Hạng C
20/4/14
838
515
93
30km/h.Tà tà lên và xuống đèo.An tâm.
Bác tà tà 30 cây, coi chừng mấy thằng dân tộc vượt trái khi vào cua nhé.
Nó vượt trái, thấy xe trước mặt né vào là sẽ ép xe bác hoặc bác đụng nó văng đó.
 
Hạng D
4/12/14
1.906
89.432
113
53
Bác đi xe hiệu gì vậy, tui đi Matiz còi còn lên tới ĐLat, thực ra đèo Frenn có nhiều chỗ dốc hơn đèo BL.
Hồi đó tài mới mà em leo như thường, kẹt xe dốc 3/2 tắt máy tưởng là bị trôi nhưng nhờ thày dạy thắng tay nên chạy tuốt.

Quan trọng là khi về đừng ỷ y, nhớ là 'thắng bằng số' là an toàn.
 
Hạng B2
26/4/14
232
128
43
em cũng chạy khắp lục tỉnh đồng bằng sông cuu long rồi+tây ninh,vũng tàu phan thiết,saigon cũng cày nát,nhưng chưa leo đèo đi đà lạt lần nào , em đi xe khách thì thấy đèo bảo lộc độ dốc cao và nguy hiểm,xe số sàn đời cũ đi thì hơi quíu nếu đèo đông mà chết máy giữa đèo các bác ah
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Đường đèo BL kỳ này ngon, lên dốc không quá gắt, đường rộng thênh thang, góc cua ổn, bám đường tốt. Chạy lên thì cứ phang vô tư, chú ý quan sát đừng vượt ẩu là được, tớ chạy con 2 cửa 1 tấn vẫn vô tư số 3-4 = 70km/h lên đều, căn khoảng cách xe trước đừng để mất trớn & khuất tầm nhìn...
Khi xuống đèo đi số 3 thôi, <50km/h là ổn
Nói chung đèo BL ngon, không cần lo nhiều... Đèo Prenn khá gắt, chật hẹp và đông xe dịp lễ => tài mới chú ý :p
 
Hạng D
4/12/14
1.906
89.432
113
53
- Cục canh gỗ, cột thêm sợi dây, xe chạy kéo cục gỗ theo.:)
- Đi đèo cứ giữ đúng phần đường.
- Ko quá chậm...nóng máy, tất nhiên quá nhanh mất kiểm soát nguy hiểm, thế bao nhiêu là vừa: 40-50km/h
- Vượt trên đèo: Tuyệt đối ko cán vạch liền, chỉ vượt khi chắc chắn an toàn. Bởi ko vượt...bò theo xe tải hay cont đuối cả người lẫn xe.
- Người a chạy được, thì mình cũng tự tin mà chạy thôi. Kiểm tra kỹ thuật xe như dầu nhớt, nước làm mát, lốp xe...Thế là đủ. Thêm ít poly dự phòng mua bánh mì.:)
Chúc đi an toàn vui vẻ.
Vụ canh bánh, bác làm em nhớ hồi xưa ông chú gần nhà ổng thấy hai đứa nhỏ xíu đẩy xe 4 bánh ngon lành, ông đút chân vô cản thế là tèo cái móng :)
 
Hạng C
16/3/15
873
1.744
93
Các cao nhân đã góp ý rồi bác cứ yên tâm đi, hãy tự ái lên một chút : Người ta chạy được mình chạy được, theo lời bác nói thì bác đâu phải mới cầm vô lăng, vậy bác quen xe quen thao tác xữ lí tình huống lắm rồi, cái đó mới quan trọng. lên đèo thường là khoảng 1_ 200 mét đầu là đưối máy rồi, ( tùy theo xe , tốc độ và tải trọng khi đó ) lo về số phù hợp với tốc độ, giữ len giữ khoảng cách an toàn với các xe khác..ok. ĐƯỜNG ĐÈO quan trọng là khi xuống, phổ biến nhất xuống đèo là gài số 3,(các xe tải nặng thì càng giảm nữa) không quen thì nghe xe gầm máy khó chịu, nhưng ai cũng vậy thôi, để xe tự giảm tốc độ, nếu thấy xe trôi nhanh quá không tự tin thì về thêm số nữa, mục đích là để ít phải rà thắng, không bị nóng chai bố thắng, cho thắng an toàn, cứ như thế chắc chắn sẽ đi đến nơi về đến chốn an toàn, rồi sẽ quen dần.
 
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
Các cao nhân đã góp ý rồi bác cứ yên tâm đi, hãy tự ái lên một chút : Người ta chạy được mình chạy được, theo lời bác nói thì bác đâu phải mới cầm vô lăng, vậy bác quen xe quen thao tác xữ lí tình huống lắm rồi, cái đó mới quan trọng. lên đèo thường là khoảng 1_ 200 mét đầu là đưối máy rồi, ( tùy theo xe , tốc độ và tải trọng khi đó ) lo về số phù hợp với tốc độ, giữ len giữ khoảng cách an toàn với các xe khác..ok. ĐƯỜNG ĐÈO quan trọng là khi xuống, phổ biến nhất xuống đèo là gài số 3,(các xe tải nặng thì càng giảm nữa) không quen thì nghe xe gầm máy khó chịu, nhưng ai cũng vậy thôi, để xe tự giảm tốc độ, nếu thấy xe trôi nhanh quá không tự tin thì về thêm số nữa, mục đích là để ít phải rà thắng, không bị nóng chai bố thắng, cho thắng an toàn, cứ như thế chắc chắn sẽ đi đến nơi về đến chốn an toàn, rồi sẽ quen dần.
cứ leo đèo như em leo em lái xích lô vậy keke :3dnonyeu::3dnonyeu::3dnonyeu::3dnonyeu::3dnonyeu::3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: longtruong09