đi xedan mà nghe làm theo cách của đại ca là gara có việc để làm đó.hoahongxanh nói:Nếu đi phà lúc nước lớn, đợi 1 em xe tải lên trước bác theo sau, vừa không sợ bị tuột mà cũng không sợ cọ gầm. Còn trình cao thì vô tư.
duynguyen nói:đi xedan mà nghe làm theo cách của đại ca là gara có việc để làm đó.hoahongxanh nói:Nếu đi phà lúc nước lớn, đợi 1 em xe tải lên trước bác theo sau, vừa không sợ bị tuột mà cũng không sợ cọ gầm. Còn trình cao thì vô tư.


có bài de lên dốc mà!
pcvinh nói:Mấy lần em tự hỏi tại sao có bài "tiến" lên dốc mà không có bài "lùi" lên dốc?
(Lần nào vô gara bác Vui em cũng tập bài lùi lên dốc)
Quan trọng là nên bình tĩnh bác ah, nhiều khi bác sợ xe sau nên không còn nhớ bài nữa đó, nếu lúc đó bác bình tĩnh thì sẽ ko bị đuôi 2 bánh đâu!
Trường bác dạy cái này chứ trường e toàn bắt phanh tay không à. H không biết khởi hành phanh chân. Đọc thì hiểu cách chạy mà sợ buông chân thắng ra thì không biết côn nó có bò nổi lên dốc khi mà mình chưa đệm ga thêm ( chẳng hạn mấy dốc cầu >10%). Chứ phanh tay thì em làm ok rồi. Nghĩ mới thấy xe AT nó tiện thật nhưng em vẫn phải học cái vụ phanh chân nếu nhở lái xe lạchu_bo_doi nói:Nói chung lại: bác chủ đọc hết các comment thớt này xong rồi về kiếm cái dốc nào cao cao dợt lại bằng 2 phương pháp: có sử dụng thắng tay và không sử dụng thắng tay.
Hồi em học lái ở Bình Dương thì trường không dạy xài thắng tay. Chỉ côn với thắng thôi.
Last edited by a moderator:
Giờ thì theo Bác này!phantan nói:Trước tiên là bác cứ bình tĩnh, thậm chí bác ứ chạy nữa vì kẹt do 2B, sẽ có chú khác giúp hay kéo bác lên, còn hơn bác đầy 2B dzô BV.Còn xe sau, kệ họ, nếu nó ủn bác nó ráng chịu, thậm chí khi bác trụt nó cũng khóc tiếng Miên. May là không việc gì, tốt nhất bác rèn chiêu này thành kỷ năng để lái xe lâu dài, chứ không một ngày xấu trời rơi vào tình huống ấy trên đường dốc, lầy đất đỏ còn khó hơn à.
Em già cả, xe cỏ, nên trong xe luôn có cục canh đề phòng chuyện leo dốc bất ngờ.
Trước đây, em cũng bị Phà Bình Khánh. Nhìn sau, xe tải sát đuôi! ác thiệt!
1/Nhấn hết thắng chân - Kéo hết thắng tay!
2/Đạp côn - Đề máy, vô số 1.
3/Nhấn ga mạnh, tay phải cầm thắng tay chuẩn bị!
4/Nhả côn từ từ - xe bươn tí là nhả thắng tay (vẫn còn nhấn ga mạnh)
(Phía trước có khoảng trống)
Hàng loạt thao tác liên tục.
Dốc ở TTST không "xi-nhê", không áp lực bằng đâu

Last edited by a moderator:
Nghe các bác mô tả mấy dốc ở các trung tâm mua sắm ở SG mà em ớn quá, em sống ở vùng quê bằng phẳng hiếm khi gặp dốc đứng và hơn hết là không bị xe máy hay xe khác bao quanh khi ở dốc, nên lâu ngày làm tay lái nó không lên được........
Vì thế làm sao để lên tay và đối phó khi phải đi Đà Lạt hay không may phải vô mấy khu VINCOM hay gì đó ở SG sao nhỉ?
Vì thế làm sao để lên tay và đối phó khi phải đi Đà Lạt hay không may phải vô mấy khu VINCOM hay gì đó ở SG sao nhỉ?
Huy đi Đà Lạt vài chuyến kết hợp với dừng ngang dốc khi kẹt xe ở dốc Trúc lâm thiền viện là lên tay ngay.huy812000 nói:Nghe các bác mô tả mấy dốc ở các trung tâm mua sắm ở SG mà em ớn quá, em sống ở vùng quê bằng phẳng hiếm khi gặp dốc đứng và hơn hết là không bị xe máy hay xe khác bao quanh khi ở dốc, nên lâu ngày làm tay lái nó không lên được........
Vì thế làm sao để lên tay và đối phó khi phải đi Đà Lạt hay không may phải vô mấy khu VINCOM hay gì đó ở SG sao nhỉ?