Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
Trên diễn đàn OS các bài về Đà Lạt nhiều lắm bác chủ. Em cũng đi Đà Lạt theo QL20 nhiều lần có nhận xét về đi đèo thế này:
không biết dụng ý của người Pháp hay là vô tình, các đèo trên đường đi Đà Lạt rất hợp lý. Đầu tiên, qua khỏi Định Quán là đèo Chuối , không cao, không dài, không khó coi như là để lái xe tập đi đèo. Tiếp theo là đèo Bảo Lộc, dài, dốc hơn, hẹp, có thể là khó hơn. Chinh phục xong đèo Bảo Lộc, làm cốc ca phê Tâm Châu, vi vu về Liên Khương, đạp cao tốc đến thác Prenn là có 02 sự lựa chọn:
1. Đèo Prenn , quanh co, dốc, mật độ xe lớn cần thận trọng hơn nhưng tuyệt đẹp.
2. Đèo Mimosa vắng hơn, đường rộng nhưng không tốt và tất nhiên là không đẹp bằng.
lúc về, đổ đèo. Lúc này đã có kinh nghiệm rồi, đèo khó - lúc còn sung sức, sau đó tà tà về thành phố với mức độ khó của đèo giảm dần.
về kinh nghiệm chạy đèo, hầu hết biển báo tốc độ trên đèo là 40km/h. Lúc lên, tuỳ xe bác chủ chọn số phù hợp để lên thôi không nhất thiết là 1 hay 2,3 gì cả. Khi xuống, để tránh rà phanh thì có thê để số 3 khi chưa quen ( em toàn đi 3,4) . Sau này đi AT em toàn D suốt tuyến.
Đi đèo thì sẽ gặp xe tải bò trước mặt, bác chủ kg nên đi sát mà nên giũ khoảng cách tìm đoạn trống để vượt dút khoát. Không nên vượt theo xe khác trên đèo. Thấy mấy chú xe khách ngược chiều có ý định vượt xe khác bác nên giảm tốc độ, nhường đường và thủ phanh.
Vậy là bác có thể yên tâm hành trình đến tp mộng mơ. Lần đầu ai cũng hồi hộp thôi bác.
Em đảm bảo đi đèo dễ hơn vào hầm Vincom nhiều nha bác.
chúc bác chủ thượng lộ bình an.

Xe AT lúc lên là D. Ý bác phải vậy không? Chớ lúc xuống phải gài số bán tự động. Nếu không mà ghì xe bằng phanh hết đoạn Bảo Lộc e sợ là gặp nguy.
 
Hạng B2
17/5/12
195
49
28
Bác chủ cứ vố tư đi, giữ đúng tốc độ cho phép, căn lề phải mà đi, qua các khúc cua thì ôm nhiều bên phải là Ok.
 
Hạng B2
6/7/13
307
594
93
Ddusng r
Xe AT lúc lên là D. Ý bác phải vậy không? Chớ lúc xuống phải gài số bán tự động. Nếu không mà ghì xe bằng phanh hết đoạn Bảo Lộc e sợ là gặp nguy.
Đúng rồi bác! Nếu không bấm D3 cũng ok.
 
Hạng B2
1/9/13
106
114
43
em mới đi về tối qua, đèo Bảo Lộc hiện đã rất tốt rồi. Lưu ý các bác :
- Đoạn từ Bảo Lộc lên Di Linh đang làm, có khả năng kẹt xe dịp lễ này ( do có những đoạn chỉ 1 chiều xe chạy ).
- Đoạn từ Di Linh lên Đà lạt đường cũ, đi khá xóc.
- cẩn thận bị bắn tốc độ các đoạn qua thị trấn Tân Phú, Định Quán nhé.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
24/3/15
1.637
2.425
113
em mới đi về tối qua, đèo Bảo Lộc hiện đã rất tốt rồi. Lưu ý các bác :
- Đoạn từ Bảo Lộc lên Di Linh đang làm, có khả năng kẹt xe dịp lễ này ( do có những đoạn chỉ 1 chiều xe chạy ).
- Đoạn từ Di Linh lên Đà lạt đường cũ, đi khá xóc.
- cẩn thận bị bắn tốc độ các đoạn qua thị trấn Tân Phú, Định Quán nhé.
"Đoạn từ Bảo Lộc lên Di Linh đang làm" ==> đến hẹn lại...kẹt...Chắc là vậy rồi
 
Hạng B1
15/8/12
76
16
8
Bình Dương
Bác lên bình dương vô aoen maill ấy bác vô gửi xe trên sân thượng là lên doc đã lun
kinh nghiệm lái xe đường đèo bảo lộc
kinh nghiệm lái xe đường đèo bảo lộc
chào các bác,
trước giờ em ít leo đèo cao như bảo lộc,sắp tới đi chơi lễ,dự kiến sẽ đông xe ,mà em sợ leo đèo xe dễ chết máy thì tèo,các bác có kinh nghiệm leo đèo bảo lộc an toàn mong được chia sẽ,thanks các bác
 
Hạng D
11/3/15
1.170
2.579
113
Bác chủ cứ vố tư đi, giữ đúng tốc độ cho phép, căn lề phải mà đi, qua các khúc cua thì ôm nhiều bên phải là Ok.
Toàn tuyến đèo BL bên phải (khi lên ) là vực , Bác nói ko sai nhưng nhấn mạnh quá vụ căn phải em nghĩ ko cần thiết , với lại bây giờ ngày lễ 2b leo đèo đông lắm ,bác chủ cứ bám tim đường ,nhưng tránh chạy song song cùng 2b . Lần đầu tiên leo đèo em dừng nghỉ khoảng nửa tiếng , chạy tà tà sát lề 1đoạn chọn anh du lịch biển số cũ em bám theo ,lên một mạch hết đèo lúc nào ko hay (may ko trao thân nhằm tướng cướp )Bác chủ cứ bình tĩnh , tự tin , ko có gì ghê gớm lắm đâu !
 
  • Like
Reactions: F.A
Hạng B2
16/4/13
276
200
43
30
Lâm Đồng - Tp. HCM
kiếm mỗi buồi sáng đầu tuần vô Aoen Maill tập leo đèo, phải tập dừng đột xuất rồi depart lại. Tạo cảm giác như đi đèo cho quen đến khi leo đèo thật thì đỡ bỡ ngỡ.
- Đi ban đêm, bác nên bật đèn pha đi cho an toàn, gặp xe đối diện thì hạ cos. Xuống đèo thì cứ số 3, số 4 tùy tốc độ. Tránh nhấp nhả thắng liên tục vì dễ gây nóng má phanh dễ cháy nổ.
- Tuyệt đối không vượt khi tầm nhìn phía trước bị khuất, Khi vượt phải dứt khoát, nhanh chóng trở về lane mình. Báo hiệu = kèn, passing, xi nhan cho xe phía trước biết mình sắp vượt.
- Tuyến đường này xe khách Thành Bưởi, Phương Trang, xe tải,v..v họ chạy rất nghề. Rất dễ đối đầu nên cẩn thận nhé bác chủ.
- Chúc bác sẽ có chuyến đi vui vẻ và an toàn. Thân :)