RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?
Xe nào thì e không biết chứ Fo thì cứ để D mà đề-pa. Nếu để 2 thì nó vào thẳng số 2 thì đề-pa còn gì là sướng nữa, tương tự là để ở số 3 thì banh hộp số và banh máy. Muốn xem đề-pa mạnh như thế nào thì trước hết ta tìm hiểu nguyên tắc đi số của Hộp số được trang bị trên chiếc xe đó ntn cái đã.
KHi để ở D thì dứt khóat hộp số phải bắt đầu từ số 1.
Xe nào thì e không biết chứ Fo thì cứ để D mà đề-pa. Nếu để 2 thì nó vào thẳng số 2 thì đề-pa còn gì là sướng nữa, tương tự là để ở số 3 thì banh hộp số và banh máy. Muốn xem đề-pa mạnh như thế nào thì trước hết ta tìm hiểu nguyên tắc đi số của Hộp số được trang bị trên chiếc xe đó ntn cái đã.
KHi để ở D thì dứt khóat hộp số phải bắt đầu từ số 1.
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?
Đi dốc từ từ mà để D thì có cảm giác giống như "trườn côn"
Đi dốc từ từ mà để D thì có cảm giác giống như "trườn côn"
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?
cái số 3 - 2 - L chỉ để xuống dốc thôi còn khi lên nó vẫn auto cơ mà ? khi leo dốc cứ D còn đâu để xe nó tự chọn, ai nói leo dốc bắt buộc về 2 hay L tôi cho là không chính xác tất nhiên là để như vậy cũng không sao
cái số 3 - 2 - L chỉ để xuống dốc thôi còn khi lên nó vẫn auto cơ mà ? khi leo dốc cứ D còn đâu để xe nó tự chọn, ai nói leo dốc bắt buộc về 2 hay L tôi cho là không chính xác tất nhiên là để như vậy cũng không sao
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?
thì em cũng đã nói ở trên về nguyên tắc là như vậy mà. em cũng biết điều đó, nhưng mà thực tế thì thấy khác hẳn[8|]Trích đoạn: nho_vo
cái số 3 - 2 - L chỉ để xuống dốc thôi còn khi lên nó vẫn auto cơ mà ? khi leo dốc cứ D còn đâu để xe nó tự chọn, ai nói leo dốc bắt buộc về 2 hay L tôi cho là không chính xác tất nhiên là để như vậy cũng không sao
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?
E thấy chả có gì khác, chỉ cảm giác thôi. Đề pa ở số II làm gì mạnh hơn moment ở số I. Về kthuật đã thấy không hợp lý bác ạ.
Lên những cái dốc trong hầm đậu xe thì cứ D mà phi chẳng vấn đề gì. Vì nếu e lên một con xe mới mà e chả biết MÔ TÊ gì về nguyên lý vận hành của cái hộp số đó thì em cứ D mà đi. Chắc chắn là hộp số sẽ bắt đầu từ số I.
E thấy chả có gì khác, chỉ cảm giác thôi. Đề pa ở số II làm gì mạnh hơn moment ở số I. Về kthuật đã thấy không hợp lý bác ạ.
Lên những cái dốc trong hầm đậu xe thì cứ D mà phi chẳng vấn đề gì. Vì nếu e lên một con xe mới mà e chả biết MÔ TÊ gì về nguyên lý vận hành của cái hộp số đó thì em cứ D mà đi. Chắc chắn là hộp số sẽ bắt đầu từ số I.
Trích đoạn: osfan
thì em cũng đã nói ở trên về nguyên tắc là như vậy mà. em cũng biết điều đó, nhưng mà thực tế thì thấy khác hẳn[8|]Trích đoạn: nho_vo
cái số 3 - 2 - L chỉ để xuống dốc thôi còn khi lên nó vẫn auto cơ mà ? khi leo dốc cứ D còn đâu để xe nó tự chọn, ai nói leo dốc bắt buộc về 2 hay L tôi cho là không chính xác tất nhiên là để như vậy cũng không sao
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?
Khác chứ!
Nếu bạn để số mạnh, bơm áp lực dầu (ép vào các tấm ly hợp) cao hơn số thường-không gây trợt. Còn số thường thì Ga bao nhiêu ép bấy nhiêu thôi.
Khác chứ!
Nếu bạn để số mạnh, bơm áp lực dầu (ép vào các tấm ly hợp) cao hơn số thường-không gây trợt. Còn số thường thì Ga bao nhiêu ép bấy nhiêu thôi.
Trích đoạn: civic
đã là số tự động rồi thì cho dù bác bắt đầu chạy ở chế độ số nào, nó cũng từ 1 đi lên thôi, với tốc độ lên dốc ngắn như thế, em đố bác làm thế nào cho nó qua được số 2 [8D]
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?
Áp suất dầu là như nhau bác ạ, có hơn thì hơn đôi chút thôi còn mạnh hay yếu là do tỉ số truyền của các Tổ hợp bánh răng hành tinh phân bổ lực kéo ra cầu xe thôi.
Thường thì hộp số có van điều áp rồi bác đi ga chừng 2000 đến 4000 là áp suất dầu như nhau.
Áp suất dầu là như nhau bác ạ, có hơn thì hơn đôi chút thôi còn mạnh hay yếu là do tỉ số truyền của các Tổ hợp bánh răng hành tinh phân bổ lực kéo ra cầu xe thôi.
Thường thì hộp số có van điều áp rồi bác đi ga chừng 2000 đến 4000 là áp suất dầu như nhau.
Trích đoạn: truong195
Khác chứ!
Nếu bạn để số mạnh, bơm áp lực dầu (ép vào các tấm ly hợp) cao hơn số thường-không gây trợt. Còn số thường thì Ga bao nhiêu ép bấy nhiêu thôi.
Trích đoạn: civic
đã là số tự động rồi thì cho dù bác bắt đầu chạy ở chế độ số nào, nó cũng từ 1 đi lên thôi, với tốc độ lên dốc ngắn như thế, em đố bác làm thế nào cho nó qua được số 2 [8D]
RE: Khởi động bằng số D, 2, L: có giống nhau ko?
còn tất nhiên bác mới khởi hành thì nó cũng sẽ bắt đầu bằng số 1
bác hiểu chưa đúng. Khi cần số ở vị trí 2 ko có nghĩa là đang ở số 2, mà hộp số sẽ chỉ nhảy trong phạm vi 1-2 tùy tốc độTrích đoạn: petrol
E thấy chả có gì khác, chỉ cảm giác thôi. Đề pa ở số II làm gì mạnh hơn moment ở số I. Về kthuật đã thấy không hợp lý bác ạ.
Lên những cái dốc trong hầm đậu xe thì cứ D mà phi chẳng vấn đề gì. Vì nếu e lên một con xe mới mà e chả biết MÔ TÊ gì về nguyên lý vận hành của cái hộp số đó thì em cứ D mà đi. Chắc chắn là hộp số sẽ bắt đầu từ số I.
còn tất nhiên bác mới khởi hành thì nó cũng sẽ bắt đầu bằng số 1
Last edited by a moderator: