Hạng D
12/12/03
2.829
3.731
113
Vietnam
Chúng ta cùng tìm hiểu và khám phá chiếc sedan hạng trung BMW 318i, một sản phẩm phổ biến nhất của BMW serie 3.

Động cơ



BMW 318i được trang bị động cơ Valvetronic với 4 xy lanh thẳng hàng nổi tiếng. Công nghệ chế tạo động cơ thẳng hàng này là một trong những yếu tố tạo dựng thành công cho BMW.



Động cơ được trang bị cho chiếc 318i các là loại động cơ có hệ thống van nạp điều khiển điện tử mang lại hiệu quả cho công suất lên 21%, mô men xoắn tăng 11% cùng lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải độc hại giảm đi đáng kể.



Nội và ngoại thất




BMW danh tiếng tạo sức hút cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nắp cabô phía trước rộng với hệ thống lưới tản nhiệt đặc trưng kiểu BMW mà người ta dễ dàng nhận thấy từ xa. Bên cạnh đó là hệ thống đèn tiêu chuẩn cho tất cả các loại xe BMW.



Và một bí quyết công nghệ của BMW là ở hệ thống mâm đúc và lốp xe. Mâm lớn, lốp mỏng khiến khả năng tăng tốc của xe tốt, bám đường khi vào cua, nhất là ở đường trơn trượt xe vẫn cực kỳ ổn định.



Điều đáng nói về công nghệ của BMW là khi chạy tốc độ càng cao, bánh xe càng xòe rộng ra giúp xe bám đường và ổn định hơn, trong khi những loại lốp xe khác càng tăng tốc bánh xe càng nhỏ lại.



Nhưng không chỉ có thế, BMW danh tiếng đã tạo ra những tiêu chuẩn mà quả thật chúng ta phải nể phục khi ngồi sau vô lăng. Hộp số của 318 i tích hợp cả cơ chế số tự động và số tay, bạn hoàn toàn có quyền chọn lựa theo sở thích, ga bạn cũng có thể ga bằng chân thông thường hoặc bằng phím bấm ngay trên vô lăng.



Bên cạnh đó hệ thống ghế cho phép nhớ những vị trí ghế của từng người ngồi khác nhau. Loại kính chiếu hậu trong xe là loại kính có thể tự động tối lại khi bị các đèn pha khác chiếu vào nhằm giảm thiểu khả năng chói lóa đối với lái xe mỗi khi bị xe đi phía sau chiếu đèn.



Khi ngồi lên ghế chúng tôi cảm nhận được rõ chất liệu da làm ghế khác biệt hoàn toàn so với các loại xe khác, mà theo chúng tôi được biết thì 318i được làm bằng loại da cao cấp Montana, một loại da cao cấp của Italia.



Đánh giá



Đầu tiên chúng tôi thử khả năng tăng tốc của xe từ 0 đến 100km. Xe mất 7 giây để đạt 60km.h, đạt 90km sau 10 giây và cuối cùng chiếc xe đạt được vận tốc 100km sau 12 giây. So với lời giới thiệu của nhà sản xuất chiếc xe bị trễ gần 2 giây.



Được trang bị hệ thống phanh ABS cùng hệ thống túi khí với 6 túi dành cho cả người ngồi sau nhưng người tiêu dùng Việt Nam nên chú ý thắt dây an toàn khi đi xe bởi hệ thống túi khí chỉ bung nếu người ngồi trên xe thắt dây an toàn khi xe gặp sự cố.



Cùng đó là việc tiêu tốn nhiên liệu trên thực tế của xe trên điều kiện đường xá Việt Nam , chiếc xe không thể đảm bảo cho việc tiêu thụ 8,11 lit/100km như lời nhà sản xuất đưa ra mà xe thường xuyên báo xe đang tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 10,5 lit /100km. Còn nếu bạn chỉ di chuyển trong nội thành, con số này có thể tới 14 lít.



Trên đây là một chiếc xe BMW 318i quy chuẩn, nhưng nếu bạn là dân chơi hay đơn giản là bạn muốn nhiều hơn thế cho chiếc xe yêu quý của mình bạn còn có thể làm nhiều điều hơn nữa.



Theo VietNamnet
 
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
RE: Khám phá BMW 318

Cái này WM post rồi, và tui thì vẫn chưa hiểu câu này

Điều đáng nói về công nghệ của BMW là khi chạy tốc độ càng cao, bánh xe càng xòe rộng ra giúp xe bám đường và ổn định hơn, trong khi những loại lốp xe khác càng tăng tốc bánh xe càng nhỏ lại.
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Khám phá BMW 318

Theo tui hiểu là khi chạy nhanh , 2 bánh xe tự loe ra đó mà .
 
Hạng B2
1/12/04
187
0
0
Mặt Trăng
RE: Khám phá BMW 318

Nghe nói 318i ở VN nội thất rất chán. A` nếu order loại sport thì sẽ có thêm 1 số tính năng mới? Ví dụ như vô lăng 3 chấu chảng hạn? Tôi thấy trong catalog c180 có nội thất ngon hơn hẳn, các bác nghĩ sao?
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: Khám phá BMW 318

Nội thất của C180 hay C200 nhìn đẹp hơn, nhưng hình như là động cơ thì đi không sướng bằng 318
Không hiểu sao bọn nó quảng cáo 318 đi 8 lít/100 km, thế mà tôi đi hết có 6,7 lít (đi vào khoảng 5-6 giờ chiều, đường không vắng một tí nào)
 
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
RE: Khám phá BMW 318

Nó nói cái lốp xe bác Adco à.....chứ cái độ nghiêng bánh xe thì các xe khác không thể tóp vào được:):)
 
Hạng D
12/12/03
2.829
3.731
113
Vietnam
RE: Khám phá BMW 318

Em chưa được vào trong em Bim 318 nên nghe nói là hình như ga bằng tay của 318 kg có fải kg các bác... chỉ có Se 5 mới có fải kg ạ? ( ở VN)
 
Đã bị khóa
18/8/04
63
6
8
RE: Khám phá BMW 318

Không phải chạy nhanh bánh xe sẽ xòe ra! chạy nhanh hay chậm thì diện tích tiếp xúc của bánh xe và mặt đường đều không đổi. thông thường khi chạy tốc độ cao áp lực của các luồng không khí dưới gầm xe có xu hướng nâng xe lên nhất là phần đuôi xe tương tự như cánh máy bay. Điều này rất nguy hiểm vì nó làm giảm ma sát của lốp xe với mặt đuờng, dễ bay xuống ruộng lắm các Bác ạ!. Để hạn chế điều này ngưới ta lắp thêm cánh chuồn sau đít để làm đối trọng cắt luồng gió đi xuống làm ổn định thân xe khi chạy ở tốc độ cao, thông thường tốc độ phải đạt từ 200km/h trở lên, các bác cứ để ý xe Công thức 1 chiếc nào cũng có đuôi chuồn như vậy hết. Từ tốc độ 200km/h trở xuống các hãng xe đều có tuyệt chiêu để hạn chế nhược điểm này, MER và BMW dùng tuyệt chiêu là chạy càng nhanh thì trọng tâm ( Gầm xe ) lại càng hạ xuống để hạn chế các luồng gió bên dưới. Nên khi nhìn vào giống như nó xòe ra, một độc chiêu của BMW trong thiết kế của dòng 3 là cái gờ hơi nhô lên ở sau đuôi! Quan trong lắm đó! chắc chắn là các Bác biết để làm gì rồi;) dấu hiệu này chỉ có ở các loại xe hung thần xa lộ thôi!!! hì....hì:D
 
Bim
Hạng B2
30/7/04
113
1
0
Hà Nội
RE: Khám phá BMW 318

Trích đoạn: Tuithichxehoi

Em chưa được vào trong em Bim 318 nên nghe nói là hình như ga bằng tay của 318 kg có fải kg các bác... chỉ có Se 5 mới có fải kg ạ? ( ở VN)

confirm với bác là có (đối với các bmw có số tự động, ở vn được lắp multi-function steering wheel --> có cruise control). em Bim trả lời bác đấy :).
 
Bim
Hạng B2
30/7/04
113
1
0
Hà Nội
RE: Khám phá BMW 318

Trích đoạn: ximang

Nội thất của C180 hay C200 nhìn đẹp hơn, nhưng hình như là động cơ thì đi không sướng bằng 318
Không hiểu sao bọn nó quảng cáo 318 đi 8 lít/100 km, thế mà tôi đi hết có 6,7 lít (đi vào khoảng 5-6 giờ chiều, đường không vắng một tí nào)

ko hiểu bác có hiểu cái thông số "trung bình ?lít/100km" nghĩa là gì không, nếu bác ko hiểu thì tôi có thể "khoe" với bác: tôi đi vào giờ tan tầm hay đường vắng đều có thể đạt được ~5l/100km (theo kim hoặc theo số hiển thị trên lcd)!!!