Sẵn đây em gửi bác trang web chuyên về hướng dẫn bảo trì, sửa chữa và chăm sóc xe hơi. Nó có nói về vấn đề này. Các bác tham khảo chơi nhé, còn làm theo hay không là do các bác quyết định.
http://www.advanced-auto-maintenance.com/automatic-transmission-dos-and-donts.htm
http://www.advanced-auto-maintenance.com/automatic-transmission-dos-and-donts.htm
Chỉnh sửa cuối:
công nhận anh dịch hay như bọn tiến xỷ ....
không có cái câu nào ghi là chỉ 2 trường hợp xài N
để khởi động xe (đã đang chuyển động), chỉ dùng N. cung vậy, dùng N khi xe đang được kéoĐây nè các bác, sách manual owner nó ghi về số N như sau, e trích nguyên văn:
"N (Neutral): In this position, the engine does not connect with the wheels. To restart the engine when the vehicle is already moving, use N (Neutral) only. Also, use N (Neutral) when the vehicle is being towed."
có nghĩa là:
"Ở vị trí Neutral, động cơ không kết nối các bánh. Chỉ 2 trường hợp xài N:
- Để khởi động lại động cơ khi xe đang di chuyển.
- Khi xe đang được kéo.
không có cái câu nào ghi là chỉ 2 trường hợp xài N
Thôi anh. Giờ xe mình ai muốn xài sao thì xài.Ko đưa ra được một dẫn chứng có cơ sở nào, tất cả những hỏng hóc trong quá trình vận hành đều tại chuyển về N khi dừng đèn đỏ. Quan điểm em này em ko tán thành. Xe chạy 100-200k km thì hỏng hóc là lẽ thường, N khi xe dừng là quá 10 giây là phù hợp
Lỡ có bị trục trặc thật, cũng chỉ vài trăm VND sửa thôi mà. Còn nếu không bị sao, thì quá tốt rồi.
Con xe banh hộp số em kể trên, dùng hộp số Powershift. Mà em cũng nghe ... đồn là nó bị lỗi sẵn, chứ không hoàn toàn do người dùng.
bác long rùi lấy bản dịch ở đâu thế dịch như trên có mà chết...công nhận anh dịch hay như bọn tiến xỷ ....
để khởi động xe (đã đang chuyển động), chỉ dùng N. cung vậy, dùng N khi xe đang được kéo
không có cái câu nào ghi là chỉ 2 trường hợp xài N
chỉ khởi động được ở N , ngoài các số khác thì không khỏi động được.
chỉ kéo xe được khi để N còn mấy số khác không dành cho kéo..
mấy bác dịch chữ only thành N chỉ có thể làm được thì chít cái con mẹ nó rồi...
Em chỉ theo đa số trên đây
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-n-khi-dung-den-do-co-hai-hop-so-3589972.html
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-n-khi-dung-den-do-co-hai-hop-so-3589972.html
link của bác nói quá rõ rồi... với em thì em thấy hợp lý ....nhưng sợ người ta nói không chính thống......Sẵn đây em gửi bác trang web chuyên về hướng dẫn bảo trì, sửa chữa và chăm sóc xe hơi. Nó có nói về vấn đề này. Các bác tham khảo chơi nhé, còn làm theo hay không là do các bác quyết định.
http://www.advanced-auto-maintenance.com/automatic-transmission-dos-and-donts.htm
Khi nằm đường thì mới thấm thía.
Đem đến AMC đo hơn một giờ mới xong, nên gara ngoài hầu như sẽ không làm được.
Thói quen trả về N thì không tránh khỏi, và mình cũng không nhất thiết các bác phải thay đổi thói quen. Chỉ chốt lại là khi pan, các bác nhớ điều này là đủ.
Đem đến AMC đo hơn một giờ mới xong, nên gara ngoài hầu như sẽ không làm được.
Thói quen trả về N thì không tránh khỏi, và mình cũng không nhất thiết các bác phải thay đổi thói quen. Chỉ chốt lại là khi pan, các bác nhớ điều này là đủ.
Các bác dịch giúp e cái này: 

Put the automatic transmission into ‘Neutral’ when you’re stationary…
When stopped at traffic lights, if your vehicle has an automatic transmission, putting it into ‘Neutral’ will take the pressure off it until the traffic lights turn green, when you can put it back into ‘Drive’. When the automatic transmission is in ‘Drive’, it’s still driving the wheels even if you have your foot on the brake to keep the vehicle stationary at traffic lights, for example. If you were to take your foot off the brake, the vehicle would drive forward under power without you even pushing the accelerator since the engine is running at idle speed and is therefore driving the automatic transmission.
Considering how much time the vehicle spends at traffic lights at a standstill, it’s best for the automatic transmission to be in ‘Neutral’ while stationary. Automatic transmissions are highly complicated, sensitive pieces of machinery. Relieving the tension in it by putting it into ‘Neutral’ when you’re stationary and waiting around will go a long way to keeping it in the best possible condition and avoiding unnecessary wear and tear.
Put the automatic transmission into ‘Neutral’ when you’re stationary…
When stopped at traffic lights, if your vehicle has an automatic transmission, putting it into ‘Neutral’ will take the pressure off it until the traffic lights turn green, when you can put it back into ‘Drive’. When the automatic transmission is in ‘Drive’, it’s still driving the wheels even if you have your foot on the brake to keep the vehicle stationary at traffic lights, for example. If you were to take your foot off the brake, the vehicle would drive forward under power without you even pushing the accelerator since the engine is running at idle speed and is therefore driving the automatic transmission.
Considering how much time the vehicle spends at traffic lights at a standstill, it’s best for the automatic transmission to be in ‘Neutral’ while stationary. Automatic transmissions are highly complicated, sensitive pieces of machinery. Relieving the tension in it by putting it into ‘Neutral’ when you’re stationary and waiting around will go a long way to keeping it in the best possible condition and avoiding unnecessary wear and tear.
công nhận anh dịch hay như bọn tiến xỷ ....
để khởi động xe (đã đang chuyển động), chỉ dùng N. cung vậy, dùng N khi xe đang được kéo
không có cái câu nào ghi là chỉ 2 trường hợp xài N
bác long rùi lấy bản dịch ở đâu thế dịch như trên có mà chết...
chỉ khởi động được ở N , ngoài các số khác thì không khỏi động được.
chỉ kéo xe được khi để N còn mấy số khác không dành cho kéo..
mấy bác dịch chữ only thành N chỉ có thể làm được thì chít cái con mẹ nó rồi...
link của bác nói quá rõ rồi... với em thì em thấy hợp lý ....nhưng sợ người ta nói không chính thống......