Hạng B1
19/6/12
82
6
8
Re:Dạy học lái xe Ôtô cho dân văn phòng bận rộn.

Trời !!! mấy bác khảo cổ học làm việc tính cực ...hix.hix..
 
Hạng B2
18/10/16
207
277
63
Sài gòn
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Mình vừa mới thi xong, có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ cho các bác đang học hoặc chuẩn bị thi
- Tổng thời gian thi trên sa hình là 20' - không quá ngắn cũng không quá dài. Tất nhiên là khẩn trương nhưng cũng đừng vì quá lo lắng mà vội vàng ở từng bài thi. E có minh chứng rất cụ thể: có Thằng em ở Q.Nam học cùng thầy, thi cùng ngày với em, lái xe rất cứng tay (vì đang là tài xế xe tải chạy khong bằng rùi) vậy mà bi loại trực tiếp một cách rất "đau đớn" chỉ vì vội qua ngã tư khi đang ở đèn xanh. Chưa kịp qua hết ngã tư thì đèn đỏ bật -> Lỗi vượt đèn đỏ -> Loại trực tiếp! Kinh nghiệm rút ra: Khi qua ngã 4 có đèn (3 lần) cứ dừng xe thoải mái, chân trái cắt côn, chân phải đè nhẹ lên ga một chút, mắt nhìn đèn. CHỈ KHI NÀO ĐÈN CHUYỂN TỪ ĐỎ SANG XANH thì mới nhả chân côn từ từ và tăng 1 chút ga. Vì thực tế tổng số các bài thi đi qua, các bác có vừa đi vừa bò cũng chẳng sử dụng hết 20phút. Nếu có chậm thì chẳng qua là do có nhiều xe cùng thi một lúc, chờ nhau vào gara hay chuyển giao giưac các bài thi thì mới bị chậm thôi, nhưng nói chung là rất hiếm khi.
Hôm em thi, lúc đến bài này, e vùa ngẩng đầu lên nhìn đèn (xe lanos thấp nên phải ngẩng lên mới nhìn thấy đèn) thì đèn vừa mới chuyển từ đỏ qua xanh. Em chấp cho nó qua luôn, cứ giữ chân côn, đặt nhẹ chân phải lên chân ga chờ cho đèn chuyển lượt tiếp theo (từ đỏ sang xanh lần tiếp theo) rồi mới qua nga tư. Khi về đích tổng thời gian bài thi của em cũng mới chỉ có 15phút. Mặc dù trong suốt bài thi, e không mây khi dùng nhiều ga (trừ bài tăng tốc) vì không cần thiết và cũng 1 phần vì hạn chế tốc độ trong bài thi (<20km/h)
- Lỗi quên (hoặc chậm) tắt đèn xinhan lúc khởi hành -> Mất 5 điểm oan
- Lỗi quên bật đèn xinhan khi vào bài thi về đích = Bỏ bài = Loại. Rất nhiều người khi về tới bài thi này (bài cuối cùng) khi mà số điểm còn tới 80, 85, 90 thậm chí 95 điểm, sướng quá, vì dù có lỗi cũng chỉ mất 5 điểm là cùng. Tâm trnagj đang phấn chấn -> Quên bật xinhan -> Loại! Thật đau đớn!!!
- 1 tình huống mà rất nhiều học viên hay lo ngại đó là tình huống nguy hiểm bất ngờ. E không biết các nơi khác thì thế nào chứ ở chỗ em thì khi trước khi gặp tình huống này, trên dãy đèn (khoảng hơn 20 đèn) của hộp điện tử chấm điểm đèn "D" sẽ nhấp nháy. Thường thì là đèn "D" nhưng cũng có xe thì đèn nháy là đèn "BR" (cái này ông thầy của bác sẽ nhắc trước). Đèn 'D" thường nháy khi các bác vừa ra khỏi 1 bài thi. Cho nên khi vừa ra khỏi bất kì 1 bài thi nào, các bác đánh mắt để ý đèn "D" dùm e. Nếu có nháy thì ngay lập tức thả chân phải ra khỏi chân ga và chuyển sang chân thắng (phanh) nhất thiêt không được sử dụng ga trong tình huống này bởi khi đèn hụ báo tình huống nguy hiểm không kịp giảm ga và thắng sẽ dễ đi toi 10 điểm lắm!!! - Còn nếu sau khi ra khỏi bài thi đó mà đèn "D vẫn không nhấp nháy thì bác cứ yên tâm mà đi tiếp vào bài thi tiếp theo vì chắc chắn tình huống nguy hiểm đó sẽ nằm ở sau những bài thi kế tiếp.
- 1 tình huống cũng liên quan đến "tình huống nguy hiểm" là khi các bác đã dừng xe rồi bấm đèn ưu tiên (đúng không?) chỉ khi nào còi hụ báo tình huống nguy hiểm ngừng kêu, các bác đếm 1, 2, 3 rồi hãy thò tay tắt đèn ưu tiên dùm em - Nhất thiết không được vội tắt bởi có đông chí kia khi dừng xe rồi, bật đèn ưu tiên rồi mà ngón tay thì cứ "lăm lăm" dí vào nốt đèn ưu tiên để chờ tắt sau khi còi hụ kết thúc. Bấm vội quá trước khi còi hụ kịp ngắt -> Mắt toi 10 điểm oan.
Tại sao em lại nói các bác đếm 1,2,3 -> Có 2 lý do
+ Đủ thòi gian để máy cảm ứng nhận dạng hết tình huống nguy hiểm (cái này là có thật vì ông thầy em nói, cung co những trường hợp do máy cảm ứng nhận diện và đọc tình huống chậm hơn thao tác thực tế của người lái nên kết quả có khác nhau) E cũng đã gặp trường hợp nầy trong bài tập "qua hàng đinh" rõ ràng, 2 thằng bạn em ngồi sau xe lúc thực hành thấy bánh xe của em đè lên vạch cảm ứng vậy mà em chẳng bị trừ điểm nào là do mày chưa nhận dạng và đọc kịp tính hiệu cảm ứng từ vệt đinh trên đường đó.
+ Đếm như vậy cũng là 1 cách để các bác lấy lại bình tĩnh trước khi vào bài thi tiếp theo

Bác freeweb: E rất hiểu tâm trạng của người chuẩn bị thi như bác! Lo lắm! Nhưng cái côt yếu là phải thật sự bình tĩnh. Vì thức tế chẳng có ai chưa học hành thực tế gì cả mà lại dám đi thi. Kỹ thuật thì ai cũng như ai, chẳng qua hơn nhau cái sự bình tĩnh tự tin mà thôi! Chúc bác tự tin, thành công
Dặm trường thiên lý! Muôn lời khôn xiết!
Xin hẹn post sau
:)

cảm ơn bác hanx, chia sẻ rất hữu ích. :3dup::3dup:
 
  • Like
Reactions: Lê Nguyên Phi
Hạng B2
18/10/16
207
277
63
Sài gòn
Cái này cũ lắm rồi bạn ơi,bây giờ có thêm bài ghép ngang và khác trước nhiều lắm!

đồng ý bác Lê Nguyên Phi, nhưng bác hanx hay ở chỗ là cảnh báo những cái chủ quan cơ bản cho người thi biết, như là tưởng mình đậu rồi, qua rồi...nên quên bật signal phải, hay qua đèn đỏ... thành ra bị loại trực tiếp rất tức tưởi.:):):)
 
  • Like
Reactions: Lê Nguyên Phi
Hạng B2
9/7/16
287
240
43
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Mình vừa mới thi xong, có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ cho các bác đang học hoặc chuẩn bị thi
- Tổng thời gian thi trên sa hình là 20' - không quá ngắn cũng không quá dài. Tất nhiên là khẩn trương nhưng cũng đừng vì quá lo lắng mà vội vàng ở từng bài thi. E có minh chứng rất cụ thể: có Thằng em ở Q.Nam học cùng thầy, thi cùng ngày với em, lái xe rất cứng tay (vì đang là tài xế xe tải chạy khong bằng rùi) vậy mà bi loại trực tiếp một cách rất "đau đớn" chỉ vì vội qua ngã tư khi đang ở đèn xanh. Chưa kịp qua hết ngã tư thì đèn đỏ bật -> Lỗi vượt đèn đỏ -> Loại trực tiếp! Kinh nghiệm rút ra: Khi qua ngã 4 có đèn (3 lần) cứ dừng xe thoải mái, chân trái cắt côn, chân phải đè nhẹ lên ga một chút, mắt nhìn đèn. CHỈ KHI NÀO ĐÈN CHUYỂN TỪ ĐỎ SANG XANH thì mới nhả chân côn từ từ và tăng 1 chút ga. Vì thực tế tổng số các bài thi đi qua, các bác có vừa đi vừa bò cũng chẳng sử dụng hết 20phút. Nếu có chậm thì chẳng qua là do có nhiều xe cùng thi một lúc, chờ nhau vào gara hay chuyển giao giưac các bài thi thì mới bị chậm thôi, nhưng nói chung là rất hiếm khi.
Hôm em thi, lúc đến bài này, e vùa ngẩng đầu lên nhìn đèn (xe lanos thấp nên phải ngẩng lên mới nhìn thấy đèn) thì đèn vừa mới chuyển từ đỏ qua xanh. Em chấp cho nó qua luôn, cứ giữ chân côn, đặt nhẹ chân phải lên chân ga chờ cho đèn chuyển lượt tiếp theo (từ đỏ sang xanh lần tiếp theo) rồi mới qua nga tư. Khi về đích tổng thời gian bài thi của em cũng mới chỉ có 15phút. Mặc dù trong suốt bài thi, e không mây khi dùng nhiều ga (trừ bài tăng tốc) vì không cần thiết và cũng 1 phần vì hạn chế tốc độ trong bài thi (<20km/h)
- Lỗi quên (hoặc chậm) tắt đèn xinhan lúc khởi hành -> Mất 5 điểm oan
- Lỗi quên bật đèn xinhan khi vào bài thi về đích = Bỏ bài = Loại. Rất nhiều người khi về tới bài thi này (bài cuối cùng) khi mà số điểm còn tới 80, 85, 90 thậm chí 95 điểm, sướng quá, vì dù có lỗi cũng chỉ mất 5 điểm là cùng. Tâm trnagj đang phấn chấn -> Quên bật xinhan -> Loại! Thật đau đớn!!!
- 1 tình huống mà rất nhiều học viên hay lo ngại đó là tình huống nguy hiểm bất ngờ. E không biết các nơi khác thì thế nào chứ ở chỗ em thì khi trước khi gặp tình huống này, trên dãy đèn (khoảng hơn 20 đèn) của hộp điện tử chấm điểm đèn "D" sẽ nhấp nháy. Thường thì là đèn "D" nhưng cũng có xe thì đèn nháy là đèn "BR" (cái này ông thầy của bác sẽ nhắc trước). Đèn 'D" thường nháy khi các bác vừa ra khỏi 1 bài thi. Cho nên khi vừa ra khỏi bất kì 1 bài thi nào, các bác đánh mắt để ý đèn "D" dùm e. Nếu có nháy thì ngay lập tức thả chân phải ra khỏi chân ga và chuyển sang chân thắng (phanh) nhất thiêt không được sử dụng ga trong tình huống này bởi khi đèn hụ báo tình huống nguy hiểm không kịp giảm ga và thắng sẽ dễ đi toi 10 điểm lắm!!! - Còn nếu sau khi ra khỏi bài thi đó mà đèn "D vẫn không nhấp nháy thì bác cứ yên tâm mà đi tiếp vào bài thi tiếp theo vì chắc chắn tình huống nguy hiểm đó sẽ nằm ở sau những bài thi kế tiếp.
- 1 tình huống cũng liên quan đến "tình huống nguy hiểm" là khi các bác đã dừng xe rồi bấm đèn ưu tiên (đúng không?) chỉ khi nào còi hụ báo tình huống nguy hiểm ngừng kêu, các bác đếm 1, 2, 3 rồi hãy thò tay tắt đèn ưu tiên dùm em - Nhất thiết không được vội tắt bởi có đông chí kia khi dừng xe rồi, bật đèn ưu tiên rồi mà ngón tay thì cứ "lăm lăm" dí vào nốt đèn ưu tiên để chờ tắt sau khi còi hụ kết thúc. Bấm vội quá trước khi còi hụ kịp ngắt -> Mắt toi 10 điểm oan.
Tại sao em lại nói các bác đếm 1,2,3 -> Có 2 lý do
+ Đủ thòi gian để máy cảm ứng nhận dạng hết tình huống nguy hiểm (cái này là có thật vì ông thầy em nói, cung co những trường hợp do máy cảm ứng nhận diện và đọc tình huống chậm hơn thao tác thực tế của người lái nên kết quả có khác nhau) E cũng đã gặp trường hợp nầy trong bài tập "qua hàng đinh" rõ ràng, 2 thằng bạn em ngồi sau xe lúc thực hành thấy bánh xe của em đè lên vạch cảm ứng vậy mà em chẳng bị trừ điểm nào là do mày chưa nhận dạng và đọc kịp tính hiệu cảm ứng từ vệt đinh trên đường đó.
+ Đếm như vậy cũng là 1 cách để các bác lấy lại bình tĩnh trước khi vào bài thi tiếp theo

Bác freeweb: E rất hiểu tâm trạng của người chuẩn bị thi như bác! Lo lắm! Nhưng cái côt yếu là phải thật sự bình tĩnh. Vì thức tế chẳng có ai chưa học hành thực tế gì cả mà lại dám đi thi. Kỹ thuật thì ai cũng như ai, chẳng qua hơn nhau cái sự bình tĩnh tự tin mà thôi! Chúc bác tự tin, thành công
Dặm trường thiên lý! Muôn lời khôn xiết!
Xin hẹn post sau
:)
Chuẩn bị thi mà đọc bài này thật bổ ích. Cảm ơn Bác thớt nhe!
 
Hạng B2
18/10/16
207
277
63
Sài gòn
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Đúng như bác churongdat đã nêu trên, lớp của em khi thi lấy bằng thì người được thầy đánh giá là có driving skill tốt nhất (và đã có vài lần chạy đi Vũng tàu) bị rớt vì quá tự tin không chịu bỏ mất 5 điểm ở bài dừng xe trên dốc (dừng sớm).
Riêng em kỹ năng lái xe hơi yếu thì lại đậu 90 điểm vì mình lái xe rất chậm, bỏ cả giày lẫn vớ để có cảm giác chân ga/côn tốt hơn, thậm chí vừa chạy vừa hát rất to (để bình tĩnh, vui vẻ).

ok 100% với bác. khi tập em cũng dám mạo hiểm ở dốc cầu để ko bị trừ 5đ, nhưng nếu như khi thi, thà mất 5đ còn hơn bị loại, đau như bò đá. còn chuyện giày dép=y chang như bác;);) lột sạch dễ đạp côn hơn.
còn vụ hát hò...haizzz run quá ko dám ho lun, hehe. 10/11 này thi, lạy trời.
 
  • Like
Reactions: Lê Nguyên Phi
Hạng B2
1/7/16
181
135
43
32
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

1 lưu ý nhỏ là khi bắt đầu vào bài thi qua vệt bánh xe, nên căn từ trước khi vào vệt, còn khi đã vào vệt rồi thì nhấn ga 1 tí cho nó chạy nhanh qua (dưới 5s), để nếu bị cán vệt thì cũng chỉ bị trừ 5đ. Nếu vừa đi vừa xem có chạm không hoặc chỉnh sửa thì sẽ quá 5s, sẽ bị trừ 10đ (nếu chạm vệt)
Chính xác luôn bác. Em đi tập xe thầy cũng chỉ như vậy. Cố gắng canh chuẩn trước khi vào, khi đã vào bài thì tranh thủ qua nhanh (vẫn canh ngay xe để vào đường vuông góc) để nếu bị cán vạch thì chỉ mất 5đ, nếu đi lâu thì dù 6s hay 10s thì cũng bị 10đ, rất uổng.
 
Hạng B2
18/10/16
207
277
63
Sài gòn
Chính xác luôn bác. Em đi tập xe thầy cũng chỉ như vậy. Cố gắng canh chuẩn trước khi vào, khi đã vào bài thì tranh thủ qua nhanh (vẫn canh ngay xe để vào đường vuông góc) để nếu bị cán vạch thì chỉ mất 5đ, nếu đi lâu thì dù 6s hay 10s thì cũng bị 10đ, rất uổng.

theo kinh nghiệm của em thì trước khi thi nên ngồi đối diện với hàng đinh, xem bánh bên tài canh chỗ nào thì bánh bên phụ vô vạch chỗ nào là ok.
xe trong trường sử dụng cùng 1 loại nên chỉ cần xem vậy là không bao giờ rớt bài này trừ khi tay lái giữ không vững để lạng qua lạng lại.
đa phần các bác cứ ngồi trong xe niệm phật khi qua hàng đinh, còn như này mạnh dạn xem xe canh bánh thì chắc cú khỏi bị tâm lý nhé.
ngoài ra trước khi vô bài thì phải canh xe thật thẳng, cần thì dừng hẳn lại hoặc thò đầu ra để canh, không thì vừa chạy vừa canh lỡ lọt mie vô bài là nó tính giờ đó nhé.
chúc các bác thi tốt ạ.
 
  • Like
Reactions: Lê Nguyên Phi