Hạng D
21/6/10
1.660
761
113
vậy động cơ xe xăng, dầu mấy trăm triệu xài mấy năm cũng hư thì tính vào vận hành hay giá xe anh ? :D

Động cơ xe xăng, dầu nào mà chạy mấy năm phải vứt thì anh cứ mạnh dạn bấm NEXT.
 
  • Like
Reactions: PMAC
Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
so sánh thì giá xe VF8 thì so với con loniq5 của Hyundai hay Kia Evo6 kìa..
giá gần 2 tỷ, công suất 215 đến 350hp thôi.. VF8 340-402hp.. range gần giống nhau.
giá thuê pin VF8 cũng chỉ 1,8tr-2,1tr chạy ko giới hạn km.. tính cả pin thì tầm 1,5-1,6 tỷ.
Anh nào đi nhiều trên 1,500km mỗi tháng thì có lợi.

Lại vinfast VF8, VF9
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.545
113
Cái vF8 quá nặng khả năng là do chassis. Kg sure vin copy chassis của xe nào vì cái cục gù ghế sau có vẻ không cần thiết đối với xe như vf8. Model Y nó gần như bỏ luôn sàn xe và biến cục pin thành 1 phần của chassis (structural part) cho nên trọng lượng giảm đáng kể.

Kích thước vf8 same same Cap 2016, Cap nặng tầm 1850kg. 1 bộ motor + gear nặng khoảng 100kg (trên tessla). Cho nên Vf8 kg pin thì nặng cũng đâu đó 1850kg hoặc hơn. Gánh thêm cục pin hơn 600kg cho nên nó tầm 2.5 tấn là hợp lý. Trừ khi vin làm chủ công nghệ và thiết kế chassis thì may ra chứ vẫn dùng kiểu chasis truyền thống thì khó mà giảm được trọng lượng.
 
Hạng D
19/3/17
1.274
4.236
113
so sánh thì giá xe VF8 thì so với con loniq5 của Hyundai hay Kia Evo6 kìa..
giá gần 2 tỷ, công suất 215 đến 350hp thôi.. VF8 340-402hp.. range gần giống nhau.
giá thuê pin VF8 cũng chỉ 1,8tr-2,1tr chạy ko giới hạn km.. tính cả pin thì tầm 1,5-1,6 tỷ.
Anh nào đi nhiều trên 1,500km mỗi tháng thì có lợi.

View attachment 2779660
Mục tiêu chủ yếu là thị trường Mỹ, Tây Âu. Nếu chỉ bán ở VN thì khả năng giống như xe xăng thôi, vì thị trường VN bé tẹo. Nếu tính luôn Pin thì giá mấy con kia vẫn thua giá VF8, chưa kể công nghệ hay thương hiệu.
 
để em hiền
1/4/05
3.818
100.601
113
Mục tiêu chủ yếu là thị trường Mỹ, Tây Âu. Nếu chỉ bán ở VN thì khả năng giống như xe xăng thôi, vì thị trường VN bé tẹo. Nếu tính luôn Pin thì giá mấy con kia vẫn thua giá VF8, chưa kể công nghệ hay thương hiệu.
Anh thôi đi nha. Anh @sambo mãi đỉnh, đường miền Nam rộng và thoáng vô cùng, xe 400 ngựa là đúng cmnr.
 
Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
Mục tiêu chủ yếu là thị trường Mỹ, Tây Âu. Nếu chỉ bán ở VN thì khả năng giống như xe xăng thôi, vì thị trường VN bé tẹo. Nếu tính luôn Pin thì giá mấy con kia vẫn thua giá VF8, chưa kể công nghệ hay thương hiệu.
Đương nhiên a V đã setup nhà máy ngay Mỹ rồi, cs gđ đầu 250k xe năm..
Giá thì tương đương hoặc thấp hơn chút do a V trợ giá ban đầu.. lúc đạt doanh số lớn thì lại khác..
Thương hiệu chắc chắn về bề dày ko bằng..
công nghệ thì ko thua do Vinfast ko bảo thủ mua luôn công nghệ ZF và AI vào luôn..
thiết kế so với các xe hiệu khác vẫn nằm top..
 
  • Like
Reactions: microlhq
Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
Anh thôi đi nha. Anh @sambo mãi đỉnh, đường miền Nam rộng và thoáng vô cùng, xe 400 ngựa là đúng cmnr.
A ko cần troll mình đâu.. VF9 mình cọc rồi..
mỗi tháng mình đi trung bình 2500km nên vô tư dùng xe điện.. mà lại đi có điểm có nơi đi hj vị trước nên Range cần 400km dùng khá ok rồi; đến đâu cho cắm sạc ban đêm lúc ăn nhậu; ở nhà chơi cái treo tường 7,4kw thì chơi tốt nhá nhá!
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.545
113
A ko cần troll mình đâu.. VF9 mình cọc rồi..
mỗi tháng mình đi trung bình 2500km nên vô tư dùng xe điện.. mà lại đi có điểm có nơi đi hj vị trước nên Range cần 400km dùng khá ok rồi; đến đâu cho cắm sạc ban đêm lúc ăn nhậu; ở nhà chơi cái treo tường 7,4kw thì chơi tốt nhá nhá!
Mình cọc con vf8 rồi. Có điểm ghét nhất là cái cục gù to tổ bố ở ghế sau trên vf8.
 
Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
Mình cọc con vf8 rồi. Có điểm ghét nhất là cái cục gù to tổ bố ở ghế sau trên vf8.
Sao kỳ vậy nhỉ nó 2 động cơ gắn trc và sau!
Đâu cần cục gù này do lap dẫn động cầu sau nhỉ