RE: Không nên để người hay lái xe AT lái xe MT
Tui thì bị ngược lại : quen đạp côn MT ; khi qua AT ; đang chạy 40km/h, quen thói, tính về số = chân trái đạp 1 nhát lên pédal nhò "thắng tay" = lết bánh cháy đường ! Hên là đường vắng
Tui thì bị ngược lại : quen đạp côn MT ; khi qua AT ; đang chạy 40km/h, quen thói, tính về số = chân trái đạp 1 nhát lên pédal nhò "thắng tay" = lết bánh cháy đường ! Hên là đường vắng
RE: Không nên để người hay lái xe AT lái xe MT
Thắng tay gì mà ác vậy. Xe tôi đang đỗ, cài thắng tay mà vẫn có thể lết lên được, khi ở số 1 mà ga hơi to một tí.Trích đoạn: fernandoz
Tui thì bị ngược lại : quen đạp côn MT ; khi qua AT ; đang chạy 40km/h, quen thói, tính về số = chân trái đạp 1 nhát lên pédal nhò "thắng tay" = lết bánh cháy đường ! Hên là đường vắng![]()
RE: Không nên để người hay lái xe AT lái xe MT
hình như chiếc Camry 3.0 với mấy chiếc Mer, Hyundai, KIA sử dụng thắng tay bằng cách đạp chân trái lên cái pêdan nhỏ nhỏ. Em thì thích chạy xe MT hơn AT. Em ít chạy ô tô lắm, nên gặp mấy cái trường hợp lên cầu bị kẹt xe gì đó cũng hơi run run nhưng vẫn không để xe bị tụt dốc.
hình như chiếc Camry 3.0 với mấy chiếc Mer, Hyundai, KIA sử dụng thắng tay bằng cách đạp chân trái lên cái pêdan nhỏ nhỏ. Em thì thích chạy xe MT hơn AT. Em ít chạy ô tô lắm, nên gặp mấy cái trường hợp lên cầu bị kẹt xe gì đó cũng hơi run run nhưng vẫn không để xe bị tụt dốc.
RE: Không nên để người hay lái xe AT lái xe MT
chị họ thật hả bác???
chị họ thật hả bác???
Trích đoạn: minhab
Chuyện là thế này các bác ạ, em có bà chị họ lái xe cũng một năm rồi, hôm ấy về quê lại đi xe của mình. Mà xe của bà ấy là số tự động, của mình là số tay, thôi thì mệt nên bà chị lái hộ, đi lúc đầu thì không sao, chỉ khi đến cái dốc nó kẹt xe phải dừng lại lúc đi thì ôi thôi, xe em nó đi giật lùi vì bà chị nhà em không đề 3 lên dốc được, xe chết máy. Chạm nhẹ chú xe con đằng sau cũng may là gặp một bác già già , hậu quả cũng nhẹ, mất có chút tiền.
Xe AT chỉ cần phanh, ga là đủ còn xe MT lại phải côn nữa, bây giờ thì em đã hiểu, có bác nào đã bị như em chưa ạ
RE: Không nên để người hay lái xe AT lái xe MT
@ Bác Vitahn : có nhiều xe, khi rề rề 15km/h, chưa về số , không đạp thắng, chỉ đạp côn + tay phải siết thắng tay = vẫn thắng gục đầu như thường.
@ bác Apo : May là không quay 180, bác ạ. Có lẽ tại thói quen đạp côn sát để lên xuống số, nên nó mới siết bạo như vậy.Lần đó chạy cái 929 của thằng Củ Sâm. Chẳng biết cái thắng nó ăn vô bánh sau, hay ăn vô đầu trục láp, sau hộp số ? Lúc đó tui không gài seat-belt, cả người văng lên trước, ép vô volant, trán đập 1 cái "bốp" vô kiếng trước. Bấy giờ là 20h tối, chỗ công trường đang xây Trạm thu phí Xa lộ (bây giờ là gần Metro), hồi năm 2000 lận.
@ Bác Vitahn : có nhiều xe, khi rề rề 15km/h, chưa về số , không đạp thắng, chỉ đạp côn + tay phải siết thắng tay = vẫn thắng gục đầu như thường.
@ bác Apo : May là không quay 180, bác ạ. Có lẽ tại thói quen đạp côn sát để lên xuống số, nên nó mới siết bạo như vậy.Lần đó chạy cái 929 của thằng Củ Sâm. Chẳng biết cái thắng nó ăn vô bánh sau, hay ăn vô đầu trục láp, sau hộp số ? Lúc đó tui không gài seat-belt, cả người văng lên trước, ép vô volant, trán đập 1 cái "bốp" vô kiếng trước. Bấy giờ là 20h tối, chỗ công trường đang xây Trạm thu phí Xa lộ (bây giờ là gần Metro), hồi năm 2000 lận.
RE: Không nên để người hay lái xe AT lái xe MT
Ui chà, kiểu này phải phổ biến chút kinh nghiệm cho anh em lúc dừng xe ở dốc cái nhỉ. Theo em thì lên dốc nếu lái ngon cứ tăng chút ga, nhả côn từ từ cảm thấy máy hơi ì thì để nguyên xe sẽ dừng lại mà không phải phanh. Thêm nữa là dùng chân phải đạp phanh chân nhưng phải chéo chân ra đạp khéo chân ga nữa thì lúc lên dốc, nhả phanh chân ra sẽ không chết máy ( mấy cái này chỉ có lái già mới làm được ). Mới lái như bác thì hay dùng phanh tay hả, mà ngại cái xe nó cứ chết máy giữa lưng dốc mấy xe sau bấm còi thì càng cuống , khéo loay hoay cả buổi ko lên được thì xong, có trường hợp em gặp trên đường dân mới lái xe nên ga to lên rồi nhả côn thế là tông thẳng xe đằng trước , kiểu này thì cũng chết, may mà mình không ở trước nóTrích đoạn: luckydog
hình như chiếc Camry 3.0 với mấy chiếc Mer, Hyundai, KIA sử dụng thắng tay bằng cách đạp chân trái lên cái pêdan nhỏ nhỏ. Em thì thích chạy xe MT hơn AT. Em ít chạy ô tô lắm, nên gặp mấy cái trường hợp lên cầu bị kẹt xe gì đó cũng hơi run run nhưng vẫn không để xe bị tụt dốc.