Hạng B1
13/1/15
50
88
18
Tân Bình, HCM
Các bác nghĩ sao khi ông này đề xuất hạn chế ô tô, khuyến khích đi xe máy thôi. Mà trong bài lại nói là từ nghiên cứu của WorldBank nữa nhỉ? Chả lẽ khuyến khích dân mình suốt ngày dang nắng ngoài đường, hít khói bụi, tai nạn thường xuyên. Những nước giàu có toàn là đi xe hơi, chỉ có nước nghèo mới đi nhiều xe máy

http://www.thesaigontimes.vn/127482...-han-che-viec-chuyen-tu-xe-may-sang-o-to.html
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Thích nổi nên lâu lâu ... vài tiếng cho mọi người chú ý! Ko biết trong đầu chúng có cái gì mà toàn nghĩ ra cách hành dân thôi.
 
Hạng D
3/7/14
2.803
10.674
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
do ở VN tiền đền bù giải tỏa nhà dân cao
=> NN đền bù cho dân xy tr/m2 nhưng dân không chịu
=> dân không chịu di dời
=> đường không mở rộng được
=> phải hạn chế xe oto

mình nghĩ nếu mà đường mở rộng không kịp thì trong 3-5 năm tới, với tốc độ tăng trưởng xe oto như hiện nay thì đường sẽ sớm kẹt xe 4 bánh dài hàng tiếng đồng hồ
 
Hạng D
7/4/11
1.958
2.024
113
do ở VN tiền đền bù giải tỏa nhà dân cao
=> NN đền bù cho dân xy tr/m2 nhưng dân không chịu
=> dân không chịu di dời
=> đường không mở rộng được
=> phải hạn chế xe oto

mình nghĩ nếu mà đường mở rộng không kịp thì trong 3-5 năm tới, với tốc độ tăng trưởng xe oto như hiện nay thì đường sẽ sớm kẹt xe 4 bánh dài hàng tiếng đồng hồ
thế đất 30tr 1 mét mà đền 15tr bác có chịu di dời không, mà nói thật 15 tr bây giờ thì chỉ ra được vùng ven thôi,
mình từng bị giải phóng mặt bằng 1 lần rồi, bên bồi thường làm mọi cách giảm giá thành xuống,vừa đút lót cho mấy ông nữa, chỉ có dân là khổ thôi
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Có khi phải cho các bác quản lý này "du học" cũng nên. Có đi qua các nước, sống vài tháng để cảm nhận người dân trên thế giới sống với giao thông thế nào, quay về rồi thay đổi.

Ở VN thì đi xe máy hình thành 1 văn hoá giao thông khá cùn, lại chẳng muốn giang mưa nắng nên có ít tiền sẽ muốn hướng đến việc mua ô tô. Muốn giảm ô tô thì sẽ tăng số lượng xe máy. Mà đã chạy xe máy hoài thì văn hoá cùn vẫn hoàn cùn.

Ở Nhật thì nhiều người có tiền cũng chả mua ô tô. Dù trời nắng nóng hay mưa gió thì di chuyển cự ly gần trong nội ô hoặc cự ly xa giữa các thành phố là có xe bus và tàu điện (chủ yếu là tàu điện). Việc quái gì phải đi xe máy cho cực, mà ô tô chỉ dành cho những người không thích phương tiện công cộng. Tiền không mua ô tô thì dùng làm chuyện khác, nâng cao giá trị sống.
 
Hạng F
20/9/14
6.378
13.966
113
TP HCM
Thèng này vô danh tiểu tốt, đọc nó làm gì phí thời gian!.... :mad:
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Có khi phải cho các bác quản lý này "du học" cũng nên. Có đi qua các nước, sống vài tháng để cảm nhận người dân trên thế giới sống với giao thông thế nào, quay về rồi thay đổi.

Ở VN thì đi xe máy hình thành 1 văn hoá giao thông khá cùn, lại chẳng muốn giang mưa nắng nên có ít tiền sẽ muốn hướng đến việc mua ô tô. Muốn giảm ô tô thì sẽ tăng số lượng xe máy. Mà đã chạy xe máy hoài thì văn hoá cùn vẫn hoàn cùn.

Ở Nhật thì nhiều người có tiền cũng chả mua ô tô. Dù trời nắng nóng hay mưa gió thì di chuyển cự ly gần trong nội ô hoặc cự ly xa giữa các thành phố là có xe bus và tàu điện (chủ yếu là tàu điện). Việc quái gì phải đi xe máy cho cực, mà ô tô chỉ dành cho những người không thích phương tiện công cộng. Tiền không mua ô tô thì dùng làm chuyện khác, nâng cao giá trị sống.
ông này đại diện cho cái lý sự cùn đây... ý thức giao thông chẳng liên quan mẹ gì tới chuyện đi cái gì, những thằng vô học lái máy bay cũng vẫn vô học như khi nó đi bộ thôi...

ra đường ai đi xe máy là kém văn hoá hết à? văn hoá của ông sáng đi xe hơi thì cao vời vợi, tối lấy xe máy đi chở gái là lại thấp như cái bọn xung quanh sao?

cái tư tưởng trọng hình thức nó ăn sâu quá mà, mua được cái xe ô tô chẳng qua cũng chỉ cần có tiền, văn hoá, tư tưởng không có kèm trong hợp đồng mua bán xe nhé, đừng nghĩ mua xe xong là tự nhiên văn hoá nâng cao tư tưởng thông suốt IQ tăng lên thêm vài trăm điểm...
 
  • Like
Reactions: phomoi and abchung
Hạng C
19/12/14
760
917
93
ông này đại diện cho cái lý sự cùn đây... ý thức giao thông chẳng liên quan mẹ gì tới chuyện đi cái gì, những thằng vô học lái máy bay cũng vẫn vô học như khi nó đi bộ thôi...

ra đường ai đi xe máy là kém văn hoá hết à? văn hoá của ông sáng đi xe hơi thì cao vời vợi, tối lấy xe máy đi chở gái là lại thấp như cái bọn xung quanh sao?

cái tư tưởng trọng hình thức nó ăn sâu quá mà, mua được cái xe ô tô chẳng qua cũng chỉ cần có tiền, văn hoá, tư tưởng không có kèm trong hợp đồng mua bán xe nhé, đừng nghĩ mua xe xong là tự nhiên văn hoá nâng cao tư tưởng thông suốt IQ tăng lên thêm vài trăm điểm...

Thưa bác không phải ạ. Văn hoá giao thông nó xuất phát từ tâm lý khi điều khiển xe chứ không phải giàu nghèo hay sang hèn của con xe. Nhiều anh chạy xe SH hay Dylan đầu không đội mũ bảo hiểm còn "ngu" hơn cả ông xe ôm luôn mang nón cho khách. Khi chạy xe máy lại khác với khi chạy xe đạp. Em không có trọng hình thức mà chỉ trọng ý thức thôi ạ.

Cái văn hoá gia thông cùn là vầy: khi bác chạy xe 2B, bác thích thì tạt trái tạt phải, thích thì quay đầu xe, thích thì luồn lách. Những hành vi này đánh vào tâm lý rất lớn và người ta chỉ chăm chăm làm cái điều tiện cho mình mà không quan tâm cái tiện cho xung quanh. Phía trước 1 đoạn có ngã 4 hoặc bùng binh, cứ đến đó rồi xoay đầu xe thì không thích vì ngại xa, lại muốn tạt cán vạch liền quay ngay bây giờ cơ. Đó là chưa kể khi đường đông hay kẹt xe, người lái xe 2B có xu hướng bực bội và vừa luồn lách vừa rủa. Tâm lý này làm tác động đến tất cả những hành vi thường ngày, và có ảnh hưởng qua lại lẫn nhau.

Khi bác đi 4B thì hiển nhiên có những việc bác không thể làm được, ví dụ như không thể lúc nào cũng quay đầu con xe dài 3~4m được mà phải tìm cách khác. Bác bị buộc phải làm như thế chứ không phải do văn hoá của bác từ đầu đã cao. Từ từ tâm lý lái xe sẽ dần ổn định và làm theo cách đúng đắn. Bác đã ổn định tâm lý rồi thì chạy 4B hoay xuống 2B chạy cũng như nhau. Em đánh cược là bác chạy 4B xong rồi chạy 2B cũng sẽ có tâm lý nhìn biển báo nhiều hơn và chạy "có vẻ đúng tốc độ" hơn.

Tất nhiên nếu tất cả mọi người đều chuyển sang 4B hết thì cũng không chắc văn hoá sẽ cao hơn, mà có khi còn cùn hơn nữa vì kẹt xe quá nên ức chế nổi khùng. Cái gì cũng phải có tỉ lệ nhất định và cách giải thích và giải pháp khoa học cho nó.

Trường hợp nếu sai đối với mỗi cá nhân bác thì em xin lỗi bác luôn nếu lỡ "gián tiếp" xúc phạm bác. Nhưng mình vẫn phải lý giải cho phần đông xã hội còn lại và tại sao cái "bọn giãy chết" vẫn ngon hơn mình. Bác lôi thử nơi nào có số lượng phương tiện lưu thông là xe máy cao và giao thông "đẹp như mơ", kèm theo xã hội ổn định tốt đẹp xem.
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
bác phân tích không phải không logic, nhưng sai lệch về nguyên nhân... ý thức giao thông kém là do giáo dục, văn hoá lùn là do... lịch sử trước giờ vẫn thế, người ta làm việc vô văn hoá nhưng không biết thế là vô văn hoá thì sẽ tự nhiên đào tạo dạy dỗ con cháu y như thế thôi...

xe đạp còn dễ chạy bát nháo hơn xe máy, em ở Đan Mạch mấy tháng có thấy mấy người đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ hay chen lấn đâu...

mấy ông quản lý mắc cái sai lầm là cứ đổ lỗi tại xe hơi làm giao thông lộn xộn, bác và nhiều người khác cũng mắc đúng cái sai lầm đấy, chỉ có điều là đổ lỗi cho xe máy thôi... trong khi nguyên nhân thực sự thì chả liên quan đếch gì đến cái xe, dù là xe gì...

4h30 ra đứng trước cổng trường tiểu học xem, bố mẹ anh chị đến đón con đón em đứng không ra một cái trật tự gì, đón xong đi ra đường xi nhan không bật, ngược chiều cũng phang luôn, vỉa hè thì chạy vô tư... cái loại phụ huynh như thế hy vọng gì ở cái lũ nhóc con lớn lên nó có tí văn hoá?