Hạng B2
22/8/08
382
5.403
93
Hướng dẫn sử dụng thế nào thì nên làm theo vậy. Nếu anh có phương pháp khác hay hơn thì phải nêu rõ chứ ko phải cảm nhận.

Theo phương pháp 2 của anh thì khi bấm nút start 2 lần thì hệ thống điện trong xe đã full, lúc này khi bấm tiếp để khởi động xe thì khi khởi động xe mình biết hệ thống sẽ cắt nguồn tạm thời tất cả các chức năng trên để khởi động sau đó mới cấp lại nguồn.

Vậy thì cũng như quay lại bước 1.
 
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Theo em PP2 sẽ làm bình acquy mau hết hơn vì start mà ko nhấn phanh thì điện trong xe lúc đó hoàn toàn lấy từ bình ra do động cơ xe chưa chạy.
Tất cả các hãng xe đều hướng dẫn làm theo PP1 và đa phần chúng ta (gồm em gần chục năm nay) làm theo PP1.
 
Tập Lái
1/7/17
8
9
3
40
Hướng dẫn sử dụng thế nào thì nên làm theo vậy. Nếu anh có phương pháp khác hay hơn thì phải nêu rõ chứ ko phải cảm nhận.

Theo phương pháp 2 của anh thì khi bấm nút start 2 lần thì hệ thống điện trong xe đã full, lúc này khi bấm tiếp để khởi động xe thì khi khởi động xe mình biết hệ thống sẽ cắt nguồn tạm thời tất cả các chức năng trên để khởi động sau đó mới cấp lại nguồn.

Vậy thì cũng như quay lại bước 1.
^^ cụ nói quá chuẩn.
Kiểu gì thì nó cũng ngắt hết điện lúc đề nổ sau đó cấp điện lại.
Và nổ máy thì đương nhiên là cưỡng bức, chẳng máy nào tự nổ cả.
Sách hdsd cũng nói đề luôn không sao.
Với động cơ đốt trong Bình Thường (không lỗi), nó chỉ cần bôi trơn đủ và nhiệt độ làm việc tối ưu. Hết
Mấy anh tâm linh với cảm giác này nọ.
 
Hạng F
3/10/15
10.229
12.568
113
Thế mà trước giờ tưởng PP2 cứ bấm lên điện trước thì bình hút điện, dễ rớt, chóng hỏng nên cứ đạp thắng rồi nổ cho nhanh.
 
Hạng D
29/3/17
1.461
12.311
113
Tư vấn kỹ thuật các bác kinh nghiệm cho ý kiến; và mời các bác tài thảo luận việc "Khởi động bằng nút Start/Stop có cần hai bước?"

View attachment 3058219

Đã thử 2 phương pháp thì ghi nhận như sau:

PP1: Nhấn nút start 1 lần đề nổ luôn: (như bạn Hardtop tư vấn và sách HDSD cũng nói như vậy) Tức lên xe đạp phanh và nhấn nút start khởi động đề máy luôn.

Ghi nhận rõ: sự cháy (thời gian nhấn nút đợi máy nổ) khá chậm khoảng 1-2 giây và tiếng nổ khá nặng kiểu cưỡng bức.

PP2:

1: Không đạp phanh nhấn Start lần 1: Cấp điện cho audio, nguồn tẩu 12v,... đợi 3 giây.
2: Vẫn ko đạp phanh nhấn Start lần 2: Cấp điện cho toàn bộ hệ thống xe bơm xăng....
3: Đạp phanh nhấn nút Start lần 3: Nổ máy.

Ghi nhận: Sự nổ ngay lập tức trong phần đầu của giây khi nhấn nút Start, sự nổ rất nhẹ nhàng và tròn tiếng.

Kết luận (cá nhân): Nếu có thời gian và kỹ thì áp dụng PP2 tốt cho máy xe hơn nhưng lưu ý đợi khoảng 3 giây giữa các lần nhấn nút Start.
xe mình khởi động 3 bước: 1/ không đạp phanh nhấn lần 1; 2/ không đạp phanh nhấn lần 2 để kiểm tra hết các chức năng có lỗi o; 3/ đạp phanh đề nổ; mình tuân thủ trước giờ nên điện đóm và các tính năng sử dụng rất ổn áp......
 
Hạng D
9/1/16
1.722
3.640
123
Sài Gòn
Mà sau khi nó đề nổ theo một trong 2 phương án, mấy anh có đợi xe nó bù ga xong rồi mới D không, hay là nổ xong cái D liền rồi phắn như phát èn pha ri ớt vậy?
 
  • Haha
Reactions: cohvn