Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Dạo này thường xuyên xảy ra tình trạng đạp nhầm chân ga, gây tai nạn liên hoàn. Dĩ nhiên, nói 1 cách khách quan thì lỗi chính là do chủ xe như không làm chủ tốc độ, lái xe chưa thuần thục, uống bia, rượu...nhưng trong đó, yếu tố mà chúng ta ít ai nghĩ đến, đó là chân ga, hay nói đúng hơn là kiểu thiết kế chân ga.

_ban-dap-thang-tay-ga-phanh-mercedes-glk_6584.jpg

Kiểu chân ga trên 1 xe Hyundai

tinmoi-Hyundai-Sonata-3.jpg
Em thấy hãng Hyundai, Mercedes và một số hãng khác có kiểu chân ra rất hay, nó tựa như là 1 tấm để gác bàn chân lên vậy, đạp nhẹ và ít gây mỏi bàn chân. Còn chân phanh thì lại dùng mũi chân để đạp, 2 bàn đạp này cho cảm giác rất khác nhau, rất khó để nhầm lẫn.

Kiểu chân ga trên xe hơi có phải nguyên nhân khiến ta hay đạp nhầm?

Bàn đạp ga và phanh trên Range Rover


1409191343_supercharged13den7.jpg
Nhưng một số xe Toyota (Hoặc một số xe Nhật) hay Range Rover lại có kiểu chân ga kiểu giống chân phanh, bàn đạp ga này khi mình đạp lên thì rất mỏi chân vì nó không nâng đỡ phần dưới phía gót chân, cảm giác khi đạp nó quá giống chân phanh nên rất dễ sinh nhầm lẫn.

Các bác xin cho thêm ý kiến để chuyên mục này thêm sôi nổi!
 
Hạng B2
1/1/15
169
430
63
Saigon
Quan trọng là không để nguyên cái bàn chân lên cái chân ga đâu bạn ơi!
Gót chân phải để ngay dưới chân phanh, chủ yếu để đạp phanh, còn mũi bàn chân "với" qua chân ga khi muốn đạp ga thôi... có điều là mấy chiếc xe Mỹ thì chân ga lại nằm sâu bên trong quá nhiều khi cũng khó với qua tới.
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Quan trọng là không để nguyên cái bàn chân lên cái chân ga đâu bạn ơi!
Gót chân phải để ngay dưới chân phanh, chủ yếu để đạp phanh, còn mũi bàn chân "với" qua chân ga khi muốn đạp ga thôi... có điều là mấy chiếc xe Mỹ thì chân ga lại nằm sâu bên trong quá nhiều khi cũng khó với qua tới.
Lý do của những anh đi 2 hàng là đây, em thì đưa chân qua trái và phải chứ không xoay được, em đã thử rồi, k đc chứ k phải là khó hay dễ
 
Hạng D
10/6/10
1.413
1.236
113
Lý do của những anh đi 2 hàng là đây, em thì đưa chân qua trái và phải chứ không xoay được, em đã thử rồi, k đc chứ k phải là khó hay dễ

Sao lại ko được nhỉ, hay là bàn chân bác ngắn. Em thì để bàn chân đạp thẳng vào chân phanh, muốn qua ga thì chịu khó xoay về bên phải
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Chân và bàn chân em được vợ đánh giá là ngoại cỡ bác ợ, mà hôm bữa đọc bài em có thử rồi, k đc, cảm giác muốn trẹo cái chân, chắc có lẽ do quen mấy năm nay rồi, em thấy đưa qua đưa lại xem ra ổn hơn.
 
Hạng B2
24/2/15
170
168
58
41
Em tập thói quen đạp ga cũng chỉ mớm mớm chứ không để nguyên bàn chân lên, lỡ khi không bình tĩnh thì mình cũng bị thói quen nó kìm lại không đạp lút ga. Không rõ như vậy có ổn không vì em cũng lái mới thôi.
 
Hạng C
13/4/15
980
90.374
93
Em thì đang chạy Ford, thấy chân để thẳng phanh, quẹo mũi chân qua phải mớm ga bình thường. Còn về xử lý khẩn cấp, thì e tập không đạp phanh liền, mà trước khi đạp phanh bao giờ cũng nhấc chân lên 1 tích tắc rồi mới đạp. lúc đó thói quen chân sẽ thẳng, đạp đúng phanh thôi.
 
  • Like
Reactions: quocviet0503
Hạng B2
5/12/14
268
358
63
42
Quan trọng là không để nguyên cái bàn chân lên cái chân ga đâu bạn ơi!
Gót chân phải để ngay dưới chân phanh, chủ yếu để đạp phanh, còn mũi bàn chân "với" qua chân ga khi muốn đạp ga thôi... có điều là mấy chiếc xe Mỹ thì chân ga lại nằm sâu bên trong quá nhiều khi cũng khó với qua tới.
Tư thế như vậy là chuẩn rồi
Kiểu chân ga trên xe hơi có phải nguyên nhân khiến ta hay đạp nhầm?
 
  • Like
Reactions: quocviet0503