá muộn
 
Hạng C
22/4/13
538
325
63
Em đọc tin này mà chờ mong câu trả lời của cơ quan chức năng!!?
Cho Tủn nha em không biết có như vậy không?
 
Hạng C
22/12/14
558
832
93
Ủng hộ ông nào kiện Toy.
Dự là sau vụ này chủ xe Nguyễn Anh Kết sẽ chọn Fortuner làm phương tiện di chuyển.

Chắc là kiện củ khoai thôi bác, Việt Nam làm gì có quy định về túi khí, chỉ có dây an toàn ở hàng ghế trước thôi mà.
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93


Như vậy là túi khí của Toyota được đồn thổi là rất bền là có cơ sở, không phải thêu dệt gì.
Theo thông tin các bác đưa trên thì :

"Năm 2014, Toyota Việt Nam cho biết, ở Việt Nam, có 42.772 xe Innova và Fortuner bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí, trong đó 40.241 xe Innova được sản xuất từ ngày 7-1-2006 đến ngày 19-1-2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1-2-2009 đến ngày 19-1-2010. Toyota Việt Nam thừa nhận, lỗi kỹ thuật này có thể dẫn đến việc túi khí không bung ra khi gặp va chạm và hãng đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam để triệu hồi, kiểm tra và thay thế. Cuối tháng 8-2015, Toyota Việt Nam cũng ra thông báo triệu hồi gần 4.000 xe Corolla nhập khẩu chính hãng và Vios sản xuất trong nước bởi lỗi túi khí.

Tuy nhiên, có một thực tế là việc tiến hành triệu hồi xe lỗi tại Việt Nam thường được tiến hành chậm hơn các nước hoặc thiếu minh bạch, công khai, khách hàng có khi không được thông báo nên tỷ lệ xe triệu hồi còn rất ít. Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: Theo quy trình, các công ty sẽ rà soát lại toàn bộ số xe trong diện phải triệu hồi, đồng thời lên danh sách số xe phải sửa chữa các lỗi kỹ thuật về cục. Qua kiểm tra, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để khuyến cáo người tiêu dùng đưa xe đến hệ thống đại lý của hãng xe để kiểm tra và khắc phục lỗi nhằm tránh rủi ro không đáng có. Toàn bộ hoạt động kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí. Tuy nhiên theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các chương trình triệu hồi có số lượng xe lỗi lên đến hàng trăm nghìn chiếc nhưng tỷ lệ xe được triệu hồi thực tế chỉ 10-20%."
 
Chỉnh sửa cuối: