Hạng C
23/3/05
503
5.075
93
54
nếu bán đúng thì giá A phải là 1.5 tỷ, SA phải 1.8 tỷ thì lại ế

bài toán ko có lời giải luôn

chứ ko ai đầu tư cả 1 dây chuyền sx xe to đùng rồi lại dẹp tiệm sau 3 năm cả
Chính xác là vậy.

Nói chung VF8/9 cũng vậy. Nếu không bán được giá như vừa công bố, thì VFx cũng nối gót theo Lux.

Mình mong VFx ban được và có lời bền vững, thì Lux mới có chế độ bảo hành 10 năm được.

Tuy nhiên thấy spec của con VF8/9 hẻo quá cho thị trường mục tiêu là Mỹ/Canada & Bắc Âu, nên nhiều khả năng là doanh số sẽ không đạt điểm hoà vốn.

Vinfast phải làm sao VF8 giảm béo 250-300kg, VF9 có tự trong 2.5-2.6 tấn để có payload cao hơn, hiệu quả sử dụng điện tốt hơn dẫn đến có range lớn hơn thì mới có đất sống được.
 
Hạng D
21/6/10
1.660
761
113
Con xe 5 chỗ 1t2, mỗi tháng lại phải trả tiền thuê pin 5tr, vừa đi vừa lo hết pin, mỗi năm lại lo anh Vượn mà buồn là ảnh cắt ko làm xe nữa.

Thú chơi trải nghiệm, tinh thần yêu nước thật lắm chông gai.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.545
113
Vf9 plus khoảng 100kwh, cũng 13-14h với sạc 7.4kw.
Sạc 7.4wk lắp ở nhà dc ko bác?
Trạm này lắp ở nhà ok. Bác mua của VF tầm 9.3tr thì phải. Bác có thể mua của Growatt tầm 16tr. Nếu cạn pin thì phải tầm 14h sạc. Bình thường chạy xuống tầm 40% sạc là vừa. Nên set ngưỡng sạc tầm 80-85% để kéo dài tuổi thọ pin.

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ITW
Hạng D
4/6/10
1.731
2.545
113
Chính xác là vậy.

Nói chung VF8/9 cũng vậy. Nếu không bán được giá như vừa công bố, thì VFx cũng nối gót theo Lux.

Mình mong VFx ban được và có lời bền vững, thì Lux mới có chế độ bảo hành 10 năm được.

Tuy nhiên thấy spec của con VF8/9 hẻo quá cho thị trường mục tiêu là Mỹ/Canada & Bắc Âu, nên nhiều khả năng là doanh số sẽ không đạt điểm hoà vốn.

Vinfast phải làm sao VF8 giảm béo 250-300kg, VF9 có tự trong 2.5-2.6 tấn để có payload cao hơn, hiệu quả sử dụng điện tốt hơn dẫn đến có range lớn hơn thì mới có đất sống được.
Xem công nghệ làm con model Y quá khủng, chasis phần khung trước khung sau nó đúc ép nhôm luôn. Lấy cục pin làm sàn. Hẳn nào trọng lượng nó thấp hơn vf8 400kg.

với công nghệ pin, vật liệu và cách làm chasis hiện tại thì khó mà giảm thêm 2-300kg.


 
  • Like
Reactions: Zinger112
Diamond Hand
28/7/09
1.622
17.213
133
Con Mer EQC 400 4Matic có tự trọng thấp hơn VF8 Plus cở 150kg, công suất, torque, kích thước tương đương với VF8 .

Chạy cao tốc với VTTB
- 88km/h thì tốn 19.2kw/100km
- 119km/h thì tốn 36.4kw/100km.

Mai mốt có CT SG-PhanThiet cho phép chạy 120km/h. Thì VF8 Plus nạp đầy, chạy 120km/h, có thể chỉ đù chạy được 1 chiều. :)

View attachment 2779155View attachment 2779156
1 điều mà bọn PR xe điện ko nói. Là xe điện chạy nhanh hao phí cực lớn.
Xe điện ngon nhất là đi phố. Cứ nhích nhích chậm chậm thì hầu như ko hao tốn gì cả (ngược lại xe xăng vì nổ roda ko sinh công)

Nên Vin mở thêm hãng Taxi chuyên xe điện rồi lobby các quận trung tâm chỉ cho taxi, grab điện chạy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/3/05
503
5.075
93
54
Xem công nghệ làm con model Y quá khủng, chasis phần khung trước khung sau nó đúc ép nhôm luôn. Lấy cục pin làm sàn. Hẳn nào trọng lượng nó thấp hơn vf8 400kg.

với công nghệ pin, vật liệu và cách làm chasis hiện tại thì khó mà giảm thêm 2-300kg.


Trọng lượng Model Y LR thấp hơn VF8 Plus 597kg đó bác.

Không tính Tesla ở một tầm khác.

Chỉ cần so sánh con VF8 với con Santa Fe hay Sorento cùng kích thước. Tự trọng không pin của VF8 nặng lắm là 1.8 tấn (bằng Sorento có động cơ, hộp số và bộ AWD). Cộng pack pin MNC 88kwh cở 500kg thì tự trọng có pin cở 2.3 tấn.

Do Vinfast cố dùng pin LFP, có giá rẻ hơn, độ bền pin lâu hơn, quản lý nhiệt dễ hơn, nên pack pin 88kwh mới có trọng lượng lên cở 800kg làm tự trọng xe lên 2.6 tấn :(
 
Hạng B2
23/12/21
464
13.825
93
47
Chính xác là vậy.

Nói chung VF8/9 cũng vậy. Nếu không bán được giá như vừa công bố, thì VFx cũng nối gót theo Lux.

Mình mong VFx ban được và có lời bền vững, thì Lux mới có chế độ bảo hành 10 năm được.

Tuy nhiên thấy spec của con VF8/9 hẻo quá cho thị trường mục tiêu là Mỹ/Canada & Bắc Âu, nên nhiều khả năng là doanh số sẽ không đạt điểm hoà vốn.

Vinfast phải làm sao VF8 giảm béo 250-300kg, VF9 có tự trong 2.5-2.6 tấn để có payload cao hơn, hiệu quả sử dụng điện tốt hơn dẫn đến có range lớn hơn thì mới có đất sống được.

vfx sẽ ko bán dc vì:
1. lượng ngừoi mua xe điện quá ít, doanh số ko đủ duy trì để Vin hoà vốn và tái đầu tư đâu
2. nguồn cung linh kiện thiếu khiến số lượng xe ko đủ giao khách, càng làm tăng chi phí đầu vào càng lâu giao xe Vin càng chịu lõm
3. cuối cùng là cái giá nếu mua cả cục pin thì giá tiệm cần gần 2 tỷ, tầm đó khách hàng dễ nhòm sang Mẹc GLC lắm
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.545
113
Trọng lượng Model Y LR thấp hơn VF8 Plus 597kg đó bác.

Không tính Tesla ở một tầm khác.

Chỉ cần so sánh con VF8 với con Santa Fe hay Sorento cùng kích thước. Tự trọng không pin của VF8 nặng lắm là 1.8 tấn (bằng Sorento có động cơ, hộp số và bộ AWD). Cộng pack pin MNC 88kwh cở 500kg thì tự trọng có pin cở 2.3 tấn.

Do Vinfast cố dùng pin LFP, có giá rẻ hơn, độ bền pin lâu hơn, quản lý nhiệt dễ hơn, nên pack pin 88kwh mới có trọng lượng lên cở 800kg làm tự trọng xe lên 2.6 tấn :(
Thực ra như thế này, vF8 nó dùng 2 motor. Cái motor + gear không hề nhẹ tý nào, bỏ cục pin ra thì nó như con santa fe rồi. Gắn thêm cục pin thì như sạnta cõng thêm 600kg. Cục pin VF8 hình như đâu đó 600kg thì phải.

Pin hiện tại VF dùng là pin samsung 2170. Thế hệ pin 4680 vẫn chưa dùng rộng rãi. Đám tesla model 3, Y cũng dùng loại 2170 này.



Clip này xem phút 23 sẽ có thông tin pin samsung 2170 dùng cho pack pin vf34, vf8,vf9

Lại vinfast VF8, VF9

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/6/10
1.731
2.545
113
Thêm 1 điều là tụi Tây đánh giá cao cell pin sansung 2170 này.

Lại vinfast VF8, VF9