Thảo Luận Chung Không nên nóng máu

Hạng D
16/1/13
4.804
89.646
113
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2013 cả nước đã xảy ra 29.385 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.369 người, bị thương 29.500 người. So với cùng kỳ năm 2012 giảm 1.610 vụ (-5.19%), giảm 55 người chết (-0,58%), giảm 3.045 người bị thương (-9,36%). Năm 2013, tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương vì TNGT, và là năm thứ hai số người chết vì TNGT tiếp tục giảm xuống dưới 10.000 người. Có 37 tỉnh, thành phố giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, trong đó, có 3 tỉnh giảm cả 3 tiêu chí ở mức trên 20% là: Đồng Nai, Quảng Nam, Tây Ninh; 13 tỉnh, thành phố có số người chết giảm từ 10% đến dưới 20%. Tuy nhiên, năm 2013, có 19 tỉnh có số người chết vì TNGT tăng.

http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/giao-thong/657500/nam-2013-ca-nuoc-xay-ra-29385-vu-tai-nan-giao-thong

-------------------------------

Việt Nam hiện đứng thứ 4 về số người chết vì tai nạn giao thông trên thế giới.

http://congan.baria-vungtau.gov.vn/ban-tin-an-toan-giao-thong.aspx/2013/06/2018


--------------------------------


 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Em không tin con số thống kê, bệnh thành tích ở VN chưa chữa khỏi đâu.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
SubaruLover nói:
Văn hoá đi xa lộ ở vùng thưa dân cư (nhắc lại thưa dân cư = xa thành phố)
...

(4) Theo thống kê là người lái xe đường xa lộ dài là cứ 160km thì sẽ gặp 1 trường hợp bị cảnh sát tóm. Hoặc là hễ cảnh sát xa lộ đi xuống xa lộ thì 10 phút sau sẽ bắt phạt 1 xe (vì đa số chạy quá tốc độ cho phép).

Cảnh sát phạt xong thì có khuynh hướng tìm exit gần nhất nào đó ra khỏi xa lộ và quay trở lại xa lộ 10 phút sau để tạo cảm giác thoải mái cho dân lái xe.

Lái xe ở bển được cảnh sát chủ động tạo cảm giác thoải mái, tránh gây ức chế. Cảnh sát hiểu nếu lái xe trong tình trạng thần kinh bị ức chế hoặc bị kích động có thể dẫn đến thiếu tỉnh táo khi xử lí tình huống trên đường, dễ gây tai nạn.

Tài xế bên mình thì ngoài việc bị ức chế bởi tai nạn rình rập, 2 bánh chạy ẩu, phải tìm cách đối phó với bẫy các kiểu, còn bị dừng xe vô tội vạ, được khuyến mại các bộ mặt hình sự tại các chốt kiểm soát, các kiểu hù doạ phạt nặng, giam bằng, mất tiền chung chi làm luật. Lái xe mà cứ như đi đánh trận. Bực cả cái mình.

Phần lớn lái xe trên đường có tâm lí căng thẳng, nặng nề như vậy, nên xác suất xảy ra tai nạn trên đường ở VN luôn cao cũng là điều dễ hiểu.


.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/1/13
4.804
89.646
113
Chiều tối thứ Ba rồi toàn vùng Atlanta và phụ cận của Mỹ bị một trận bão tuyết ướt. Nhiệt độ xuống nhanh khiến tuyết ướt thành lớp băng rất trơn trên mặt đường.

Trong lúc đó có 8 triệu xe đang lăng bánh ở tiểu bang khiến cho giao thông bị cứng ngắt vì băng trơn.

Rất nhiều vụ đụng xe vì không thể thắng được khi xuống dốc đồi.

Nhiều học sinh phải ở lại trường suốt đêm và nhiều người ở lại nhà máy.

Đến tối, quân đội phải cử những chiếc Humvee đặc biệt để đi phát thức ăn cho những ai trong xe trên xa lộ và hướng dẫn đi đến những nơi trú lạnh.

Nhiều người phải bỏ xe lại đi tìm những nơi trú lạnh của chính quyền mở ra khẩn cấp.

Sáng ngày hôm sau (thứ Tư) trời ấm tuyết tan nhưng chiều lại trời lạnh nước đông và có rất ít xe được di dời. Người ta vẫn tiếp tục bỏ xe trên đường chờ tuyết tan.

BfJqLGqCMAAMvft.jpg


1391046453011-snow-gallery-1.jpg


1391020280000-AP-Winter-Weather-Georgia.jpg


Chính quyền tiểu bang buộc phải bang lệnh khẩn và khuyên mọi người đừng có ra đường vì băng trơn trợt.

Những nơi như Atlanta thì việc đối phó với lớp băng trơn khi ấm khi lạnh rất khó vì hiếm khi có hiện tượng trên.

Bây giờ người ta trách chính quyền tại sao không có ban lệnh khẩn cấp để cho mọi người đi về từ trưa? Dự báo thời tiết đã nói rõ tuyết ướt và sẽ lạnh đột ngột đổ bộ xuống. Nhớ năm nào New York cũng bị 1 trận bão tuyết lớn nhưng thành phố buộc mọi người ra về sớm (chỉ trừ những ai quan trọng của các hãng và dịch vụ) cho nên tránh được hư hao tài sản.

Bão đổ bộ bị lệch đi từ Nam lên Bắc của thành phố nhưng việc bố trí xe ủi tuyết và muối tan tuyết không đúng và dồn cục vào vùng Nam khiến cho các xe đó cũng bị kẹt cứng và toàn thành phố lãnh đủ.

Đến bây giờ, mọi chuyện vẫn còn trong tình trạng lộn xộn nhưng chưa có báo cáo (chưa có chứ không phải không có) tình trạng xấu (hôi của, đập kính xe, bán thức ăn giá chém,...) xảy ra. Chính quyền sẽ phạt rất nặng các trường hợp nhũng nhiễu và lợi dụng.

Hàng chục ngàn xe vẫn không thể di chuyển được vào sáng thứ Năm. Chính quyền đã và đang cố gắng. Cho dù tuyết rất mỏng nhưng do ấm lạnh đột ngột giữa ngày và đêm khiến cho sự đình trệ giao thông kéo dài 3 ngày qua.

Tính đến nay, đã có 13 người chết.

http://www.usatoday.com/story/weather/2014/01/29/snowstorm-travel-disruption-south/5010845/
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
ở Mỹ vui nhỉ, thích có được cảm giác vứt bỏ xe đi về nhà
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.646
113
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/80-nguoi-chet-vi-tai-nan-giao-thong-trong-3-ngay-tet-2947052.html

trich dan:

"
80 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày Tết
Phần lớn tai nạn xảy ra do xe máy va chạm nhau trên các đường liên huyện, nông thôn khi người tham gia giao thông uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm.</h2>
Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 3 ngày Tết vừa qua (ngày 30, mùng 1, mùng 2) cả nước xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông, làm chết 80 người, bị thương 214 người, tăng 73 vụ so với cùng thời điểm năm trước.
Hầu hết các tuyến đường đều thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Chỉ một số khu vực quanh đường hoa Nguyễn Huệ (TP HCM) hay trung tâm Hà Nội vào tối 30 Tết xảy ra kẹt cứng do người dân xem lễ hội, bắn pháo hoa. Trong mùng 1 và mùng 2, hàng nghìn người đổ về các chùa để du xuân, cầu may nên lối vào nhiều đền chùa cũng xảy ra tắc nghẽn hàng giờ, nhất là tại các đô thị lớn.

"
 
CR
Hạng C
14/11/11
564
248
43
Bạc Liêu
SubaruLover nói:
Không biết ai có thể trả lời giùm là:

Giả sử đang chạy trên cao tốc Trung Lương ở lane 100km/h. Xe sau muốn qua mặt. Lane trong không có xe nào, vậy thì:
(a) xi nhan phải để chuyển vào lane phải, và giảm tốc độ theo đúng quy định.

(b) xi nhan phải, giảm tốc độ cho phép của lane trong, và chuyển lane.

(c) ????

Vậy theo luật giao thông ở VN thì làm sao?

Bên tôi thì (a) vì như vậy sẽ an toàn hơn vì giảm tốc độ trước là điều không nên. Do đó đó sau khi chuyển xong thì từ từ giảm tốc độ cho phép.
Sếp mình hôm rồi đi công tác Vĩnh Long, trên cao tốc áp dụng (a) và đang chờ tới ngày nhận lại bằng B2
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.646
113
CR nói:
SubaruLover nói:
Không biết ai có thể trả lời giùm là:

Giả sử đang chạy trên cao tốc Trung Lương ở lane 100km/h. Xe sau muốn qua mặt. Lane trong không có xe nào, vậy thì:

(a) xi nhan phải để chuyển vào lane phải, và giảm tốc độ theo đúng quy định.

(b) xi nhan phải, giảm tốc độ cho phép của lane trong, và chuyển lane.

(c) ????

Vậy theo luật giao thông ở VN thì làm sao?

Bên tôi thì (a) vì như vậy sẽ an toàn hơn vì giảm tốc độ trước là điều không nên. Do đó đó sau khi chuyển xong thì từ từ giảm tốc độ cho phép.
Sếp mình hôm rồi đi công tác Vĩnh Long, trên cao tốc áp dụng (a) và đang chờ tới ngày nhận lại bằng B2
080402cool_prv.gif



Ai biết luật "chuyển làn xe trên cao tốc" làm ơn trích giùm. Chúng ta cần phải biết luật này. Nếu không có thì liên tục gởi thư lên bộ làm luật để giao thông tốt và không bị nguy hiểm.
 
CR
Hạng C
14/11/11
564
248
43
Bạc Liêu
SubaruLover nói:
CR nói:
SubaruLover nói:
Không biết ai có thể trả lời giùm là:

Giả sử đang chạy trên cao tốc Trung Lương ở lane 100km/h. Xe sau muốn qua mặt. Lane trong không có xe nào, vậy thì:

(a) xi nhan phải để chuyển vào lane phải, và giảm tốc độ theo đúng quy định.

(b) xi nhan phải, giảm tốc độ cho phép của lane trong, và chuyển lane.

(c) ????

Vậy theo luật giao thông ở VN thì làm sao?

Bên tôi thì (a) vì như vậy sẽ an toàn hơn vì giảm tốc độ trước là điều không nên. Do đó đó sau khi chuyển xong thì từ từ giảm tốc độ cho phép.
Sếp mình hôm rồi đi công tác Vĩnh Long, trên cao tốc áp dụng (a) và đang chờ tới ngày nhận lại bằng B2
080402cool_prv.gif



Ai biết luật "chuyển làn xe trên cao tốc" làm ơn trích giùm. Chúng ta cần phải biết luật này. Nếu không có thì liên tục gởi thư lên bộ làm luật để giao thông tốt và không bị nguy hiểm.
Em nghĩ quản lý cao tốc Trung Lương cần điều chỉnh lại, 2 làn đồng tốc độ như cao tốc Long Thành là xong.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.646
113
Đọc bài này:

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-thu-cua-canh-sat-giao-thong-my-2925589.html

Và tôi kể chuyện "cảnh sát cái" nơi tôi ở:

Nơi tôi ở có bà cảnh sát rất tận tuỵ nhưng nhiều người ghét, nhất là những người Việt kém tiếng Anh.

Đôi lúc tôi bực quá nói với nhiều người là bà ta chưa bao giờ phạt ai khi bắt lỗi lần đầu.

Nói về chuyện luật phạt thì luật phạt ở VN cũng na ná ở Mỹ như là: cách lề bao nhiêu, cán vạch, quên xi nhan, quá tốc độ,... Vì VN đi sau nên học cách phạt theo các nước có giao thông đã phát triển.

Nhưng ... bà cảnh sát đó không bao giờ phạt lần đầu vi phạm. Khi gặp ai vi phạm mấy thứ vặt vảnh (như đậu cách lề hơi xa, ngừng trước stop sign không dừng hơn 2 giây,...) thì bà ta hay lớn tiếng giảng luật và "hăm doạ" gặp lần thứ 3 thì bà sẽ biên giấy phạt.

Cảnh sát có quyền "cảnh cáo" (warning) và ghi vào sổ. Nếu lần sau hoặc thứ ba vi phạm mấy thứ vặt vảnh thì biên giấy phạt.

Tuy nhiên bà phạt mạnh tay mọi trường hợp cản trở lưu thông hoặc tình huống nguy hiểm.

Ví dụ: đèn xanh là đèn mình đi. Nếu phía bên kia đường xe đông không nhúc nhích thì mình không đi, dừng lại phía này và KHÔNG ĐƯỢC BÍT NGÃ TƯ hoặc đè lên đường đi bộ trong lúc xanh qua đỏ (tức là xe dòng xe trước không di chuyển và cái đuôi hay cả xe còn nằm trên đưỜng đi bộ). Không xe nào được chồm lên chiếm ngã tư trong lúc đèn đang xanh. Chờ trống phía bên kia mới được vượt ngã tư trong lúc đèn xanh.

Ví dụ: khi dừng ở stop sign, có người đi bộ ở rìa đường thì không được đi cho dù người đi bộ không thể thanh bằng. Chờ người đi bộ đi xong (đã vào lề đường hoàn toàn) thì mới được đi. Đó là tình huống nguy hiểm.

Dĩ nhiên phạt ở Mỹ không có vụ đấu lý nhau tại chỗ (thứ trưởng ngoại giao Việt Nam sang Cali giảng cho bà con rằng đó là "dân chủ" và cái hay ở VN). Luật nghiêm cấm cho dù cảnh sát sai. Có đấu lý thì phải trước toà. Toà đứng giữa sẻ phân xử.

Nhiều người không thấy điều tốt của bà ta, khi nghe bị la và giảng luật sinh ra cáu và ghét nhưng ba ta đã rất rộng lòng với bà con kém tiếng Anh.

Đây là mức lương trung bình của cảnh sát:

http://discoverpolicing.org/why_policing/?fa=financial_stability

Bằng mức lương trung bình cúa cả xã hội. Mức lương đó nếu vợ không đi làm mà chăm con thì sống hơi chật vật và khó dành đặt cọc mua nhà trả góp. Do đó nhiều cảnh sát không mua nổi nhà và dành dụm khá lâu mới đặt cọc mua trả góp.

Tỉ lệ cảnh sát về hưu túng bấn chiếm tỉ lệ khá lớn.