Qua em lấy con xe Ben chạy 2 vòng, về bác sẽ thấy Vôlăng xe bác nó nhẹ đến dường nào. Còn bác muốn nhẹ nữa thì tìm mua các dòng xe có trợ lực điện đó bác.lyson nói:em hỏi ngu tí: em cũng muốn đánh lái/xoa bằng 1 tay lắm nhưng em thấy dùng 1 tay nó....nặng quá! Các bác cho em hỏi xe em Kia Forte nó vậy hay tay em .... yếu!![]()
![]()
En thấy việc lái một tay hay hai tay là tùy và từng người. Tuy nhiên ngu ý của em thì các nhà chế tạo xe hơi từ bao đời nay chế ra cái vô lăng vòng tròn nhằm mục đích lái bằng hai tay và vì mục đích an toàn thì em vẫn xài hai tay khi chạy đường trường.
xecatang nói:Theo em khi xử lí tình huống bất ngờ thì tuyệt đối không nên xoay volant bằng một tay, chỉ xoay volant bằng một tay khi đi chậm và lùi xe. Vì xử lí tình huống bất ngờ tức là xe chạy nhanh nên xoay volant bằng một tay rất nguy hiểm dễ dẫn đến mất kiểm soát lái.
Thấy bác tài ở cty , mua thêm 1 cái nắm gắn vào vôlăng bác lái có 1 tay nắm vào cái cục này thôi, và lái nhìn rất đẹp và nhẹ nhàng.
lyson nói:em hỏi ngu tí: em cũng muốn đánh lái/xoa bằng 1 tay lắm nhưng em thấy dùng 1 tay nó....nặng quá! Các bác cho em hỏi xe em Kia Forte nó vậy hay tay em .... yếu!![]()
![]()
Bác Lyson, em nghĩ nó hơn nặng chắc là do cái "bánh béo", con KM SP của em cũng thế... Hồi trước thằng bạn em tập xe cho em, nó bắt em xoay 1 tay ko hà, mà em thấy nhẹ hều, nó dặn em lái 1 tay thôi, tay còn lại rảnh để sơ-cua.. muốn làm gì thì làm, ăn bánh bao, lột bưởi, hay vò cam cho mềm để hút nước chẳng hạn... Giờ em biết ơn nó lắm lắm.
Từ đầu đến giờ em thấy dòng đỏ đỏ ở trên là chuẩn xác nhất cho việc dùng 1 tay lái xe, hehehoa_kts nói:lyson nói:em hỏi ngu tí: em cũng muốn đánh lái/xoa bằng 1 tay lắm nhưng em thấy dùng 1 tay nó....nặng quá! Các bác cho em hỏi xe em Kia Forte nó vậy hay tay em .... yếu!![]()
![]()
Bác Lyson, em nghĩ nó hơn nặng chắc là do cái "bánh béo", con KM SP của em cũng thế... Hồi trước thằng bạn em tập xe cho em, nó bắt em xoay 1 tay ko hà, mà em thấy nhẹ hều, nó dặn em lái 1 tay thôi, tay còn lại rảnh để sơ-cua.. muốn làm gì thì làm, <span style=""color: #ff0000;"">ăn bánh bao, lột bưởi, hay vò cam cho mềm để hút nước chẳng hạn</span>... Giờ em biết ơn nó lắm lắm.
cảm giác chạy hoài và quen se vô lăng bằng 1 tay thôi bác, như các bác ở trênc có nói, dùng nhiều nhất và lúc quay đầu xe, và lùi xe, cũng như chạy trong thành phố 1 tay cầm vô lăng (tay trái) tay phải cầm cần số (tay phải) hay dùng cho xe MT thì tiện, còn ra đường trường hay cao tốc tuỳ theo tình hình mà dùng 1 tay hày tay cho tiện la việc của mỗi người.
Dạ em thành thật cảm ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm, cho em lời khuyên rất bổ ích dù có các quan điểm hơi khác nhau.
Tựu trung lại, em nhận thấy có lẽ kỹ năng này là rất cần thiết trong một số trường hợp như: đi trong phố đông xe (không đi nhanh được), lùi xe, quay đầu, ghép xe dọc và đặc bệt trong một vài <span style=""color: #ff0000;"">tình huống bất khả kháng</span><span style=""color: #000000;"">.</span>
[style="color: #000000;"]
[/style]
[style="color: #000000;"]Riêng với em, do chạy xe nhà loại MT và chở người thân, nên khi tham gia giao thông em hết sức tập trung quan sát, phán đoán để xử lý và tuyệt đối không nghe ĐT khi cầm lái, còn tay phải của em chỉ ở một trong 2 vị trí: volant hoặc cần số chứ em nào đủ bản lĩnh lột bưởi, vò cam...... chi mô như bác nào đấy!!!! Hơn nữa em nào
[/style]
<span style=""color: #000000;"">có muốn giựt le, lụa là gì với ai đâu nè. Em chỉ muốn xin ý kiến và học kinh nghiệm, rồi luyện tập xoay (nhất là tay trái) để dự phòng là chính.</span>
[style="color: #000000;"]
[/style]
<span style=""color: #000000;"">Thường em luôn [style="color: #ff0000;"]quay</span> volant bằng cả hai tay như các bác chỉ dẫn ở trên khi đi đường trường hoặc đường gồ ghề, có lúc đi đường đông, em phải múa tay phải và 2 chân liên tục ( cắt côn, về số, nhấp nhả thắng, ...)[/style]
[style="color: #000000;"]Theo em biết hệ thống trợ lực lái giúp mình đánh lái nhẹ khi di chuyển chậm, và nặng hơn khi xe đang chạy ở tốc độ cao, nên em nghĩ xoay 1 tay ở tốc độ cao là không dễ ạ.
[/style]
<span style=""color: #000000;"">Em đang luyện xoay volant 1 tay để [style="color: #ff0000;"]lết</span> xe ra khỏi chỗ này đây các bác (mời các bác xem hình bên dưới) mà không sợ quẹt bánh, hoặc cạ hông phải xe vào tường: Khi <span style=""color: #ff0000;"">lết</span> ra, em mới thấy hết sự cần thiết của việc xoay volant 1 tay ấy ạ. Khoảng trống trước đầu xe em chỉ 1,8 m để xoay trở. Phòng khách nhà em bề ngang lọt lòng chỉ được 3,6 m, dài chỉ 5,5 m. Xe đi về, em phải cất vào vị trí này đấy ạ![/style]
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn các bác đã chỉ giáo và cho em nhiều kinh nghiệm quý báu.
[style="color: #000000;"]
[/style]
Tựu trung lại, em nhận thấy có lẽ kỹ năng này là rất cần thiết trong một số trường hợp như: đi trong phố đông xe (không đi nhanh được), lùi xe, quay đầu, ghép xe dọc và đặc bệt trong một vài <span style=""color: #ff0000;"">tình huống bất khả kháng</span><span style=""color: #000000;"">.</span>
[style="color: #000000;"]
[/style]
[style="color: #000000;"]Riêng với em, do chạy xe nhà loại MT và chở người thân, nên khi tham gia giao thông em hết sức tập trung quan sát, phán đoán để xử lý và tuyệt đối không nghe ĐT khi cầm lái, còn tay phải của em chỉ ở một trong 2 vị trí: volant hoặc cần số chứ em nào đủ bản lĩnh lột bưởi, vò cam...... chi mô như bác nào đấy!!!! Hơn nữa em nào
[/style]
<span style=""color: #000000;"">có muốn giựt le, lụa là gì với ai đâu nè. Em chỉ muốn xin ý kiến và học kinh nghiệm, rồi luyện tập xoay (nhất là tay trái) để dự phòng là chính.</span>
[style="color: #000000;"]
[/style]
<span style=""color: #000000;"">Thường em luôn [style="color: #ff0000;"]quay</span> volant bằng cả hai tay như các bác chỉ dẫn ở trên khi đi đường trường hoặc đường gồ ghề, có lúc đi đường đông, em phải múa tay phải và 2 chân liên tục ( cắt côn, về số, nhấp nhả thắng, ...)[/style]
[style="color: #000000;"]Theo em biết hệ thống trợ lực lái giúp mình đánh lái nhẹ khi di chuyển chậm, và nặng hơn khi xe đang chạy ở tốc độ cao, nên em nghĩ xoay 1 tay ở tốc độ cao là không dễ ạ.
[/style]
<span style=""color: #000000;"">Em đang luyện xoay volant 1 tay để [style="color: #ff0000;"]lết</span> xe ra khỏi chỗ này đây các bác (mời các bác xem hình bên dưới) mà không sợ quẹt bánh, hoặc cạ hông phải xe vào tường: Khi <span style=""color: #ff0000;"">lết</span> ra, em mới thấy hết sự cần thiết của việc xoay volant 1 tay ấy ạ. Khoảng trống trước đầu xe em chỉ 1,8 m để xoay trở. Phòng khách nhà em bề ngang lọt lòng chỉ được 3,6 m, dài chỉ 5,5 m. Xe đi về, em phải cất vào vị trí này đấy ạ![/style]
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn các bác đã chỉ giáo và cho em nhiều kinh nghiệm quý báu.


[style="color: #000000;"]
[/style]