Hạng C
8/7/07
861
17
0
Xe số AT, khởi động bằng số D, 2, L thì có giống nhau ko?
về nguyên tắc thì em nghĩ là giống nhau, vì tất cả đều bắt đầu bằng số 1 khi khởi động. Nhưng thực tế thì em thấy khởi động bằng số D có vẻ yếu hơn số 2 hoặc L. Có đúng vậy ko mấy bác[8|]? Nếu đúng thì giải thích như thế nào ạ?
 
Hạng C
1/4/06
862
95
43
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

xe AT làm sao khởi động bằng các số này được hả bác ? Bác phải về N hay P mới khởi động được xe chứ nhỉ
39.gif
39.gif
39.gif
?
 
Hạng B2
25/3/08
492
4
18
my city SÀI GÒN 1
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

ý bác osfan lá đề ba xe đó mà......
Trích đoạn: vsp74

xe AT làm sao khởi động bằng các số này được hả bác ? Bác phải về N hay P mới khởi động được xe chứ nhỉ
39.gif
39.gif
39.gif
?
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Trích đoạn: vsp74

xe AT làm sao khởi động bằng các số này được hả bác ? Bác phải về N hay P mới khởi động được xe chứ nhỉ
39.gif
39.gif
39.gif
?
bó tay với bác, vậy mà cũng bắt bẻ được. em tưởng chắc bác cho em ý kiến gì chứ[:-]

tất nhiên là em dùng từ chưa chính xác nhưng ko đến nỗi bác ko hiểu. chính xác là phải dùng từ "xuất phát" (thuần Việt) hoặc đề-pa như bác tranchau đã nói
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Theo e thì giống nhau cả, nếu bác đạp mạnh ga ở D và 2 thì rpm đạt cực đại nó mới nhảy số, còn ở L cũng vậy nhưng đạt cực rồi mà vẫn đạp tiếp thì vẫn vậy thôi, được cái là banh máy:D:D
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Trích đoạn: osfan

Xe số AT, khởi động bằng số D, 2, L thì có giống nhau ko?
về nguyên tắc thì em nghĩ là giống nhau, vì tất cả đều bắt đầu bằng số 1 khi khởi động. Nhưng thực tế thì em thấy khởi động bằng số D có vẻ yếu hơn số 2 hoặc L. Có đúng vậy ko mấy bác[8|]? Nếu đúng thì giải thích như thế nào ạ?
Theo em thì đây là vấn đề cảm giác, sau khi khởi động , đẩy lên D thì xe bắt đầu từ số 1, đủ tốc độ thì lên 2, 3 ...
Nếu bác đẩy lên 2 ngay thì cảm giác có vẻ xuất phát nhanh hơn (giống xe MT vào 2 ngay ) nhưng thực tế là máy xe chụi tải lớn hơn (để xuất phát), nếu xe công suất lớn (>3.000 cm3) thì ko vấn đề gì, xe công suất nhỏ thì em nghĩ là hại máy(vì tải nặng).
Theo em thì cứ đi từ D cho lành, khi thiết kế hộp số kỹ sư đã tính rồi bác ạh
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

@cakhoai, tvson: em hiểu ý 2 bác, nhưng ý em là khi leo từ từ lên dốc cao ấy (cầu rửa xe hoặc dốc vào nhà chẳng hạn). Ko phải cảm giác đâu, vì ngày nào em cũng ra/vào cổng dốc ngắn nhưng hơi cao nên em thấy khác biệt rất rõ. Chắc chắn là có khác biệt các bác ạ. Em chỉ ko hiểu vì sao có sự khác biệt ấy
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
56
Việt Nam
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

Mai ra thử rồi có kết quả luôn :) tôi cho rằng như nhau vì khi xe chưa lăn bánh để ở D hay 2 hay L thì nó cũng tự đưa về số 1
 
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

đã là số tự động rồi thì cho dù bác bắt đầu chạy ở chế độ số nào, nó cũng từ 1 đi lên thôi, với tốc độ lên dốc ngắn như thế, em đố bác làm thế nào cho nó qua được số 2 [8D]
 
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?

kaka. đúng là để ở số L,2, D có khác biệt. Vì nếu k0 có khác biệt thì ng ta đã làm hẳn cái D k0? đâu cần phải có L,2. Và trong catalogue cũng ghi rõ. số L, 2 dùng để đi lên dốc, hay xuống dốc ---> chứng tỏ nó mạnh và bị giới hạn tua máy...(cũng tương tự như xe số sàn lên xuống dốc fai đi số 3...chẳng hạn)

--> nếu pác đề pa có cá tính chút. thì pác cứ để ở L r lên 2, D.... pác lắng nghe tiếng máy thử xem, nó chuyển số dứt khoát y như số sàn v...
E cũng đã thử giống pác trên con Ford Laser r..